Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Thôi, đến lúc miếng thơm; a EVN nhảy vào làm trạm sạc như trạm xăng petro bây giờ thì a Vin muốn cũng chẳng độc quyền được :D
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Có thể xe bán ở thị trường VN anh ấy chơi chuẩn sạc riêng, sang Mỹ anh ấy chơi theo chuẩn chung của bọn nó.
Thế thằng khác nó lại sợ cạnh tranh hả cụ.
E thấy các cụ ở đây cứ sợ vin làm trạm sạc rồi bọn khác nó mang xe bán rẻ hơn vì nó ko phải làm trạm sạc.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
tại em đọc loáng thoáng ở trên có cụ nào mắng người khác là trù ẻo thù oán anh ý. Nếu họ là thiểu số thì quan tâm làm gì? Ảnh hưởng gì đến ảnh mà các cụ xông vào bênh 😁
mà Trump cũng bị nhiều người ghét nhưng vẫn làm Tổng thống đấy. Mỗi tội được có một nhiệm kỳ
Nếu nhiều người ghét anh ấy đã không là tỉ phú. Con số không biết nói dối.
 
Chỉnh sửa cuối:

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
có phải anh ý khôn lỏi thế nên mới bị nhiều người ghét không hở cụ 😁
Anh Vượng thì em không biết bị nhiều hay ít người ghét dưng em thấy thái độ và cách nói chuyện của đội bợ đuýt lẫn đội anti anh ấy trên này thật khó mà chấp nhận được.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Sao các anh mobifone, vinaphone, vietel không chia sẻ trạm bts cho đàn em Vietnamobile, gtel nhỉ? để mấy mạng này èo uột quá mà chả biết lên OF nhờ các cụ ở đây kêu giúp.
Sao cứ phải đăng ký độc quyền phát minh nhỉ, chia sẻ cho cả làng dùng chung cho đỡ độc quyền đi chứ
Tôi thấy cụ ss có vẻ ko ổn, viễn thông họ cung cấp dịch vụ đó.
Nó khác vs việc Vf kinh doanh xe ô tô, cái trạm sạc là cái cần để nạp năng lượng.
Nếu theo ý cụ có lẽ bọn bán xe xăng dầu có lẽ cũng cần phải tự mở cây xăng dầu nhỉ.
Về vấn đề này tôi chỉ thấy đơn giản là V khó có thể xây dựng được hệ thống phủ khắp cả nước vì chi phí nó là quá lớn trong khi doanh số xe điện trên thị trường vẫn là ẩm số.
Cái thứ hai nữa là nếu ông nào cũng một phách tự lmf trạm sạc thì sẽ rất tốn và lãng phí tài nguyên và chi phí trong khi có thể dử dụng chung.
Đơn giản nhất là mỗi ông lại chiếm tý đất để làm trạm sạc, ở ngoài trung tâm thì ko sao nhưng nội đô thì đất đâu.
Nói chung người ta ko làm những cái có cùng mục đích mà lại theo tiêu chuẩn khác nhau vì nó thực sự lãng phí tài nguyên và cũng là gánh nặng cho chính nhà sx.
Việc CP đưa ra một tiêu chuẩn chung là điều phù hợp.
Đối thủ khác họ cũng ko bao giờ xây trạm sạc tại chỗ đã có mất độ đủ cả vì như vậy quá lãng phí và không phụ rộng được vùng hđ của xe điện.
Đương nhiên ông nào đầu tư ra và ông nào muốn sử dụng nó thì sẽ có chia sẻ để đảm bảo ko thiệt thòi.
Nói đi và nói lại, nếu Vf dùng chuẩn riêng vậy nếu mang xe ra nước ngoài liệu có phải xây trạm sach riêng của mình ko ? Trong khi có thể dử dụng hạ tầng sẵn có và cùng vs nsx khác rồi mở trạm khác ở khu vực chưa có?
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thế thằng khác nó lại sợ cạnh tranh hả cụ.
E thấy các cụ ở đây cứ sợ vin làm trạm sạc rồi bọn khác nó mang xe bán rẻ hơn vì nó ko phải làm trạm sạc.
Mấy thằng Mỹ như GM, Ford chúng nó còn mải đánh nhau với Đức với Nhật. Hơi đâu nó đi để ý mấy cái trạm sạc làm gì cho mất thời gian ạ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Cái trạm sạc nó nhỏ gọn như cái cây xăng hiện tại. Diện tích đậu thì chắc cũng như cỡ cây xăng là ổn. Mỗi trạm đủ diện tích đỗ 1 con là ok.
Cụ mới nhìn thấy cái đầu ra thôi, còn đầu vào cụ ko thấy đâu ạ (là cái biến áp đấy cụ).
Với cả chạm xăng xe ra ce vào liên tục, còn trạm sạc thì xe phải đỗ đó nên có khi trạm sạc phải nhiều hơn trạm bơm xăng rất nhiều đấy ạ.
 

