Em cũng phân tích như cụ và chọn Ford, chưa biết mai mốt thì sao, hiện tại đã chạy 8K cây số thấy xe này có chất thật đấy.EM MUA XE VÌ XE PHẢI LÀ XE, TRONG CÁI PHÂN KHÚC NÀY, SAU KHI TÍNH TOÁN, PHÂN TÍCH KỸ, EM LỰA CHỌN: FORD
Em cũng phân tích như cụ và chọn Ford, chưa biết mai mốt thì sao, hiện tại đã chạy 8K cây số thấy xe này có chất thật đấy.EM MUA XE VÌ XE PHẢI LÀ XE, TRONG CÁI PHÂN KHÚC NÀY, SAU KHI TÍNH TOÁN, PHÂN TÍCH KỸ, EM LỰA CHỌN: FORD
Bác đọc kỹ post của em, em không nói hơn nhau phân khúc bán nhiều bán ít, em nói về chất cơ. So sánh Tundra và F Series là 2 cái xe quá xa vởi với Vịt nhà mình, chả biết chúng nó thế nào nên em không giám phán về chất lượng, quá là thấy bói mù sờ voi. Thành thật mà nói, Ford có mỗi F Series luôn là thằng bán chạy nhất trong phân khúc đó nhiều năm nên các bác fan của Ford phải mang ra để so sánh. Bán được nhiều thì đúng, nhưng chất lượng thế nào thì phải tự mình thử đã rồi mới nói được. Tundra tuổi đời còn trẻ lắm, mới có mấy năm thôi mà đã vượt F Series thế nào được, nhất là đó lại là phân khúc mới, không phải thế mạnh. Toy cũng mất đến 70 năm mới vươn lên trên GM được mà.Mới trên kia thì bác nói là 0 phân khúc nào của Ford qua Toy. Bây giờ bác viết có điểm ngược lại. Mỗi hãng xe có cái hay dỡ riêng các bác đừng viết vơ đũa cả nắm chỉ vì cảm tình, sinh ra cải cọ bao giờ mới dứt như cái box FT vs FF.
Thiết nghĩ cũng nên để cho các cụ Ford ngẩng mặt lên chút chứ, bao nhiu năm qua chỉ toàn nghe TOY với Nhựt cả.
Sao bác biết em chưa đi Focus bao giờ? Hài nhể! Thưa với bác là, nếu so sánh độ nhạy lái, độ chính xác tay lái giữa Focus và Corolla thì là chuyện quá khó với 99,9% số lái xe ạ. Chắc chỉ có đám thử xe hay hội đua chuyên nghiệp thì mới có câu trả lời chính xác được. Còn với đa số còn lại, phát biểu kiểu "tay lái chính xác" hay "phản ứng ở tốc độ cao" chỉ là trò đùa mà thôi. Liệu có bác nào đưa ra được loại xe nào lại có tay lái không chính xác, hoặc giả so sánh phản ứng ở tốc độ cao giữa mác này mác kia? Trên 4R này nếu ông Hải Kar phán thì còn chấp nhận được, chứ dân nghiệp dư thì không chơi. Còn về động cơ, danh hiệu gì đó không quan trọng bằng tiêu chí của người sử dụng xe hàng ngày cần đến. Em mua xe đi làm hàng ngày, thế nên em cần cái động cơ bền bỉ, tiết kiệm, đáng tin cậy. Về những cái đó thì có lẽ động cơ Toyota hay hơn. Còn độ bốc, cái này phụ thuộc nhiều vào trọng lượng xe, vào cách cài đặt hộp số nhé, thế nên nếu chỉ so sánh độ vọt thì không nói động cơ nào khỏe hơn động cơ nào được. Hãy nhìn vào dung tích, các thông số về công suất, mô men xoắn, mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì ra ngay thằng nào ngon, thằng nào không. Lại còn chuyện đắt với rẻ thì em nói thật, thằng nào nó SX được với số lượng cao hơn, thằng đó có thể hạ giá sản phẩm ạ.Tranh luận là tranh luận, cần gì phải thổ lộ,
