[Funland] Trả số về N khi dừng đèn đỏ (với xe số tự động)

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
dừng đèn đỏ về P mà lỡ thắng đằng sau húc vào đít cái là đi luôn hộp số đấy cụ. Tốt nhất vứ N và phanh tay là OK.
Tuỳ theo hoàn cảnh, nếu đằng truớc có xe máy thì em về P cho chắc.
Túm lại 3 cách đều dùng đuợc cả, ko có chân lý tuyệt đối.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,871 Mã lực
Về chuyện để ở D có tốn xăng không, cái xe em để trong nhà kín, dù chẳng thông với phòng ở, nhưng cũng chẳng tốt khi cho nổ máy lâu.
Hôm nay lên XN em chụp và quay luôn cả clip ở 3 vị trí: P, N và D (trên màn hình hiện D1 vì xe đứng nó bắt đầu bằng số 1).
Lượng xăng tiêu tốn cho mỗi giờ giống nhau khi cần số để ở P và N là 1lit/giờ xe nổ máy, tăng lên 1,3lit/giờ khi chuyển cần số về D (trên đồng hồ nó hiện l/h).
Chắc việc ổn định vòng tua của cái xe em khá tốt, chuyển cần số đi-lại giữa D, N và P vòng tua máy gần như không thay đổi (kim đồng hồ đứng im phăng phắc).


Còn đây là ảnh chụp, con số trong clip hơi mờ do loá

Vị trí cần số ở P



Vị trí cần số ở N



Chuyển về D

 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Hôm nay em đọc trên Vietnamnet thấy có bài viết thế này:

"Trả số về N khi dừng đèn đỏ (với xe số tự động)

Nếu đổi số từ N sang D rồi đạp chân ga khi đèn xanh bật thì rất dễ bào mòn hộp số và hệ truyền động. Vậy nên nếu ai hay đổi số như trên thì nên chạy xe số sàn, thay vì số tự động. Ngoài ra, cần chú ý là nếu chuyển về số D khi dừng đèn thì sẽ hạn chế tốn nhiên liệu"

Em không hiểu lắm, cụ nào thông não cho e với ạ? Vậy khi dừng đèn đỏ tới 120 giây cũng ko được trả về N mà cứ để D và đạp chân phanh ạ?

Có link cho các cụ đây: http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/nhung-loi-thuong-gap-cua-xe-moi-khi-su-dung-va-lai-xe-o-to-443869.html#inner-article
Cấu chí gì mà hành văn lủng cà lủng củng, cái gì là "chuyển về D", "hạn chế tốn nhiên liệu"
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,783
Động cơ
378,330 Mã lực
Hoàn toàn hợp lý còn tính chính xác tạm chưa xét vì
- P & N đều không chịu tải động cơ nên gán cho giá trị 1l/100km
- D có tải động cơ nên sẽ gán cho giá trị 1,3l/km

Kết luận
- Chờ đèn đỏ về N cho chắc chắn đỡ tốn xăng và buông động cơ . Về P cũng vậy nhưng không an toàn cho hộp số nếu lỡ bị húc mit và khi khởi hành lại vẫn cần thêm 01 nhịp (rõ nhất là chuyển số kiểu zich zắc).
- Chờ đèn đỏ mà về D là ghì máy ko cần thiêt và tốn xăng hơn 1 tí , bù lại khi khởi hành sẽ ko cần thao tác gì thêm. Hại máy nói chung thì chắc cũng chẳng xác định đc mức độ lớn hay nhỏ đâu.

Cá nhân em thì đèn đỏ còn 17s trở lên thì em N, dưới 17s thì D. Chỉ khi đỗ hẳn kiểu chờ mua hàng, hỏi đường hay tắt máy xuống xe em mới về P
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Em nghĩ thèng Lều báo kia đi Wave Khựa mui trần lên mới viết dư vậy.
NÓ thậm chí còn không sửa gú gồ dịch để câu cú lủng củng vô nghĩa, vì chắc nó cũng chả hiểu mịa gì.
Em giống mấy cụ ở trên: cứ để D nếu chờ ít, chờ lâu tí cỡ 30s về N cho đỡ ấn mạnh chân phanh, về P nếu đợi cả phút
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,896
Động cơ
484,830 Mã lực
Chờ đèn đỏ lâu lâu thì về N kéo phanh tay cho nó nhàn mà đỡ nguy hiểm.
 

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,098
Động cơ
352,307 Mã lực
Hôm nay em đọc trên Vietnamnet thấy có bài viết thế này:

"Trả số về N khi dừng đèn đỏ (với xe số tự động)

Nếu đổi số từ N sang D rồi đạp chân ga khi đèn xanh bật thì rất dễ bào mòn hộp số và hệ truyền động. Vậy nên nếu ai hay đổi số như trên thì nên chạy xe số sàn, thay vì số tự động. Ngoài ra, cần chú ý là nếu chuyển về số D khi dừng đèn thì sẽ hạn chế tốn nhiên liệu"

Em không hiểu lắm, cụ nào thông não cho e với ạ? Vậy khi dừng đèn đỏ tới 120 giây cũng ko được trả về N mà cứ để D và đạp chân phanh ạ?

Có link cho các cụ đây: http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/nhung-loi-thuong-gap-cua-xe-moi-khi-su-dung-va-lai-xe-o-to-443869.html#inner-article
E dùng đèn đỏ là về N theo sự hiểu biết của e nếu để d hoăc p khi dừng đèn đỏ nếu có xe sau húc bào mít thì có thể vỡ hộp số nên e về n cho lành
 

trung.mit

Xe hơi
Biển số
OF-85530
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
150
Động cơ
241,286 Mã lực
Em hay đi như thế này: nếu chờ đèn đỏ dưới 10s thì để nguyên D và đạp phanh, trên 10s thì về N và đạp phanh (hoặc kéo phanh tay nếu trên nửa phút)
Ngoài ra thì chừng nào còn ngồi trên ghế lái thì không bao giờ về P, chỉ về P khi rời khỏi ghế lái.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,871 Mã lực
Hoàn toàn hợp lý còn tính chính xác tạm chưa xét vì
- P & N đều không chịu tải động cơ nên gán cho giá trị 1l/100km
- D có tải động cơ nên sẽ gán cho giá trị 1,3l/km
Không phải lit/km hay 100km bác àh!
Xe đang đỗ thì đi được mét nào đâu mà chia cho km.
Nó đo số lít xăng đốt hết trong 1 giờ.
Xe này em đi 6 năm rồi, số lít xăng tiêu cho số km nó cho khá chính xác (với xăng đổ)!
 

Lái Mới Tinh

Xe đạp
Biển số
OF-620133
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
12
Động cơ
116,110 Mã lực
Tuổi
69
Em cũng quan sát đèn đỏ từ xa,buông ga nhưng không về N nhiều khi máy ghìm nên trớn ít,có lúc lại phải dí thêm ga.Đến đèn đỏ,em phanh lại rồi buông ra(vì xe em có phanh tự động)nên em cư để ở D.Khi đèn xanh,em chỉ việc mồi tý ga là hết phanh,xe lại chạy bình thường.Xem ra cách chạy của em thế này là sai,rồi em sẽ phải thay đổi cách lái xe phải không các cụ.cảm ơn tất cả các cụ trong diễn đàn ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top