- Biển số
- OF-22
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 7,667
- Động cơ
- 645,432 Mã lực
Không giống trạm bảo dưỡng cụ ạ. Nó giống cây xăng hơn, đầu tư cũng tương tự như cây xăng thậm chí đơn giản hơn. Để làm được việc này nhà nước phải xây dựng chuẩn và các hành lang pháp lý cần thiết để bảo vệ các bên tham gia thị trường. Cơ chế như sau, nếu VF bán được 1000 xe họ sẽ đầu tư 10 trạm, Nissan bán 500 xe họ sẽ đầu tư 5 trạm. Nhà nước nếu có hỗ trợ thì cứ hãng nào làm 10 trạm sẽ thưởng cho 5 trạm chẳng hạn. Với cơ chế như vậy thì các xe đều sử dụng chung hạ tầng, ở trạm nghỉ các đường cao tốc cũng chỉ cần 1 trạm nghỉ với nhiều họng xạc thay vì có 20 trạm nghỉ, sạc của 20 hãng khác nhau. Tất nhiên còn nhiều thứ phức tạp hơn nữa, nhưng cơ bản ở nước ngoài nó đang vận hành trên 1 cái sườn pháp lý kiểu như vậyEm đã lấy ví dụ về hệ thống trạm bảo dưỡng, sửa chữa của các hãng xe rồi đấy cụ. Nó tương đương trạm sạc trong tình huống này.
Người đầu tư trạm sạc phải bỏ vốn hàng trăm, nghìn tỷ để xây dựng lên hệ thống mà không biết có thành công hay không. Các hãng khác chả phải đầu tư gì, nghiễm nhiên dùng hạ tầng của vin. Nếu là nhà đầu tư thì cụ có làm cho người khác hưởng không?