- Biển số
- OF-467386
- Ngày cấp bằng
- 2/11/16
- Số km
- 1,534
- Động cơ
- 216,523 Mã lực
Cái này mới đúng này!Em có nhầm đâu cụ CCS 2 Chuẩn Châu Âu mà. Chỉ là khi không cấp tài khoản tính tiền điện + phí thì ko có điện cấp vào họng sạc thôi
Cái này mới đúng này!Em có nhầm đâu cụ CCS 2 Chuẩn Châu Âu mà. Chỉ là khi không cấp tài khoản tính tiền điện + phí thì ko có điện cấp vào họng sạc thôi
Nói chung về kỹ thuật mà cứ kiểu phi tiêu chuẩn... thì cũng ếu ai muốn mua cái loại sản phẩm đó đâu! Lên tự lo đi là vừa!
Đây cụEm có nhầm đâu cụ CCS 2 Chuẩn Châu Âu mà. Chỉ là khi không cấp tài khoản tính tiền điện + phí thì ko có điện cấp vào họng sạc thôi
Cụ nói cũng chưa đúng đâu!
Cả EVN, Petronimex... mấy ông kẹ về năng lượng của đất nước đều đã có những nghiên cứu ban đầu về hệ thống trạm xạc rồi nhé.
Họ chắc chắn sẽ thiết kế theo chuẩn chung quốc tế, vài ba năm nữa, hệ thống trạm xạc của mấy ông lớn này bùng nổ, thì anh V khác bọt mới thấy nhục!
Số V cũng may, đang vò đầu bứt tai đọc đc ngay cao nhân, nể cụ luôn.Cụ nói cũng chưa đúng đâu!
Cả EVN, Petronimex... mấy ông kẹ về năng lượng của đất nước đều đã có những nghiên cứu ban đầu về hệ thống trạm xạc rồi nhé.
Họ chắc chắn sẽ thiết kế theo chuẩn chung quốc tế, vài ba năm nữa, hệ thống trạm xạc của mấy ông lớn này bùng nổ, thì anh V khác bọt mới thấy nhục!
À, chuyện lớn hơn cả VF cụ ạ. Về cơ bản đây là câu chuyện về một thị trường sạc xe điện. Có thể VF sẽ không còn làm nữa, nhưng xe điện trong vài năm tới sẽ là tất yếu rồi. Mấy năm vừa rồi xe điện tiêu thụ toàn cầu tăng vọt ... nó sẽ về VN nhanh thôi, bọn vượt biên giới phía Bắc sang nữa. Đang xếp hàng đông cực he heCác cụ bàn như kiểu bọn nó phủ sóng trạm sạc đến nơi rồi ấy. Xin lỗi chứ 5 năm nữa chắc gì đã trụ được. Vẽ chuyện
Có thể nó sẽ như vậy, chứ ổ cắm thì vẫn phải theo TCKT chung thôi, có điều cảm biến nó sẽ tắt cầu dao!...Chắc để dựng được trạm xạc liên doanh thì PV Oil sẽ cấm xe các hãng khác vào!
À em nói ko sai thì cụ đừng quote bài em là đượcĐây cụ
Cổng xạc điện thoại nó đều theo tiêu chuẩn cả đó cụ nhớn, loại a, loại b hay loại c d gì đó thôi, chứ không phải vô tiêu chuẩn đâu!1.em nhớ có lần châu Âu đưa dự luật bắt buộc các hãng điện thoại và laptop chung 1 cổng sạc nhưng không thông qua dc, nên mới có chuyện mỗi điện thoại 1 cổng sạc như hiện nay dù nó rất nhỏ gọn như lời cụ nói, nên đừng có lập luận là không ai quan tâm tới cổng sạc
2. Việc Vin không phục vụ xe điện khác đó là chiến lược của họ, đầu tư trạm sạc khá tốn kém, sạc thì lâu mới đầy chưa kể thay pin.
Nhà nước không đầu tư trạm sạc bằng ngân sách (như PVN PVoil) tư nhân họ làm bằng tiền túi họ có chiến lược riêng để thu hồi vốn và có lãi. Sau này e nghĩ nếu dư thừa công suất cũng phục vụ sạc các hãng khác nhưng phí sẽ rất cao và có bộ chuyển đổi cổng sạc
e nhắc lại là phí thuê đất 1 trạm sạc k rẻ, chưa kể máy móc đi kèm, nếu NN muốn áp đặt chung cổng thì NN có thể hỗ trợ phí thuế và ra văn bản yêu cầu, đây là việc của NN
3. Bình đẳng là tốt, nhưng nên bình đẳng ở quy mô toàn thế giới chung 1 cổng, giờ đến điện thế điện áp Nhật vs VN còn khác nhau thì cụ đòi hỏi kiểu gì cho cả thế giới chung 1 cổng được, trừ Ông Biden giờ ra luật bắt buộc chung và chia sẻ trạm sạc như trạm xăng
Xe điện có xăng đâu mà sợ hả cụ. Pin có chập thì khét tý thôi chứ cháy khó lắmmà xe điện để ở hầm chung cư có an toàn ko các cụ nhể? hôm rồi xem cái clip xe máy điện, rồi xe bus điện bên China nó tự xì khói rồi bốc cháy đùng đùng, hãi hãi là...