1. Cụ nói tính năng lái Focus ko ăn được corolla là cụ chả hiểu *** gì về focus, cứ cầm lái đi rồi hẵng phán thế này thế nọ. Sao phải vào hùa, tôi chả chạy chán cả hai loại xe này rồi chứ việc gì phải vào hùa với ai, tính năng lái dựa trên phản ứng trong các tình huống tốc độ cao, phản ứng của tay lái chính xác trong mọi tình huống, tôi chỉ thấy cụ nực cười khi nói về động cơ của Focus. Động cơ của nó đạt rất nhiều giải thưởng rồi mà còn mơ hồ kêu kém chán vãi hàng. Không gian nội thật là Focus là dòng thể thao nên nó ko quá chú trọng đến không gian nội thất. Hơn nữa bản Focus bên Mỹ bao giờ cũng đắt hơn corolla đến 1500 USD đó cụ ah. Không phải tự dưng nó đắt hơn đâu, tư bản thì nó phân cấp rõ ràng tiền nào của đó. Còn Altis liên doanh so với focus thì đúng nội thất của Altis ngon hơn nhưng đắt hơn cả chục ngàn usd. Còn cùng máy 1.8 nha, altis gọi focus bằng anh khi cùng chạy trên đường nhé độ bốc thì thua là chắc, ăn xăng thì ít hơn có 1 lít /100 km . Nói chung cứ lên focus đi đi rồi hãy phán.
2. Tính năng lái của Mon chắc chắn hơn cam cái này ko cần phải bàn cãi nữa, còn so nội thất của Cam 3.5 với mon 2.3 ( 2009) thì ko ổn rồi. Cam 2009 đắt gấp mon bao nhiêu tiền hả cụ. Bên Mỹ ford fusion đắt hơn cam mấy ngàn đó ko ít đâu, còn phán như cụ là phải cố thêm chục năm nữa là hơi thiếu căn cứ đó.
3. Tundra ko phải là dòng mới đâu, cũng ra khá lâu rồi đó cụ chẳng qua mẫu mới này thì làm PR đình đám thôi, vừa ra chả bao lâu cũng lỗi tùm lum lên phải thu hồi ầm ầm. Tuổi gì mà so với F series. Lại còn kêu Mustang một năm bán vài ngàn cái lỗ lòi, hài quá đó, chả hiểu cụ có làm kinh doanh ko mà phán như đúng rồi ý, buồn cười quá. Ford là thằng vượt qua khủng hoảng sớm nhất mà ko cần sự hỗ trợ của chính phủ, hiện năm vừa rồi toy cũng lỗ vỡ mặt ra đó.
Còn chuyện chính phủ Mỹ có công tâm ko á, chuyện đó mơ hồ ah, chả có chính phủ nào công tâm cả. Nhưng nó cũng biết bảo vệ tính mạng người tiêu dùng của mình. Cụ thấy hài đúng ko, cứ mua toy về mà dùng, camry càng tốt đi đỡ phải phanh , thế lúc trước thấy cụ còn kêu là so 1-1 ford ko có sản phẩm nào ăn được toy cụ quá mơ hồ chả hiểu gì về oto và các hãng trên thế giới cả. Cụ yêu toy ok ko ai chê cả , nhưng cũng nên biết nhìn xem các hãng nó có gì hay chứ.
Chắc chắn là cụ chưa ngồi lên ford và cảm nhận được chất xe của ford nên mới phán này nọ như vậy, nói về chất nhé Tundra chưa tuổi gì mà so với F series đâu. Còn việc so sánh ko cần đến về việt nam mới so sánh, nước ngoài cũng như các tạp chí về oto người ta so sánh rồi cụ ah.Bác đọc kỹ post của em, em không nói hơn nhau phân khúc bán nhiều bán ít, em nói về chất cơ. So sánh Tundra và F Series là 2 cái xe quá xa vởi với Vịt nhà mình, chả biết chúng nó thế nào nên em không giám phán về chất lượng, quá là thấy bói mù sờ voi. Thành thật mà nói, Ford có mỗi F Series luôn là thằng bán chạy nhất trong phân khúc đó nhiều năm nên các bác fan của Ford phải mang ra để so sánh. Bán được nhiều thì đúng, nhưng chất lượng thế nào thì phải tự mình thử đã rồi mới nói được. Tundra tuổi đời còn trẻ lắm, mới có mấy năm thôi mà đã vượt F Series thế nào được, nhất là đó lại là phân khúc mới, không phải thế mạnh. Toy cũng mất đến 70 năm mới vươn lên trên GM được mà.
