Từ nay Ford bán lại sẽ giữ giá hơn TOY

bong_focus

Xe máy
Biển số
OF-55861
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
69
Động cơ
448,980 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Trích: Lại thêm 1 topic gây mất đoàn kết rồi cuối cùng cũng không đâu vào đâu. Các cụ hăng say bảo vệ sở thích cá nhân của mình...
Việc mua xe thì ai cũng đã mua rồi, đừng nói là xe này không bằng hoặc kém xe kia. Mà chỉ nói xe này khác xe kia thôi.Đánh giá 1 chiếc xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm, và quan trọng nhất là thương hiệu và dịch vụ trước và sau bán hàng.
Thương hiệu: Toy = F
Dịch vụ: Toy<F (Đây là thực tế ở VN)
E k bàn nữa, nếu có gì chưa đúng mong các bác góp ý, để người khác đáng giá.

 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Hì hì , em thấy may mắn nhất là khg có mấy bác xe hàn nhảy vào chọt:-*
Còn fo` hay to , ai thích cái gì mua cái đó , cãi nhau chi mệt . Cty em mua cả cam lẫn mon , mỗi cái sướng mỗi kiểu . Cuối cùng thì nó cũng chỉ là 1 món hàng thôi . Chứ chẳng phải là 1 triết lý gì cao cả để định hướng nhân cách của chủ xe . Nên các bác đừng gán ép cho ai xài xe này là quỉ sứ còn xe kia là thiên thần cả >:/
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
Bác đọc kỹ post của em, em không nói hơn nhau phân khúc bán nhiều bán ít, em nói về chất cơ. So sánh Tundra và F Series là 2 cái xe quá xa vởi với Vịt nhà mình, chả biết chúng nó thế nào nên em không giám phán về chất lượng, quá là thấy bói mù sờ voi. Thành thật mà nói, Ford có mỗi F Series luôn là thằng bán chạy nhất trong phân khúc đó nhiều năm nên các bác fan của Ford phải mang ra để so sánh. Bán được nhiều thì đúng, nhưng chất lượng thế nào thì phải tự mình thử đã rồi mới nói được. Tundra tuổi đời còn trẻ lắm, mới có mấy năm thôi mà đã vượt F Series thế nào được, nhất là đó lại là phân khúc mới, không phải thế mạnh. Toy cũng mất đến 70 năm mới vươn lên trên GM được mà.



Sao bác biết em chưa đi Focus bao giờ? Hài nhể! Thưa với bác là, nếu so sánh độ nhạy lái, độ chính xác tay lái giữa Focus và Corolla thì là chuyện quá khó với 99,9% số lái xe ạ. Chắc chỉ có đám thử xe hay hội đua chuyên nghiệp thì mới có câu trả lời chính xác được. Còn với đa số còn lại, phát biểu kiểu "tay lái chính xác" hay "phản ứng ở tốc độ cao" chỉ là trò đùa mà thôi. Liệu có bác nào đưa ra được loại xe nào lại có tay lái không chính xác, hoặc giả so sánh phản ứng ở tốc độ cao giữa mác này mác kia? Trên 4R này nếu ông Hải Kar phán thì còn chấp nhận được, chứ dân nghiệp dư thì không chơi. Còn về động cơ, danh hiệu gì đó không quan trọng bằng tiêu chí của người sử dụng xe hàng ngày cần đến. Em mua xe đi làm hàng ngày, thế nên em cần cái động cơ bền bỉ, tiết kiệm, đáng tin cậy. Về những cái đó thì có lẽ động cơ Toyota hay hơn. Còn độ bốc, cái này phụ thuộc nhiều vào trọng lượng xe, vào cách cài đặt hộp số nhé, thế nên nếu chỉ so sánh độ vọt thì không nói động cơ nào khỏe hơn động cơ nào được. Hãy nhìn vào dung tích, các thông số về công suất, mô men xoắn, mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì ra ngay thằng nào ngon, thằng nào không. Lại còn chuyện đắt với rẻ thì em nói thật, thằng nào nó SX được với số lượng cao hơn, thằng đó có thể hạ giá sản phẩm ạ.

