Từ nay Ford bán lại sẽ giữ giá hơn TOY

14M-9378

Xe đạp
Biển số
OF-46377
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
23
Động cơ
461,930 Mã lực
nói cho bạnPCH biết các hãng ta xi nó kô ngu và tưduy bần cố nông như ban nói mà chắc bạn như thế đó. người ta mua loại xe nào thông dụng it hỏng và sửa chữa dễ ít tốn kém vậy thôi . nói cho cùng mua xe để đi thì theo ý thích của mỗi người nhưng để kinh doanh thì đầu họ to hơn bạn đó
 

14M-9378

Xe đạp
Biển số
OF-46377
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
23
Động cơ
461,930 Mã lực
Ừ nhỉ, mấy thằng taxi sao không mua bà nó xe Đức, Ý mà chạy, lại cứ mua xe Hàn, Bủn làm mềnh mới ngồi tí đã ê hết cạ cái bàn tọa. Đúng là cái lũ tư duy bần cố nông.
Mà cũng nhờ cái tư duy bần cố nông đấy mà hàng hồ cẩm đào cứ đầy ra ở Vịt, thích mua lẻ, thích thay lẻ mà... bố cứ sản xuất đồ đểu, cho bọn ham rẻ chết....;))
nói cho bạnPCH biết các hãng ta xi nó kô ngu và tưduy bần cố nông như ban nói mà chắc bạn như thế đó. người ta mua loại xe nào thông dụng it hỏng và sửa chữa dễ ít tốn kém vậy thôi . nói cho cùng mua xe để đi thì theo ý thích của mỗi người nhưng để kinh doanh thì đầu họ to hơn bạn đó
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Nói chung tranh luận với cụ chán ọp, dẫn chứng thế còn kêu ko có dẫn chứng còn thế nào nữa hay là cần phải copy spec kỹ thuật vào của hai dòng xe để so sánh, mấy cái xe mà có chế độ sport hay comfort là đó là chuyển chế độ vận hành nhưng nó vẫn phải dựa trên nền tảng động cơ khỏe đạt được công suất hiệu dụng cao, nếu động cơ ko đạt hiệu suất cao thì có cài đặt bằng cách nào đi nữa cũng ko thể bốc được hơn, còn nói thật tôi đang chạy xe có chế độ S hay còn gọi là Sport đó cái này có gì mà ko hiểu . Thế cụ ko thấy dựa trên tăng tốc từ 0-100 Km trong thời gian bao lâu ah, đó là quan điểm dẫn chứng về độ bốc của xe hay còn gọi là khả năng tăng tốc.
Còn nói rồi nếu ko cảm nhận được tay lái có chính xác hay ko thì nói như cụ xe nào cũng như xe nào cả, họ chả cần phải mua BMW hay Mec để cảm nhận sự chính xác trong điều khiển xe đâu, thế giới người ta có những chuyên gia lái thử xe để làm gì để đánh giá chất lượng cái xe hơi nó như thế nào. Còn người dùng sao mà ko cảm nhận được cái đó có thể khó với cụ nhưng với người khác thì ko khó chút nào. Toàn thế giới nghiêng về Toy ah, chưa hẳn đâu, thị phần thì đúng là đang nhất thật nhưng phải công nhận đi là với sự tiến bộ của Huyndai,Kia và nhiều hãng khác thì cũng không phải là toàn thế giới nghiêng về toy cái này thì cụ quá tự tin đó. Xem thì phần của toy trên toàn thế giới là bao nhiêu %, miếng bánh chia đều cho nhiều hãng thì ko thể nói là thế giới nghiêng về Toy được cái này cụ nên đọc sách lại, ko biết thì nên học hỏi thêm ko nên phán bậy.
Còn sản phẩm Mustang cụ nói quan điểm của tôi là có lãi mới làm ah, rồi lại đem so sánh với việc giải đua F1 và Paris Dakka vào nữa , hài ko chịu nổi. Cụ tự cho mình là hiểu biết thế hỏi cụ, một sản phẩm sản xuất ra để phục vụ người tiêu dùng và một cái để khuếch trương hình ảnh có giống nhau ko ??? Sai hoàn toàn, có ai bán cái xe F1 của đội đua ko, có mấy ai bán cái xe đua Paris Dakka ko, mấy cái đó tham gia để làm hình ảnh và PR là chính. Còn cái xe Ford Mustang một năm bán vài chục ngàn xe là để kinh doanh chứ ko phải bán vài chục ngàn xe để lỗ, tư duy của cụ làm ăn lớn đúng ko, cụ mà sang hãng Toy hay gì đó làm nó ko đuổi cụ sớm mới là lạ. =)). Còn cụ tưởng mình cụ hiểu về F1 hay Dakka ah, cụ có biết nó tham gia là còn phải cùng bao nhiêu hãng cùng đổ tiền vào để quảng cáo ko, logo gắn chằng chịt trên xe đó, cái này ko phải là lỗ cũng làm mà đó người ta gọi là làm PR thương hiệu đó, chứ ko phải bán cái xe oto lỗ để làm thương hiệu đâu. Cụ còn bày đặt tôi ko nói về vụ F1 hay Dakka, hài quá đó, dẫn chứng có đấy chứ ko phải có đâu còn đọc mà ko hiểu thì thôi chịu =)). Thêm thông tin về một năm Ford bán bao nhiêu xe Mustang nhé, ko phải ít như cái suy nghĩ chủ quan của cụ đâu. http://mustangs.about.com/od/2009/a/2009-mustang-sales.htm

Còn chốt lại nhé, miễn tranh luận Toy của cụ là số 1 okie chưa, nhưng ko phải sản phẩm nào của toy cũng hơn Ford, còn cụ muốn có dẫn chứng thì đây. Tạp chí nước ngoài họ so sánh, rất công bằng cụ chịu khó đọc nhé F series VS Tundra . http://www.motortrend.com/roadtests/trucks/112_0907_2009_ford_f150_toyota_tundra_comparison/results.html
Bài của cụ dài nhưng chả có gì là trọng tâm cả, lan man dài dòng mất công người khác trả lời.
Em rõ ràng không thấy cái dẫn chứng cụ thể nào của bác cả, không hiểu sao bác cứ bảo có rồi là sao nhỉ?