Sao bác biết em chưa đi Focus bao giờ? Hài nhể! Thưa với bác là, nếu so sánh độ nhạy lái, độ chính xác tay lái giữa Focus và Corolla thì là chuyện quá khó với 99,9% số lái xe ạ. Chắc chỉ có đám thử xe hay hội đua chuyên nghiệp thì mới có câu trả lời chính xác được. Còn với đa số còn lại, phát biểu kiểu "tay lái chính xác" hay "phản ứng ở tốc độ cao" chỉ là trò đùa mà thôi. Liệu có bác nào đưa ra được loại xe nào lại có tay lái không chính xác, hoặc giả so sánh phản ứng ở tốc độ cao giữa mác này mác kia? Trên 4R này nếu ông Hải Kar phán thì còn chấp nhận được, chứ dân nghiệp dư thì không chơi. Còn về động cơ, danh hiệu gì đó không quan trọng bằng tiêu chí của người sử dụng xe hàng ngày cần đến. Em mua xe đi làm hàng ngày, thế nên em cần cái động cơ bền bỉ, tiết kiệm, đáng tin cậy. Về những cái đó thì có lẽ động cơ Toyota hay hơn. Còn độ bốc, cái này phụ thuộc nhiều vào trọng lượng xe, vào cách cài đặt hộp số nhé, thế nên nếu chỉ so sánh độ vọt thì không nói động cơ nào khỏe hơn động cơ nào được. Hãy nhìn vào dung tích, các thông số về công suất, mô men xoắn, mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì ra ngay thằng nào ngon, thằng nào không. Lại còn chuyện đắt với rẻ thì em nói thật, thằng nào nó SX được với số lượng cao hơn, thằng đó có thể hạ giá sản phẩm ạ.
Về Mondeo với Camry, có thể so sánh ngay giữa Mondeo 2009 và Camry 2.4G liên doanh mà, cùng phân khúc cạnh tranh trực tiếp đấy, nội thất Mondeo ăn được không? Có vẻ hơi bị khó, nếu không thì đã không đến nỗi quá ít gặp Mondeo chạy ngoài đường như hiện tại. Còn so với Fusion, quả này em chịu, chưa được sờ mó bao giờ. Nhưng căn cứ vào doanh số bán trong quá khứ thì em đoán là để Fusion phổ biến bằng Camry cần ít nhất 10 năm nữa. Thế cũng đã là hơi quá sức Fusion rồi, có lẽ phải hợp sức thêm với vài dòng xe nữa. Tại sao lại nói vậy? Vì hình như là, cũng phải chục năm rồi Camry luôn đứng đầu phân khúc, bỏ xa các đối thủ khác, và Fusion thì chưa phải là đối thủ tiềm tàng. Nếu nói Accord, hoặc Passat có khả năng sắp tới đuổi kịp Camry thì còn tin được, chứ Mondeo với Fusion thì... chắc còn khua.
Tundra lỗi, thế trong quá khứ F Series chưa bao giờ bị thu hồi chắc? Còn về Mustang, em cá với bác luôn là chỉ tính hiệu quả riêng dự án phục hồi dòng xe này thì Ford lỗ cầm chắc. Không thể nào có lợi nhuận với doanh số và giá bán đó được. Nếu giá đắt như Ferrari thì hằng nói đến lãi nhé. Dự án Mustang nó mang ý nghĩa lấp đầy các phân khúc và đánh bóng nhãn hiệu là chính, chứ lời lãi gì. Vậy Ford vượt khủng hoảng sớm là vì sao? Nếu bác chịu khó đọc tài liệu thì không phải vì tăng doanh số đâu, mà là do thực hành tiết kiệm triệt để từ vài năm trước. Tức là thực ra Ford đã khủng hoảng từ vài năm nay rồi, may cho Ford là khi hãng này khủng hoảng trầm trọng thì không đúng vào các năm 2008-2009, tức là Ford đã có thời gian kha khá để sửa chữa các sai lầm rồi, đã tích cóp được 1 cái quỹ tương đối ngon rồi chứ không như GM, vừa mất số 1 cái thì khủng hoảng kinh tế luôn, đi bằng mông là đương nhiên.
