Từ nay Ford bán lại sẽ giữ giá hơn TOY

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
EM MUA XE VÌ XE PHẢI LÀ XE, TRONG CÁI PHÂN KHÚC NÀY, SAU KHI TÍNH TOÁN, PHÂN TÍCH KỸ, EM LỰA CHỌN: FORD ;) :)
Em cũng phân tích như cụ và chọn Ford, chưa biết mai mốt thì sao, hiện tại đã chạy 8K cây số thấy xe này có chất thật đấy. :-w
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Mới trên kia thì bác nói là 0 phân khúc nào của Ford qua Toy. Bây giờ bác viết có điểm ngược lại. Mỗi hãng xe có cái hay dỡ riêng các bác đừng viết vơ đũa cả nắm chỉ vì cảm tình, sinh ra cải cọ bao giờ mới dứt như cái box FT vs FF.
Thiết nghĩ cũng nên để cho các cụ Ford ngẩng mặt lên chút chứ, bao nhiu năm qua chỉ toàn nghe TOY với Nhựt cả.
Bác đọc kỹ post của em, em không nói hơn nhau phân khúc bán nhiều bán ít, em nói về chất cơ. So sánh Tundra và F Series là 2 cái xe quá xa vởi với Vịt nhà mình, chả biết chúng nó thế nào nên em không giám phán về chất lượng, quá là thấy bói mù sờ voi. Thành thật mà nói, Ford có mỗi F Series luôn là thằng bán chạy nhất trong phân khúc đó nhiều năm nên các bác fan của Ford phải mang ra để so sánh. Bán được nhiều thì đúng, nhưng chất lượng thế nào thì phải tự mình thử đã rồi mới nói được. Tundra tuổi đời còn trẻ lắm, mới có mấy năm thôi mà đã vượt F Series thế nào được, nhất là đó lại là phân khúc mới, không phải thế mạnh. Toy cũng mất đến 70 năm mới vươn lên trên GM được mà.

Tranh luận là tranh luận, cần gì phải thổ lộ,
1. Cụ nói tính năng lái Focus ko ăn được corolla là cụ chả hiểu *** gì về focus, cứ cầm lái đi rồi hẵng phán thế này thế nọ. Sao phải vào hùa, tôi chả chạy chán cả hai loại xe này rồi chứ việc gì phải vào hùa với ai, tính năng lái dựa trên phản ứng trong các tình huống tốc độ cao, phản ứng của tay lái chính xác trong mọi tình huống, tôi chỉ thấy cụ nực cười khi nói về động cơ của Focus. Động cơ của nó đạt rất nhiều giải thưởng rồi mà còn mơ hồ kêu kém chán vãi hàng. Không gian nội thật là Focus là dòng thể thao nên nó ko quá chú trọng đến không gian nội thất. Hơn nữa bản Focus bên Mỹ bao giờ cũng đắt hơn corolla đến 1500 USD đó cụ ah. Không phải tự dưng nó đắt hơn đâu, tư bản thì nó phân cấp rõ ràng tiền nào của đó. Còn Altis liên doanh so với focus thì đúng nội thất của Altis ngon hơn nhưng đắt hơn cả chục ngàn usd. Còn cùng máy 1.8 nha, altis gọi focus bằng anh khi cùng chạy trên đường nhé độ bốc thì thua là chắc, ăn xăng thì ít hơn có 1 lít /100 km . Nói chung cứ lên focus đi đi rồi hãy phán.
2. Tính năng lái của Mon chắc chắn hơn cam cái này ko cần phải bàn cãi nữa, còn so nội thất của Cam 3.5 với mon 2.3 ( 2009) thì ko ổn rồi. Cam 2009 đắt gấp mon bao nhiêu tiền hả cụ. Bên Mỹ ford fusion đắt hơn cam mấy ngàn đó ko ít đâu, còn phán như cụ là phải cố thêm chục năm nữa là hơi thiếu căn cứ đó.
3. Tundra ko phải là dòng mới đâu, cũng ra khá lâu rồi đó cụ chẳng qua mẫu mới này thì làm PR đình đám thôi, vừa ra chả bao lâu cũng lỗi tùm lum lên phải thu hồi ầm ầm. Tuổi gì mà so với F series. Lại còn kêu Mustang một năm bán vài ngàn cái lỗ lòi, hài quá đó, chả hiểu cụ có làm kinh doanh ko mà phán như đúng rồi ý, buồn cười quá. Ford là thằng vượt qua khủng hoảng sớm nhất mà ko cần sự hỗ trợ của chính phủ, hiện năm vừa rồi toy cũng lỗ vỡ mặt ra đó.
Còn chuyện chính phủ Mỹ có công tâm ko á, chuyện đó mơ hồ ah, chả có chính phủ nào công tâm cả. Nhưng nó cũng biết bảo vệ tính mạng người tiêu dùng của mình. Cụ thấy hài đúng ko, cứ mua toy về mà dùng, camry càng tốt đi đỡ phải phanh =)), thế lúc trước thấy cụ còn kêu là so 1-1 ford ko có sản phẩm nào ăn được toy cụ quá mơ hồ chả hiểu gì về oto và các hãng trên thế giới cả. Cụ yêu toy ok ko ai chê cả , nhưng cũng nên biết nhìn xem các hãng nó có gì hay chứ.
Sao bác biết em chưa đi Focus bao giờ? Hài nhể! Thưa với bác là, nếu so sánh độ nhạy lái, độ chính xác tay lái giữa Focus và Corolla thì là chuyện quá khó với 99,9% số lái xe ạ. Chắc chỉ có đám thử xe hay hội đua chuyên nghiệp thì mới có câu trả lời chính xác được. Còn với đa số còn lại, phát biểu kiểu "tay lái chính xác" hay "phản ứng ở tốc độ cao" chỉ là trò đùa mà thôi. Liệu có bác nào đưa ra được loại xe nào lại có tay lái không chính xác, hoặc giả so sánh phản ứng ở tốc độ cao giữa mác này mác kia? Trên 4R này nếu ông Hải Kar phán thì còn chấp nhận được, chứ dân nghiệp dư thì không chơi. Còn về động cơ, danh hiệu gì đó không quan trọng bằng tiêu chí của người sử dụng xe hàng ngày cần đến. Em mua xe đi làm hàng ngày, thế nên em cần cái động cơ bền bỉ, tiết kiệm, đáng tin cậy. Về những cái đó thì có lẽ động cơ Toyota hay hơn. Còn độ bốc, cái này phụ thuộc nhiều vào trọng lượng xe, vào cách cài đặt hộp số nhé, thế nên nếu chỉ so sánh độ vọt thì không nói động cơ nào khỏe hơn động cơ nào được. Hãy nhìn vào dung tích, các thông số về công suất, mô men xoắn, mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì ra ngay thằng nào ngon, thằng nào không. Lại còn chuyện đắt với rẻ thì em nói thật, thằng nào nó SX được với số lượng cao hơn, thằng đó có thể hạ giá sản phẩm ạ.

