Để P mà ông nào cho phát và mít thì phiền cụ ạ. N + phanh tay là chắc cú lắm rồiNhà sản xuất nó tính hết rồi, về N thoải mái. Em đi nếu chờ đèn đỏ, dưới 20s thì đạp phanh, trên 20s thì về N, trên 60s em về hẳn P cho chắc cú.
Để P mà ông nào cho phát và mít thì phiền cụ ạ. N + phanh tay là chắc cú lắm rồiNhà sản xuất nó tính hết rồi, về N thoải mái. Em đi nếu chờ đèn đỏ, dưới 20s thì đạp phanh, trên 20s thì về N, trên 60s em về hẳn P cho chắc cú.
N có phải là số 0 đúng ko cụ???Không nên cụ ơi, dừng hẳn hãy về N
Lúc cụ đang đi, đạp ga lút sàn, xe tự chuyển về số nhỏ hơn để tăng gia tốc lên thôi, khi cụ vượt xe cùng chiều thì lên rất nhanh.Xe em có cái option nó gọi là "rocket"!
Để sổ S, đạp phanh gí hết ga đến khi vòng tua máy trên 3600 nhả phanh, nó chồm lên, số 1 đến 50, số 2 lên 80, số 3 đến 130,...!
Nhưng em cũng đã thử, để cần số ở D đang chạy 50 số 5 hiện trên đồng hồ, nhún nhẹ chân ga rồi vào hơi sâu một chút nó lùi về 4, nhún tiếp nó lùi về 3, nhún nhanh và mạnh hơn nữa nó lùi về 2 và tốc độ lên đến 80, chân ga vẫn chưa cần lún sàn!
Cần gì lút sàn, nhấn nhanh 1 cái là về số thôi.Cái cụ nói gọi là kick down, kick down là phải lút sàn mới kích hoạt. Cái cụ cun píc nói chắc là chế độ siêu thể thao, khác với kich down.
Cụ về N sớm và rà phanh chờ tới đèn đỏ, nhỡ có tình huống cần vọt nhanh vì có thằng sắp beng vào hông xe mình thì làm sao mà mình vọt để tránh đc.E toàn về N và phanh từ từ cho đến đèn đỏ, khi nào đi lại vào D. Như vậy có hại xe không các cụ nhỉ
Tay e vẫn để ở cần số cụ ạ. Vào D nhanh lắm.Cụ về N sớm và rà phanh chờ tới đèn đỏ, nhỡ có tình huống cần vọt nhanh vì có thằng sắp beng vào hông xe mình thì làm sao mà mình vọt để tránh đc.
về P mà thằng nào nó húc đit thì đi toi hộp số đấy cụNhà sản xuất nó tính hết rồi, về N thoải mái. Em đi nếu chờ đèn đỏ, dưới 20s thì đạp phanh, trên 20s thì về N, trên 60s em về hẳn P cho chắc cú.
Cái số N này nó sinh ra để chờ đèn đò hay dừng xe trong qãng thời gian ngắn. K biết ông nhõi nào lại bầu dừng đèn đỏ k nên về NHôm nay em đọc trên Vietnamnet thấy có bài viết thế này:
"Trả số về N khi dừng đèn đỏ (với xe số tự động)
Nếu đổi số từ N sang D rồi đạp chân ga khi đèn xanh bật thì rất dễ bào mòn hộp số và hệ truyền động. Vậy nên nếu ai hay đổi số như trên thì nên chạy xe số sàn, thay vì số tự động. Ngoài ra, cần chú ý là nếu chuyển về số D khi dừng đèn thì sẽ hạn chế tốn nhiên liệu"
Em không hiểu lắm, cụ nào thông não cho e với ạ? Vậy khi dừng đèn đỏ tới 120 giây cũng ko được trả về N mà cứ để D và đạp chân phanh ạ?
Có link cho các cụ đây: http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/nhung-loi-thuong-gap-cua-xe-moi-khi-su-dung-va-lai-xe-o-to-443869.html#inner-article
Giống 1 bố gây ra tngt cách đây 3-4 năm ở ngã 5 Bà Triệu.đạp phanh , kéo phanh tay , xong vào D hết ga , nhả phanh có bốc đầu đc như xe 2 bánh k các cụ
Em đang ở nước ngoài , cũng toàn chỉ đạp phanh khi dừng đèn đỏ thôi . BởiEm ra nước ngoài đi taxi ( số tự động) thấy bọn hắn chỉ dậm phanh thôi.
Em đang ở nước ngoài , cũng toàn chỉ đạp phanh khi dừng đèn đỏ thôi . Bởi
khi đã dừng hẳn bên đèn đỏ , nếu nhỡ vì lý do nào đó chân dời khỏi phanh thì xe nó cũng tiến lên rất lừ đừ ( vì đâu có gas ), vẫn kịp thời gian để dận phanh tiếp . Em đã dính vài phát như vậy và không vấn đề gì , tất nhiên cũng không quá trớn vạch chờ đèn đỏ nhiều . Chứ không như nhiều cụ ở trên nói , nhỡ không may đạp nhần chân ga , thì lại thành xe điên . Thói quen chỉ dùng một bàn chân phải cho cả pedal phanh và pedal gas là phải rèn và phải thuần thục , nên nhầm là rất khó , trừ khi đột ngột bị tăng xông hay đột quỵ .
Thứ hai , ở nước ngoài hầu hết trong phố nó cho chạy tối đa 50 km/h , và hầu như là đạt được tốc độ này ngay sau khi chuyển từ đỏ sang xanh. Nên chờ ông sẩm sờ mò , lò dò từ N sang D , là vô hình chung làm cản trở giao thông của những người đi phía sau . Luật không cấm , nhưng hiếm người lái xe theo thói quen về N khi dừng đèn đỏ .
Nhưng với em cảm thấy nhầm phanh với ga là rất khó nếu chỉ sử dụng một chân . Vì bàn đạp phanh bao giờ cũng cao và to hơn bàn đạp ga một chút . Đọc trên mạng thấy cũng không ít người thú nhận ( hầu như mới chạy AT hay mới chuyển sang chạy từ MT qua AT ) dùng cả hai chân khi chạy xe AT mà cụ .Thì tất cẢ mọi người vẫn dùng 1 chân phải để sử dụng xe Auto hết mà cụ