Trong quá khứ, Ford cũng vinh danh bảng vàng thu hồi 1 vụ cực lớn liên quan đến lốp Firestone, chết còn nhiều hơn vụ kẹt chân ga của Toy cơ. Sao hồi đó CP Mỹ nó không công tâm lôi LĐ Ford ra điều trần còn báo chí thì tẩy chay vẽ tranh biếm họa?
Còn ở thị trường khác nữa chứ, nhất là châu Âu.Cả quý bán được có ~430k xe, thế thì cả năm giỏi lắm được 3mil xe là cùng, hóa ra chưa được 1 nửa Toy, sao mà húng thế!
E mời cụ cốc bia ạ! Trúng ý nhà e đấy.Vào lúc em mua Focus S, Altis 1.8 AT ~ 665.000.000 VND, Focus S giá 615.000.000, Focus trang bị kém Altis vài thứ mà quan trọng là cái BA, cho nên ai đó "tặng" em 1 trong 2 chiếc em sẽ lấy Altis ạ, nhưng mà (đời lắm cái bất ngờ) vì là một trong những chiếc xe cuối cùng của model cũ, lại là xe trưng bày (chưa lái, nhưng cho khách sờ mó nát cả ghế, xước cả nhựa và sơn) họ gạ em giá 535.000.000... một cái tỉ lệ giữa giá trị và giá tiền quá tốt, sao lại không mua?
Bên OS có bác hỏi mua: Altis, I30, hay Focus S dầu... tiền có thừa, có nghĩa tiền không thành vấn đề nữa, một số bác I30 No. One... nói thật lòng đi, cho không 1 trong 3 chiếc đó chắc ai dũng cảm lắm mới chọn I30...
Vấn đề cần nhìn nhận là sự cân đối giữa giá trị sử dụng và giá tiền và quy ra nên mua xe nào cho phù hợp, theo đó xe Hàn sẽ có lợi thế, chứ thị trường nó phản ánh khá đúng bản chất vấn đề, cãi nhau làm gì nữa
Bác viết dài ghê! Mỗi tội hơi thiếu dẫn chứng cụ thể và sai nhiều chỗ nên không thuyết phục.Chắc chắn là cụ chưa ngồi lên ford và cảm nhận được chất xe của ford nên mới phán này nọ như vậy, nói về chất nhé Tundra chưa tuổi gì mà so với F series đâu. Còn việc so sánh ko cần đến về việt nam mới so sánh, nước ngoài cũng như các tạp chí về oto người ta so sánh rồi cụ ah.
Còn độ chính xác của tay lái giữa Focus và Corolla thì chả có khó gì mà ko phân biệt được, hiện nay cái oto nó phổ biến nhiều rồi ko còn như vài năm về trước nên chuyện cảm nhận tay lái cái nào chính xác hơn cái nào chuẩn hơn hoàn toàn có thể ko cần đến các chuyên gia như cụ Hải Kar. Như cụ nói là quá khó với 99,9% lái xe thì cụ quá nhầm, dân mình giờ tri thức phát triển nhiều hơn và nhanh hơn cái suy nghĩ của cụ đó, trước khi họ mua một cái xe họ cũng xem xét tính toán chán ra rồi mới quyết định mua. Còn về phần động cơ thì như cụ nói danh hiệu ko quan trọng thì cụ càng chứng tỏ mình là người ko hiểu rõ về động cơ, nước ngoài người ta có cả một hội đồng thẩm định cũng như các chuyên gia hàng đầu về oto cùng với các nhà báo danh tiếng cùng tham gia thẩm định chắc chắn là xứng đáng mới được bước lên bục nhận giải chứ ko hề cơ cấu giải thưởng như ở xứ việt nam. Cụ đánh giá động cơ theo ý kiến cá nhân đó là việc của cụ nhưng cái ý kiến đó ko thể biện minh cho việc đó là cái động cơ tốt và phù hợp hơn những động cơ đã giành được nhiều giải thưởng. Còn độ bốc của động cơ được thể hiện bằng khả năng gia tốc từ 0-100 km, cái này thì corolla hay altis đều thua focus cụ có chứng minh đằng giời do công suất hay cài đặt hộp số & momen xoắn này nọ ... những cái đó chỉ nói lên tổng thành một điều cái nào tăng tốc lên 100 km/h sớm hơn tức là động cơ đó mạnh hơn nếu cùng dung tích.