Về Mondeo với Camry, có thể so sánh ngay giữa Mondeo 2009 và Camry 2.4G liên doanh mà, cùng phân khúc cạnh tranh trực tiếp đấy, nội thất Mondeo ăn được không? Có vẻ hơi bị khó, nếu không thì đã không đến nỗi quá ít gặp Mondeo chạy ngoài đường như hiện tại. Còn so với Fusion, quả này em chịu, chưa được sờ mó bao giờ. Nhưng căn cứ vào doanh số bán trong quá khứ thì em đoán là để Fusion phổ biến bằng Camry cần ít nhất 10 năm nữa. Thế cũng đã là hơi quá sức Fusion rồi, có lẽ phải hợp sức thêm với vài dòng xe nữa. Tại sao lại nói vậy? Vì hình như là, cũng phải chục năm rồi Camry luôn đứng đầu phân khúc, bỏ xa các đối thủ khác, và Fusion thì chưa phải là đối thủ tiềm tàng. Nếu nói Accord, hoặc Passat có khả năng sắp tới đuổi kịp Camry thì còn tin được, chứ Mondeo với Fusion thì... chắc còn khua.

Tundra lỗi, thế trong quá khứ F Series chưa bao giờ bị thu hồi chắc? Còn về Mustang, em cá với bác luôn là chỉ tính hiệu quả riêng dự án phục hồi dòng xe này thì Ford lỗ cầm chắc. Không thể nào có lợi nhuận với doanh số và giá bán đó được. Nếu giá đắt như Ferrari thì hằng nói đến lãi nhé. Dự án Mustang nó mang ý nghĩa lấp đầy các phân khúc và đánh bóng nhãn hiệu là chính, chứ lời lãi gì. Vậy Ford vượt khủng hoảng sớm là vì sao? Nếu bác chịu khó đọc tài liệu thì không phải vì tăng doanh số đâu, mà là do thực hành tiết kiệm triệt để từ vài năm trước. Tức là thực ra Ford đã khủng hoảng từ vài năm nay rồi, may cho Ford là khi hãng này khủng hoảng trầm trọng thì không đúng vào các năm 2008-2009, tức là Ford đã có thời gian kha khá để sửa chữa các sai lầm rồi, đã tích cóp được 1 cái quỹ tương đối ngon rồi chứ không như GM, vừa mất số 1 cái thì khủng hoảng kinh tế luôn, đi bằng mông là đương nhiên.

Trong quá khứ, Ford cũng vinh danh bảng vàng thu hồi 1 vụ cực lớn liên quan đến lốp Firestone, chết còn nhiều hơn vụ kẹt chân ga của Toy cơ. Sao hồi đó CP Mỹ nó không công tâm lôi LĐ Ford ra điều trần còn báo chí thì tẩy chay vẽ tranh biếm họa?
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,535
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
E đồ rằng cái thớt này còn dài lắm ạh :-??, trước đây cũng có một thớt so sánh giữa xe Focus với Forte đó thôi :-bd có fan nào chịu nhường đâu ạh :-bd... Giờ lại Ford với Toyota .. ^#(^
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Bác đọc kỹ post của em, em không nói hơn nhau phân khúc bán nhiều bán ít, em nói về chất cơ. So sánh Tundra và F Series là 2 cái xe quá xa vởi với Vịt nhà mình, chả biết chúng nó thế nào nên em không giám phán về chất lượng, quá là thấy bói mù sờ voi. Thành thật mà nói, Ford có mỗi F Series luôn là thằng bán chạy nhất trong phân khúc đó nhiều năm nên các bác fan của Ford phải mang ra để so sánh. Bán được nhiều thì đúng, nhưng chất lượng thế nào thì phải tự mình thử đã rồi mới nói được. Tundra tuổi đời còn trẻ lắm, mới có mấy năm thôi mà đã vượt F Series thế nào được, nhất là đó lại là phân khúc mới, không phải thế mạnh. Toy cũng mất đến 70 năm mới vươn lên trên GM được mà.



