Các cụ biết thị trường Vn rồi đấy, ông nào làm ăn chuẩn chỉ, công bằng thì chỉ có chết vị bị lâu nhâu rỉa thịt. Vì vậy muốn giữ khách thì phải tìm cách cho khách phụ thuộc vào mình chứ nếu thả ra là bọn lâu nhâu dùng giá thấp cướp mất hết.
Ghét thằng giỏi giàu phe ta thôi còn có tí Tây thì yêu lắm!Ai có tiền thì cứ việc rước, ko ai cấm ai dc cả.
Trăm người 10 ý ko ai cấm dc NTD bày tỏ ý kiến về 1 sp nào của bất kỳ doanh nghiệp nào (trừ VF) cả
Còn nói "tâm lý ghét người giàu" sao nta vẫn mua/ thích Mẹc, BMW, Porsche... âm ầm ra đấy, hay tại mấy hãng đó nghèo kiết xác ra nên được NTD thương tình hâm mộ?
Cái trạm sạc nó nhỏ gọn như cái cây xăng hiện tại. Diện tích đậu thì chắc cũng như cỡ cây xăng là ổn. Mỗi trạm đủ diện tích đỗ 1 con là ok.Nhỏ gọn đến mấy thì cũng phải đỗ xe trong vài tiếng, thế thì có khác gì phải xây bãi đỗ xe đâu.
Theo như em được biết thì hầu hết các nước phát triển xe điện đều yêu cầu các hãng làm theo chuẩn để có thể sạc chung. Trạm sạc Vinfast nghe nói là chuẩn CCS combo 2 (Combined Charging System) chuẩn này đang áp dụng ở nhiều nước và xe nào vào sạc thì trả tiền.
Nếu nhìn vào mục tiêu lợi nhuận, mục tiêu phủ thị trường thì quyết định của Vin ko sai.
Nếu nhìn vào việc thay đổi thói quen tiêu dùng, phát triển xe điện ở VN thì đây là 1 bước lùi.
Theo em biết TQ yêu cầu các hãng sx phải làm 1 chuẩn, Châu Âu cũng tương tự. Riêng Mỹ thì khác 1 chút vì Tesla có công nghệ siêu sạc vì vậy chỉ xe Tesla mới xạc được ở trạm siêu sạc. Còn nếu xạc chậm thì vẫn có thể sạc chung ở các trạm khác.
Em nghĩ vin đang tính tới độ phủ sản phẩm và hướng tới người dùng hệ sinh thái vin trước. Còn sau này nâng cấp tính sau, chứ xây dựng hệ thống sạc phục vụ cư dân vin mà các ông bên ngoài vào sạc hết phần thì cũng bựcTheo như em được biết thì hầu hết các nước phát triển xe điện đều yêu cầu các hãng làm theo chuẩn để có thể sạc chung. Trạm sạc Vinfast nghe nói là chuẩn CCS combo 2 (Combined Charging System) chuẩn này đang áp dụng ở nhiều nước và xe nào vào sạc thì trả tiền.
Nếu nhìn vào mục tiêu lợi nhuận, mục tiêu phủ thị trường thì quyết định của Vin ko sai.
Nếu nhìn vào việc thay đổi thói quen tiêu dùng, phát triển xe điện ở VN thì đây là 1 bước lùi.
Theo em biết TQ yêu cầu các hãng sx phải làm 1 chuẩn, Châu Âu cũng tương tự. Riêng Mỹ thì khác 1 chút vì Tesla có công nghệ siêu sạc vì vậy chỉ xe Tesla mới xạc được ở trạm siêu sạc. Còn nếu xạc chậm thì vẫn có thể sạc chung ở các trạm khác.
Nếu chỉ tính phần thiết bị thì nhỏ hơn trụ bơm xăng nhiều Cụ ạ ! Có mỗi cái cột sắt nhỏ tý để treo dây sạc, Phía dưới cột có chỗ để gài cổng sạc và 1 hộp nhỏ chứa thiết bị tính tiền. Trên này có 1 số Cụ đang ở Mỹ, sở hữu xe Tesla có thể vào cho ý kiến ạ !Cụ hỏi cụ Dũng Ốc ấy ợ, thấy cụ ấy bảo là nhỏ gọn kiểu cây rút tiền atm thôii. Em chưa hình dung ra nên ko dám chém.
1 cái cột sạc nhanh của Tesla có công suất 250kw đấy. Họ làm chìm, chỉ để mỗi cái cột chứa ổ cắm, nên trông nó như 1 cái parkautomatic.Nếu chỉ tính phần thiết bị thì nhỏ hơn trụ bơm xăng nhiều Cụ ạ ! Có mỗi cái cột sắt nhỏ tý để treo dây sạc, Phía dưới cột có chỗ để gài cổng sạc và 1 hộp nhỏ chứa thiết bị tính tiền. Trên này có 1 số Cụ đang ở Mỹ, sở hữu xe Tesla có thể vào cho ý kiến ạ !
1 cột ở chính giữa 2 chỗ đỗ xe quay đuôi vào với nhau, chỗ đỗ sơn màu trắng, hình như dưới chỗ đỗ ghi Smart Parking. Có biển Electric vehicles only nữa ạ !1 cái cột sạc nhanh của Tesla có công suất 250kw đấy. Họ làm chìm, chỉ để mỗi cái cột chứa ổ cắm, nên trông nó như 1 cái parkautomatic.