Về Mondeo với Camry, có thể so sánh ngay giữa Mondeo 2009 và Camry 2.4G liên doanh mà, cùng phân khúc cạnh tranh trực tiếp đấy, nội thất Mondeo ăn được không? Có vẻ hơi bị khó, nếu không thì đã không đến nỗi quá ít gặp Mondeo chạy ngoài đường như hiện tại. Còn so với Fusion, quả này em chịu, chưa được sờ mó bao giờ. Nhưng căn cứ vào doanh số bán trong quá khứ thì em đoán là để Fusion phổ biến bằng Camry cần ít nhất 10 năm nữa. Thế cũng đã là hơi quá sức Fusion rồi, có lẽ phải hợp sức thêm với vài dòng xe nữa. Tại sao lại nói vậy? Vì hình như là, cũng phải chục năm rồi Camry luôn đứng đầu phân khúc, bỏ xa các đối thủ khác, và Fusion thì chưa phải là đối thủ tiềm tàng. Nếu nói Accord, hoặc Passat có khả năng sắp tới đuổi kịp Camry thì còn tin được, chứ Mondeo với Fusion thì... chắc còn khua.

Tundra lỗi, thế trong quá khứ F Series chưa bao giờ bị thu hồi chắc? Còn về Mustang, em cá với bác luôn là chỉ tính hiệu quả riêng dự án phục hồi dòng xe này thì Ford lỗ cầm chắc. Không thể nào có lợi nhuận với doanh số và giá bán đó được. Nếu giá đắt như Ferrari thì hằng nói đến lãi nhé. Dự án Mustang nó mang ý nghĩa lấp đầy các phân khúc và đánh bóng nhãn hiệu là chính, chứ lời lãi gì. Vậy Ford vượt khủng hoảng sớm là vì sao? Nếu bác chịu khó đọc tài liệu thì không phải vì tăng doanh số đâu, mà là do thực hành tiết kiệm triệt để từ vài năm trước. Tức là thực ra Ford đã khủng hoảng từ vài năm nay rồi, may cho Ford là khi hãng này khủng hoảng trầm trọng thì không đúng vào các năm 2008-2009, tức là Ford đã có thời gian kha khá để sửa chữa các sai lầm rồi, đã tích cóp được 1 cái quỹ tương đối ngon rồi chứ không như GM, vừa mất số 1 cái thì khủng hoảng kinh tế luôn, đi bằng mông là đương nhiên.

Trong quá khứ, Ford cũng vinh danh bảng vàng thu hồi 1 vụ cực lớn liên quan đến lốp Firestone, chết còn nhiều hơn vụ kẹt chân ga của Toy cơ. Sao hồi đó CP Mỹ nó không công tâm lôi LĐ Ford ra điều trần còn báo chí thì tẩy chay vẽ tranh biếm họa?
Em thì Em công nhận TOY nhà bác vô đối rồi.
Hơn nữa Em lại càng phải Công nhận trình độ Thổ lộ sự hiểu biết xe hơi nhà Bác.
Em chỉ hỏi 1 câu:
Cách cài đặt hộp số là thế nào? cài thế nào thì xe bốc
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Bác viết dài ghê! Mỗi tội hơi thiếu dẫn chứng cụ thể và sai nhiều chỗ nên không thuyết phục.

Về cảm giác lái, tri thức của lái xe chả liên quan gì nhé. Vấn đề là lái xe phải có kinh nghiêm lái thử xe ở nhiều điều kiện khác nhau mới phán được, chứ tri thức cao như tiến sĩ mà hàng ngày mỗi chỉ sáng lái đến cơ quan, chiều về nhà đón vợ thì vẫn chả biết "độ chính xác tay lái" là cái gì đâu, đừng nói đến lại còn rách việc đi so sánh giữa các xe nữa. Mỗi tội phần lớn các bác trên này đều lái xe như... "tiến sĩ" cả thôi. :)

Về động cơ, bác sai hoàn toàn khi nói rằng động cơ khỏe hay không nó thể hiện ra ở độ bốc của xe. Nói như bác thì động cơ @ em đi khỏe hơn động cơ xe tăng T90 nhé. Cái nên quan tâm về động cơ là độ bền, đáng tin cậy, dễ sửa chữa, tiết kiệm nhiên liệu, và các thông số như công suất, mô men xoắn cơ. Còn độ bốc thì còn do bác đang đi cái xe gì, xe tăng hay xe buýt.