Sao bác biết em chưa đi Focus bao giờ? Hài nhể! Thưa với bác là, nếu so sánh độ nhạy lái, độ chính xác tay lái giữa Focus và Corolla thì là chuyện quá khó với 99,9% số lái xe ạ. Chắc chỉ có đám thử xe hay hội đua chuyên nghiệp thì mới có câu trả lời chính xác được. Còn với đa số còn lại, phát biểu kiểu "tay lái chính xác" hay "phản ứng ở tốc độ cao" chỉ là trò đùa mà thôi. Liệu có bác nào đưa ra được loại xe nào lại có tay lái không chính xác, hoặc giả so sánh phản ứng ở tốc độ cao giữa mác này mác kia? Trên 4R này nếu ông Hải Kar phán thì còn chấp nhận được, chứ dân nghiệp dư thì không chơi. Còn về động cơ, danh hiệu gì đó không quan trọng bằng tiêu chí của người sử dụng xe hàng ngày cần đến. Em mua xe đi làm hàng ngày, thế nên em cần cái động cơ bền bỉ, tiết kiệm, đáng tin cậy. Về những cái đó thì có lẽ động cơ Toyota hay hơn. Còn độ bốc, cái này phụ thuộc nhiều vào trọng lượng xe, vào cách cài đặt hộp số nhé, thế nên nếu chỉ so sánh độ vọt thì không nói động cơ nào khỏe hơn động cơ nào được. Hãy nhìn vào dung tích, các thông số về công suất, mô men xoắn, mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì ra ngay thằng nào ngon, thằng nào không. Lại còn chuyện đắt với rẻ thì em nói thật, thằng nào nó SX được với số lượng cao hơn, thằng đó có thể hạ giá sản phẩm ạ.

Về Mondeo với Camry, có thể so sánh ngay giữa Mondeo 2009 và Camry 2.4G liên doanh mà, cùng phân khúc cạnh tranh trực tiếp đấy, nội thất Mondeo ăn được không? Có vẻ hơi bị khó, nếu không thì đã không đến nỗi quá ít gặp Mondeo chạy ngoài đường như hiện tại. Còn so với Fusion, quả này em chịu, chưa được sờ mó bao giờ. Nhưng căn cứ vào doanh số bán trong quá khứ thì em đoán là để Fusion phổ biến bằng Camry cần ít nhất 10 năm nữa. Thế cũng đã là hơi quá sức Fusion rồi, có lẽ phải hợp sức thêm với vài dòng xe nữa. Tại sao lại nói vậy? Vì hình như là, cũng phải chục năm rồi Camry luôn đứng đầu phân khúc, bỏ xa các đối thủ khác, và Fusion thì chưa phải là đối thủ tiềm tàng. Nếu nói Accord, hoặc Passat có khả năng sắp tới đuổi kịp Camry thì còn tin được, chứ Mondeo với Fusion thì... chắc còn khua.

Tundra lỗi, thế trong quá khứ F Series chưa bao giờ bị thu hồi chắc? Còn về Mustang, em cá với bác luôn là chỉ tính hiệu quả riêng dự án phục hồi dòng xe này thì Ford lỗ cầm chắc. Không thể nào có lợi nhuận với doanh số và giá bán đó được. Nếu giá đắt như Ferrari thì hằng nói đến lãi nhé. Dự án Mustang nó mang ý nghĩa lấp đầy các phân khúc và đánh bóng nhãn hiệu là chính, chứ lời lãi gì. Vậy Ford vượt khủng hoảng sớm là vì sao? Nếu bác chịu khó đọc tài liệu thì không phải vì tăng doanh số đâu, mà là do thực hành tiết kiệm triệt để từ vài năm trước. Tức là thực ra Ford đã khủng hoảng từ vài năm nay rồi, may cho Ford là khi hãng này khủng hoảng trầm trọng thì không đúng vào các năm 2008-2009, tức là Ford đã có thời gian kha khá để sửa chữa các sai lầm rồi, đã tích cóp được 1 cái quỹ tương đối ngon rồi chứ không như GM, vừa mất số 1 cái thì khủng hoảng kinh tế luôn, đi bằng mông là đương nhiên.