Txpt

Xe tải
Biển số
OF-759353
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
458
Động cơ
50,514 Mã lực
Tuổi
47
Vin mà ko làm cổng sạc riêng em sợ lại dính vào rắc rối.
Ví dụ 1 ông đi Hòn Đá giữa đường hết cmn điện mà trạm sạc Vin trc mũi dĩ nhiên lết vào rồi, nhân viên làm đúng nhiệm vụ chắc chắn ko cho kiểu gì cũng dí đt vào mặt và live về cái tình blo..bla.. cộng thêm mấy bọn to to bơm đểu mệt phết.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Vin mà ko làm cổng sạc riêng em sợ lại dính vào rắc rối.
Ví dụ 1 ông đi Hòn Đá giữa đường hết cmn điện mà trạm sạc Vin trc mũi dĩ nhiên lết vào rồi, nhân viên làm đúng nhiệm vụ chắc chắn ko cho kiểu gì cũng dí đt vào mặt và live về cái tình blo..bla.. cộng thêm mấy bọn to to bơm đểu mệt phết.
Phải tính toán việc đó trước khi mua xe rồi. Đầu tư trạm sạc là tốn tiền nên hãng xe khác phải có gì đó đổi lại mới toại lòng nhau. Ví dụ Vin có thể sẽ hợp tác với GM hay Tesla chia sẻ trạm sạc vì Mỹ là tt trọng điêm của Vin. Còn Nhật Hàn ko là tt trọng điểm sao Vin có nghĩa vụ gánh trạn sạc hộ mấy ông kia dược.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
trạm xạc thì ít, mà xe cần xạc thì đông. Các hãng xe ko đầu tư xạc muốn bán xe thôi thì nghỉ là đúng rồi. Ban đầu ít trạm xạc thì chỉ ưu tiên cho xe của hãng thôi không thì khách hàng đợi dài cổ à. Mà ko xạc được điện thì xe thành cục gạch thôi
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,374
Động cơ
401,526 Mã lực
Tôi thấy cụ ss có vẻ ko ổn, viễn thông họ cung cấp dịch vụ đó.
Nó khác vs việc Vf kinh doanh xe ô tô, cái trạm sạc là cái cần để nạp năng lượng.
Nếu theo ý cụ có lẽ bọn bán xe xăng dầu có lẽ cũng cần phải tự mở cây xăng dầu nhỉ.
Về vấn đề này tôi chỉ thấy đơn giản là V khó có thể xây dựng được hệ thống phủ khắp cả nước vì chi phí nó là quá lớn trong khi doanh số xe điện trên thị trường vẫn là ẩm số.
Cái thứ hai nữa là nếu ông nào cũng một phách tự lmf trạm sạc thì sẽ rất tốn và lãng phí tài nguyên và chi phí trong khi có thể dử dụng chung.
Đơn giản nhất là mỗi ông lại chiếm tý đất để làm trạm sạc, ở ngoài trung tâm thì ko sao nhưng nội đô thì đất đâu.
Nói chung người ta ko làm những cái có cùng mục đích mà lại theo tiêu chuẩn khác nhau vì nó thực sự lãng phí tài nguyên và cũng là gánh nặng cho chính nhà sx.
Việc CP đưa ra một tiêu chuẩn chung là điều phù hợp.
Đối thủ khác họ cũng ko bao giờ xây trạm sạc tại chỗ đã có mất độ đủ cả vì như vậy quá lãng phí và không phụ rộng được vùng hđ của xe điện.
Đương nhiên ông nào đầu tư ra và ông nào muốn sử dụng nó thì sẽ có chia sẻ để đảm bảo ko thiệt thòi.
Nói đi và nói lại, nếu Vf dùng chuẩn riêng vậy nếu mang xe ra nước ngoài liệu có phải xây trạm sach riêng của mình ko ? Trong khi có thể dử dụng hạ tầng sẵn có và cùng vs nsx khác rồi mở trạm khác ở khu vực chưa có?
Mấu chốt của việc xe điện có phổ biến được hay không là gì? Là pin và trạm sạc. Định người khác đầu tư xong vài dùng ké hả cụ? Ở đâu có cái triết lí khôn thế?
Giờ các hãng oto mới vào thị trường VN cũng ko cần xây các trạm dịch vụ làm gì cho tốn kém nhỉ? Cứ đưa xe vào các trạm dịch vụ có sẵn của Toy, Honda.. đi. Chia sẻ cơ mà
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,335
Động cơ
899,645 Mã lực
Tức là tụi Nhật-Hàn-Đức phải bắt tay nhau làm chuẩn chung của chúng, vanh 1 mình một ngựa (vẫn là đại lý của GM hàn).
Hội cây xăng Petrolimex thì cứ tụi nào đông xe thì làm theo và cũng phải đủ khoảng cách mới dựng hay ghép với cây xăng!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ mới nhìn thấy cái đầu ra thôi, còn đầu vào cụ ko thấy đâu ạ (là cái biến áp đấy cụ).
Với cả chạm xăng xe ra ce vào liên tục, còn trạm sạc thì xe phải đỗ đó nên có khi trạm sạc phải nhiều hơn trạm bơm xăng rất nhiều đấy ạ.
Đầu vào làm đi ngầm dưới đất được.
Tất nhiên do hiện tại công nghệ sạc chưa thể nhanh như bơm xăng được, nên rất có thể sẽ xảy ra tình trạng kẹt tại các điểm sạc. Nhưng tất cả các hãng đều đang nghiên cứu phát triển sạc nhanh. Hy vọng tương lai có công nghệ sạc siêu tốc.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Mời các cụ thẩm trạm xạc đây. Mới dựng cây lên thôi chưa có đấu nối nguồn điện
FB_IMG_1622644423276.jpg