Quan điểm tốt hơn thì luôn đắt hơn lại càng sai, sai ở rất nhiều mặt. Nói kiểu ô tô thì là tại sao 1 cái xe SX ở Nhật lại rẻ hơn cũng cái xe đó SX ở Việt Nam? Phải chăng do xe Việt Nam tốt hơn? Nói cho hàn lâm hơn thì là tại sao ngày xưa người ta phải cơ giới hóa SX? Chẳng phải sản phẩm cơ giới hóa tốt hơn mà lại rẻ hơn sản phẩm thủ công hay sao? Còn nói kiểu đời thường thì là tại sao trứng gà TQ lại rẻ hơn trứng gà VN? Chả phải là do năng suất ấp trứng của TQ hơn hẳn năng suất của Việt Nam hay sao? Thế thì là đắt hơn do trình độ sản xuất và sản lượng kém hơn nhé, chứ không phải do tốt hơn.

Mondeo theo bác tốt hơn Camry, thế mà giá nó lại rẻ hơn Camry nhé. Vậy hóa ra là mâu thuẫn với quan điểm đắt - tốt của bác rồi.

Tại sao tâm lý của dân mình ô tô phải là Toy? Thế tại sao không phải Ford? Dễ hiểu quá còn gì, hay là toàn bọn dân ngu cu đen?

Mustang có lỗ hay không? Không có số liệu nên khó nói. Nhưng theo quan điểm của em thì dứt khoát doanh số vài ngàn chiếc/năm chả thể bù đắp chi phí được. Camaro cũng rứa. Thế tại sao Ford nó vẫn làm? Để trả lời câu hỏi này xin bác tư duy 1 chút là tại sao Toy, Merc, BMW, Renaul cứ phải tham gia F1, Mitsubishi, VW cứ phải tham gia Paris-Dakka? Bác có trả lời được không?

Vượt khủng hoảng thì Ford có gì hay thế? Xin xem lại cho kỹ nhé, thời gian 2008-2009 xe Ford cũng ế chả kém gì GM đâu. Thế tại sao Ford khỏe đến mức không phải xin tiền chính phủ còn GM thì tạch? Xe Ford tốt hơn xe GM à? Vấn đề không phải thế, mà là "dòng tiền" có bị đứt hay không. Thế tại sao "dòng tiền" của Ford không đứt? Chả phải do Ford đã khủng hoảng từ trước nên đã có thời gian huy động các nguồn tín dụng từ lúc chúng còn dồi dào và áp dụng các chính sách tiết kiệm thì là gì. Nói trắng ra, nếu thời gian Ford lâm vào tình cảnh sống dở chết dở không phải năm 2006 mà là năm 2008 thì giờ này Obama cũng đã phế anh Mullany rồi. Bác có hiểu không?
Chẳng qua cụ viết quá dài nên phải viết cho đủ ý thôi
Tranh luận với cụ chán chả muốn nói, thật lòng đi dẫn chứng có đủ cả rồi, cụ có thấy hài ko đang so xe hơi cùng loại với nhau thì lại mang xe tăng, xe bus vào chán chả muốn nói. Còn đi cái xe mà ko biết tay lái hay độ bốc của xe như thế nào thì mua cái xe đạp mà đi. Còn tại sao dân mình hay chọn toy ah, ko phải dân mình ngu hay gì đó như cái suy nghĩ của cụ đâu, mà đó là do thị hiếu, do đồ toy ngoài chợ giời nó rẻ dễ thay hơn, không chuộng ford vì trước đây chiến lược của Ford tại VN có sai lầm giờ thì khác rồi, còn ở Việt Nam sao Mon rẻ hơn Cam, đơn giản thôi option của Mon nghèo nàn hơn cam, tiếp đó cam đã rất được ưa chuộng Mon cần hạ giá thành để cạnh tranh thế thôi. Còn xe sản xuất ở nhật khác ở việt nam nhiều, vì việt nam còn chịu ảnh hưởng của thuế nên cái xe đến tay người tiêu dùng ko đúng với giá trị thực của nó.
Việc ford sản xuất Mustang mà lỗ còn khuya cái này tôi chả tranh luận với cụ làm gì vì cụ chả hiểu gì về kinh doanh cả. Còn việc vượt qua khủng hoảng của Ford cụ có công nhận hay ko thì đó là việc của cụ, với tôi cả thế giới công nhận là được =)). Phế chức của ông Mullany ko đến lượt ông Obama đâu cụ cứ cẩn thận quá, thôi cứ về mà ôm cái xe toy của cụ đi, tranh luận với cụ chỉ để chứng minh là cụ đừng phán bậy là so 1-1 ford ko có sản phẩm nào ăn được toy thôi, chứ được cái giải đếch gì, càng ngày thấy lý luận của cụ càng thiếu thuyết phục .
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Em thì Em công nhận TOY nhà bác vô đối rồi.
Hơn nữa Em lại càng phải Công nhận trình độ Thổ lộ sự hiểu biết xe hơi nhà Bác.
Em chỉ hỏi 1 câu:
Cách cài đặt hộp số là thế nào? cài thế nào thì xe bốc
Cụ ơi cài bằng niềm tin cụ ah =)) =)) =))
 