Còn việc cụ biện minh rằng đắt hơn là do sản lượng ít hơn nên đắt thì cụ lại nhầm, tư bản đặc biệt là nhật bản họ tính toán chính xác đến từng USD đó cụ ah, nếu sản phẩm của họ tương đương về chất so với đối phương chả dại gì họ bán rẻ hơn cả ngàn USD đâu. Quan điểm tốt hơn thì sẽ đắt hơn luôn đúng.
Ah còn nữa, chất xe ah- corolla đang bị điều tra về hệ thống lái đó, cả phần điều khiển động cơ nữa đang chạy nhanh tự dưng tắt động cơ. Chất xe toy tốt thật đấy Camry thì chạy ko cần phanh, còn corolla thì đang chạy tự tắt máy đi đường đèo núi cơ hội xuống vực sáng rực .
Còn so sánh Camry 2.4 LD và Mon 2.3 liên doanh về phần nội thất, đúng là cam hơn mon một chút chứ ko phải là hơn hoàn toàn. Nhưng mon 2.3 rõ ràng là rẻ hơn, về khung gầm mon 2.3 rộng hơn dài hơn máy thì mon bốc hơn, hệ thống lái chính xác hơn cái này đã được khẳng định ko cần bàn cãi. Việc một mẫu xe có thành công hay ko cũng phụ thuộc vào yếu tố thị hiếu của khách hàng chứ ko phải là xe tốt mà bán chạy được. Tâm lý dân mình đã oto là phải toy nên việc Mon 2.3 bán ko chạy là điều dễ hiểu thôi. Còn bên Mỹ Ford Fusion đắt hơn cam đến cả 5-6K USD đó, cụ cứ check xem cam LE 2010 bản base xem có phải 19K ko, cụ nói Ford phải ra thêm mấy mẫu nữa để theo toy thì lại nhầm, phân khúc của nó vẫn đang bán tốt chả dại gì đầu tư nghiên cứu làm gì cho tốn USD cả.
Cụ nói Ford Mustang mà lỗ á , cụ vui tính quá đó, nói thật chi phí để sản xuất ra một chiếc Mustang mà lỗ thì Ford đã dẹp tiệm từ lâu rồi chả cần phải tồn tại đến bây giờ, mà nó còn bán chạy hơn cả Camaro đó cụ ah, ko lãi chả ai làm đâu, ko hiểu chiết lý kinh doanh của cụ kiểu gì, lần đầu tiên em thấy người có tư duy kinh doanh hài như cụ.
Việc vượt khủng hoảng thì dù cách này hay cách kia vẫn là đáng khen ngợi, Ford họ có cái cách của họ, ngay cả Toy cũng vậy nên cụ nói là do cắt giảm chi phí rồi này nọ, cái đó cụ nhầm. Vượt qua khủng hoảng là do chiến lược dẫn dắt đúng đắn của ban lãnh đạo của Ford cái này thì cả thế giới đều công nhận tài năng của họ chứ ko phải tự dưng mà có, còn trước đây đã lỗ thì đó là việc của họ, giờ đây vươn lên trong khó khăn điều đó chứng tỏ họ xuất sắc.
Hehe còn trong quá khứ vụ lốp Firestone lỗi thì cụ nên viết thư cho Mr Obama bảo ông ý sao Ford trước kia lỗi ông ko phạt giờ hãng xe toy của tôi lỗi chết có vài chục người mà ông cứ làm ầm lên thế .