Trong quá khứ, Ford cũng vinh danh bảng vàng thu hồi 1 vụ cực lớn liên quan đến lốp Firestone, chết còn nhiều hơn vụ kẹt chân ga của Toy cơ. Sao hồi đó CP Mỹ nó không công tâm lôi LĐ Ford ra điều trần còn báo chí thì tẩy chay vẽ tranh biếm họa?
Chắc chắn là cụ chưa ngồi lên ford và cảm nhận được chất xe của ford nên mới phán này nọ như vậy, nói về chất nhé Tundra chưa tuổi gì mà so với F series đâu. Còn việc so sánh ko cần đến về việt nam mới so sánh, nước ngoài cũng như các tạp chí về oto người ta so sánh rồi cụ ah.
Còn độ chính xác của tay lái giữa Focus và Corolla thì chả có khó gì mà ko phân biệt được, hiện nay cái oto nó phổ biến nhiều rồi ko còn như vài năm về trước nên chuyện cảm nhận tay lái cái nào chính xác hơn cái nào chuẩn hơn hoàn toàn có thể ko cần đến các chuyên gia như cụ Hải Kar. Như cụ nói là quá khó với 99,9% lái xe thì cụ quá nhầm, dân mình giờ tri thức phát triển nhiều hơn và nhanh hơn cái suy nghĩ của cụ đó, trước khi họ mua một cái xe họ cũng xem xét tính toán chán ra rồi mới quyết định mua. Còn về phần động cơ thì như cụ nói danh hiệu ko quan trọng thì cụ càng chứng tỏ mình là người ko hiểu rõ về động cơ, nước ngoài người ta có cả một hội đồng thẩm định cũng như các chuyên gia hàng đầu về oto cùng với các nhà báo danh tiếng cùng tham gia thẩm định chắc chắn là xứng đáng mới được bước lên bục nhận giải chứ ko hề cơ cấu giải thưởng như ở xứ việt nam. Cụ đánh giá động cơ theo ý kiến cá nhân đó là việc của cụ nhưng cái ý kiến đó ko thể biện minh cho việc đó là cái động cơ tốt và phù hợp hơn những động cơ đã giành được nhiều giải thưởng. Còn độ bốc của động cơ được thể hiện bằng khả năng gia tốc từ 0-100 km, cái này thì corolla hay altis đều thua focus cụ có chứng minh đằng giời do công suất hay cài đặt hộp số & momen xoắn này nọ ... những cái đó chỉ nói lên tổng thành một điều cái nào tăng tốc lên 100 km/h sớm hơn tức là động cơ đó mạnh hơn nếu cùng dung tích.
Còn việc cụ biện minh rằng đắt hơn là do sản lượng ít hơn nên đắt thì cụ lại nhầm, tư bản đặc biệt là nhật bản họ tính toán chính xác đến từng USD đó cụ ah, nếu sản phẩm của họ tương đương về chất so với đối phương chả dại gì họ bán rẻ hơn cả ngàn USD đâu. Quan điểm tốt hơn thì sẽ đắt hơn luôn đúng.
Ah còn nữa, chất xe ah- corolla đang bị điều tra về hệ thống lái đó, cả phần điều khiển động cơ nữa đang chạy nhanh tự dưng tắt động cơ. Chất xe toy tốt thật đấy Camry thì chạy ko cần phanh, còn corolla thì đang chạy tự tắt máy đi đường đèo núi cơ hội xuống vực sáng rực =)).
Còn so sánh Camry 2.4 LD và Mon 2.3 liên doanh về phần nội thất, đúng là cam hơn mon một chút chứ ko phải là hơn hoàn toàn. Nhưng mon 2.3 rõ ràng là rẻ hơn, về khung gầm mon 2.3 rộng hơn dài hơn máy thì mon bốc hơn, hệ thống lái chính xác hơn cái này đã được khẳng định ko cần bàn cãi. Việc một mẫu xe có thành công hay ko cũng phụ thuộc vào yếu tố thị hiếu của khách hàng chứ ko phải là xe tốt mà bán chạy được. Tâm lý dân mình đã oto là phải toy nên việc Mon 2.3 bán ko chạy là điều dễ hiểu thôi. Còn bên Mỹ Ford Fusion đắt hơn cam đến cả 5-6K USD đó, cụ cứ check xem cam LE 2010 bản base xem có phải 19K ko, cụ nói Ford phải ra thêm mấy mẫu nữa để theo toy thì lại nhầm, phân khúc của nó vẫn đang bán tốt chả dại gì đầu tư nghiên cứu làm gì cho tốn USD cả.
Cụ nói Ford Mustang mà lỗ á =)), cụ vui tính quá đó, nói thật chi phí để sản xuất ra một chiếc Mustang mà lỗ thì Ford đã dẹp tiệm từ lâu rồi chả cần phải tồn tại đến bây giờ, mà nó còn bán chạy hơn cả Camaro đó cụ ah, ko lãi chả ai làm đâu, ko hiểu chiết lý kinh doanh của cụ kiểu gì, lần đầu tiên em thấy người có tư duy kinh doanh hài như cụ.
Việc vượt khủng hoảng thì dù cách này hay cách kia vẫn là đáng khen ngợi, Ford họ có cái cách của họ, ngay cả Toy cũng vậy nên cụ nói là do cắt giảm chi phí rồi này nọ, cái đó cụ nhầm. Vượt qua khủng hoảng là do chiến lược dẫn dắt đúng đắn của ban lãnh đạo của Ford cái này thì cả thế giới đều công nhận tài năng của họ chứ ko phải tự dưng mà có, còn trước đây đã lỗ thì đó là việc của họ, giờ đây vươn lên trong khó khăn điều đó chứng tỏ họ xuất sắc.
Hehe còn trong quá khứ vụ lốp Firestone lỗi thì cụ nên viết thư cho Mr Obama bảo ông ý sao Ford trước kia lỗi ông ko phạt giờ hãng xe toy của tôi lỗi chết có vài chục người mà ông cứ làm ầm lên thế =)).
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,285
Động cơ
495,633 Mã lực

dungboder

Xe tải
Biển số
OF-1456
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
258
Động cơ
576,080 Mã lực
Nơi ở
http://autoland.vn/
Website
www.autoland.vn
Các cụ cãi nhau làm cái gì, thị trường mỗi nơi một khác, tất cả các đánh giá đều chỉ mang tính chủ quan mà thôi. Quan trong nhất là mình thấy hài lòng với sản phẩm mà mình mua. Cụ nào thích toy cứ mua toy, cụ nào thích ford cứ mua ford, đem ra so sánh với nhau làm gì cho mệt. Các cụ thấy xe mình hay là được rồi. Cứ tranh cãi thế này chả đi đến đâu.

Vụ thu hồi xe vừa rồi là một thảm họa với Toy, nhưng xin các cụ đừng phủ nhận một điều rằng những điều Toy đã làm là phi thường. Các cụ cũng đừng phủ nhận công nghệ của Toy luôn đi trước một bước và sự cố vừa rồi là do lỗi trong khâu quản lý chất lượng thôi. Em cũng chẳng ưa gì Toy qua vụ vừa rồi vì hành động coi thường khách hàng của họ. Một khi hãng xe coi thường mạng sống của khách hàng thì em nghĩ chúng ta cần phải đề phòng, dù biết sản phẩm đấy là tốt.

Thú thực, với công nghệ của các hãng lớn, nếu Ford muốn làm một chiếc corolla hay Toy muốn làm một chiếc Focus chẳng có gì khó khăn. Vấn đề là họ nhắm tới những đối tượng khách hàng riêng. Toy cho người thực dụng, Ford cho người thích chiếc xe bảnh bao, thú vị. Các bác cũng là những người có cá tính khác nhau tại sao lại đem ra chê bai tính cách người kia làm gì.

