Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,374
Động cơ
401,526 Mã lực
Nói chung về kỹ thuật mà cứ kiểu phi tiêu chuẩn... thì cũng ếu ai muốn mua cái loại sản phẩm đó đâu! Lên tự lo đi là vừa!
Em có nhầm đâu cụ CCS 2 Chuẩn Châu Âu mà. Chỉ là khi không cấp tài khoản tính tiền điện + phí thì ko có điện cấp vào họng sạc thôi :)
Đây cụ
Cụ nói cũng chưa đúng đâu!
Cả EVN, Petronimex... mấy ông kẹ về năng lượng của đất nước đều đã có những nghiên cứu ban đầu về hệ thống trạm xạc rồi nhé.
Họ chắc chắn sẽ thiết kế theo chuẩn chung quốc tế, vài ba năm nữa, hệ thống trạm xạc của mấy ông lớn này bùng nổ, thì anh V khác bọt mới thấy nhục!
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,363
Động cơ
170,887 Mã lực
Cụ nói cũng chưa đúng đâu!
Cả EVN, Petronimex... mấy ông kẹ về năng lượng của đất nước đều đã có những nghiên cứu ban đầu về hệ thống trạm xạc rồi nhé.
Họ chắc chắn sẽ thiết kế theo chuẩn chung quốc tế, vài ba năm nữa, hệ thống trạm xạc của mấy ông lớn này bùng nổ, thì anh V khác bọt mới thấy nhục!
Số V cũng may, đang vò đầu bứt tai đọc đc ngay cao nhân, nể cụ luôn.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Các cụ bàn như kiểu bọn nó phủ sóng trạm sạc đến nơi rồi ấy. Xin lỗi chứ 5 năm nữa chắc gì đã trụ được. Vẽ chuyện =))
À, chuyện lớn hơn cả VF cụ ạ. Về cơ bản đây là câu chuyện về một thị trường sạc xe điện. Có thể VF sẽ không còn làm nữa, nhưng xe điện trong vài năm tới sẽ là tất yếu rồi. Mấy năm vừa rồi xe điện tiêu thụ toàn cầu tăng vọt ... nó sẽ về VN nhanh thôi, bọn vượt biên giới phía Bắc sang nữa. Đang xếp hàng đông cực he he
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
1.em nhớ có lần châu Âu đưa dự luật bắt buộc các hãng điện thoại và laptop chung 1 cổng sạc nhưng không thông qua dc, nên mới có chuyện mỗi điện thoại 1 cổng sạc như hiện nay dù nó rất nhỏ gọn như lời cụ nói, nên đừng có lập luận là không ai quan tâm tới cổng sạc
2. Việc Vin không phục vụ xe điện khác đó là chiến lược của họ, đầu tư trạm sạc khá tốn kém, sạc thì lâu mới đầy chưa kể thay pin.
Nhà nước không đầu tư trạm sạc bằng ngân sách (như PVN PVoil) tư nhân họ làm bằng tiền túi họ có chiến lược riêng để thu hồi vốn và có lãi. Sau này e nghĩ nếu dư thừa công suất cũng phục vụ sạc các hãng khác nhưng phí sẽ rất cao và có bộ chuyển đổi cổng sạc
e nhắc lại là phí thuê đất 1 trạm sạc k rẻ, chưa kể máy móc đi kèm, nếu NN muốn áp đặt chung cổng thì NN có thể hỗ trợ phí thuế và ra văn bản yêu cầu, đây là việc của NN
3. Bình đẳng là tốt, nhưng nên bình đẳng ở quy mô toàn thế giới chung 1 cổng, giờ đến điện thế điện áp Nhật vs VN còn khác nhau thì cụ đòi hỏi kiểu gì cho cả thế giới chung 1 cổng được, trừ Ông Biden giờ ra luật bắt buộc chung và chia sẻ trạm sạc như trạm xăng
Cổng xạc điện thoại nó đều theo tiêu chuẩn cả đó cụ nhớn, loại a, loại b hay loại c d gì đó thôi, chứ không phải vô tiêu chuẩn đâu!
