Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
bây giờ giả như Vin cho xe các hãng khác vào sạc, nhưng tính phí đắt hơn so với xe của Vin, có được ko các cụ nhỉ?
Cái này là chắc chắn rồi, về hình thức này hay hình thức khác thôi, nếu luật cấm thì tặng điểm VinID. Giống chuyển tiền nội bộ ngân hàng phí thấp, liên ngân hàng phí cao. Nhưng không thể cấm chuyển từ ngân hàng này sang ngân hàng khác :D
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
Bỏ tiền là đầu tư mà, nếu có hành lang pháp lý rõ ràng thì nhiều doanh nghiệp cùng nhảy vào khai thác. Đoạn đầu khó khăn thì có thể nhà nước hỗ trợ, ông VIn muốn bán xe thì nhảy ra xây trước về sau kinh doanh gỡ lại. Nhưng ko độc quyền được :)
Nếu nhà nước hỗ trợ thì đương nhiên nhà nước có quyền yêu cầu doanh nghiệp phải làm theo nhưng trong trường hợp này e dự là vin chưa dc hỗ trợ gì.
Các hãng khác muốn thì cũng có thể tự xây dựng trạm mà, vin nó có bảo chỉ nó dc xây trạm sạc đâu nhỉ?
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
bây giờ giả như Vin cho xe các hãng khác vào sạc, nhưng tính phí đắt hơn so với xe của Vin, có được ko các cụ nhỉ?
Nếu có nhiều hơn 1 hãng bán xe ngang bạn đòi độc quyền, hãng đó chơi lớn bẩu: các bạn cứ sạc tại trạm tôi, tôi tính giá cạnh tranh thì bạn độc quyền giá cao sẽ chết sặc tiết.
Còn bạn một mình một sân chơi thì câu chuyện lại là một việc khác.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Nếu nhà nước hỗ trợ thì đương nhiên nhà nước có quyền yêu cầu doanh nghiệp phải làm theo nhưng trong trường hợp này e dự là vin chưa dc hỗ trợ gì.
Các hãng khác muốn thì cũng có thể tự xây dựng trạm mà, vin nó có bảo chỉ nó dc xây trạm sạc đâu nhỉ?
Cụ tưởng tượng nếu có 20 hãng vào làm 20 trạm cạnh nhau trên đường cao tốc nội bài lào cai. Đấy là viễn cảnh nếu nhà nước ko có chính sách. Em khá ngạc nhiên về phát biểu của VF vừa rồi, vì họ đang chưa có xe, 1 mình 1 chợ. Họ phát biểu thế chả để làm gì :D
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,237
Động cơ
-393,319 Mã lực
Bên em thì Tesla đã có trạm xạc riêng. Ford chuẩn bì bán xe điện cũng nói là sẽ xây hệ thống trạm xạc riêng, GM cũng nói sẽ xây trạm xạc riêng. Xe điện thì chủ yếu xạc ở nhà, trạm xạc chỉ nên dùng khi đi xa và khần cấp.
 