Nhiều khi xe bán ít hơn nhưng có khi lợi nhuận thu về lại lớn hơn rất nhiều. Đấy là chiến lược kinh doanh của từng hãng. Đừng nhìn vào doanh số mà phán chất lượng xe. Hãy nhận biết chiếc xe nào được làm ra cho mình.

Thân
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
Xét cùng phân khúc và giá tiền, em chọn Ford. Giả mà Toy hay Honda mà có cái giá tương đương ở cùng hạng xe thì em mới phải lăn tăn.

Em thì lại mong Ford đừng nổi quá, các cụ đừng ca ngợi quá, lại trở thành Toy thứ hai, rồi sâu lại tha hồ lên mặt. (Cái này không phải riêng Toy, mà là bản chất của sâu VN).

Mới lại dân VN không thích Ford, chuộng xe Nhật, hay Hàn hơn. Em cược thùng ... Coca đấy , các cụ cứ làm survey đi (tất cả mọi người chứ không chỉ người biêt đi xe nhé).
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
hoặc là (1) vài bác ở đây là ông chủ Ford, vài bác là ông chủ của Toyota, hoặc là (2) các bác ấy quá rảnh, rảnh đến vô công rỗi nghề. Mà các bác ấy đều viết tiếng Việt rất rành (dù ko chuẩn) nên em luận ra rằng các bác ấy thuộc nhóm (2).. em dzot..
 

davidkunkun

Xe máy
Biển số
OF-60534
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
99
Động cơ
442,770 Mã lực
Nơi ở
Trên 1 tí dưới 1 tẹo
Các cụ ý càng thích nhật với hàn, anh em thích ford càng phê. Nhưng em cũng phải công nhận thằng Nhật Bủn nó giỏi trong việc nghiên cứu thị trường. Đánh đâu là liêu xiêu ở đấy, trừ những nơi quá sừng sỏ. Trong khủng hoảng Toy nó bứt lên được là do đánh vào tâm lý khách hàng. Còn để mà giữ cái vị trí này thì cũng chưa thể nói được đièu gì. Chắc chắn nó sẽ có nhiều chiến lược hay hay để anh em bình loạn. Em thì em thích Ford hơn. Cái thằng cha không học hành gì mà thành lập được 1 tập đoàn như thế, quả đáng khâm phục
 

CHU DU

Xe buýt
Biển số
OF-21816
Ngày cấp bằng
30/9/08
Số km
847
Động cơ
504,950 Mã lực
Nơi ở
Nơi chân trời không ngày tháng
Em đang chạy FC 1.8 AT. Hài lòng với số tiền mình bỏ ra. Thế là được
Các cụ cãi nhau làm gì cho mệt
 

PHU CUONG

Xe tải
Biển số
OF-43314
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
470
Động cơ
469,400 Mã lực
Các bác ranh luận với nhau vui quá. Em chờ kết luận đây. Hôm trước thì với KIA, hôm nay thì có bá TOI vào nữa,vui thật.
 

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
399
Động cơ
486,300 Mã lực
Vào lúc em mua Focus S, Altis 1.8 AT ~ 665.000.000 VND, Focus S giá 615.000.000, Focus trang bị kém Altis vài thứ mà quan trọng là cái BA, cho nên ai đó "tặng" em 1 trong 2 chiếc em sẽ lấy Altis ạ, nhưng mà (đời lắm cái bất ngờ) vì là một trong những chiếc xe cuối cùng của model cũ, lại là xe trưng bày (chưa lái, nhưng cho khách sờ mó nát cả ghế, xước cả nhựa và sơn) họ gạ em giá 535.000.000... một cái tỉ lệ giữa giá trị và giá tiền quá tốt, sao lại không mua?

Bên OS có bác hỏi mua: Altis, I30, hay Focus S dầu... tiền có thừa, có nghĩa tiền không thành vấn đề nữa, một số bác I30 No. One... nói thật lòng đi, cho không 1 trong 3 chiếc đó chắc ai dũng cảm lắm mới chọn I30...

Vấn đề cần nhìn nhận là sự cân đối giữa giá trị sử dụng và giá tiền và quy ra nên mua xe nào cho phù hợp, theo đó xe Hàn sẽ có lợi thế, chứ thị trường nó phản ánh khá đúng bản chất vấn đề, cãi nhau làm gì nữa
 

ken

Xe tải
Biển số
OF-2947
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
232
Động cơ
562,520 Mã lực
có điều em chưa hiểu , xe bán chạy ở Mỹ chứ có bán chạy ở VN đâu hả bác :D chứ dạo này em thấy xe mới của Ford ít người Việt đi quá
 

14M-9378

Xe đạp
Biển số
OF-46377
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
23
Động cơ
461,930 Mã lực
các ông cứ đi ford đến khi nó trục trặc đi rồi mới thấy toy tại sao nhiều người xài
thằng mẽo đồ của nó rẻ lắm :D
 

14M-9378

Xe đạp
Biển số
OF-46377
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
23
Động cơ
461,930 Mã lực
tôi có ông bạn đi con ếch mỗi khi sửa vài chục triệu 1 lần pó tay . hỏng cái lá côn mà phải vào xưởng lớn chờ cả tuần. mà nó có bán lẻ đâu nó bắt mua cả cụm
toy với ford không khác gì dream với hacky hoặc 87 với mấy cái xe côn hồi xưa nhập về đồ mắc hơn vàng
xe ford 15 chỗ chạy thua xa huyndai
taxi toàn dùng xe nhật , hoặc xe hànvì bền hoặc rẻ mà có mấy ai dùng xe mẽo để chạy ta xi đâu:">
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

archtstyle

Xe hơi
Biển số
OF-59973
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
120
Động cơ
443,550 Mã lực
Vào lúc em mua Focus S, Altis 1.8 AT ~ 665.000.000 VND, Focus S giá 615.000.000, Focus trang bị kém Altis vài thứ mà quan trọng là cái BA, cho nên ai đó "tặng" em 1 trong 2 chiếc em sẽ lấy Altis ạ, nhưng mà (đời lắm cái bất ngờ) vì là một trong những chiếc xe cuối cùng của model cũ, lại là xe trưng bày (chưa lái, nhưng cho khách sờ mó nát cả ghế, xước cả nhựa và sơn) họ gạ em giá 535.000.000... một cái tỉ lệ giữa giá trị và giá tiền quá tốt, sao lại không mua?

