- Biển số
- OF-382310
- Ngày cấp bằng
- 12/9/15
- Số km
- 625
- Động cơ
- 247,128 Mã lực
- Tuổi
- 49
Chú lều bao này lần đầu tiên mua cái xe số tự động, chẳng may bị hỏng hộp số nên chú ta nghĩ thế và có bài b kia
Thế từ 20-29s thì làm gì cụ làm gì khai nốt đi chứ cứ giấu kỹ thuật chi vại?Đèn đỏ nếu dưới 20 giây thì phanh chân đợi đi, khoảng 30 giây trở lên thì N + phanh tay.
Hết.
Đèn đỏ trên 60 nhà cháu về N và kéo phanh tay. Về P nói thật ko nên, vì cụ có park đâu. Nhỡ đen có thằng nó ủi mít khi về P thì xác định là toi hộp số.Nhà sản xuất nó tính hết rồi, về N thoải mái. Em đi nếu chờ đèn đỏ, dưới 20s thì đạp phanh, trên 20s thì về N, trên 60s em về hẳn P cho chắc cú.
Đơn giản quá nên cu ấy không nói thôi, đó là phanh chân + phanh tay + đạp gaThế từ 20-29s thì làm gì cụ làm gì khai nốt đi chứ cứ giấu kỹ thuật chi vại?
Nếu như cụ lều báo này nói ở trên thì ở nước ngoài cụ nên về số R nữa sau khi hết đèn đỏ hãy nhấn ga thật mạnh đảm bảo xe rất mượt và ko hại cần số em fun cho funEm đang ở nước ngoài , cũng toàn chỉ đạp phanh khi dừng đèn đỏ thôi . Bởi
khi đã dừng hẳn bên đèn đỏ , nếu nhỡ vì lý do nào đó chân dời khỏi phanh thì xe nó cũng tiến lên rất lừ đừ ( vì đâu có gas ), vẫn kịp thời gian để dận phanh tiếp . Em đã dính vài phát như vậy và không vấn đề gì , tất nhiên cũng không quá trớn vạch chờ đèn đỏ nhiều . Chứ không như nhiều cụ ở trên nói , nhỡ không may đạp nhần chân ga , thì lại thành xe điên . Thói quen chỉ dùng một bàn chân phải cho cả pedal phanh và pedal gas là phải rèn và phải thuần thục , nên nhầm là rất khó , trừ khi đột ngột bị tăng xông hay đột quỵ .
Thứ hai , ở nước ngoài hầu hết trong phố nó cho chạy tối đa 50 km/h , và hầu như là đạt được tốc độ này ngay sau khi chuyển từ đỏ sang xanh. Nên chờ ông sẩm sờ mò , lò dò từ N sang D , là vô hình chung làm cản trở giao thông của những người đi phía sau . Luật không cấm , nhưng hiếm người lái xe theo thói quen về N khi dừng đèn đỏ .
Để P mà ông nào cho phát và mít thì phiền cụ ạ. N + phanh tay là chắc cú lắm rồi
về P mà thằng nào nó húc đit thì đi toi hộp số đấy cụ
Các cụ thông cảm, xe em không có phanh tay ạ. Với lại thằng nào đâm thì thì thằng ấy đền chứ.Đèn đỏ trên 60 nhà cháu về N và kéo phanh tay. Về P nói thật ko nên, vì cụ có park đâu. Nhỡ đen có thằng nó ủi mít khi về P thì xác định là toi hộp số.
Em khác các cụ,khi dừng đèn đỏ em không về N mà cũng chả giữ ở D. Em về hẳn R cho máu,cho ông đỗ sau còi loạn lên
Hehe chờ nó đền cụ đi bộ mỏi chân lắmCác cụ thông cảm, xe em không có phanh tay ạ. Với lại thằng nào đâm thì thì thằng ấy đền chứ.
Kiểu cụ cầm nửa hòn gạch dơ lên nhấp nhứ phang ông đằng sau ấy nhỉ em dự là cụ nào đỗ sau cụ đóng bỉm 2 lớp trở lên ấy
Em gần y hệt cụ khỉ vàng nhưng ko về P ạ (lí do như cụ dưới mô tả), cứ trên 20s là về N, kéo phanh tay trước khi nhả phanh chân, thư giãn chút rồi đi ạ. Chuyện xăng cộ thì e nghĩ ko đáng kể nhưng đợi cả phút mà cứ đạp phanh chân thấy ko thoải mái, tranh thủ mà thư giãn.Nhà sản xuất nó tính hết rồi, về N thoải mái. Em đi nếu chờ đèn đỏ, dưới 20s thì đạp phanh, trên 20s thì về N, trên 60s em về hẳn P cho chắc cú.
