Để D và đạp phanh là đúng thiết kế bác ạ. Cho nên một số xe có chế độ hold.
Có bao nhiêu xe thiết kế có chế độ hold, chắc dưới 10% (Ở VN thì chỉ 1%) nên qui nạp cho hơn 90% còn lại e không chắc đã đúng.
Lái xe ở nước ngoài đèn xanh một cái là nó đạp gần lút ga nên về N thì bị chậm
Kỹ thuật nước ngoài lái AT khác ta hay sao? Sắp hết đèn đỏ em vào D đạp ga lút cán có bị chậm hơn bọn nước ngoài lái không?
Vâng nếu cụ làm thế thì vẫn chuẩn ạ. Em cũng vậy, đèn đỏ đạp phanh, về N, vẫn giữ phanh chân hoặc nghỉ tùy tâm trạng, kéo phanh tay theo địa hình. Còn 3s đèn đỏ em lại đạp phanh chân, vào D và triển thôi ạ. Tuy nhiên, nhiều khi đèn đỏ không hiển thị thời gian nên nhiều quả em cũng bị chậm một nhịp làm ảnh hưởng đến giao thông chung cụ ạ.
Lái xe ở nước ngoài phóng nhanh, phanh gấp hơn mình ạ. Ở mình còn xanh 3s, nếu không vội em cũng không dám vượt vì sợ mình vừa tăng ga thì đã có ông xe máy hướng vuông góc (vẫn đang đèn đỏ của ông ấy) ra đến giữa đường rồi.
Chế độ hold là sự phát triển tiếp nối, hỗ trợ cho nguyên lý giữ D, đạp phanh. Cả việc giữ D, đạp phanh hay về N đều nằm trong tính toán của nhà sản xuất, đừng lo hỏng và tốn xăng (nếu có thì chúng gần như không đáng kể). Giữ D, đạp phanh, break hold, auto start, stop là nằm trong chuỗi phát triển. Tùy điện kiện giao thông, ý thức thì áp dụng. Riêng đối với VN, em đề nghị đèn đỏ về N, giữ phanh hoặc phanh tay.