phapvietcfv

Đi bộ
Biển số
OF-60309
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
5
Động cơ
442,050 Mã lực
các cụ cũng rỗi thời gian quá, xe mua để dùng chứ có phải để bán đâu ah :O
 

CIVIC 30M

Xe buýt
Biển số
OF-28016
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
526
Động cơ
489,510 Mã lực
Em đề nghị các cụ không tranh luận về thuơng hiệu xe nữa mà các cụ không mua xe nữa để thuế xe giảm đi. Các cụ tranh luận thế này FORD và TOYOTA nó biết được thị hiếu của dân VN nó lại tăng giá, chính phủ tăng thuế thì đến bao giờ dân VN mới có xe như dân LÀO? Bên Lào dân nghèo hơn VN nhiều nhưng 4B của họ đẹp và rất rẻ
 

14M-9378

Xe đạp
Biển số
OF-46377
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
23
Động cơ
461,930 Mã lực
chả biết ford như nào nhưng bố bảo hãng ta xi nào dám xài
chỉ toàn xài toy +hàn >:D< mà người ta lại ko ngu
 

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
399
Động cơ
486,300 Mã lực
chả biết ford như nào nhưng bố bảo hãng ta xi nào dám xài
chỉ toàn xài toy +hàn >:D< mà người ta lại ko ngu
bác chưa thấy ở Bình Dương Everest trắng chạy taxi hả bác, taxi dùng toy vì khi thanh lý có giá chút, nếu hãng chết ngỏm thì còn vớt vát lại, dùng xe Hàn thì vốn ban đầu khỏe hơn, còn dùng xe Mẽo như Future Taxi chạy Focus trước đây chỉ sướng mỗi thằng tài xế + khách, mà ở VN "phục vụ thượng đế" vẫn còn là mỹ từ cửa miệng và xa xỉ nên 2 PA kia sẽ đc chọn lựa vì đồng tiền của mình trước, bác leo thừ lên 1 chiếc Focus taxi đi vài km rồi gọi Vios mà đi thử xem cái nào sướng
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Chẳng qua cụ viết quá dài nên phải viết cho đủ ý thôi
Tranh luận với cụ chán chả muốn nói, thật lòng đi dẫn chứng có đủ cả rồi, cụ có thấy hài ko đang so xe hơi cùng loại với nhau thì lại mang xe tăng, xe bus vào chán chả muốn nói. Còn đi cái xe mà ko biết tay lái hay độ bốc của xe như thế nào thì mua cái xe đạp mà đi. Còn tại sao dân mình hay chọn toy ah, ko phải dân mình ngu hay gì đó như cái suy nghĩ của cụ đâu, mà đó là do thị hiếu, do đồ toy ngoài chợ giời nó rẻ dễ thay hơn, không chuộng ford vì trước đây chiến lược của Ford tại VN có sai lầm giờ thì khác rồi, còn ở Việt Nam sao Mon rẻ hơn Cam, đơn giản thôi option của Mon nghèo nàn hơn cam, tiếp đó cam đã rất được ưa chuộng Mon cần hạ giá thành để cạnh tranh thế thôi. Còn xe sản xuất ở nhật khác ở việt nam nhiều, vì việt nam còn chịu ảnh hưởng của thuế nên cái xe đến tay người tiêu dùng ko đúng với giá trị thực của nó.
Việc ford sản xuất Mustang mà lỗ còn khuya cái này tôi chả tranh luận với cụ làm gì vì cụ chả hiểu gì về kinh doanh cả. Còn việc vượt qua khủng hoảng của Ford cụ có công nhận hay ko thì đó là việc của cụ, với tôi cả thế giới công nhận là được =)). Phế chức của ông Mullany ko đến lượt ông Obama đâu cụ cứ cẩn thận quá, thôi cứ về mà ôm cái xe toy của cụ đi, tranh luận với cụ chỉ để chứng minh là cụ đừng phán bậy là so 1-1 ford ko có sản phẩm nào ăn được toy thôi, chứ được cái giải đếch gì, càng ngày thấy lý luận của cụ càng thiếu thuyết phục .
Chán bác, bác nói vẫn thế, chả có ví dụ dẫn chứng cụ thể gì. Em nói thì bác bảo thiếu thuyết phục, nhưng bác không thể chỉ ra được em sai ở đâu, kiểu như em bắt từng ý của bác ấy. Nếu từng ý của bác mà em thấy ổn thì em OK ngay. Mỗi tội em không rõ bác nói dẫn chứng đủ cả là sao? Cái bài dài ngoằng của bác tuyệt nhiên không có 1 cái dẫn chứng cụ thể nào hết, ngược hẳn với bài của em.