Về động cơ nhé, mấy cái khoản vận hành êm ái, bền bỉ, tiết kiệm xăng khỏi bàn. Giờ bàn về khỏe hay không khỏe. Em đã phải nói mãi là bác đừng bảo động cơ khỏe thì thể hiện ra ở độ vọt lớn, vì độ vọt nó còn phụ thuộc vào nhiều thứ nữa của cái xe, có xe động cơ rất khỏe nhưng đi vẫn chậm, có xe động cơ yếu hơn nhiều lại chạy nhanh. Thậm chí thế nào là khỏe thì trên 4R này cũng đã cãi nhau nhiều rồi, động cơ xăng vọt nhanh có gọi là khỏe, hay diesel tải nặng lại khỏe hơn? Nhưng thôi, bỏ qua việc liên quan đến cái xe, giờ so sánh trực diện cái động cơ thôi. Về công suất, Focus máy xăng có công suất cực đại là 96kw (128,7hp) cho xe 1.8l, 107kw (143,4hp)/6000rpm cho xe 2.0l. Của Altis tương ứng là 130hp/6000rpm và 139hp/5600rpm. Về mô men xoắn, Focus 2.0l là 185nm tại 4500rpm, Altis 2.0 là 189hm tại 4400rpm. Như vậy, với các thông số thế này thì có thể kết luận rằng, động cơ của chúng "khỏe" tương đương nhau. Focus tăng tốc hơn có lẽ do... xe nhẹ hơn chăng. Nhẹ hơn thì sẽ tiết kiệm xăng hơn. Nhưng Focus có tiết kiệm hơn Corolla không?
À em khoái đoạn bác nói về công suất hiệu dụng. Đáng tiếc là em không tìm ra công suất hiệu dụng của Focus và Altis như thế nào, đành dựa vào công suất tối đa, có thể không phù hợp với thực tế. Bác có số liệu không?

Về tay lái chính xác, bác lại mang Merc với BMW ra. Xin thưa rằng người ta mua Merc với BMW vì nhiều lý do lắm, cái này em đã cãi nhau nảy lửa với cả hội Merc Club rồi, trong đó cái lý do "chính xác lái" cực kỳ ít được quan tâm luôn. Thực tế thì các bố kiếm đủ tiền để mua xe sang như thế quan tâm đến thể hiện đẳng cấp và an toàn là chính, còn kỹ thuật cao siêu như "chính xác lái" thì... hơi ít người biết đến luôn. Về chuyện giải thích thì bác giải thích với em hay với người khác như nhau cả thôi. Dù gì em cũng đã lái xe thâm niên 10 năm rồi, đã sở hữu lần lượt 5 cái xe đủ các nhãn mác, đã mua khoảng hơn chục cái xe, trong đó riêng Ford đã mua 3 cái Focus (đời 2007), 1 cái Ranger hộ cho anh em bạn bè rồi. Thế thì chắc cũng đủ trình để nghe bác giải thích về chính xác lái đấy, miễn là bác giải thích cho nó rõ ràng 1 tý là được thôi, đừng phang luôn câu "Ford chính xác lái hơn Toy", thế thì em chả hiểu được gì thật.

Mustang, he he he, bán được hơn 66k chiếc năm 2009, OK trong khủng hoảng thế là được. Nhưng vấn đề là ở chỗ, con số đó vẫn quá nhỏ nếu như muốn làm nên 1 đối trọng khả dĩ nào đó với 1 sản phẩm của Toy. Đồng thời, bác có số liệu về hiệu quả tài chính không? Em thì vẫn đồ rằng cái dự án này không có lãi. Vấn đề là cần khuếch trương hình ảnh, cũng như giữ lại 1 phân khúc thị trường khá đặc biệt

Cuối cùng, bác nên xem lại, em không nói sản phẩm nào củ Toy cũng hơn Ford, em nói là "không sản phẩm nào của Ford ăn được Toy" cơ. Bọn tây nó so sánh ác liệt, có thể coi là 1 nguồn tham khảo hữu hiệu. Mỗi tội có tương đối nhiều trường hợp xe được đánh giá tốt hơn lại vẫn bán ế hơn. Em thì chỉ nói cảm nhận thực sự từ kinh nghiệm của mình, vì thế chưa sờ được vào thằng nào thì chưa giám phán gì hết.
 

hungKC

Xe máy
Biển số
OF-58366
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
94
Động cơ
445,340 Mã lực
9 người 10 ý, theo mình nếu đi cầy thì mua FO còn thích thời trang thì đi TO, còn thằng Mỹ đã rửa mối hận GM đã bị TO làm phá sản còn dân ta thì mong được lợi thằng nào rớt giá rẻ thì mua thằng đó . Cảm nhận của riêng mình FO không thể theo kịp TO,KIA HYUNDAI, MEC...trên thị trường Việt Nam vì nó bảo thủ về mẫu mã quá (rất xầu) đã 2010 mà Esc,Ever cũng vậy kiểu dáng củ, phía sau vẫn xài nhíp không cải tiến công nghệ không theo kịp xe HÀN thì làm sau so sánh với TO
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
9 người 10 ý, theo mình nếu đi cầy thì mua FO còn thích thời trang thì đi TO, còn thằng Mỹ đã rửa mối hận GM đã bị TO làm phá sản còn dân ta thì mong được lợi thằng nào rớt giá rẻ thì mua thằng đó . Cảm nhận của riêng mình FO không thể theo kịp TO,KIA HYUNDAI, MEC...trên thị trường Việt Nam vì nó bảo thủ về mẫu mã quá (rất xầu) đã 2010 mà Esc,Ever cũng vậy kiểu dáng củ, phía sau vẫn xài nhíp không cải tiến công nghệ không theo kịp xe HÀN thì làm sau so sánh với TO
Escape phía sau làm gì có nhíp bác! Còn Everest xài nhíp là vì mục tiêu xe này tập trung vào khả năng "leo trèo", :) :) :)
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Em rõ ràng không thấy cái dẫn chứng cụ thể nào của bác cả, không hiểu sao bác cứ bảo có rồi là sao nhỉ?