Còn đầu tư trạm xạc thì rất rẻ, rẻ hơn xây một cây xăng mini nhiều. Ở ngay Thái Lan hàng xóm thôi, một trạm xạc bình quân chỉ 40.000 USD thôi, bằng con xe Altis...
Cụ thử tưởng tượng xem cả ngàn dân dọc quốc lộ đủ tiền mở cây "xăng điện" như vậy mà mỗi nhà một chuẩn thì sẽ như thế nào??? Chắc họ cũng chả đến mức dại như vậy!... Đều phải theo chuẩn chung hết!
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
mà xe điện để ở hầm chung cư có an toàn ko các cụ nhể? hôm rồi xem cái clip xe máy điện, rồi xe bus điện bên China nó tự xì khói rồi bốc cháy đùng đùng, hãi hãi là...
Xe điện có xăng đâu mà sợ hả cụ. Pin có chập thì khét tý thôi chứ cháy khó lắm
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cổng xạc điện thoại nó đều theo tiêu chuẩn cả đó cụ nhớn, loại a, loại b hay loại c d gì đó thôi, chứ không phải vô tiêu chuẩn đâu!
Còn đầu tư trạm xạc thì rất rẻ, rẻ hơn xây một cây xăng mini nhiều. Ở ngay Thái Lan hàng xóm thôi, một trạm xạc bình quân chỉ 40.000 USD thôi, bằng con xe Altis...
Cụ thử tưởng tượng xem cả ngàn dân dọc quốc lộ đủ tiền mở cây "xăng điện" như vậy mà mỗi nhà một chuẩn thì sẽ như thế nào??? Chắc họ cũng chả đến mức dại như vậy!... Đều phải theo chuẩn chung hết!
Cụ mới nói cái xạc còn điện kéo đến cái trạm sạc lại là khoản to khác cụ nhé.
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Cụ mới nói cái xạc còn điện kéo đến cái trạm sạc lại là khoản to khác cụ nhé.
Đường dây trung thế của ngành điện chạy dọc quốc lộ nhiều lắm cụ ạ, rất nhiều nới tư nhân có thể phát huy được! Đầu tư thêm cái TBA thì nhìn mấy cái làng nghề ở Bắc Ninh đó, đến hơn nửa làng mỗi hộ có một TBA riêng, rẻ thôi cụ à!
Cây xăng to vật cả chục ngàn m2, kho téc ngầm cả vài chục cái, của tư nhân còn nhan nhản, kể gì mấy cái trụ xạc muỗi đó
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Nó là 1 thị trường, một ngành nghề kinh doanh mà nhà nước yêu cầu ko được phân biệt. Ở Mỹ chỉ có Tesla dùng công nghệ riêng về siêu sạc. Còn lại thì sạc chung hết cụ ạ
Cụ cứ ví đơn giản như này cho mọt người dễ hiểu:
Lập báo cáo đầu tư xin phép xây dựng một cây xăng xem sao, đơn giản lắm... Nhưng tất cả đều phải theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hết đó! Cụ thử thiết kế cái vòi bơm xăng to bằng cái Phích xem sở CT nó có dám duyệt không? Hay chỉ cần đề mấy cái bu lông, đai ốc vòng đệm... khác TCVN xem nó có dám phê duyệt không???
Mấy thím thích làm khác chuẩn trên này đều học tổng hợp văn Hà Giang hết, lại quân sư cho anh V thì không sập mới là lạ!
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Sẽ có những trạm sạc tư nhân khác mọc lên như cây xăng tư nhân.
Chắc chắn là vậy rồi cụ!
Sẽ có hai hình thức, một là tư nhân bỏ vốn toàn bộ, hai tận dụng vị trí làm đại lý cho ngành điện...