Cụ mới nói cái xạc còn điện kéo đến cái trạm sạc lại là khoản to khác cụ nhé.Cổng xạc điện thoại nó đều theo tiêu chuẩn cả đó cụ nhớn, loại a, loại b hay loại c d gì đó thôi, chứ không phải vô tiêu chuẩn đâu!
Còn đầu tư trạm xạc thì rất rẻ, rẻ hơn xây một cây xăng mini nhiều. Ở ngay Thái Lan hàng xóm thôi, một trạm xạc bình quân chỉ 40.000 USD thôi, bằng con xe Altis...
Cụ thử tưởng tượng xem cả ngàn dân dọc quốc lộ đủ tiền mở cây "xăng điện" như vậy mà mỗi nhà một chuẩn thì sẽ như thế nào??? Chắc họ cũng chả đến mức dại như vậy!... Đều phải theo chuẩn chung hết!
Đường dây trung thế của ngành điện chạy dọc quốc lộ nhiều lắm cụ ạ, rất nhiều nới tư nhân có thể phát huy được! Đầu tư thêm cái TBA thì nhìn mấy cái làng nghề ở Bắc Ninh đó, đến hơn nửa làng mỗi hộ có một TBA riêng, rẻ thôi cụ à!Cụ mới nói cái xạc còn điện kéo đến cái trạm sạc lại là khoản to khác cụ nhé.
Cụ cứ ví đơn giản như này cho mọt người dễ hiểu:Nó là 1 thị trường, một ngành nghề kinh doanh mà nhà nước yêu cầu ko được phân biệt. Ở Mỹ chỉ có Tesla dùng công nghệ riêng về siêu sạc. Còn lại thì sạc chung hết cụ ạ
Chắc chắn là vậy rồi cụ!Sẽ có những trạm sạc tư nhân khác mọc lên như cây xăng tư nhân.
Vâng cụ. Ý em là nhiều cụ bàn như thể vin phét chiếm lĩnh thị trường xe điện đến nơi rồi ý. Rồi thì như kiểu phét sắp thành cửa trên trong làng xe điện nước nhà ý. Chả rõ bao giờ bán mình quay về chuyên tâm cạp đất nữaÀ, chuyện lớn hơn cả VF cụ ạ. Về cơ bản đây là câu chuyện về một thị trường sạc xe điện. Có thể VF sẽ không còn làm nữa, nhưng xe điện trong vài năm tới sẽ là tất yếu rồi. Mấy năm vừa rồi xe điện tiêu thụ toàn cầu tăng vọt ... nó sẽ về VN nhanh thôi, bọn vượt biên giới phía Bắc sang nữa. Đang xếp hàng đông cực he he
Ở Mỹ nhà toàn 700-1000m2, không có ngõ nhỏ xe hơi không vào được, hai ba cái gara là bình thường, họ có thể nạp chậm qua đêm, đất công cộng rất rộng, trạm công cộng cực nhiều, chứ ở HN mà phát triển xe điện thì em cũng chả nhìn thấy cửa sáng nào! May ra bán lên Lai Châu, Sơn La..Nhỏ gọn đến mấy thì cũng phải đỗ xe trong vài tiếng, thế thì có khác gì phải xây bãi đỗ xe đâu.
mời cụ xem xe điện cháy thế nào nhé:Xe điện có xăng đâu mà sợ hả cụ. Pin có chập thì khét tý thôi chứ cháy khó lắm
Nói như cụ cũng chưa đúng!Em thấy nó là người đầu tư trang bị kiểu bán hàng nên muốn bán cho ai thì bán và cũng không muốn bán cho ai thì họ cũng ko bán, còn mình là người mua thì cũng có quyền không mua của nó.
Nếu đã không cùng chuẩn như cụ nói thì cần gì phải cấm, có xạc được đâu mà vào!Sẽ thế nào nếu các hãng khác bắt tay xây dựng hệ thống sạc chuẩn chung, và cấm xe vinfart vào sạc nhỉ (vì không cùng chuẩn).
Lúc ấy ai dám mua xe vin phét nữa
OK thôi! Cứ xây trong sân nhà sổ đỏ của ông thì chuẩn gì cũng được!Cụ đang nhầm lẫn giữa khuyến khích, ưu đãi đầu tư của nhà nước và bài toán đầu tư của doanh nghiệp.
Vin đang dùng tiền của nó để đầu tư hệ thống phục vụ cho xe của nó, nó không phải doanh nghiệp công ích.
Cái này là khả thi nhất trong giai đoạn đầu!.bây giờ giả như Vin cho xe các hãng khác vào sạc, nhưng tính phí đắt hơn so với xe của Vin, có được ko các cụ nhỉ?