Về chuyện để ở D có tốn xăng không, cái xe em để trong nhà kín, dù chẳng thông với phòng ở, nhưng cũng chẳng tốt khi cho nổ máy lâu.
Hôm nay lên XN em chụp và quay luôn cả clip ở 3 vị trí: P, N và D (trên màn hình hiện D1 vì xe đứng nó bắt đầu bằng số 1).
Lượng xăng tiêu tốn cho mỗi giờ giống nhau khi cần số để ở P và N là 1lit/giờ xe nổ máy, tăng lên 1,3lit/giờ khi chuyển cần số về D (trên đồng hồ nó hiện l/h).
Chắc việc ổn định vòng tua của cái xe em khá tốt, chuyển cần số đi-lại giữa D, N và P vòng tua máy gần như không thay đổi (kim đồng hồ đứng im phăng phắc).
Còn đây là ảnh chụp, con số trong clip hơi mờ do loá
Vị trí cần số ở P
Vị trí cần số ở N
Chuyển về D