Xe Việt Nam bị ảnh hưởng thuế, ai chả biết! Bác tưởng em không biết à? Thế nhưng em đưa ra để bác thấy rằng, quan điểm "đắt hơn là tốt hơn" của bác sai hoàn toàn. Sao bác không đọc thêm các ý của em về SX cơ giới hóa, về trứng ta trứng Tàu?

Đang nói xe hơi mà em đưa vào cả xe tăng, @, xe buýt là vì muốn chứng minh rằng, nhận định động cơ khỏe hay không nó thể hiện ra ở độ bốc của xe của bác là sai hoàn toàn. Xe không bốc nó vẫn có thể có động cơ cực khỏe, và ngược lại xe rất bốc nhưng vẫn có động cơ rõ yếu. Nếu bác ngại xe tăng xe buýt hay xe tải thì mình nói đến xe hơi thôi vậy. Mấy cái SUV, nói chung tăng tốc chắc chắn thua sedan, thế động cơ của nó có yếu hơn sedan không? Đó là chưa nói đến khía cạnh, thế nào là khỏe nhé. Em đã nói rồi, xem xét đến động cơ khỏe hay không phải căn cứ vào thông số cụ thể, bác lại cứ đi so sánh bốc hay không bốc. Bác đừng nói cấu tạo hộp số chỉ có thể ảnh hưởng đến độ bốc bằng niềm tin nhá. Bác chưa bao giờ lái cái xe nào có các chế độ sport, comfort hay sao? Cách hiểu của bác nó vừa cảm tính vừa thiếu căn cứ, không khiến người khác phục được.

Còn về "tay lái" thì cũng phải rõ ràng. "Cảm nhận lái" hay "chính xác tay lái" nó là cái gì? Mô tả cảm nhận ra sao? Bao nhiêu người biết được những thứ cao siêu đó, các bác đang đọc thớt này có biết không? Không nói được thì nên yên lặng đi, đừng phán lăng nhăng.

Tương tự, thế "thị hiếu" cuối cùng thì nó là cái quái gì? Tại sao thị hiếu của dân mình, và nói chung là trên toàn TG lại nghiêng về Toy, không nghiêng về Ford? Cụ thể thì sao lại có cái thực tế ấy?

Nghe cụ phán về Mustang thì em đồ rằng quan điểm kinh doanh của bác là "phải có lãi mới làm". Hê hê hê đấy là tư duy kinh doanh của đám làm ăn nhỏ, vỉa hè lòng đường, chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà không biết đến cái lâu dài. Về khoản này thì em đã dự đoán đúng, bác không hiểu được ý của em khi nói đến F1 và Paris Dakka.