Ghét Già Trâu

Xe tải
Biển số
OF-727645
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
216
Động cơ
75,645 Mã lực
Các cụ bàn như kiểu bọn nó phủ sóng trạm sạc đến nơi rồi ấy. Xin lỗi chứ 5 năm nữa chắc gì đã trụ được. Vẽ chuyện =))
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
Cụ tưởng tượng nếu có 20 hãng vào làm 20 trạm cạnh nhau trên đường cao tốc nội bài lào cai. Đấy là viễn cảnh nếu nhà nước ko có chính sách. Em khá ngạc nhiên về phát biểu của VF vừa rồi, vì họ đang chưa có xe, 1 mình 1 chợ. Họ phát biểu thế chả để làm gì :D
Em đã nói rồi là em đồng ý với cụ là tới 1 lúc nào đó các hãng tới sau sẽ phải lobby chính phủ và thương lượng với vin để dc đấu nối.
Họ phát biểu vậy để chặn những khách hàng có ý định mua xe điện hãng khác để sử dụng các trạm sạc của vin. Muốn dùng xe điện và muốn dùng để đi khắp nước thì chỉ mua xe vin. Muốn mua xe điện hãng khác thì chấp nhận đi loanh quanh gần nhà. Tùy khách lựa chọn
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Đất chật người đông mà mỗi ông một trạm thì có mà chết.
Vin tiên phong thì được ưu đãi chọn vị trí tốt, bù lại phải chia sẻ với các hãng vào sau, đấy là điều nên làm. Còn thiệt hay không thiệt thì đội con buôn nó làm phép tính thu phí là ra ngay, nhiều cụ cứ lo bò trắng răng :)))
Cụ tưởng tượng nếu có 20 hãng vào làm 20 trạm cạnh nhau trên đường cao tốc nội bài lào cai. Đấy là viễn cảnh nếu nhà nước ko có chính sách. Em khá ngạc nhiên về phát biểu của VF vừa rồi, vì họ đang chưa có xe, 1 mình 1 chợ. Họ phát biểu thế chả để làm gì :D
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Bãi đỗ xe là hạ tầng sd chung cho dân cư, vf đầu tư mỗi sạc mà chiếm dụng luôn vị trí đỗ không cho xe khác vào là có vấn đề. Nếu vẫn là vị trí sd chung thì không cần xe điện họ vẫn đỗ, xe vf còn lâu mới vào sạc được :)) phương án khả thi là lập trạm rồi thuê đứt 50 năm cho từng ô.
Cụ so với sạc điện thoại nó chỉ khác cái dây cáp 15k. Hãng luôn khuyến cáo sạc máy nào dùng máy đấy, sạc linh tinh nổ hỏng giáng chịu.
Chả lẽ cụ nghĩ Vin nó cứ thế vào các chung cư kẻ vạch xí phần? Phải đàm phán thuê cụ ạ. Theo luật thì phần để ô tô dưới hầm chung cư nếu dân cư không mua
Cái này nó giống như ngành kinh doanh có điều kiện. Ko thể cứ thích là được cụ ạ, ví dụ cây xăng thích bán gì thì bán, thích bán giá nào thì bán. Với ngành giao thông thì quyền của người tiêu dùng to phết :D ... mà về lâu dài em cho là Vin cho hãng khác dùng chung hạ tầng là cực có lợi chứ chả hại gì đâu. Tiền thu đều mà lại ko phải chịu trách nhiệm bảo dưỡng, bảo hành xe
Em thấy so sánh hơi khập khiễng, bán xăng dầu gần như mở ra chắc chắn lãi. Chỉ cần vị trí thuận lợi. Vì nhà nước đã tính giá vốn và lãi thành giá chung. Do ko thằng nào phá giá, bán thấp hơn nên chỉ cần vị trí thuận lợi. Làm ăn chuẩn là có lãi, trừ khi quản lý kém gây thất thoát. Chứ như thằng Vin làm 5 ăn 5 thua mà ko trợ giá gì cho nó rồi bắt nó phải làm cho ông khác sài, ít nhất là ở thời điểm này thì khác gì mang tiền cho thằng khác tiêu. Đến mấy anh viễn thông, cùng vốn nhà nước mà mấy chục năm chưa sài chung được hạ tầng. Mãi bây giờ thấy 5g tốn kém quá mới đang rục rịch bắt tay nhau.
Em cũng ủng hộ chuẩn chung nhưng ít nhất phải 2 năm sau, để ông tiên phong dám nghĩ, dám liều, dám làm có cơ hội
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Bên em thì Tesla đã có trạm xạc riêng. Ford chuẩn bì bán xe điện cũng nói là sẽ xây hệ thống trạm xạc riêng, GM cũng nói sẽ xây trạm xạc riêng. Xe điện thì chủ yếu xạc ở nhà, trạm xạc chỉ nên dùng khi đi xa và khần cấp.
Mỹ là 1 thị trường đặc biệt, về công nghệ xe điện đi đầu thế giới, số xe hơi tiêu thụ cũng gần nhất thế giới, nhưng tiêu thụ xe điện kém TQ và Châu Âu, lý do là do ông Tesla mạnh quá, ko cho ai chơi chung :D

Về đại cục, thì xây dựng chuẩn là việc cần làm thì mới phát triển được

4-million-EVs-chart-3.jpg
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Cụ yên tâm là trong vòng 10 năm tới thì vin 1 mình 1 chợ, chả ông nào nhảy vào đâu. Đến khi thị trường xe điện ngập tràn, ông nào có trạm sạc lãi ngập mồm, lúc đấy thì kêu ai? :)))