Một năm qua riêng tư nhân xây cả chục ngàn cái nhà máy điện mặt trời đó, làm chục ngàn cái trạm xạc thì muỗi dĩn!
 

Ghét Già Trâu

Xe tải
Biển số
OF-727645
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
216
Động cơ
75,645 Mã lực
À, chuyện lớn hơn cả VF cụ ạ. Về cơ bản đây là câu chuyện về một thị trường sạc xe điện. Có thể VF sẽ không còn làm nữa, nhưng xe điện trong vài năm tới sẽ là tất yếu rồi. Mấy năm vừa rồi xe điện tiêu thụ toàn cầu tăng vọt ... nó sẽ về VN nhanh thôi, bọn vượt biên giới phía Bắc sang nữa. Đang xếp hàng đông cực he he
Vâng cụ. Ý em là nhiều cụ bàn như thể vin phét chiếm lĩnh thị trường xe điện đến nơi rồi ý. Rồi thì như kiểu phét sắp thành cửa trên trong làng xe điện nước nhà ý. Chả rõ bao giờ bán mình quay về chuyên tâm cạp đất nữa =))
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Nhỏ gọn đến mấy thì cũng phải đỗ xe trong vài tiếng, thế thì có khác gì phải xây bãi đỗ xe đâu.
Ở Mỹ nhà toàn 700-1000m2, không có ngõ nhỏ xe hơi không vào được, hai ba cái gara là bình thường, họ có thể nạp chậm qua đêm, đất công cộng rất rộng, trạm công cộng cực nhiều, chứ ở HN mà phát triển xe điện thì em cũng chả nhìn thấy cửa sáng nào! May ra bán lên Lai Châu, Sơn La..
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,977
Động cơ
611,366 Mã lực

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Em thấy nó là người đầu tư trang bị kiểu bán hàng nên muốn bán cho ai thì bán và cũng không muốn bán cho ai thì họ cũng ko bán, còn mình là người mua thì cũng có quyền không mua của nó.
Nói như cụ cũng chưa đúng!
Anh ý xây cái trạm xạc trong hầm nhà anh ý thì thế nào cũng được, nhưng anh ý mà đi thuê cả ngàn ô ruộng giá rẻ dọc quốc lộ mà xây trạm xạc thì anh phải theo tiêu chuẩn chung đó nhé!
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Sẽ thế nào nếu các hãng khác bắt tay xây dựng hệ thống sạc chuẩn chung, và cấm xe vinfart vào sạc nhỉ (vì không cùng chuẩn).
Lúc ấy ai dám mua xe vin phét nữa =))
Nếu đã không cùng chuẩn như cụ nói thì cần gì phải cấm, có xạc được đâu mà vào!
Khi hệ thống trạm xạc tạm mức tối thiểu, thì lúc đó thị trường cũng đủ mặt anh hào, đẳng cấp thượng vàng hạ cám như xe xăng bây giờ thôi. Cũng sẽ có những đẳng cấp sang, trung, bình dân y hệt bây h vậy
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Cụ đang nhầm lẫn giữa khuyến khích, ưu đãi đầu tư của nhà nước và bài toán đầu tư của doanh nghiệp.
Vin đang dùng tiền của nó để đầu tư hệ thống phục vụ cho xe của nó, nó không phải doanh nghiệp công ích.
OK thôi! Cứ xây trong sân nhà sổ đỏ của ông thì chuẩn gì cũng được!
Ra thuê đất ruộng giá rẻ mà không theo chuẩn phục vụ cộng đồng thì cấm chỉ! Được chưa?
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Trừ khi xe điện Vinfast chiếm hơn 50% số xe điện tại Việt Nam, chính sách trạm sạc Vin chỉ sạc cho xe Vinfast là không khả thi, lose-lose cho tất cả các bên. Các hãng khác nó cũng đổ tiền vào làm trạm sạc nhưng dùng cho tất cả các xe và dùng chính sách phân biệt giá thì Vin chắc khóc thét.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top