Bác cho rằng có sản phẩm Ford ăn được Toy, cụ thể là F Series ăn đứt Tundra. Mỗi tội ngoài doanh số bán ra thì cụ thể chúng nó hơn kém nhau cái gì khác bác vẫn chả nói được. Em cũng không nói được, nhưng em còn có cái lý là Tundra mới ra nên nó mới bán được kém hơn. Tức là lý luận của em vẫn cụ thể hơn lý luận của bác. Thế mà bác bảo em không thuyết phục là sao?
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
chả biết ford như nào nhưng bố bảo hãng ta xi nào dám xài
chỉ toàn xài toy +hàn >:D< mà người ta lại ko ngu
"Chả biết Merc với Bim như nào nhưng bố bảo hãng taxi nào dám xài chỉ toàn toy + xẻng". Túm lại là Bủn + Xẻng = champion mệ nó rồi, các háng khác nên đóng cửa nhường thị phần chỉ vì taxi anamit không sử dụng xe các háng khác làm taxi... hết... huỵch, ngất...hố hố.
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
tôi có ông bạn đi con ếch mỗi khi sửa vài chục triệu 1 lần pó tay . hỏng cái lá côn mà phải vào xưởng lớn chờ cả tuần. mà nó có bán lẻ đâu nó bắt mua cả cụm
toy với ford không khác gì dream với hacky hoặc 87 với mấy cái xe côn hồi xưa nhập về đồ mắc hơn vàng
xe ford 15 chỗ chạy thua xa huyndai
taxi toàn dùng xe nhật , hoặc xe hànvì bền hoặc rẻ mà có mấy ai dùng xe mẽo để chạy ta xi đâu:">
Ừ nhỉ, mấy thằng taxi sao không mua bà nó xe Đức, Ý mà chạy, lại cứ mua xe Hàn, Bủn làm mềnh mới ngồi tí đã ê hết cạ cái bàn tọa. Đúng là cái lũ tư duy bần cố nông.
Mà cũng nhờ cái tư duy bần cố nông đấy mà hàng hồ cẩm đào cứ đầy ra ở Vịt, thích mua lẻ, thích thay lẻ mà... bố cứ sản xuất đồ đểu, cho bọn ham rẻ chết....;))
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Cụ chủ thớt lại "tự sướng" rồi.:P
Doanh số và giữ giá (resale value) hầu như không liên quan gì nhau cả.
Tham khảo resale value (giá trị bán lại) thì mời cụ vào mấy trang blue book tham khảo.
Kelly blue book (trang tham khảo giá lớn nhất ở Mẽo) vẫn bình Toy và Lexus ở vị trí đầu về giữ giá.

Còn doanh số, đúng là Ford đang là hãng hưởng lợi nhiều nhất từ sự sa sút đầu năm của Toy, khi Toy dừng bán một số model cả tháng 1-2.
Tuy nhiên Toy đã trở lại từ tháng 3, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ. Toy vẫn có 5 xe vào top 20 bán chạy nhất ở Mỹ: Cam, corolla, rav4, highlander, Prius.
http://online.wsj.com/mdc/public/page/2_3022-autosales.html
Tóm lại tiêu đề của topic hoàn toàn chưa có cơ sở.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Chán bác, bác nói vẫn thế, chả có ví dụ dẫn chứng cụ thể gì. Em nói thì bác bảo thiếu thuyết phục, nhưng bác không thể chỉ ra được em sai ở đâu, kiểu như em bắt từng ý của bác ấy. Nếu từng ý của bác mà em thấy ổn thì em OK ngay. Mỗi tội em không rõ bác nói dẫn chứng đủ cả là sao? Cái bài dài ngoằng của bác tuyệt nhiên không có 1 cái dẫn chứng cụ thể nào hết, ngược hẳn với bài của em.

Xe Việt Nam bị ảnh hưởng thuế, ai chả biết! Bác tưởng em không biết à? Thế nhưng em đưa ra để bác thấy rằng, quan điểm "đắt hơn là tốt hơn" của bác sai hoàn toàn. Sao bác không đọc thêm các ý của em về SX cơ giới hóa, về trứng ta trứng Tàu?

