Trả lời mọi câu hỏi liên quan đến sử dụng, bảo dưỡng xe Piaggio - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

nho_yeuem

Xe đạp
Biển số
OF-159632
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
37
Động cơ
350,170 Mã lực
Nơi ở
Nơi Tình yêu Bắt Đầu
Website
www.facebook.com
Cụ chủ thớt cho e hỏi tý. Dòng Li có khóa từ chống trộm liệu có cần lắp thêm quả khóa Smart Key như trên 4rum a e đang bàn luận không nhỉ
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
tình hình là sáng mai em sẽ mang qua chỗ cụ ktra xe giúp em? Em có phải gọi trước cho cụ để đặt gạch không ạ
Nếu xe cụ chỉ kiểm tra thông thường thôi thì không cần cụ ạ.

Cụ chủ thớt cho e hỏi tý. Dòng Li có khóa từ chống trộm liệu có cần lắp thêm quả khóa Smart Key như trên 4rum a e đang bàn luận không nhỉ
Không nên cụ nhá , như thế thừa và lãng phí ạ .

Chủ thớt đang mải thay dầu em trả lwoif giúp tý ạ :D
 

nho_yeuem

Xe đạp
Biển số
OF-159632
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
37
Động cơ
350,170 Mã lực
Nơi ở
Nơi Tình yêu Bắt Đầu
Website
www.facebook.com
Vodka cụ nhé. E đang định tý tởn đi lắp khóa SM thấy a e bàn luận về tính năng hay quá. May sao dòng Pi có quả khóa tuyệt vời x-:
 

kezinhp90

Đi bộ
Biển số
OF-151849
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
7
Động cơ
355,970 Mã lực
Xe e đợt đó mua trên hn mang về ( nhà e ở dưới hp :( ) . mới lại xe giờ cũng hết BH rồi . chủ yếu để ở nhà cho bà già đi mà lên cũng ít đi lắm . giờ đi thì nó lại dở chứng mới buồn chứ . e đi hỏi đông tây y các kiểu mà người ta cứ phán chung chung lên muốn hỏi cho chuẩn để sửa cho em nó . chứ cứ tình trạng thế này suốt ruột quá :(
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
Xe e đợt đó mua trên hn mang về ( nhà e ở dưới hp :( ) . mới lại xe giờ cũng hết BH rồi . chủ yếu để ở nhà cho bà già đi mà lên cũng ít đi lắm . giờ đi thì nó lại dở chứng mới buồn chứ . e đi hỏi đông tây y các kiểu mà người ta cứ phán chung chung lên muốn hỏi cho chuẩn để sửa cho em nó . chứ cứ tình trạng thế này suốt ruột quá :(
Cụ tả lại kỹ hơn cái chi tiết đó cho em , tốt nhất là có hình cho em , em báo giá chính xác cho cụ luôn , có thể hướng dẫn cụ tự thay cũng nên, kể cả chết bơm xăng đi nữa cũng chưa đến giá đấy , hoặc cụ mua trên HN rồi về đại lý Piaggio ở HP lắp cho cụ trả chút tiền công .
 

kezinhp90

Đi bộ
Biển số
OF-151849
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
7
Động cơ
355,970 Mã lực
Cụ tả lại kỹ hơn cái chi tiết đó cho em , tốt nhất là có hình cho em , em báo giá chính xác cho cụ luôn , có thể hướng dẫn cụ tự thay cũng nên, kể cả chết bơm xăng đi nữa cũng chưa đến giá đấy , hoặc cụ mua trên HN rồi về đại lý Piaggio ở HP lắp cho cụ trả chút tiền công .
Vâng . Tình trạng xe e là lúc đầu nổ máy ở nhà đi thì bình thường . đi được 1 lúc đủ để máy nóng lên ( là khoảng tầm 6 7km trở lên ) thì tắt máy đi sau đó bật lên để đi tiếp thì ko thể đề nổ máy được . khi bị thì e có mở cốp kiểm tra xờ vào cục bơm xăng thì rất nóng . tháo đầu nối dây bơm xăng với máy ra đề thử thì ko thấy xăng bơm lên . đợi khoảng tầm độ 1h30 đến 2h sau khi mà máy đã nguội ( e xờ lại vào cục bơm xăng nguội hẳn ko còn nóng nữa ) thì xe lại đề nổ và đi bình thường.
Ảnh xe em đây ( xe nhập 150ie cụ nhé ):