Bên OS có bác hỏi mua: Altis, I30, hay Focus S dầu... tiền có thừa, có nghĩa tiền không thành vấn đề nữa, một số bác I30 No. One... nói thật lòng đi, cho không 1 trong 3 chiếc đó chắc ai dũng cảm lắm mới chọn I30...

Vấn đề cần nhìn nhận là sự cân đối giữa giá trị sử dụng và giá tiền và quy ra nên mua xe nào cho phù hợp, theo đó xe Hàn sẽ có lợi thế, chứ thị trường nó phản ánh khá đúng bản chất vấn đề, cãi nhau làm gì nữa
E mời cụ cốc bia ạ! Trúng ý nhà e đấy.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Chắc chắn là cụ chưa ngồi lên ford và cảm nhận được chất xe của ford nên mới phán này nọ như vậy, nói về chất nhé Tundra chưa tuổi gì mà so với F series đâu. Còn việc so sánh ko cần đến về việt nam mới so sánh, nước ngoài cũng như các tạp chí về oto người ta so sánh rồi cụ ah.
Còn độ chính xác của tay lái giữa Focus và Corolla thì chả có khó gì mà ko phân biệt được, hiện nay cái oto nó phổ biến nhiều rồi ko còn như vài năm về trước nên chuyện cảm nhận tay lái cái nào chính xác hơn cái nào chuẩn hơn hoàn toàn có thể ko cần đến các chuyên gia như cụ Hải Kar. Như cụ nói là quá khó với 99,9% lái xe thì cụ quá nhầm, dân mình giờ tri thức phát triển nhiều hơn và nhanh hơn cái suy nghĩ của cụ đó, trước khi họ mua một cái xe họ cũng xem xét tính toán chán ra rồi mới quyết định mua. Còn về phần động cơ thì như cụ nói danh hiệu ko quan trọng thì cụ càng chứng tỏ mình là người ko hiểu rõ về động cơ, nước ngoài người ta có cả một hội đồng thẩm định cũng như các chuyên gia hàng đầu về oto cùng với các nhà báo danh tiếng cùng tham gia thẩm định chắc chắn là xứng đáng mới được bước lên bục nhận giải chứ ko hề cơ cấu giải thưởng như ở xứ việt nam. Cụ đánh giá động cơ theo ý kiến cá nhân đó là việc của cụ nhưng cái ý kiến đó ko thể biện minh cho việc đó là cái động cơ tốt và phù hợp hơn những động cơ đã giành được nhiều giải thưởng. Còn độ bốc của động cơ được thể hiện bằng khả năng gia tốc từ 0-100 km, cái này thì corolla hay altis đều thua focus cụ có chứng minh đằng giời do công suất hay cài đặt hộp số & momen xoắn này nọ ... những cái đó chỉ nói lên tổng thành một điều cái nào tăng tốc lên 100 km/h sớm hơn tức là động cơ đó mạnh hơn nếu cùng dung tích.
Còn việc cụ biện minh rằng đắt hơn là do sản lượng ít hơn nên đắt thì cụ lại nhầm, tư bản đặc biệt là nhật bản họ tính toán chính xác đến từng USD đó cụ ah, nếu sản phẩm của họ tương đương về chất so với đối phương chả dại gì họ bán rẻ hơn cả ngàn USD đâu. Quan điểm tốt hơn thì sẽ đắt hơn luôn đúng.
Ah còn nữa, chất xe ah- corolla đang bị điều tra về hệ thống lái đó, cả phần điều khiển động cơ nữa đang chạy nhanh tự dưng tắt động cơ. Chất xe toy tốt thật đấy Camry thì chạy ko cần phanh, còn corolla thì đang chạy tự tắt máy đi đường đèo núi cơ hội xuống vực sáng rực =)).
Còn so sánh Camry 2.4 LD và Mon 2.3 liên doanh về phần nội thất, đúng là cam hơn mon một chút chứ ko phải là hơn hoàn toàn. Nhưng mon 2.3 rõ ràng là rẻ hơn, về khung gầm mon 2.3 rộng hơn dài hơn máy thì mon bốc hơn, hệ thống lái chính xác hơn cái này đã được khẳng định ko cần bàn cãi. Việc một mẫu xe có thành công hay ko cũng phụ thuộc vào yếu tố thị hiếu của khách hàng chứ ko phải là xe tốt mà bán chạy được. Tâm lý dân mình đã oto là phải toy nên việc Mon 2.3 bán ko chạy là điều dễ hiểu thôi. Còn bên Mỹ Ford Fusion đắt hơn cam đến cả 5-6K USD đó, cụ cứ check xem cam LE 2010 bản base xem có phải 19K ko, cụ nói Ford phải ra thêm mấy mẫu nữa để theo toy thì lại nhầm, phân khúc của nó vẫn đang bán tốt chả dại gì đầu tư nghiên cứu làm gì cho tốn USD cả.
Cụ nói Ford Mustang mà lỗ á =)), cụ vui tính quá đó, nói thật chi phí để sản xuất ra một chiếc Mustang mà lỗ thì Ford đã dẹp tiệm từ lâu rồi chả cần phải tồn tại đến bây giờ, mà nó còn bán chạy hơn cả Camaro đó cụ ah, ko lãi chả ai làm đâu, ko hiểu chiết lý kinh doanh của cụ kiểu gì, lần đầu tiên em thấy người có tư duy kinh doanh hài như cụ.
Việc vượt khủng hoảng thì dù cách này hay cách kia vẫn là đáng khen ngợi, Ford họ có cái cách của họ, ngay cả Toy cũng vậy nên cụ nói là do cắt giảm chi phí rồi này nọ, cái đó cụ nhầm. Vượt qua khủng hoảng là do chiến lược dẫn dắt đúng đắn của ban lãnh đạo của Ford cái này thì cả thế giới đều công nhận tài năng của họ chứ ko phải tự dưng mà có, còn trước đây đã lỗ thì đó là việc của họ, giờ đây vươn lên trong khó khăn điều đó chứng tỏ họ xuất sắc.
Hehe còn trong quá khứ vụ lốp Firestone lỗi thì cụ nên viết thư cho Mr Obama bảo ông ý sao Ford trước kia lỗi ông ko phạt giờ hãng xe toy của tôi lỗi chết có vài chục người mà ông cứ làm ầm lên thế =)).
Bác viết dài ghê! Mỗi tội hơi thiếu dẫn chứng cụ thể và sai nhiều chỗ nên không thuyết phục.

