Vâng . Tình trạng xe e là lúc đầu nổ máy ở nhà đi thì bình thường . đi được 1 lúc đủ để máy nóng lên ( là khoảng tầm 6 7km trở lên ) thì tắt máy đi sau đó bật lên để đi tiếp thì ko thể đề nổ máy được . khi bị thì e có mở cốp kiểm tra xờ vào cục bơm xăng thì rất nóng . tháo đầu nối dây bơm xăng với máy ra đề thử thì ko thấy xăng bơm lên . đợi khoảng tầm độ 1h30 đến 2h sau khi mà máy đã nguội ( e xờ lại vào cục bơm xăng nguội hẳn ko còn nóng nữa ) thì xe lại đề nổ và đi bình thường.
Ảnh xe em đây ( xe nhập 150ie cụ nhé ):
Cái cụ khoanh tròn đấy là ECU ( MIU) , đấy là đầu não để chỉ đạo mọi hoạt động về điện của xe đấy ạ , còn bơm xăng là cái nằm trong bình xăng cơ cụ ạ , bộ ECU thì ít có khả năng chết lắm cụ ạ , bơm xăng thì mới hay lỗi .
Cách tốt nhất như này : cụ ra đại lý chính hãng bảo người ta kiểm ta chính xác là hư hỏng chi tiết nào ( ECU hay Bơm xăng ), rồi liên hệ em gửi cho cụ chi tiết đó với giá cả chính hãng trên HN này chứ k cắt cổ như thế ạ .
Phương án hai là cụ lên dược HN thì tốt ( chạy lên hoặc cho xe tải ) lên vẫn rẻ hơn rất nhiều ở đưới đó , thợ trên HN kiểm tra thì cụ yên tâm nhé .
À cụ cho e hỏi là có cần đổ keo tự vá vào lốp xe không. Vì e thấy vá cái loại lốp k săm này vất vả quá
Không nên khi lốp xe cụ còn mới , vì đã đổ vào rồi lốp xe cụ chỉ tháo ra thay mới khi có trục trặc chứ k lắp lại được nữa .
Lốp của cụ chạy lâu rồi mà cảm thấy kém và muốn tiết kiệm thì đổ keo có thể chạy thời gian lâu hơn và yên tâm hơn .
Thông thường lốp không xăm khi bị dính đinh không hết được hơi ngay nên cụ vẫn chạy đến các hàng vá lốp chuyên dụng để vá được cụ ạ.
Các bác ơi cho em hỏi là dầu láp dùng để làm gì ạ? Khi em đi thay dầu lần đầu (500km) họ bảo thay cả dầu láp. Mà em chưa biết dầu đó để làm gì ạ. Các bác giúp em với.
Dầu Láp để bôi trơn 3 bánh răng chuyền tải từ bộ côn sau của xe ga ra bánh sau ( thợ còn quen gọi là dầu cầu )
Tiêu chuẩn cứ 3000-4000km thay một lần , còn xe cụ mà đi gập nước thì nên thay ngay cụ ạ.