Đang nói xe hơi mà em đưa vào cả xe tăng, @, xe buýt là vì muốn chứng minh rằng, nhận định động cơ khỏe hay không nó thể hiện ra ở độ bốc của xe của bác là sai hoàn toàn. Xe không bốc nó vẫn có thể có động cơ cực khỏe, và ngược lại xe rất bốc nhưng vẫn có động cơ rõ yếu. Nếu bác ngại xe tăng xe buýt hay xe tải thì mình nói đến xe hơi thôi vậy. Mấy cái SUV, nói chung tăng tốc chắc chắn thua sedan, thế động cơ của nó có yếu hơn sedan không? Đó là chưa nói đến khía cạnh, thế nào là khỏe nhé. Em đã nói rồi, xem xét đến động cơ khỏe hay không phải căn cứ vào thông số cụ thể, bác lại cứ đi so sánh bốc hay không bốc. Bác đừng nói cấu tạo hộp số chỉ có thể ảnh hưởng đến độ bốc bằng niềm tin nhá. Bác chưa bao giờ lái cái xe nào có các chế độ sport, comfort hay sao? Cách hiểu của bác nó vừa cảm tính vừa thiếu căn cứ, không khiến người khác phục được.

Còn về "tay lái" thì cũng phải rõ ràng. "Cảm nhận lái" hay "chính xác tay lái" nó là cái gì? Mô tả cảm nhận ra sao? Bao nhiêu người biết được những thứ cao siêu đó, các bác đang đọc thớt này có biết không? Không nói được thì nên yên lặng đi, đừng phán lăng nhăng.

Tương tự, thế "thị hiếu" cuối cùng thì nó là cái quái gì? Tại sao thị hiếu của dân mình, và nói chung là trên toàn TG lại nghiêng về Toy, không nghiêng về Ford? Cụ thể thì sao lại có cái thực tế ấy?

Nghe cụ phán về Mustang thì em đồ rằng quan điểm kinh doanh của bác là "phải có lãi mới làm". Hê hê hê đấy là tư duy kinh doanh của đám làm ăn nhỏ, vỉa hè lòng đường, chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà không biết đến cái lâu dài. Về khoản này thì em đã dự đoán đúng, bác không hiểu được ý của em khi nói đến F1 và Paris Dakka.