Về động cơ nhé, mấy cái khoản vận hành êm ái, bền bỉ, tiết kiệm xăng khỏi bàn. Giờ bàn về khỏe hay không khỏe. Em đã phải nói mãi là bác đừng bảo động cơ khỏe thì thể hiện ra ở độ vọt lớn, vì độ vọt nó còn phụ thuộc vào nhiều thứ nữa của cái xe, có xe động cơ rất khỏe nhưng đi vẫn chậm, có xe động cơ yếu hơn nhiều lại chạy nhanh. Thậm chí thế nào là khỏe thì trên 4R này cũng đã cãi nhau nhiều rồi, động cơ xăng vọt nhanh có gọi là khỏe, hay diesel tải nặng lại khỏe hơn? Nhưng thôi, bỏ qua việc liên quan đến cái xe, giờ so sánh trực diện cái động cơ thôi. Về công suất, Focus máy xăng có công suất cực đại là 96kw (128,7hp) cho xe 1.8l, 107kw (143,4hp)/6000rpm cho xe 2.0l. Của Altis tương ứng là 130hp/6000rpm và 139hp/5600rpm. Về mô men xoắn, Focus 2.0l là 185nm tại 4500rpm, Altis 2.0 là 189hm tại 4400rpm. Như vậy, với các thông số thế này thì có thể kết luận rằng, động cơ của chúng "khỏe" tương đương nhau. Focus tăng tốc hơn có lẽ do... xe nhẹ hơn chăng. Nhẹ hơn thì sẽ tiết kiệm xăng hơn. Nhưng Focus có tiết kiệm hơn Corolla không?
À em khoái đoạn bác nói về công suất hiệu dụng. Đáng tiếc là em không tìm ra công suất hiệu dụng của Focus và Altis như thế nào, đành dựa vào công suất tối đa, có thể không phù hợp với thực tế. Bác có số liệu không?

Về tay lái chính xác, bác lại mang Merc với BMW ra. Xin thưa rằng người ta mua Merc với BMW vì nhiều lý do lắm, cái này em đã cãi nhau nảy lửa với cả hội Merc Club rồi, trong đó cái lý do "chính xác lái" cực kỳ ít được quan tâm luôn. Thực tế thì các bố kiếm đủ tiền để mua xe sang như thế quan tâm đến thể hiện đẳng cấp và an toàn là chính, còn kỹ thuật cao siêu như "chính xác lái" thì... hơi ít người biết đến luôn. Về chuyện giải thích thì bác giải thích với em hay với người khác như nhau cả thôi. Dù gì em cũng đã lái xe thâm niên 10 năm rồi, đã sở hữu lần lượt 5 cái xe đủ các nhãn mác, đã mua khoảng hơn chục cái xe, trong đó riêng Ford đã mua 3 cái Focus (đời 2007), 1 cái Ranger hộ cho anh em bạn bè rồi. Thế thì chắc cũng đủ trình để nghe bác giải thích về chính xác lái đấy, miễn là bác giải thích cho nó rõ ràng 1 tý là được thôi, đừng phang luôn câu "Ford chính xác lái hơn Toy", thế thì em chả hiểu được gì thật.

Mustang, he he he, bán được hơn 66k chiếc năm 2009, OK trong khủng hoảng thế là được. Nhưng vấn đề là ở chỗ, con số đó vẫn quá nhỏ nếu như muốn làm nên 1 đối trọng khả dĩ nào đó với 1 sản phẩm của Toy. Đồng thời, bác có số liệu về hiệu quả tài chính không? Em thì vẫn đồ rằng cái dự án này không có lãi. Vấn đề là cần khuếch trương hình ảnh, cũng như giữ lại 1 phân khúc thị trường khá đặc biệt

