- Biển số
- OF-67953
- Ngày cấp bằng
- 8/7/10
- Số km
- 2,412
- Động cơ
- 449,302 Mã lực
Giờ thi Báo Chí có cả khối A à các cụ?
Một là căn cứ tua máy, tiếng máy, hai là em khẳng định vì hôm đó vào háng nó cắm máy tính vào cổng OBDII check trực tiếp luôn nên trạng thái thể hiện luôn khi thay đổi ợ.Em chỉ tò mò là làm sao cụ biết máy cắt li hợp. Cụ căn cứ đồng hồ vòng tua máy à?
Xe em đã 6 tuổi, đi 12 vạn từ lúc mới, cứ trên 20s em về N, giờ vẫn chả sao. Em thấy chả thấy có giải thích nào có cơ sở và không thấy Hướng dẫn sử dụng nào nói.Hôm nay em đọc trên Vietnamnet thấy có bài viết thế này:
"Trả số về N khi dừng đèn đỏ (với xe số tự động)
Nếu đổi số từ N sang D rồi đạp chân ga khi đèn xanh bật thì rất dễ bào mòn hộp số và hệ truyền động. Vậy nên nếu ai hay đổi số như trên thì nên chạy xe số sàn, thay vì số tự động. Ngoài ra, cần chú ý là nếu chuyển về số D khi dừng đèn thì sẽ hạn chế tốn nhiên liệu"
Em không hiểu lắm, cụ nào thông não cho e với ạ? Vậy khi dừng đèn đỏ tới 120 giây cũng ko được trả về N mà cứ để D và đạp chân phanh ạ?
Có link cho các cụ đây: http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/nhung-loi-thuong-gap-cua-xe-moi-khi-su-dung-va-lai-xe-o-to-443869.html#inner-article
Cháu cu dựNhà sản xuất nó tính hết rồi, về N thoải mái. Em đi nếu chờ đèn đỏ, dưới 20s thì đạp phanh, trên 20s thì về N, trên 60s em về hẳn P cho chắc cú.
Dạ e cũng nghe nói vậy. Mà cứ quen tay. Thanks cụKhông nên cụ ơi, dừng hẳn hãy về N
Cụ chưa hôn đýt thằng nào là may đới.E toàn để nguyên D, đạp phanh kịch sàn, đằng nào thì chân cũng không làm gì. Hồi mới đi AT còn thấy thừa cái chân trái, chán bỏ bu
Không khuyến khích về P cụ êi.Em nghĩ chỗ đó bọn "sắp chữ" nó nhầm N với P. Gặp đèn đỏ vài chục giây mà chuyển từ D về P rồi lại chuyển từ P về D thì độ mòn hộp số nhiều hơn so với chuyển tử D về N rồi từ N về D.
Ý em là có thể thằng viết bài muốn nói là đèn đỏ về P là ko nên, nhưng do lỗi typing lại thành N.Cụ chưa hôn đýt thằng nào là may đới.
Không khuyến khích về P cụ êi.
Không nhầm đâu cụ, rất nhiều bài viết riêng vụ về N khi dừng đèn, thằng viết chép sang thôi chứ biết mẹ gì đâu. Một vài ví dụ:Ý em là có thể thằng viết bài muốn nói là đèn đỏ về P là ko nên, nhưng do lỗi typing lại thành N.
Em ra nước ngoài đi taxi ( số tự động) thấy bọn hắn chỉ dậm phanh thôi.Lý thế nào cụ ơi, e thấy việc từ N sang D rồi ga lên và đi là bình thường mà, sao lại mòn hộp số nhỉ?
Theo như bài viết này - https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/co-nen-ve-n-khi-dung-den-do-tranh-cai-khong-dut-3084055.html:Không nhầm đâu cụ, rất nhiều bài viết riêng vụ về N khi dừng đèn, thằng viết chép sang thôi chứ biết mẹ gì đâu. Một vài ví dụ:
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/co-nen-ve-n-khi-dung-den-do-tranh-cai-khong-dut-3084055.html
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/ve-n-khi-dung-den-do-hai-hop-so-nham-tuong-cua-tai-xe-viet-3590005.html
http://toyotabacninh3s.com.vn/nen-de-so-d-va-dap-phanh-hay-ve-so-n-khi-dung-den-do-
Nếu đã không xét tới độ bền thì để D và dậm phanh vẫn nguy hiểm hơn vì lỡ may lơ đễnh nhả chân ra thì tèo phải ko cụ?Theo như bài viết này - https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/co-nen-ve-n-khi-dung-den-do-tranh-cai-khong-dut-3084055.html:
Theo chuyên gia Ford Việt Nam, việc chuyển về N hay để D và đạp phanh khi dừng đèn đỏ, thực chất chỉ là thói quen của mỗi lái xe, không ảnh hưởng gì tới hộp số hay các phận khác. Việc di chuyển nhiều cần số không ảnh hưởng đến hệ thống van dầu bên dưới cần số hay độ bền các bánh răng, vì sự ảnh hưởng này là rất nhỏ, không đáng kể.
Như vậy là đúng và rõ còn gì nữa cụ?
Rất ít bài như bài này khẳng định vô hại, chủ yếu nói về N có hại như bài báo kia hoặc tranh cãi không dứt trên các diễn đàn. Trên OS và ngay cả OF cũng vậy, cụ tìm mấy bài cũ cãi nhau ỏm tỏi. Có chỗ còn bảo về D tốn xăng hơn nữa kia.Theo như bài viết này - https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/co-nen-ve-n-khi-dung-den-do-tranh-cai-khong-dut-3084055.html:
Theo chuyên gia Ford Việt Nam, việc chuyển về N hay để D và đạp phanh khi dừng đèn đỏ, thực chất chỉ là thói quen của mỗi lái xe, không ảnh hưởng gì tới hộp số hay các phận khác. Việc di chuyển nhiều cần số không ảnh hưởng đến hệ thống van dầu bên dưới cần số hay độ bền các bánh răng, vì sự ảnh hưởng này là rất nhỏ, không đáng kể.
Như vậy là đúng và rõ còn gì nữa cụ?
Với xe Honda em đang chạy, nếu chỉ đạp phanh thì máy gừ, còn về N thì máy thoáng hơn. Em nghĩ nó vẫn đang ăn côn khi đạp phanh.Một là căn cứ tua máy, tiếng máy, hai là em khẳng định vì hôm đó vào háng nó cắm máy tính vào cổng OBDII check trực tiếp luôn nên trạng thái thể hiện luôn khi thay đổi ợ.
Em thấy nhiều người nói dừng hẳn thì mới vê N. Nhưng lý do vì sao thì em chưa biết, cụ giải ngố em phát. Thks cụ!Không nên cụ ơi, dừng hẳn hãy về N
Dẫn động cầu sau thì mới thếđạp phanh , kéo phanh tay , xong vào D hết ga , nhả phanh có bốc đầu đc như xe 2 bánh k các cụ