Chả lẽ cụ nghĩ Vin nó cứ thế vào các chung cư kẻ vạch xí phần? Phải đàm phán thuê cụ ạ. Theo luật thì phần để ô tô dưới hầm chung cư nếu dân cư không mua
Em thấy so sánh hơi khập khiễng, bán xăng dầu gần như mở ra chắc chắn lãi. Chỉ cần vị trí thuận lợi. Vì nhà nước đã tính giá vốn và lãi thành giá chung. Do ko thằng nào phá giá, bán thấp hơn nên chỉ cần vị trí thuận lợi. Làm ăn chuẩn là có lãi, trừ khi quản lý kém gây thất thoát. Chứ như thằng Vin làm 5 ăn 5 thua mà ko trợ giá gì cho nó rồi bắt nó phải làm cho ông khác sài, ít nhất là ở thời điểm này thì khác gì mang tiền cho thằng khác tiêu. Đến mấy anh viễn thông, cùng vốn nhà nước mà mấy chục năm chưa sài chung được hạ tầng. Mãi bây giờ thấy 5g tốn kém quá mới đang rục rịch bắt tay nhau.
Em cũng ủng hộ chuẩn chung nhưng ít nhất phải 2 năm sau, để ông tiên phong dám nghĩ, dám liều, dám làm có cơ hội
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Chả lẽ cụ nghĩ Vin nó cứ thế vào các chung cư kẻ vạch xí phần? Phải đàm phán thuê cụ ạ. Theo luật thì phần để ô tô dưới hầm chung cư nếu dân cư không mua
Em thấy so sánh hơi khập khiễng, bán xăng dầu gần như mở ra chắc chắn lãi. Chỉ cần vị trí thuận lợi. Vì nhà nước đã tính giá vốn và lãi thành giá chung. Do ko thằng nào phá giá, bán thấp hơn nên chỉ cần vị trí thuận lợi. Làm ăn chuẩn là có lãi, trừ khi quản lý kém gây thất thoát. Chứ như thằng Vin làm 5 ăn 5 thua mà ko trợ giá gì cho nó rồi bắt nó phải làm cho ông khác sài, ít nhất là ở thời điểm này thì khác gì mang tiền cho thằng khác tiêu. Đến mấy anh viễn thông, cùng vốn nhà nước mà mấy chục năm chưa sài chung được hạ tầng. Mãi bây giờ thấy 5g tốn kém quá mới đang rục rịch bắt tay nhau
Mọi sự so sánh đều khập khiễng cả, xe điện là thứ rất mới ko ai hiểu về nó hoàn toàn, nhất là thói quen tiêu dùng mỗi nước mỗi địa phương mỗi khác. Tuy nhiên, về cơ bản thì những nghành nghề này nhà nước phải cầm chịch, chứ đặt quyền lợi doanh nghiệp lên hàng đầu thì lại hỏng tất, chả ai được gì
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
Mỹ là 1 thị trường đặc biệt, về công nghệ xe điện đi đầu thế giới, số xe hơi tiêu thụ cũng gần nhất thế giới, nhưng tiêu thụ xe điện kém TQ và Châu Âu, lý do là do ông Tesla mạnh quá, ko cho ai chơi chung :D