Cuối cùng, bác nên xem lại, em không nói sản phẩm nào củ Toy cũng hơn Ford, em nói là "không sản phẩm nào của Ford ăn được Toy" cơ. Bọn tây nó so sánh ác liệt, có thể coi là 1 nguồn tham khảo hữu hiệu. Mỗi tội có tương đối nhiều trường hợp xe được đánh giá tốt hơn lại vẫn bán ế hơn. Em thì chỉ nói cảm nhận thực sự từ kinh nghiệm của mình, vì thế chưa sờ được vào thằng nào thì chưa giám phán gì hết.
Về động cơ vận hành êm ái bền bỉ thì tôi chưa bao giờ bảo động cơ của Toy kém cả , còn cụ nói về độ vọt của xe khi so sánh Altis và Focus và đoán là do Focus nhẹ hơn nên bốc hơn là sai. Tôi chứng minh cho cụ xem nhé.
Trọng lượng Altis 1.8 AT Trọng lượng Focus 1.8MT Sedan Trọng lượng Focus 1.8AT 5 Door Trọng lượng Focus 2.0AT 5 Door Trọng lượng Focus 2.0AT 5 Door Diesel
Không tải: 1200-1260 Không tải: 1295 Không tải: 1321 Không tải: 1366 Không tải: 1447
Toàn tải: 1635 Toàn tải : 1795 Toàn tải : 1825 Toàn tải : 1825 Toàn tải : 1930
Thông số này tôi lấy trên website của Ford VN và Toy VN, cụ nói hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của altis tốt hơn đúng, đi trong phố altis tiêu thụ ít hơn Focus khoảng 1 lit/100 km đi được còn đi đường trường thì hiệu quả tiêu thụ như nhau. Còn vụ bốc hơn cụ công nhận rồi chứ, hehe hôm Ford giới thiệu và cho chạy thử Focus 2009, FordVN còn mang 02 chiếc Altis 1.8 và 2.0 AT để cho anh em chạy thử và so sánh, tôi ấn tượng nhất là màn đua tốc độ giữa Altis 2.0 và Focus 2.0 Diesel kết quả Altis về nhì cái này chắc cụ chưa thử đúng ko :). Còn cái thông sô mà cụ hỏi về công suất hiệu dụng tôi đang hỏi Ford xem có ko chứ Altis thì tôi chịu.
Còn cảm nhận về tay lái chính xác mà cụ nói đã tranh luận với Fan của Mec và Bim rồi thì miễn bàn đi vì có bàn với cụ cũng đi đến ngõ cụt thôi :). Vụ thâm niên 10 năm lái xe và sở hữu 5 đời xe thì ok có thế tin được chứ cụ nói mua 03 xe focus 2007 và mua khoảng hơn chục cái xe thì chưa thuyết phục lắm, vì cụ nếu đã từng đi 03 focus thì chả đến nỗi phán về xe Ford như vậy.
Hehe về phần xe Mustang nữa cụ thấy thế nào khi trong khủng hoảng mà Ford vẫn bán đến 66K xe, còn cụ bảo nó ko lãi thì cụ vẫn nhầm, có lãi là chắc vấn đề là lãi bao nhiêu thôi còn sản xuất Mustang để quảng bá thương hiệu thì cũng chỉ là 1 phần rất nhỏ trong chiến lược của nó thôi. Còn số liệu về hiệu quả tài chính bác hỏi như đánh đố thế, đó chỉ là phần ngụy biện cho việc bác bảo là nó lỗ thôi, số liệu đó chả đời nào Ford nó Public ra cả. Trước đây còn thấy cụ bảo năm bán có vài trăm chiêc, nghĩ lại thấy hài quá =))
Cuối cùng cụ nói " em không nói sản phẩm nào củ Toy cũng hơn Ford, em nói là "không sản phẩm nào của Ford ăn được Toy" cơ. " Cụ thấy hài ko hai câu này nó có khác nhau nhiều về nghĩa ko, chưa kể cụ còn nói so 1-1 Ford ko có sản phẩm nào ăn được, tôi chứng minh cụ thể cho cụ thấy là ít nhất Ford có 1 sản phẩm ăn được Toy, mà còn là tạp chí và chuyên gia hàng đầu của nước ngoài họ đánh giá nhé. Nói thật tôi ko phải Fan của Ford mà tôi là Fan của BMW nhưng lại đi xe Ford vì chưa đủ điều kiện mua BMW =)).
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
9 người 10 ý, theo mình nếu đi cầy thì mua FO còn thích thời trang thì đi TO, còn thằng Mỹ đã rửa mối hận GM đã bị TO làm phá sản còn dân ta thì mong được lợi thằng nào rớt giá rẻ thì mua thằng đó . Cảm nhận của riêng mình FO không thể theo kịp TO,KIA HYUNDAI, MEC...trên thị trường Việt Nam vì nó bảo thủ về mẫu mã quá (rất xầu) đã 2010 mà Esc,Ever cũng vậy kiểu dáng củ, phía sau vẫn xài nhíp không cải tiến công nghệ không theo kịp xe HÀN thì làm sau so sánh với TO
Đúng rồi cụ ah, 9 người 10 ý ai thích xe nào xài xe đó, còn việc theo mấy hãng TO,KIA HYUNDAI, MEC.. trên thị trường Vn thì đúng nhưng nó cũng dần khẳng định về vị trí đó cụ, Ford Ever nó là dựa trên khung gầm xe bán tải Ranger nên nó xài nhíp nó thích hợp với đối tượng khách hàng đi đường đồi núi địa hình ko tốt thôi. Cụ xem lại thẩm mỹ nhé, Ford giờ ko xấu như ngày xưa đâu.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
9 người 10 ý, theo mình nếu đi cầy thì mua FO còn thích thời trang thì đi TO, còn thằng Mỹ đã rửa mối hận GM đã bị TO làm phá sản còn dân ta thì mong được lợi thằng nào rớt giá rẻ thì mua thằng đó . Cảm nhận của riêng mình FO không thể theo kịp TO,KIA HYUNDAI, MEC...trên thị trường Việt Nam vì nó bảo thủ về mẫu mã quá (rất xầu) đã 2010 mà Esc,Ever cũng vậy kiểu dáng củ, phía sau vẫn xài nhíp không cải tiến công nghệ không theo kịp xe HÀN thì làm sau so sánh với TO
Cụ ơi, em chẳng biết cụ nói "rất xấu" nghĩa là sao? Em chẳng muốn khen, nhưng khách quan má nói xe Ford cũng không đến nỗi nào. Bản thân em thì thích kiểu thiết kế kiểu Mỹ hơn Hàn/Nhật.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Về động cơ vận hành êm ái bền bỉ thì tôi chưa bao giờ bảo động cơ của Toy kém cả , còn cụ nói về độ vọt của xe khi so sánh Altis và Focus và đoán là do Focus nhẹ hơn nên bốc hơn là sai. Tôi chứng minh cho cụ xem nhé.
Trọng lượng Altis 1.8 AT Trọng lượng Focus 1.8MT Sedan Trọng lượng Focus 1.8AT 5 Door Trọng lượng Focus 2.0AT 5 Door Trọng lượng Focus 2.0AT 5 Door Diesel
Không tải: 1200-1260 Không tải: 1295 Không tải: 1321 Không tải: 1366 Không tải: 1447
Toàn tải: 1635 Toàn tải : 1795 Toàn tải : 1825 Toàn tải : 1825 Toàn tải : 1930
Thông số này tôi lấy trên website của Ford VN và Toy VN, cụ nói hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của altis tốt hơn đúng, đi trong phố altis tiêu thụ ít hơn Focus khoảng 1 lit/100 km đi được còn đi đường trường thì hiệu quả tiêu thụ như nhau. Còn vụ bốc hơn cụ công nhận rồi chứ, hehe hôm Ford giới thiệu và cho chạy thử Focus 2009, FordVN còn mang 02 chiếc Altis 1.8 và 2.0 AT để cho anh em chạy thử và so sánh, tôi ấn tượng nhất là màn đua tốc độ giữa Altis 2.0 và Focus 2.0 Diesel kết quả Altis về nhì cái này chắc cụ chưa thử đúng ko :). Còn cái thông sô mà cụ hỏi về công suất hiệu dụng tôi đang hỏi Ford xem có ko chứ Altis thì tôi chịu.
Còn cảm nhận về tay lái chính xác mà cụ nói đã tranh luận với Fan của Mec và Bim rồi thì miễn bàn đi vì có bàn với cụ cũng đi đến ngõ cụt thôi :). Vụ thâm niên 10 năm lái xe và sở hữu 5 đời xe thì ok có thế tin được chứ cụ nói mua 03 xe focus 2007 và mua khoảng hơn chục cái xe thì chưa thuyết phục lắm, vì cụ nếu đã từng đi 03 focus thì chả đến nỗi phán về xe Ford như vậy.
Hehe về phần xe Mustang nữa cụ thấy thế nào khi trong khủng hoảng mà Ford vẫn bán đến 66K xe, còn cụ bảo nó ko lãi thì cụ vẫn nhầm, có lãi là chắc vấn đề là lãi bao nhiêu thôi còn sản xuất Mustang để quảng bá thương hiệu thì cũng chỉ là 1 phần rất nhỏ trong chiến lược của nó thôi. Còn số liệu về hiệu quả tài chính bác hỏi như đánh đố thế, đó chỉ là phần ngụy biện cho việc bác bảo là nó lỗ thôi, số liệu đó chả đời nào Ford nó Public ra cả. Trước đây còn thấy cụ bảo năm bán có vài trăm chiêc, nghĩ lại thấy hài quá =))
Cuối cùng cụ nói " em không nói sản phẩm nào củ Toy cũng hơn Ford, em nói là "không sản phẩm nào của Ford ăn được Toy" cơ. " Cụ thấy hài ko hai câu này nó có khác nhau nhiều về nghĩa ko, chưa kể cụ còn nói so 1-1 Ford ko có sản phẩm nào ăn được, tôi chứng minh cụ thể cho cụ thấy là ít nhất Ford có 1 sản phẩm ăn được Toy, mà còn là tạp chí và chuyên gia hàng đầu của nước ngoài họ đánh giá nhé. Nói thật tôi ko phải Fan của Ford mà tôi là Fan của BMW nhưng lại đi xe Ford vì chưa đủ điều kiện mua BMW =)).
Bỏ qua cái màn PR của các hãng đi, đang quảng cáo cho Ford mà lại để Altis chạy nhanh hơn thì có mà họa điên, bày trò hết thôi bác. Vụ Focus vọt nhanh hơn Altis thì em nghe các bác nói vậy thôi chứ thực tình em chả tin lắm. Theo các thông số bác đưa ra thì Focus nặng hơn Altis. Nguyên tắc thì với động cơ công suất như nhau thì thằng nhanh hơn là thằng nhẹ hơn nhưng trường hợp này lại không như thế. Vậy có thể giả thuyết tiếp là nếu đúng Focus nhanh hơn thì có thể là động cơ của Focus được căn chỉnh sao cho có thể đạt công suất và mô men xoắn cao hơn ở tốc độ quay thấp hơn. Cái đó phụ thuộc vào quan điểm của nhà sản xuất chứ không phải là động cơ của Focus mạnh hơn. Vì chắc chắn là sức mạnh của động cơ thì phải nhìn vào các thông số về công suất, không thể khác được cho dù là động cơ gì đi nữa.