Về cảm giác lái, tri thức của lái xe chả liên quan gì nhé. Vấn đề là lái xe phải có kinh nghiêm lái thử xe ở nhiều điều kiện khác nhau mới phán được, chứ tri thức cao như tiến sĩ mà hàng ngày mỗi chỉ sáng lái đến cơ quan, chiều về nhà đón vợ thì vẫn chả biết "độ chính xác tay lái" là cái gì đâu, đừng nói đến lại còn rách việc đi so sánh giữa các xe nữa. Mỗi tội phần lớn các bác trên này đều lái xe như... "tiến sĩ" cả thôi. :)

Về động cơ, bác sai hoàn toàn khi nói rằng động cơ khỏe hay không nó thể hiện ra ở độ bốc của xe. Nói như bác thì động cơ @ em đi khỏe hơn động cơ xe tăng T90 nhé. Cái nên quan tâm về động cơ là độ bền, đáng tin cậy, dễ sửa chữa, tiết kiệm nhiên liệu, và các thông số như công suất, mô men xoắn cơ. Còn độ bốc thì còn do bác đang đi cái xe gì, xe tăng hay xe buýt.

Quan điểm tốt hơn thì luôn đắt hơn lại càng sai, sai ở rất nhiều mặt. Nói kiểu ô tô thì là tại sao 1 cái xe SX ở Nhật lại rẻ hơn cũng cái xe đó SX ở Việt Nam? Phải chăng do xe Việt Nam tốt hơn? Nói cho hàn lâm hơn thì là tại sao ngày xưa người ta phải cơ giới hóa SX? Chẳng phải sản phẩm cơ giới hóa tốt hơn mà lại rẻ hơn sản phẩm thủ công hay sao? Còn nói kiểu đời thường thì là tại sao trứng gà TQ lại rẻ hơn trứng gà VN? Chả phải là do năng suất ấp trứng của TQ hơn hẳn năng suất của Việt Nam hay sao? Thế thì là đắt hơn do trình độ sản xuất và sản lượng kém hơn nhé, chứ không phải do tốt hơn.

Mondeo theo bác tốt hơn Camry, thế mà giá nó lại rẻ hơn Camry nhé. Vậy hóa ra là mâu thuẫn với quan điểm đắt - tốt của bác rồi.

Tại sao tâm lý của dân mình ô tô phải là Toy? Thế tại sao không phải Ford? Dễ hiểu quá còn gì, hay là toàn bọn dân ngu cu đen?

Mustang có lỗ hay không? Không có số liệu nên khó nói. Nhưng theo quan điểm của em thì dứt khoát doanh số vài ngàn chiếc/năm chả thể bù đắp chi phí được. Camaro cũng rứa. Thế tại sao Ford nó vẫn làm? Để trả lời câu hỏi này xin bác tư duy 1 chút là tại sao Toy, Merc, BMW, Renaul cứ phải tham gia F1, Mitsubishi, VW cứ phải tham gia Paris-Dakka? Bác có trả lời được không?

Vượt khủng hoảng thì Ford có gì hay thế? Xin xem lại cho kỹ nhé, thời gian 2008-2009 xe Ford cũng ế chả kém gì GM đâu. Thế tại sao Ford khỏe đến mức không phải xin tiền chính phủ còn GM thì tạch? Xe Ford tốt hơn xe GM à? Vấn đề không phải thế, mà là "dòng tiền" có bị đứt hay không. Thế tại sao "dòng tiền" của Ford không đứt? Chả phải do Ford đã khủng hoảng từ trước nên đã có thời gian huy động các nguồn tín dụng từ lúc chúng còn dồi dào và áp dụng các chính sách tiết kiệm thì là gì. Nói trắng ra, nếu thời gian Ford lâm vào tình cảnh sống dở chết dở không phải năm 2006 mà là năm 2008 thì giờ này Obama cũng đã phế anh Mullany rồi. Bác có hiểu không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuan.estc

Xe tải
Biển số
OF-35531
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
442
Động cơ
477,860 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Lâm, Long Biên
Ai thich j thì chọn cái ấy,bỏ ra cả đống tiền ai chả nghiên cứu kỹ lưỡng,rồi chọn cái phù hợp với mình nhất,em thì thích nhất là Mitsu , ai từng đi rồi mới hiểu =D>
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Có một điều không thể phủ nhận là ở VN, Toy luôn giữ giá hơn Ford, nhưng cái chuyện giữ giá đó không có tác động gì đến những người "thích lái xe", "thích chơi xe". Trong nhiều "giá trị" mà chiếc xe ô tô mang lại, thì toy quá đụng hàng, riêng cái đó đã làm giảm giá trị của chiếc xe đi rất nhiều, làm mất "cá tính" của chủ xe, nhưng nó lại thích hợp với những người tính toán thực dụng nhiều mặt. Còn những người thích lái xe để lấy "sướng" thì ít người chọn Toy lắm...