 

dinhmao

Xe hơi
Biển số
OF-142794
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
176
Động cơ
364,959 Mã lực
Các bác ơi cho em hỏi là dầu láp dùng để làm gì ạ? Khi em đi thay dầu lần đầu (500km) họ bảo thay cả dầu láp. Mà em chưa biết dầu đó để làm gì ạ. Các bác giúp em với.
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
Vâng . Tình trạng xe e là lúc đầu nổ máy ở nhà đi thì bình thường . đi được 1 lúc đủ để máy nóng lên ( là khoảng tầm 6 7km trở lên ) thì tắt máy đi sau đó bật lên để đi tiếp thì ko thể đề nổ máy được . khi bị thì e có mở cốp kiểm tra xờ vào cục bơm xăng thì rất nóng . tháo đầu nối dây bơm xăng với máy ra đề thử thì ko thấy xăng bơm lên . đợi khoảng tầm độ 1h30 đến 2h sau khi mà máy đã nguội ( e xờ lại vào cục bơm xăng nguội hẳn ko còn nóng nữa ) thì xe lại đề nổ và đi bình thường.
Ảnh xe em đây ( xe nhập 150ie cụ nhé ):


Cái cụ khoanh tròn đấy là ECU ( MIU) , đấy là đầu não để chỉ đạo mọi hoạt động về điện của xe đấy ạ , còn bơm xăng là cái nằm trong bình xăng cơ cụ ạ , bộ ECU thì ít có khả năng chết lắm cụ ạ , bơm xăng thì mới hay lỗi .
Cách tốt nhất như này : cụ ra đại lý chính hãng bảo người ta kiểm ta chính xác là hư hỏng chi tiết nào ( ECU hay Bơm xăng ), rồi liên hệ em gửi cho cụ chi tiết đó với giá cả chính hãng trên HN này chứ k cắt cổ như thế ạ .
Phương án hai là cụ lên dược HN thì tốt ( chạy lên hoặc cho xe tải ) lên vẫn rẻ hơn rất nhiều ở đưới đó , thợ trên HN kiểm tra thì cụ yên tâm nhé .

À cụ cho e hỏi là có cần đổ keo tự vá vào lốp xe không. Vì e thấy vá cái loại lốp k săm này vất vả quá
Không nên khi lốp xe cụ còn mới , vì đã đổ vào rồi lốp xe cụ chỉ tháo ra thay mới khi có trục trặc chứ k lắp lại được nữa .
Lốp của cụ chạy lâu rồi mà cảm thấy kém và muốn tiết kiệm thì đổ keo có thể chạy thời gian lâu hơn và yên tâm hơn .
Thông thường lốp không xăm khi bị dính đinh không hết được hơi ngay nên cụ vẫn chạy đến các hàng vá lốp chuyên dụng để vá được cụ ạ.

Các bác ơi cho em hỏi là dầu láp dùng để làm gì ạ? Khi em đi thay dầu lần đầu (500km) họ bảo thay cả dầu láp. Mà em chưa biết dầu đó để làm gì ạ. Các bác giúp em với.
Dầu Láp để bôi trơn 3 bánh răng chuyền tải từ bộ côn sau của xe ga ra bánh sau ( thợ còn quen gọi là dầu cầu )
Tiêu chuẩn cứ 3000-4000km thay một lần , còn xe cụ mà đi gập nước thì nên thay ngay cụ ạ.
 

KenBlock1102

Xe tăng
Biển số
OF-43247
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
1,026
Động cơ
475,020 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Thành phố của những hòn than!
E xin hỏi các cụ ah.

Xe e là Liberty Việt. đi được 3000km. E ở Cẩm Phả. mua xe bên đại lý Pi Hạ Long. Mua từ đầu tháng 4/2012.

Hiện nay đi có vấn đề là phát ra tiếng kêu o...o...o. lúc thì kêu như là kim loại cọ nhau như kiểu có gì đó lỏng lẻo cọ vào chi tiết.

Đặc biệt là lúc đi 2 người mà bắt đầu ga để đi và lúc lên dốc cao thì tiếng kêu phát ra to khoảng 3-5s thì hết lúc đi đường thỉnh thoảng có kêu nhưng kêu bé. để ý nghiêng người về sau mới nghe dc.

Bệnh này phát hiện từ lúc mua dc khoảng 1 tháng cũng là lúc cả nàh ta rầm rộ vụ lỗi vành. E nghĩ xe bị thế nhưng vì đi học trên HN h mới về lấy xe chuẩn bị đi làm nên muốn ktra xử lý. từ lúc mua chị gái e đi lại nhẹ nhàng ko đâm đụng va quệt đổ ngã j.