Em đã chạy chán Focus ra rồi. Nếu bác chịu khó search các bài của em thì sẽ thấy bình luận của em về Focus không phải là ít. Nói thật cái ấn tượng duy nhất của em về nó là thân vỏ có vẻ cứng cáp, vậy thôi. Còn thì ồn, giảm xóc cứng, vật liệu nội thất rẻ tiền, hộp số tự động có độ trễ khá cao, khi tăng tốc nhanh động cơ kêu rất to tuy rằng đi cũng lành. Em mua Focus là vì... giá rẻ thôi, hồi 2007 nó giảm từ 30k xuống còn có 27k, 2 người cùng phòng và 1 cậu bạn bên ngoài cùng đổ xô vào, thế là em tìm mua luôn cho 3 người 3 chiếc. Dù gì thì hồi đó, với giá tiền như thế chả có cái nào ngon hơn, đến giờ cũng chưa có. Tất nhiên mới chạy 3 năm thì cả 3 cái xe đó còn rất tốt, chất lượng không vấn đề gì.

Về Mustang bác hỏi em thấy thế nào khi trong khủng hoảng mà vẫn bán được 66 ngàn xe. Quả này thành thực em chịu, vì năm 2008 mới ra nên vấn đề là phải biết Ford nó đặt mục tiêu bán được bao nhiêu năm 2009, Camaro bán được bao nhiêu, năm 2010 này hồi phục rồi thì bán được bao nhiêu mới kết luận được. Em đánh đố bác về vụ số liệu chẳng qua là muốn nói rằng không có số cụ thể thì đừng có khẳng định điều gì thôi. Em bảo lỗ, bác bảo lãi, chả ai có số má gì, thế thì ai ngụy biện, ai không? Còn vụ trước đây em nói, xin thưa là em nói bán được vài ngàn chứ không phải vài trăm. Tuy con số đó không chính xác, nhưng em vẫn cho rằng Ford không có lãi trong dự án Mustang, với cái giá đó, doanh số đó.

Nghĩa 2 câu nêu trên khác nhau bác ạ. Câu "không sản phẩm nào của Ford ăn được Toy" có nghĩa là đấu 1 - 1 thì Ford chỉ có thua và hòa. Còn cây "sản phẩm nào của Toy cũng hơn Ford" có nghĩa là Toy toàn thắng. Như vậy khác nhau là ở chỗ có khả năng hòa bác ạ. Thật ra ẩn ý của em là ở dòng Everest và HighLander cơ. Em coi 2 thằng này tương tự nhau mặc dù Highlander bán chạy hơn và đi thì cũng êm hơn 1 chút, bù lại động cơ diesel của Ford dường như là đáng tin cậy hơn.