Chính phủ chỉ nên làm quy hoạch thôi ạ, tạo hành lang pháp lý và môi trường cho việc kinh doanh trạm sạc. Chính phủ sẽ yêu cầu quy mô trạm sạc, công suất tối thiểu - tối đa, biểu phí và thuế cho các trạm sạc. Như xăng hiện nay có thuế môi trường thì với mỗi kw điện tiêu thụ cũng vậy.Chuẩn cụ ạ. Cơ chế của nó kiểu như nếu ông bán được 1000 cái xe thì phải phát triển 10 trạm sạc, nếu được như thế thì là chuẩn nhất. Và nếu chính phủ có tiền thì cứ doanh nghiệp làm 10 cái, chính phủ ủng hộ thêm 5 cái nữa
Yêu hay ghét ai cấm được cụ, nhưng phải có cái đầu chứ đừng autoCứ "phe ta" là auto không được quyền ghét à?
Điều bác viết sẽ đúng nếu mấy chỗ như TL GV không mọc lên mấy tòa nhà cao vút hỗ trợ cho mấy cái tặc lưỡi: "đằng nào chỗ ấy cũng như hũ nút rồi thì có tắc thêm cũng chỉ là tắc thôi!".Chính phủ chỉ nên làm quy hoạch thôi ạ, tạo hành lang pháp lý và môi trường cho việc kinh doanh trạm sạc. Chính phủ sẽ yêu cầu quy mô trạm sạc, công suất tối thiểu - tối đa, biểu phí và thuế cho các trạm sạc. Như xăng hiện nay có thuế môi trường thì với mỗi kw điện tiêu thụ cũng vậy.
Quan điểm của em là VF có thể tự mở các trạm sạc cho riêng xe VF, nhưng cần bị giới hạn nếu trạm sạc đó chỉ phục vụ cho 1 hãng xe, chẳng hạn như ở các trung tâm dịch vụ của hãng, hoặc ở những nơi họ đầu tư 100% vốn. Ở trung tâm dịch vụ không nói nhưng ở nơi họ đầu tư 100% vốn thì sẽ có yêu cầu về sản lượng xe nạp nhiên liệu (điện) và công suất trạm điện. Nếu 1 trạm mở ra cần phải đáp ứng được tiêu chí số lượt sạc và công suất tiêu thụ điện. Số lượng lượt sạc càng nhiều thì càng được ưu đãi.
Ngoài ra thì ở những nơi công cộng như nhà ga, cây xăng, siêu thị, trạm dừng nghỉ, các khu đô thị, vv. thì không cho phép các trạm sạc độc quyền mà phải dùng chung được cho các hãng xe.
...
Cụ chém chuẩn ạ. Còn về vụ startup mà cụ nói thì bọn Tàu giờ nó vô địch rồi ... biến áp trạm sạc nó cũng vô địch thế giới về rẻ luôn. Giờ chỉ có 1 cửa cho anh em kinh doanh là bê về xin đất đặt trạm bán điện thôiChính phủ chỉ nên làm quy hoạch thôi ạ, tạo hành lang pháp lý và môi trường cho việc kinh doanh trạm sạc. Chính phủ sẽ yêu cầu quy mô trạm sạc, công suất tối thiểu - tối đa, biểu phí và thuế cho các trạm sạc. Như xăng hiện nay có thuế môi trường thì với mỗi kw điện tiêu thụ cũng vậy.
Quan điểm của em là VF có thể tự mở các trạm sạc cho riêng xe VF, nhưng cần bị giới hạn nếu trạm sạc đó chỉ phục vụ cho 1 hãng xe, chẳng hạn như ở các trung tâm dịch vụ của hãng, hoặc ở những nơi họ đầu tư 100% vốn. Ở trung tâm dịch vụ không nói nhưng ở nơi họ đầu tư 100% vốn thì sẽ có yêu cầu về sản lượng xe nạp nhiên liệu (điện) và công suất trạm điện. Nếu 1 trạm mở ra cần phải đáp ứng được tiêu chí số lượt sạc và công suất tiêu thụ điện. Số lượng lượt sạc càng nhiều thì càng được ưu đãi.
Ngoài ra thì ở những nơi công cộng như nhà ga, cây xăng, siêu thị, trạm dừng nghỉ, các khu đô thị, vv. thì không cho phép các trạm sạc độc quyền mà phải dùng chung được cho các hãng xe.
Em chợt nhận thấy có 2 mảng có thể tiến hành startup là sản xuất adapter chuyển đổi cho các đầu sạc và sản xuất biến áp cho các trạm sạc.
Yêu ghét quan trọng phết đấy cụ ạ! Việc Vinfast không cho xe các hãng khác sạc ở trạm của họ là quyền của họ, không phạm luật hiện nay. Tuy nhiên hành động này của họ phải nói là không đẹp. Mà đã không đẹp thì nhiều người ghét. Bản thân các trạm sạc cũng không phải là 100% của Vin mà thường do họ liên kết với các đối tác khác. Các đối tác sẽ e dè hơn khi Vin có chính sách chỉ dành cho riêng xe Vin. Như vậy là họ tự làm khó họ khi mở rộng mạng lưới các trạm sạc.E chả yêu cũng chả ghét, nhưng vào thớt thấy 1 số cụ cứ mồm 5 miệng 10 cấm ko cho người khác "ghét", người "có cái đầu" ko ai làm thế nhé.