Bimmer, Merc, Ford, Cadillac... và nói chung nhãn hiệu khác ngoài Toy tại VN, đều rớt giá thảm hại sau khi sử dụng, nhưng khách hàng của chúng không phải là khách hàng của Toy.
 

Kinh Kha

Xe tải
Biển số
OF-33877
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
391
Động cơ
479,900 Mã lực
Lại thêm 1 topic gây mất đoàn kết rồi cuối cùng cũng không đâu vào đâu. Các cụ hăng say bảo vệ sở thích cá nhân của mình quá mà không nghĩ ra rằng nếu bắt tất cả các cụ cùng yêu một loại xe thì cũng như bắt tất cả các zai cùng yêu và cưới chung một cô gái vậy. Impossible đúng không?

Nói về xe cộ thì nhà em chắc là tốc độ thay xe và mua mới cũng kha khá, Mỹ Nhật Hàn xẻng đủ hết. Bắt đầu từ năm 2004 là Matiz -> Ford Laser -> Mitsu Grandis -> Isuzu V-spec Hilander -> Ford Everest -> Ford Focus 2009, Santa Fe slx 2010. Hiện giờ còn giữ 4 con chạy song song là Isuzu V-spec, Everest, Focus và Fe. Em mới thấy lý do chính để quyết định mua hay bán con xe nào đôi khi không phải sở thích, mà là TÍNH HỢP LÝ của chiếc xe so với nhu cầu tại thời điểm mua/bán. Tại sao em lại nói như thế, vì xét từ thực tế mua bán xe nhà em đây:

Em Grandis thì chạy cực sướng, đầm, chắc chắn, speedy, góc lái có lẽ là tốt nhất trong các xe em từng được chạy, nhưng bị gả đi ở tháng thứ 11. Lý do: tháng thứ 10 em ý xay của em 23tr tiền xăng:(( (năm 2007). Em công nhận cụ nào ở trên nói xe Mitsu chạy hay là rất đúng. Em có mấy ông bạn chạy Mitsu Lancer đều cực kỳ khen. Cụ nào cũng nói Lancer là lựa chọn tốt nhất trong tầm tiền - đi cực lành. Nếu thời điểm đó mà tiền xăng đối với em không phải vấn đề thì em cũng giữ Grandis.

Em Isuzu là em được cưới về khá sớm nhưng bây giờ vẫn được trọng dụng yêu quý mặc dù em ý có lẽ là vô danh tiểu tốt và chả mấy khi được nhắc đến hay khen ngợi trên OF này. Máy em ý bây giờ nổ có lẽ ngang công nông, nhưng bù lại chạy đường trường thời điểm này vẫn chỉ 8L/100km (Diesel) và 5 năm rồi với 20 vạn km, ngoài bảo dưỡng và thay thế phụ tùng định kỳ thì em ấy chưa bao giờ ốm đau hay làm mình làm mẩy gì hết, cứ nổ máy lên là chạy mải miết như ngựa. Yêu không:-*

Hồi cuối năm 2008 dù rất mê mẩn Escape 3.0 nhưng kỷ niệm với em Grandis chưa nguôi nên đành bấm bụng lấy Everest máy dầu TDCi. Nếu xã nhà em một năm không phải đi 4 vạn km thì chắc chắn là Everest không có cơ hội. Đầu năm vừa rồi xã rước thêm một quả Santa Fe slx 2010, options thì thôi rồi. Bản chất ham của lạ nên thấy cũng lăn lóc lắm, luôn mồm khen cái này cái kia hơn hẳn Everest mặc dù cũng là fan của Ford, chắc xót cục tiền bỏ ra:)). Em thì khách quan mà nói ngoài options thì chưa thấy có cái gì Fe hơn được Everest. Fe ỳ hơn và tay lái nặng, Everest bốc hơn và góc lái tốt hơn. Thế nhưng mà em cứ bỉ thế là cụ cãi ngay là phải đi đường dài mới thấy là Fe hay hơn Everest, đi trong phố như em thì chỉ như thầy bói xem voi. Thế nhưng, cuối các cuộc tranh luận, hắn vẫn phải thừa nhận với em là Everest là lựa chọn tốt nhất trong tầm tiền, và đến giờ phút này sau 2 năm chạy vẫn thấy không chê được điểm gì.

Cậu em em chạy Cam 3.5Q thì ko hiểu sao rất hay lỗi vặt và hỏng vặt, nhất là phần options. Bực mình là toàn những lỗi vặt li ti nhưng mỗi lần vào garrage thì xay những khoản tiền trên trời (em không hiểu các em Cam khác thế nào vì em ít được giao lưu với các cụ đi Cam - hay là con của nó bị lỗi sản xuất???). Trước Tết xe nó còn chết máy giữa đường phải gọi xe cứu hộ, thật là đẹp mặt[-X. Sau vụ này nhà em quyết tâm cạch Toy. Đang kết con Taurus 2010 nhưng gọi cho Ford Thăng Long hỏi xem có nhập được không thì thấy bên đấy trả lời là chưa có kế hoạch.

Quanh đi quẩn lại thấy đội nhà em cứ thích giao du với 4`, ngại thật các cụ nhỉ=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top