Em thì chả là fan của thằng nào hết. Quan điểm của em rõ ràng, dưới 60k xài đồ Nhật, trên mức đó thì là đồ Đức. Hàng Mỹ dưới thì không bằng Nhật, trên thì kém phân Đức, thôi bỏ qua cho lành.
 

luckyfvl

Xe đạp
Biển số
OF-53852
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
24
Động cơ
451,240 Mã lực
em chỉ nói một câu về lái của FFC thôi, nó chắc chắn hơn corrolla và có thể cả Mondeo của Ford.
vì nó được thiết kế với bơm trợ lực lái riêng và điều khiển băn bơm điện độc lập, không phụ thuộc vào động cơ.
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
các ông cứ đi ford đến khi nó trục trặc đi rồi mới thấy toy tại sao nhiều người xài
thằng mẽo đồ của nó rẻ lắm
------------------------------------
tôi có ông bạn đi con ếch mỗi khi sửa vài chục triệu 1 lần pó tay . hỏng cái lá côn mà phải vào xưởng lớn chờ cả tuần. mà nó có bán lẻ đâu nó bắt mua cả cụm
toy với ford không khác gì dream với hacky hoặc 87 với mấy cái xe côn hồi xưa nhập về đồ mắc hơn vàng
xe ford 15 chỗ chạy thua xa huyndai
taxi toàn dùng xe nhật , hoặc xe hànvì bền hoặc rẻ mà có mấy ai dùng xe mẽo để chạy ta xi đâu
Ờ, nếu cậu thốt ra câu "mua xe để đi thì theo ý thích mỗi người" ngay từ đầu thì lại là chuyện khác, tại tớ thấy cậu đem mấy cái câu chuyện với cả ví von so sánh nông văn dân quá cậu ạ. Với lại ở đây có ai cần ý kiến để tư vấn mua xe chạy taxi đâu mà cậu đưa mấy cái chuyện của cậu vào, chứ ai chả biết taxi nó không ngu, nhưng không ngu chưa chắc đã không bần cố nông cậu nhé, hehe.
Nếu nói các hãng taxi chọn mua loại xe nào giá rẻ và sửa chữa, thay thế đỡ tốn kém (do có nhiều phụ kiện hồ cẩm đào trên thị trường... vv) và nhỡ có bị lái xe nó tháo ra đổi mất cũng không đáng là bao thì còn chấp nhận được, chứ đừng có nói đến chuyện thông dụng và ít hỏng, dễ mấy thằng Mercedes, BMW thì nó không thông dụng và hay hỏng vặt lắm nhể?! Của bền tại người thôi.
Mà tóm lại là tớ thấy ở vịt ta rất phổ biến cái loại tư duy chưa mua xe đã nhăm nhăm nghĩ đến bán, xe thì muốn chạy bốc nhưng lại cân đong đo đếm từng giọt xăng, muốn xe bền nhưng lại bủn xỉn không muốn bỏ chi phí bảo dưỡng, đúng thật là tiền ít cứ đòi hít... chả trách cứ mượn tư duy kinh doanh của taxi áp dụng vào việc mua xe gia đình. Đúng thật là $%^%&^^#&* [-X
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Thôi, em xin các bác Nhật, Mỹ , Hàn. Xe các bác dùng dưới con mắt các bác đều OK cả, nếu không ai dại bỏ tiền ra mua làm gì. Tranh luận thì thoải mái nhưng xin đừng hạ thấp nhau.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Bỏ qua cái màn PR của các hãng đi, đang quảng cáo cho Ford mà lại để Altis chạy nhanh hơn thì có mà họa điên, bày trò hết thôi bác. Vụ Focus vọt nhanh hơn Altis thì em nghe các bác nói vậy thôi chứ thực tình em chả tin lắm. Theo các thông số bác đưa ra thì Focus nặng hơn Altis. Nguyên tắc thì với động cơ công suất như nhau thì thằng nhanh hơn là thằng nhẹ hơn nhưng trường hợp này lại không như thế. Vậy có thể giả thuyết tiếp là nếu đúng Focus nhanh hơn thì có thể là động cơ của Focus được căn chỉnh sao cho có thể đạt công suất và mô men xoắn cao hơn ở tốc độ quay thấp hơn. Cái đó phụ thuộc vào quan điểm của nhà sản xuất chứ không phải là động cơ của Focus mạnh hơn. Vì chắc chắn là sức mạnh của động cơ thì phải nhìn vào các thông số về công suất, không thể khác được cho dù là động cơ gì đi nữa.

Em đã chạy chán Focus ra rồi. Nếu bác chịu khó search các bài của em thì sẽ thấy bình luận của em về Focus không phải là ít. Nói thật cái ấn tượng duy nhất của em về nó là thân vỏ có vẻ cứng cáp, vậy thôi. Còn thì ồn, giảm xóc cứng, vật liệu nội thất rẻ tiền, hộp số tự động có độ trễ khá cao, khi tăng tốc nhanh động cơ kêu rất to tuy rằng đi cũng lành. Em mua Focus là vì... giá rẻ thôi, hồi 2007 nó giảm từ 30k xuống còn có 27k, 2 người cùng phòng và 1 cậu bạn bên ngoài cùng đổ xô vào, thế là em tìm mua luôn cho 3 người 3 chiếc. Dù gì thì hồi đó, với giá tiền như thế chả có cái nào ngon hơn, đến giờ cũng chưa có. Tất nhiên mới chạy 3 năm thì cả 3 cái xe đó còn rất tốt, chất lượng không vấn đề gì.

Về Mustang bác hỏi em thấy thế nào khi trong khủng hoảng mà vẫn bán được 66 ngàn xe. Quả này thành thực em chịu, vì năm 2008 mới ra nên vấn đề là phải biết Ford nó đặt mục tiêu bán được bao nhiêu năm 2009, Camaro bán được bao nhiêu, năm 2010 này hồi phục rồi thì bán được bao nhiêu mới kết luận được. Em đánh đố bác về vụ số liệu chẳng qua là muốn nói rằng không có số cụ thể thì đừng có khẳng định điều gì thôi. Em bảo lỗ, bác bảo lãi, chả ai có số má gì, thế thì ai ngụy biện, ai không? Còn vụ trước đây em nói, xin thưa là em nói bán được vài ngàn chứ không phải vài trăm. Tuy con số đó không chính xác, nhưng em vẫn cho rằng Ford không có lãi trong dự án Mustang, với cái giá đó, doanh số đó.