Dừng đèn đỏ cụ về P ngộ nhỡ có thằng to cao nào nó phanh ko kịp tông vào đuôi xe cụ là cụ đi hộp số luôn.
Em thì cứ về N và kéo phanh tay, về P xe sau nó tông vào mít dễ vỡ hộp số.Nhà sản xuất nó tính hết rồi, về N thoải mái. Em đi nếu chờ đèn đỏ, dưới 20s thì đạp phanh, trên 20s thì về N, trên 60s em về hẳn P cho chắc cú.
Đối với số tự động, cụ dừng hẳn mới nên chuyển số. Vì cả lý do chủ động, an toàn, không hại hộp số và phanh xe sẽ êm ái hơn.E toàn về N và phanh từ từ cho đến đèn đỏ, khi nào đi lại vào D. Như vậy có hại xe không các cụ nhỉ
Em gần y hệt cụ khỉ vàng nhưng ko về P ạ (lí do như cụ dưới mô tả), cứ trên 20s là về N, kéo phanh tay trước khi nhả phanh chân, thư giãn chút rồi đi ạ. Chuyện xăng cộ thì e nghĩ ko đáng kể nhưng đợi cả phút mà cứ đạp phanh chân thấy ko thoải mái, tranh thủ mà thư giãn.
Các cụ chả chịu đọc các còm khác của em gì cả.Em thì cứ về N và kéo phanh tay, về P xe sau nó tông vào mít dễ vỡ hộp số.
Các cụ thông cảm, xe em không có phanh tay ạ. Với lại thằng nào đâm thì thì thằng ấy đền chứ.
Tiện thể em trả lời luôn. Thằng đâm nó không đền thì em mua xe mới luôn. Mình nhiều tiền sao phải nghĩ các cụ nhỉ?Hehe chờ nó đền cụ đi bộ mỏi chân lắm
Em nghe nói về P mà bị húc đít dễ đi hộp số nên trên 20s em về N + phanh phụ.Nhà sản xuất nó tính hết rồi, về N thoải mái. Em đi nếu chờ đèn đỏ, dưới 20s thì đạp phanh, trên 20s thì về N, trên 60s em về hẳn P cho chắc cú.
Cụ chịu khó đọc còm ngay trên còm cụ nhé!Em nghe nói về P mà bị húc đít dễ đi hộp số nên trên 20s em về N + phanh phụ.
Có cụ nhà cháu mới đủ can đảm để chém. Một là xác xuất bị đâm hỏng hộp số khi dừng đèn đỏ là cực kỳ thấp, hai là nếu có bị đâm thì người đâm phải đền sao phải xoắn.Các cụ chả chịu đọc các còm khác của em gì cả.
Tiện thể em trả lời luôn. Thằng đâm nó không đền thì em mua xe mới luôn. Mình nhiều tiền sao phải nghĩ các cụ nhỉ?
Để D và đạp phanh là đúng thiết kế bác ạ. Cho nên một số xe có chế độ hold. Lái xe ở nước ngoài đèn xanh một cái là nó đạp gần lút ga nên về N thì bị chậm.Không nhầm đâu cụ, rất nhiều bài viết riêng vụ về N khi dừng đèn, thằng viết chép sang thôi chứ biết mẹ gì đâu. Một vài ví dụ:
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/co-nen-ve-n-khi-dung-den-do-tranh-cai-khong-dut-3084055.html
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/ve-n-khi-dung-den-do-hai-hop-so-nham-tuong-cua-tai-xe-viet-3590005.html
http://toyotabacninh3s.com.vn/nen-de-so-d-va-dap-phanh-hay-ve-so-n-khi-dung-den-do-
Hehe thế thôi chả tư vấn cho người nhiều xiền, nhiều xiền nói gì cũng đáng yêu í, hè nói cụ lại bảo "dạy dý vén váy" heheCác cụ chả chịu đọc các còm khác của em gì cả.
Tiện thể em trả lời luôn. Thằng đâm nó không đền thì em mua xe mới luôn. Mình nhiều tiền sao phải nghĩ các cụ nhỉ?
Khi xe mới khởi động, kim nhiệt thấp và bật điều hòa thì nhiều xe có hiện tượng này bác ạ. Chủ yếu do điều hòa.Muợn chìa khoá con xe ghẻ thử cả 3 vị trí thì vòng tua máy chả khác nhau. KL tốn xăng bằng nhau.