Theo như tình hình hôm qua e mang xe sang đại lý bên Hạ Long ktra thì sau khi 2 bác thợ 1 thợ có tuổi( tổ trưởng tổ thợ), 1 a thợ trẻ nhiệt tình lượn khoảng chục vòng. có đi đường thẳng lên xuống dốc thốc ga. tăng ga đủ kiểu và mang xe lên giàn nâng để tháo phần ốp máy chỗ có miếng nhựa tròn Piaggio.

Bác thợ già bận việc nên a trẻ có hội ý 1 tý rồi ra ktra kỹ xe e thì a thợ trẻ phán là : Lỗi phần bộ hơi piston. Phải bổ máy chụp ảnh gửi hãng làm bảo hành thay mới theo chế độ bảo hành của hãng. đợi khoảng 1 tuần thì thay mới và sẽ ko còn tiếng kêu. nếu ko làm cứ để đi thì cũng chẳng sao. tiếng kêu khó chịu vậy thôi.

A thợ có nói thêm là có 1,2 trường hợp bị như e đã xử lý hết kêu và khẳng định xe e không bị lỗi vành hay gì khác.

Em là học sinh cũng lại không biết nhiều về xe khi nghe bổ máy cũng lo lắng, suy nghĩ rồi bảo a thợ là có việc ko đợi để làm dc( theo a thợ mất 2 tiếng tháo lắp). Hôm khác sẽ mang sang sau. Chủ yếu là mang về để tham khảo các cụ nhà mình góp ý giúp e. rồi mới quyết.

NGhe đến bổ máy thì e hoảng vô cùng vì e nghĩ mất zin lại có thể ảnh hưởng chất lựong xe sau này.

Vậy các cụ tư vấn giúp e xem. đã có xe nào bị lỗi như xe( theo như a thợ nói). và phần xử lý bổ máy thay chi tiết mới như thế có thể yên tâm dc ko?

Em xin tạ ơn các cụ ah!
 

nho_yeuem

Xe đạp
Biển số
OF-159632
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
37
Động cơ
350,170 Mã lực
Nơi ở
Nơi Tình yêu Bắt Đầu
Website
www.facebook.com
E thì mới lấy xe đc nửa tháng nay. Lúc e ra về a KTV bảo là chạy đc 500km đầu thì nên cầm xe ra hãng thay nhớt lần đầu. A ý còn chốt thêm câu phải thay trong hãng chứ cầm ra ngoài nó không đảm bảo. Nhân tiền e hỏi a ý là thay hết bnhiu a ý bảo tầm 400k>500k. Các cụ cho e hỏi giá đấy có đúng không < và rổ giá bg bnhiu ợ > và tên loại nhớt đấy là gì ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kiểm tra lỗi vành đơn giản cực, tắt máy, chỉ cần dắt xe thôi, nó lạo xạo, loẹt roẹt thì 100% lỗi vành, không cần phải khởi động máy luôn.
 

gaquay63

Xe tải
Biển số
OF-160215
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
383
Động cơ
353,161 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ ơi cho em hỏi chút ah , hôm nay vợ em mang xe lx ra đại lý hãng bảo dưỡng 500km đầu thì thấy nv thay mỗi dầu thôi , và mất 200k tiền dầu, em tưởng được bảo dưỡng miễn phí chứ nhỉ , hay ko đc miễn phí tiền dầu ;))
 

likevespa

Đi bộ
Biển số
OF-160231
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1
Động cơ
349,410 Mã lực
MOD chủ đề này cho tôi hỏi chút:
Con vợ tôi có chiếc LX125 2010, bữa trước nó mang ra tiệm thay nhớt (không phải trung tâm kiểm dịch chính hãng), mấy ngày nay lọc gió bị rỉ nhớt, không biết là bì gì? tình hình có nghiêm trọng không? cách xử lý thế nào? có ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến máy móc xe không bác?
Mong được tư vấn
 