Nghĩa 2 câu nêu trên khác nhau bác ạ. Câu "không sản phẩm nào của Ford ăn được Toy" có nghĩa là đấu 1 - 1 thì Ford chỉ có thua và hòa. Còn cây "sản phẩm nào của Toy cũng hơn Ford" có nghĩa là Toy toàn thắng. Như vậy khác nhau là ở chỗ có khả năng hòa bác ạ. Thật ra ẩn ý của em là ở dòng Everest và HighLander cơ. Em coi 2 thằng này tương tự nhau mặc dù Highlander bán chạy hơn và đi thì cũng êm hơn 1 chút, bù lại động cơ diesel của Ford dường như là đáng tin cậy hơn.

Em thì chả là fan của thằng nào hết. Quan điểm của em rõ ràng, dưới 60k xài đồ Nhật, trên mức đó thì là đồ Đức. Hàng Mỹ dưới thì không bằng Nhật, trên thì kém phân Đức, thôi bỏ qua cho lành.
Hehe dẫn chứng của cụ sai toét giờ lại bảo do căn chỉnh động cơ nên xe bốc hơn ko phải động cơ của Focus mạnh hơn, nói thật nếu cụ đi Focus rồi mà nói thế thì cụ ko hề hiểu gì về Focus cả. Focus là nó làm chủ yếu cho thị trường châu âu nơi mà hệ thống giao thông tốt, xe đạt tốc độ trên đường cao tốc tốt, lấy lại gia tốc cũng rất tốt vì nó đạt momen xoắn tại vòng tua thấp 4000 V/phút. Còn nói thật nhé cụ chưa đi Focus nhiều là cái chắc, tôi và đồng nghiệp đã từng thử với nhau trong nhiều cuộc dã ngoại giữa khả năng tăng tốc của hai xe rồi, còn cụ nói vụ thử xe Focus của Ford là làm hàng :), cái này tôi cũng đoán ngay là cụ sẽ nói thế nhưng sự thật nó là vậy cụ có tin hay ko là tùy. Còn cụ thích nhé, hôm nào cụ lấy 01 em altis 2009 1.8 AT VS với Focus 1.8 AT của tôi ai thua trả tiền bia và karaoke chân dài cho ban trọng tài, tôi và cụ ra ( Sân Mỹ Đình ). Còn vụ hộp số tự động của Focus có độ trể, đúng nhưng ko nhiều lắm cái này chỉ đúng khi xe mới đi vào buổi sáng và máy chưa nóng, chưa mượt, còn khi đi được khoảng 10km rồi thì hiện tượng này ko còn. Tiếp đó là do hộp số của nó là 4 cấp nên bước chuyển số hơi giật là chuyện đương nhiên hầu như hộp số nào 4 cấp đều vậy có điều ít hay nhiều thôi, cụ chưa biết cái hộp số Power Shift 6 cấp của bản Diesel mới nó hay như thế nào đâu. Cụ mua hộ hay mua tặng bạn bè 3 chiếc Focus vậy =)). Thân vỏ Focus thì rất cứng cáp chứ ko phải có vẻ, so về độ an toàn nó được 5 sao đó cụ ah, ồn thì altis cũng chưa ăn được đó đâu, altis cũng ồn lắm, lò xo giảm xóc đương nhiên là cứng rồi vì nó là dòng thể thao nó ko mềm như xe altis nên khi vào cua ở tốc độ cao sẽ ổn định hơn, vào chỗ đường xấu xe cũng ko bị lắc ngang như altis.
Còn Mustang cụ có biện luận bằng giời nó vẫn là bán có lãi, năm vừa rồi nó vẫn bán chạy hơn Camaro, giá đó doanh số đó lãi nhiều hay ít thôi chứ cụ đoán thì chả đúng tẹo nào.

Cụ nói " Nghĩa 2 câu nêu trên khác nhau bác ạ. Câu "không sản phẩm nào của Ford ăn được Toy" có nghĩa là đấu 1 - 1 thì Ford chỉ có thua và hòa. Còn cây "sản phẩm nào của Toy cũng hơn Ford" có nghĩa là Toy toàn thắng. Như vậy khác nhau là ở chỗ có khả năng hòa bác ạ " nói thật tôi chả thấy thuyết phục tý nào cả nhưng thôi tôi cũng đã chứng minh cho cụ thấy là Ford nó cũng có sản phẩm hay và tốt chứ ko phải là xoàng để cụ so 1-1 ford ko có thằng nào ăn được, haha .
Còn cụ so Everest với Highlander á, cụ có nhầm ko đấy, Highlander phải so với Ford Edge cụ ah, cái xe mà Jame Bond lái ý, mà so với Ford Edge thì sợ Highlander ko có cửa như Tundar và F150 :). Còn cụ có tiền thì cụ thích mua xe gì là quyền của cụ, bản thân tôi có nhiều tiền thì dùng xe Đức, Anh, còn ít tiền thì tôi mua xe Mỹ thế thôi còn tranh luận cho vui chứ chả phải là để hơn thua cái gì hết .
 
