Muợn chìa khoá con xe ghẻ thử cả 3 vị trí thì vòng tua máy chả khác nhau. KL tốn xăng bằng nhau.
Bác thử thế này chăng có ý nghĩa gì cả!
Cái xe tồi nhất bây giờ nó cũng có chế độ tự động giữ vòng tua!
Phải kéo nhẹ chất lỏng dầu hộp số đáng lẽ vòng tua phải chậm lại thì ECU nó cho thêm tí xăng (hay dầu) để máy khoẻ thêm chút và vòng tua vẫn giữ nguyên. Nhưng ai tai thính sẽ nghe tiếng máy khác nhau giữa 2 vị trí của D và N khi xe bị phanh cứng lại!
Như trong clip này giải thích về cái bộ biến mô của hộp số tự động (và cũng giải thích tại sao xe AT không chết máy khi để cần số ở D lúc dừng).
Nếu để ở N thì cái tay ông cầm chong chóng thả ra, chong chóng quay tự do. Còn để ở D thì tay ông nắm chặt nó, không cho nó quay (giống như là côn bị bắt chặt D hay thả ra N):
(phần thưa ở dưới bác xem cái clip này, nếu chưa thấy đủ thì em bó tay)
Thực ra nhiều cái xe AT không phải luôn luôn chỉ dùng dầu hộp số để truyền chuyển động, có những lúc chúng khoá cứng cái bộ biến mô lại để tăng lực kéo hay tăng hiệu suất của xe. Do truyền chuyển động qua chất lỏng (dầu hộp số) thì hầu như không đạt được tỷ số 1:1 (lúc để cần số ở D mà phanh cứng xe thì tỷ số là 1:0).