Về đại cục, thì xây dựng chuẩn là việc cần làm thì mới phát triển được

4-million-EVs-chart-3.jpg
VF nó cũng dùng chuẩn chung chứ ko phải dùng chuẩn riêng như mấy cụ trong thớt này đang nhầm lẫn.
Nó chỉ can thiệp kỹ thuật để trạm sạc chỉ sạc dc cho xe VF, xe khác cắm vào vẫn vừa chỉ là ko có dòng sạc
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,978
Động cơ
611,312 Mã lực
mà xe điện để ở hầm chung cư có an toàn ko các cụ nhể? hôm rồi xem cái clip xe máy điện, rồi xe bus điện bên China nó tự xì khói rồi bốc cháy đùng đùng, hãi hãi là...
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Mọi sự so sánh đều khập khiễng cả, xe điện là thứ rất mới ko ai hiểu về nó hoàn toàn, nhất là thói quen tiêu dùng mỗi nước mỗi địa phương mỗi khác. Tuy nhiên, về cơ bản thì những nghành nghề này nhà nước phải cầm chịch, chứ đặt quyền lợi doanh nghiệp lên hàng đầu thì lại hỏng tất, chả ai được gì
Thì chuẩn như cụ nói nên có chuẩn chung, nhưng chuẩn chung cho ô tô thì phải có chính sách hỗ trợ nó làm. Ví dụ miễn giảm thuế, giảm tiền điện để nó bán điện cho người dùng xe khác có lãi nhiều mới khuyến khích nó đầu tư... Chứ giờ chưa hỗ trợ gì mà bắt nó làm thế thì chả doanh nghiệp nào dại mà làm. Chắc chắn chả ldao nào dám ký quyết định bắt ông phải làm.
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
sạc Iphone k dùng dc cho samsung sao chả ai thắc mắc nhỉ?
thứ nhất VN ngoài Vin ra chưa có ai làm xe điện, chỉ có vài con xe điện nhập tiểu ngạch thì cũng k có nhu cầu phục vụ v mà cổng sạc cũng khác nên muốn phục vụ cũng k phục vụ dc :))
thứ hai đây là chiêu PR thương hiệu xe điện, các cụ càng ghét nhưng com nhiều thì rate nó lại càng lên :))
Không nói như vậy được!
Tesla nó chả cổ võ mạnh cho các hãng phát triển xe điện đó chứ! Còn cái trạm xạc, công nghệ siêu xạc bí quyết nó nằm ở quả Pin, nhưng đòi hỏi cái ổ cắm ở trạm xạc nó chịu được dòng lớn hơn nhiêu lần, nên họ chế kích cỡ khác đi để phân biệt, đơn giản thế thôi! Như cái ổ cắm bếp điện nó cũng phải khác cái ổ cắm tiêu chuẩn dân dụng nhiều lần rồi!
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Ông bố có miếng đât , thằng con cả cứ nhăm nhe đòi mượn làm bãi đỗ xe. Ông bố mới bảo ok tao cho phép mày làm, nhưng với điều kiện mày phải cho các em đỗ nhờ vì đất đấy là của chung, chúng nó trả phí cho mày đàng hoàng.
Được thế thì còn gì bằng nhưng luật nào cho phép ký cho doanh nghiệp tư nhân mượn đất hả cụ. Và ko phải 1 mảnh, ông nào ký chắc vô lò hết
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Không cho dùng chung giai đoạn này là chuẩn bài. Xe nào cũng sạc được thì chẳng mấy lại ngập tràn xe điện TQ. Lúc ấy xe TQ đếch mất đồng nào đầu tư trạm sạc, nhưng vẫn được dùng thoải mái.
Nói chung về kỹ thuật mà cứ kiểu phi tiêu chuẩn... thì cũng ếu ai muốn mua cái loại sản phẩm đó đâu! Lên tự lo đi là vừa!
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
VF nó cũng dùng chuẩn chung chứ ko phải dùng chuẩn riêng như mấy cụ trong thớt này đang nhầm lẫn.
Nó chỉ can thiệp kỹ thuật để trạm sạc chỉ sạc dc cho xe VF, xe khác cắm vào vẫn vừa chỉ là ko có dòng sạc
Em có nhầm đâu cụ CCS 2 Chuẩn Châu Âu mà. Chỉ là khi không cấp tài khoản tính tiền điện + phí thì ko có điện cấp vào họng sạc thôi :)
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Có chứ cụ.
Nếu giữ độc quyền thì xe Vin sẽ ở 1 vị trí khác, vì xe điện các hãng khác phải sạc ở nhà cho đến khi có bên thứ 3 đầu tư đủ trạm sạc nhanh phủ kín cả nước. Còn nếu cho sạc, dù giá cao hơn xe Vin, thì người mua sẽ có nhiều lựa chọn xe điện khác.
Mà xây nguyên hệ thống trạm sạc Universal sạc được các loại xe phủ kín VN lúc này thì mất rất nhiều tiền, không hấp dẫn 1 bên thứ 3 nào đó đầu tư ngay đâu.
Cụ nói cũng chưa đúng đâu!
Cả EVN, Petronimex... mấy ông kẹ về năng lượng của đất nước đều đã có những nghiên cứu ban đầu về hệ thống trạm xạc rồi nhé.
Họ chắc chắn sẽ thiết kế theo chuẩn chung quốc tế, vài ba năm nữa, hệ thống trạm xạc của mấy ông lớn này bùng nổ, thì anh V khác bọt mới thấy nhục!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top