Chỉnh sửa cuối:

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
Ờ, nếu cậu thốt ra câu "mua xe để đi thì theo ý thích mỗi người" ngay từ đầu thì lại là chuyện khác, tại tớ thấy cậu đem mấy cái câu chuyện với cả ví von so sánh nông văn dân quá cậu ạ. Với lại ở đây có ai cần ý kiến để tư vấn mua xe chạy taxi đâu mà cậu đưa mấy cái chuyện của cậu vào, chứ ai chả biết taxi nó không ngu, nhưng không ngu chưa chắc đã không bần cố nông cậu nhé, hehe.
Nếu nói các hãng taxi chọn mua loại xe nào giá rẻ và sửa chữa, thay thế đỡ tốn kém (do có nhiều phụ kiện hồ cẩm đào trên thị trường... vv) và nhỡ có bị lái xe nó tháo ra đổi mất cũng không đáng là bao thì còn chấp nhận được, chứ đừng có nói đến chuyện thông dụng và ít hỏng, dễ mấy thằng Mercedes, BMW thì nó không thông dụng và hay hỏng vặt lắm nhể?! Của bền tại người thôi.
Mà tóm lại là tớ thấy ở vịt ta rất phổ biến cái loại tư duy chưa mua xe đã nhăm nhăm nghĩ đến bán, xe thì muốn chạy bốc nhưng lại cân đong đo đếm từng giọt xăng, muốn xe bền nhưng lại bủn xỉn không muốn bỏ chi phí bảo dưỡng, đúng thật là tiền ít cứ đòi hít... chả trách cứ mượn tư duy kinh doanh của taxi áp dụng vào việc mua xe gia đình. Đúng thật là $%^%&^^#&* [-X
Em thấy cụ nói hay ạ. Em mua xe cũng chẳng nghĩ đến bán đâu. Đến lúc có thể lên Audi hay Porsche (em thích hơn Bim với Merc) thì dù có bán lại con Focus ghẻ của em kém tý cũng chẳng lăn tăn gì.
Nhưng mà các cụ giờ nên chuyển qua so sánh xe trong tầm tiền đi ạ, đừng so cùng phân hạng làm gì cho phí công làm giá của Ford, mà lại thực tế hơn.
Ví dụ như so Focus với Vios, Mondeo với Altis. Kết quả dễ đoán hơn chứ ạ?
Tỷ như đợt rồi em cầm ~ 600 củ đi mua xe (giá cả trước bạ nhé), thì xe em có thể mua là Focus/Forte/Lac/Vios. Mà tầm tiến này em toàn thấy các cụ Focus & Forte ném đá qua lại thôi, tiệt không ném sang xe khác.
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,383 Mã lực
Hehe dẫn chứng của cụ sai toét giờ lại bảo do căn chỉnh động cơ nên xe bốc hơn ko phải động cơ của Focus mạnh hơn, nói thật nếu cụ đi Focus rồi mà nói thế thì cụ ko hề hiểu gì về Focus cả. Focus là nó làm chủ yếu cho thị trường châu âu nơi mà hệ thống giao thông tốt, xe đạt tốc độ trên đường cao tốc tốt, lấy lại gia tốc cũng rất tốt vì nó đạt momen xoắn tại vòng tua thấp 4000 V/phút. Còn nói thật nhé cụ chưa đi Focus nhiều là cái chắc, tôi và đồng nghiệp đã từng thử với nhau trong nhiều cuộc dã ngoại giữa khả năng tăng tốc của hai xe rồi, còn cụ nói vụ thử xe Focus của Ford là làm hàng :), cái này tôi cũng đoán ngay là cụ sẽ nói thế nhưng sự thật nó là vậy cụ có tin hay ko là tùy. Còn cụ thích nhé, hôm nào cụ lấy 01 em altis 2009 1.8 AT VS với Focus 1.8 AT của tôi ai thua trả tiền bia và karaoke chân dài cho ban trọng tài, tôi và cụ ra ( Sân Mỹ Đình ). Còn vụ hộp số tự động của Focus có độ trể, đúng nhưng ko nhiều lắm cái này chỉ đúng khi xe mới đi vào buổi sáng và máy chưa nóng, chưa mượt, còn khi đi được khoảng 10km rồi thì hiện tượng này ko còn.

E cá chắc FC thua Altis ,vì e đã đi cả hai xe này.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Hehe dẫn chứng của cụ sai toét giờ lại bảo do căn chỉnh động cơ nên xe bốc hơn ko phải động cơ của Focus mạnh hơn, nói thật nếu cụ đi Focus rồi mà nói thế thì cụ ko hề hiểu gì về Focus cả. Focus là nó làm chủ yếu cho thị trường châu âu nơi mà hệ thống giao thông tốt, xe đạt tốc độ trên đường cao tốc tốt, lấy lại gia tốc cũng rất tốt vì nó đạt momen xoắn tại vòng tua thấp 4000 V/phút. Còn nói thật nhé cụ chưa đi Focus nhiều là cái chắc, tôi và đồng nghiệp đã từng thử với nhau trong nhiều cuộc dã ngoại giữa khả năng tăng tốc của hai xe rồi, còn cụ nói vụ thử xe Focus của Ford là làm hàng :), cái này tôi cũng đoán ngay là cụ sẽ nói thế nhưng sự thật nó là vậy cụ có tin hay ko là tùy. Còn cụ thích nhé, hôm nào cụ lấy 01 em altis 2009 1.8 AT VS với Focus 1.8 AT của tôi ai thua trả tiền bia và karaoke chân dài cho ban trọng tài, tôi và cụ ra ( Sân Mỹ Đình ). Còn vụ hộp số tự động của Focus có độ trể, đúng nhưng ko nhiều lắm cái này chỉ đúng khi xe mới đi vào buổi sáng và máy chưa nóng, chưa mượt, còn khi đi được khoảng 10km rồi thì hiện tượng này ko còn.

E cá chắc FC thua Altis ,vì e đã đi cả hai xe này.
Thế cụ đã thử số S chưa (+ -), hay em cả cụ cùng đua nhỉ, đi thì cụ đi cả hai loại rồi nhưng cho hai thằng đua cùng nhau thì cụ chưa thử đúng ko, còn em thì thử rồi cụ ah, cụ nào ko tin có thể tham gia vừa giao lưu vừa tìm hiểu thêm. Khà khà
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Níu ít tiền thì em đi FC nếu nhiều tiền hơn chút thì em cũng đi Ford (chắc là mon) nếu nhìu hơn nữa thì cũng sẽ ưu tiên con Ford trước đã, còn xe của Phát xít thì em 0 đi đâu (trục Phát xít gồm Đức, Nhật, Ý và nay lại có thêm Khựa nữa :))).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top