kezinhp90

Đi bộ
Biển số
OF-151849
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
7
Động cơ
355,970 Mã lực
Thanks cụ nhiều nhé . e cũng đang định mang lên hn sửa đây . chứ ở dưới này e cũng qua chỗ 2 đại lý piaggio hỏi chán chê rồi . 2 chỗ đó làm ăn linh tinh lắm e cũng chẳng tin tưởng gì . ak mà cụ cho e hỏi chỗ cụ thứ 7 có làm ko có gì thứ 7 tới e lên mang xe qua sửa luôn . ko biết có phải đặt gạch ko nhỷ ( cụ cho e xin số phone cho tiện liên lạc nhé :D )
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
E thì mới lấy xe đc nửa tháng nay. Lúc e ra về a KTV bảo là chạy đc 500km đầu thì nên cầm xe ra hãng thay nhớt lần đầu. A ý còn chốt thêm câu phải thay trong hãng chứ cầm ra ngoài nó không đảm bảo. Nhân tiền e hỏi a ý là thay hết bnhiu a ý bảo tầm 400k>500k. Các cụ cho e hỏi giá đấy có đúng không < và rổ giá bg bnhiu ợ > và tên loại nhớt đấy là gì ạ
nhớt cho Piaggio Vespa nhìn chung có những loại sau:
+ Trong hãng thì có 2 loại :1 là Agip City Hi tec 5w40 (220k) và Castrol racing 5w4- (180k)
+ Ngoài hãng thì có các loại sau: Shell ultra advance 10w40 (220k) mobil 0w40 (290k). Motul 300v 10w40 (350k) trùm nhất cho Vespa là motul 300v 5w40 (420k)

giá anh gì báo cho bác là giá láo rồi đấy ạ :))

MOD chủ đề này cho tôi hỏi chút:
Con vợ tôi có chiếc LX125 2010, bữa trước nó mang ra tiệm thay nhớt (không phải trung tâm kiểm dịch chính hãng), mấy ngày nay lọc gió bị rỉ nhớt, không biết là bì gì? tình hình có nghiêm trọng không? cách xử lý thế nào? có ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến máy móc xe không bác?
Mong được tư vấn
lọc gió của Vespa ngâm trong dầu nên có hiện tượng rò dầu là bình thường, dầu rò ra sẽ chảy vào cái nắp nhỏ riêng ở dưới chỗ lọc dầu, bác yên tâm

các cụ ơi cho em hỏi chút ah , hôm nay vợ em mang xe lx ra đại lý hãng bảo dưỡng 500km đầu thì thấy nv thay mỗi dầu thôi , và mất 200k tiền dầu, em tưởng được bảo dưỡng miễn phí chứ nhỉ , hay ko đc miễn phí tiền dầu ;))
miễn phí công bác ạ, còn nguyên vật liệu thì vẫn tiền ta :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
topcom Lê Duẩn, thay dầu nó tính phí 30K
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
E xin hỏi các cụ ah.

Xe e là Liberty Việt. đi được 3000km. E ở Cẩm Phả. mua xe bên đại lý Pi Hạ Long. Mua từ đầu tháng 4/2012.

Hiện nay đi có vấn đề là phát ra tiếng kêu o...o...o. lúc thì kêu như là kim loại cọ nhau như kiểu có gì đó lỏng lẻo cọ vào chi tiết.

Đặc biệt là lúc đi 2 người mà bắt đầu ga để đi và lúc lên dốc cao thì tiếng kêu phát ra to khoảng 3-5s thì hết lúc đi đường thỉnh thoảng có kêu nhưng kêu bé. để ý nghiêng người về sau mới nghe dc.

Bệnh này phát hiện từ lúc mua dc khoảng 1 tháng cũng là lúc cả nàh ta rầm rộ vụ lỗi vành. E nghĩ xe bị thế nhưng vì đi học trên HN h mới về lấy xe chuẩn bị đi làm nên muốn ktra xử lý. từ lúc mua chị gái e đi lại nhẹ nhàng ko đâm đụng va quệt đổ ngã j.

Theo như tình hình hôm qua e mang xe sang đại lý bên Hạ Long ktra thì sau khi 2 bác thợ 1 thợ có tuổi( tổ trưởng tổ thợ), 1 a thợ trẻ nhiệt tình lượn khoảng chục vòng. có đi đường thẳng lên xuống dốc thốc ga. tăng ga đủ kiểu và mang xe lên giàn nâng để tháo phần ốp máy chỗ có miếng nhựa tròn Piaggio.

Bác thợ già bận việc nên a trẻ có hội ý 1 tý rồi ra ktra kỹ xe e thì a thợ trẻ phán là : Lỗi phần bộ hơi piston. Phải bổ máy chụp ảnh gửi hãng làm bảo hành thay mới theo chế độ bảo hành của hãng. đợi khoảng 1 tuần thì thay mới và sẽ ko còn tiếng kêu. nếu ko làm cứ để đi thì cũng chẳng sao. tiếng kêu khó chịu vậy thôi.

