Bác viết dài ghê! Mỗi tội hơi thiếu dẫn chứng cụ thể và sai nhiều chỗ nên không thuyết phục.
Về cảm giác lái, tri thức của lái xe chả liên quan gì nhé. Vấn đề là lái xe phải có kinh nghiêm lái thử xe ở nhiều điều kiện khác nhau mới phán được, chứ tri thức cao như tiến sĩ mà hàng ngày mỗi chỉ sáng lái đến cơ quan, chiều về nhà đón vợ thì vẫn chả biết "độ chính xác tay lái" là cái gì đâu, đừng nói đến lại còn rách việc đi so sánh giữa các xe nữa. Mỗi tội phần lớn các bác trên này đều lái xe như... "tiến sĩ" cả thôi.
Về động cơ, bác sai hoàn toàn khi nói rằng động cơ khỏe hay không nó thể hiện ra ở độ bốc của xe. Nói như bác thì động cơ @ em đi khỏe hơn động cơ xe tăng T90 nhé. Cái nên quan tâm về động cơ là độ bền, đáng tin cậy, dễ sửa chữa, tiết kiệm nhiên liệu, và các thông số như công suất, mô men xoắn cơ. Còn độ bốc thì còn do bác đang đi cái xe gì, xe tăng hay xe buýt.
Quan điểm tốt hơn thì luôn đắt hơn lại càng sai, sai ở rất nhiều mặt. Nói kiểu ô tô thì là tại sao 1 cái xe SX ở Nhật lại rẻ hơn cũng cái xe đó SX ở Việt Nam? Phải chăng do xe Việt Nam tốt hơn? Nói cho hàn lâm hơn thì là tại sao ngày xưa người ta phải cơ giới hóa SX? Chẳng phải sản phẩm cơ giới hóa tốt hơn mà lại rẻ hơn sản phẩm thủ công hay sao? Còn nói kiểu đời thường thì là tại sao trứng gà TQ lại rẻ hơn trứng gà VN? Chả phải là do năng suất ấp trứng của TQ hơn hẳn năng suất của Việt Nam hay sao? Thế thì là đắt hơn do trình độ sản xuất và sản lượng kém hơn nhé, chứ không phải do tốt hơn.
Mondeo theo bác tốt hơn Camry, thế mà giá nó lại rẻ hơn Camry nhé. Vậy hóa ra là mâu thuẫn với quan điểm đắt - tốt của bác rồi.
Tại sao tâm lý của dân mình ô tô phải là Toy? Thế tại sao không phải Ford? Dễ hiểu quá còn gì, hay là toàn bọn dân ngu cu đen?
Mustang có lỗ hay không? Không có số liệu nên khó nói. Nhưng theo quan điểm của em thì dứt khoát doanh số vài ngàn chiếc/năm chả thể bù đắp chi phí được. Camaro cũng rứa. Thế tại sao Ford nó vẫn làm? Để trả lời câu hỏi này xin bác tư duy 1 chút là tại sao Toy, Merc, BMW, Renaul cứ phải tham gia F1, Mitsubishi, VW cứ phải tham gia Paris-Dakka? Bác có trả lời được không?
Vượt khủng hoảng thì Ford có gì hay thế? Xin xem lại cho kỹ nhé, thời gian 2008-2009 xe Ford cũng ế chả kém gì GM đâu. Thế tại sao Ford khỏe đến mức không phải xin tiền chính phủ còn GM thì tạch? Xe Ford tốt hơn xe GM à? Vấn đề không phải thế, mà là "dòng tiền" có bị đứt hay không. Thế tại sao "dòng tiền" của Ford không đứt? Chả phải do Ford đã khủng hoảng từ trước nên đã có thời gian huy động các nguồn tín dụng từ lúc chúng còn dồi dào và áp dụng các chính sách tiết kiệm thì là gì. Nói trắng ra, nếu thời gian Ford lâm vào tình cảnh sống dở chết dở không phải năm 2006 mà là năm 2008 thì giờ này Obama cũng đã phế anh Mullany rồi. Bác có hiểu không?