Hình ảnh sưu tầm
 

Ghét Già Trâu

Xe tải
Biển số
OF-727645
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
216
Động cơ
75,645 Mã lực
Sẽ thế nào nếu các hãng khác bắt tay xây dựng hệ thống sạc chuẩn chung, và cấm xe vinfart vào sạc nhỉ (vì không cùng chuẩn).
Lúc ấy ai dám mua xe vin phét nữa =))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Sẽ thế nào nếu các hãng khác bắt tay xây dựng hệ thống sạc chuẩn chung, và cấm xe vinfart vào sạc nhỉ (vì không cùng chuẩn).
Lúc ấy ai dám mua xe vin phét nữa =))
Vấn đề là các hãng chả thằng nào chịu làm, nói gì đến bắt tay. Giả sử anh Toy, hon, maz.... Cùng đưa xe điện về, cùng xây trạm thì vin phét nó mới sợ.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,002 Mã lực
Tuổi
46
Sẽ thế nào nếu các hãng khác bắt tay xây dựng hệ thống sạc chuẩn chung, và cấm xe vinfart vào sạc nhỉ (vì không cùng chuẩn).
Lúc ấy ai dám mua xe vin phét nữa =))
Đọc mấy thớt thế này đã ối người ko (dám) mua xe vin phet rồi. Cụ còn vẽ đường cho hươu chạy! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top