A thợ có nói thêm là có 1,2 trường hợp bị như e đã xử lý hết kêu và khẳng định xe e không bị lỗi vành hay gì khác.

Em là học sinh cũng lại không biết nhiều về xe khi nghe bổ máy cũng lo lắng, suy nghĩ rồi bảo a thợ là có việc ko đợi để làm dc( theo a thợ mất 2 tiếng tháo lắp). Hôm khác sẽ mang sang sau. Chủ yếu là mang về để tham khảo các cụ nhà mình góp ý giúp e. rồi mới quyết.

NGhe đến bổ máy thì e hoảng vô cùng vì e nghĩ mất zin lại có thể ảnh hưởng chất lựong xe sau này.

Vậy các cụ tư vấn giúp e xem. đã có xe nào bị lỗi như xe( theo như a thợ nói). và phần xử lý bổ máy thay chi tiết mới như thế có thể yên tâm dc ko?

Em xin tạ ơn các cụ ah!
Cụ nghe em khuyên một câu thôi nhá :

Nếu đại lý chính hãng mà xác nhận cho cụ thì cụ cứ để cho Bảo Hành cụ nhé , rồi xin thông tin chi tiết bảo hành , cụ chụp luôn ảnh khi người ta làm cho cụ .
Nói cho cùng Xe bây giờ cũng toàn thợ VN chứ cụ lăn tăn gi.

E thì mới lấy xe đc nửa tháng nay. Lúc e ra về a KTV bảo là chạy đc 500km đầu thì nên cầm xe ra hãng thay nhớt lần đầu. A ý còn chốt thêm câu phải thay trong hãng chứ cầm ra ngoài nó không đảm bảo. Nhân tiền e hỏi a ý là thay hết bnhiu a ý bảo tầm 400k>500k. Các cụ cho e hỏi giá đấy có đúng không < và rổ giá bg bnhiu ợ > và tên loại nhớt đấy là gì ạ
Cụ mang qua số 7 hàng Chuối chắc mềm hơn .

các cụ ơi cho em hỏi chút ah , hôm nay vợ em mang xe lx ra đại lý hãng bảo dưỡng 500km đầu thì thấy nv thay mỗi dầu thôi , và mất 200k tiền dầu, em tưởng được bảo dưỡng miễn phí chứ nhỉ , hay ko đc miễn phí tiền dầu ;))
Dầu máy chả liên quan đến BH nên cụ không được miễn phí cụ ạ , chỉ trừ khi chế độ mỗi đại lý mỗi khác mà miễn phí trong trường hợp nào đấy thôi cụ à.

MOD chủ đề này cho tôi hỏi chút:
Con vợ tôi có chiếc LX125 2010, bữa trước nó mang ra tiệm thay nhớt (không phải trung tâm kiểm dịch chính hãng), mấy ngày nay lọc gió bị rỉ nhớt, không biết là bì gì? tình hình có nghiêm trọng không? cách xử lý thế nào? có ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến máy móc xe không bác?
Mong được tư vấn
Nếu lượng dầu trong đó chỉ có chút ít thì không sao ,nhưng nhiều ( có màu đen , tràn cả ra ngoài , nhỏ xuống bửng máy ) thì do bị đổ xe, cụ phải tháo lọc gió vệ sinh lại cho khỏi tắc lọc gió ạ .

Thanks cụ nhiều nhé . e cũng đang định mang lên hn sửa đây . chứ ở dưới này e cũng qua chỗ 2 đại lý piaggio hỏi chán chê rồi . 2 chỗ đó làm ăn linh tinh lắm e cũng chẳng tin tưởng gì . ak mà cụ cho e hỏi chỗ cụ thứ 7 có làm ko có gì thứ 7 tới e lên mang xe qua sửa luôn . ko biết có phải đặt gạch ko nhỷ ( cụ cho e xin số phone cho tiện liên lạc nhé :D )
Cụ call cái số dưới chứ ký của em ý .lúc nào cụ lên em cũng giúp cụ nhiệt tình .
 

KenBlock1102

Xe tăng
Biển số
OF-43247
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
1,026
Động cơ
475,020 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Thành phố của những hòn than!
ok. dc lời cụ là em rất cảm ơn ah. thế thì hôm sau e lại mang vợ e sang cho mấy a thợ mổ xẻ. xót quá mà ko sao dc hihi./ Cảm ơn bác nhiều ah.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top