Bác cho rằng có sản phẩm Ford ăn được Toy, cụ thể là F Series ăn đứt Tundra. Mỗi tội ngoài doanh số bán ra thì cụ thể chúng nó hơn kém nhau cái gì khác bác vẫn chả nói được. Em cũng không nói được, nhưng em còn có cái lý là Tundra mới ra nên nó mới bán được kém hơn. Tức là lý luận của em vẫn cụ thể hơn lý luận của bác. Thế mà bác bảo em không thuyết phục là sao?
Nói chung tranh luận với cụ chán ọp, dẫn chứng thế còn kêu ko có dẫn chứng còn thế nào nữa hay là cần phải copy spec kỹ thuật vào của hai dòng xe để so sánh, mấy cái xe mà có chế độ sport hay comfort là đó là chuyển chế độ vận hành nhưng nó vẫn phải dựa trên nền tảng động cơ khỏe đạt được công suất hiệu dụng cao, nếu động cơ ko đạt hiệu suất cao thì có cài đặt bằng cách nào đi nữa cũng ko thể bốc được hơn, còn nói thật tôi đang chạy xe có chế độ S hay còn gọi là Sport đó cái này có gì mà ko hiểu . Thế cụ ko thấy dựa trên tăng tốc từ 0-100 Km trong thời gian bao lâu ah, đó là quan điểm dẫn chứng về độ bốc của xe hay còn gọi là khả năng tăng tốc.
Còn nói rồi nếu ko cảm nhận được tay lái có chính xác hay ko thì nói như cụ xe nào cũng như xe nào cả, họ chả cần phải mua BMW hay Mec để cảm nhận sự chính xác trong điều khiển xe đâu, thế giới người ta có những chuyên gia lái thử xe để làm gì để đánh giá chất lượng cái xe hơi nó như thế nào. Còn người dùng sao mà ko cảm nhận được cái đó có thể khó với cụ nhưng với người khác thì ko khó chút nào. Toàn thế giới nghiêng về Toy ah, chưa hẳn đâu, thị phần thì đúng là đang nhất thật nhưng phải công nhận đi là với sự tiến bộ của Huyndai,Kia và nhiều hãng khác thì cũng không phải là toàn thế giới nghiêng về toy cái này thì cụ quá tự tin đó. Xem thì phần của toy trên toàn thế giới là bao nhiêu %, miếng bánh chia đều cho nhiều hãng thì ko thể nói là thế giới nghiêng về Toy được cái này cụ nên đọc sách lại, ko biết thì nên học hỏi thêm ko nên phán bậy.
Còn sản phẩm Mustang cụ nói quan điểm của tôi là có lãi mới làm ah, rồi lại đem so sánh với việc giải đua F1 và Paris Dakka vào nữa , hài ko chịu nổi. Cụ tự cho mình là hiểu biết thế hỏi cụ, một sản phẩm sản xuất ra để phục vụ người tiêu dùng và một cái để khuếch trương hình ảnh có giống nhau ko ??? Sai hoàn toàn, có ai bán cái xe F1 của đội đua ko, có mấy ai bán cái xe đua Paris Dakka ko, mấy cái đó tham gia để làm hình ảnh và PR là chính. Còn cái xe Ford Mustang một năm bán vài chục ngàn xe là để kinh doanh chứ ko phải bán vài chục ngàn xe để lỗ, tư duy của cụ làm ăn lớn đúng ko, cụ mà sang hãng Toy hay gì đó làm nó ko đuổi cụ sớm mới là lạ. =)). Còn cụ tưởng mình cụ hiểu về F1 hay Dakka ah, cụ có biết nó tham gia là còn phải cùng bao nhiêu hãng cùng đổ tiền vào để quảng cáo ko, logo gắn chằng chịt trên xe đó, cái này ko phải là lỗ cũng làm mà đó người ta gọi là làm PR thương hiệu đó, chứ ko phải bán cái xe oto lỗ để làm thương hiệu đâu. Cụ còn bày đặt tôi ko nói về vụ F1 hay Dakka, hài quá đó, dẫn chứng có đấy chứ ko phải có đâu còn đọc mà ko hiểu thì thôi chịu =)). Thêm thông tin về một năm Ford bán bao nhiêu xe Mustang nhé, ko phải ít như cái suy nghĩ chủ quan của cụ đâu. http://mustangs.about.com/od/2009/a/2009-mustang-sales.htm

Còn chốt lại nhé, miễn tranh luận Toy của cụ là số 1 okie chưa, nhưng ko phải sản phẩm nào của toy cũng hơn Ford, còn cụ muốn có dẫn chứng thì đây. Tạp chí nước ngoài họ so sánh, rất công bằng cụ chịu khó đọc nhé F series VS Tundra . http://www.motortrend.com/roadtests/trucks/112_0907_2009_ford_f150_toyota_tundra_comparison/results.html
Bài của cụ dài nhưng chả có gì là trọng tâm cả, lan man dài dòng mất công người khác trả lời.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
. Đang kết con Taurus 2010 nhưng gọi cho Ford Thăng Long hỏi xem có nhập được không thì thấy bên đấy trả lời là chưa có kế hoạch.

Quanh đi quẩn lại thấy đội nhà em cứ thích giao du với 4`, ngại thật các cụ nhỉ=))
Cụ kết con Taurus 2010 thì có thể tham khảo bên Saigon Ford bên đó cũng hay nhập xe về cho các mem, cụ thử hỏi bác này xem, bác ý đã nhập Ford Edge, Flex cho Mem bên đó roài
Nick: Xedap, bác ý tên là Phương
Số Mobile: 0989348348; 0902456738
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,383 Mã lực
E đọc qua thấy bác Mazspeed viết rất đúng ,bác đưa ra lý lẽ rất thuyết phục, trước em đi xe toy giờ em đang đi xe ford,em thấy dùng toy vẫn là dễ chịu nhất,vận hành êm ái hơn,so sánh các phân hạng xe của hai hãng nhé,chắc em sẽ chuyển về toy thôi,không phải là do ford lởm,nhưng mà em vẫn thấy toy nó bền bỉ và vận hành ổn định,còn các bác đi ford đừng có nói quá lên như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top