[Funland] TQ là ví dụ tiêu biểu của hạ tầng giao thông góp phần làm nên sức mạnh quốc gia

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,630
Động cơ
367,139 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Năm ngoái e đi quảng châu 10 ngày, thằng bạn hoa kiều nó lấy xe oto chạy đường bộ khắp nơi, thẩm quyến, quảng châu, triều châu, thêm mấy thành phố nữa không nhớ, nhưng công nhận giao thông chúng nó khủng khiếp thật
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,432
Động cơ
82,795 Mã lực
Kinh nhỉ, bằng 1/3 tốc độ của máy bay thương mại A380 (900km/h), tốc độ này duy trì được bao nhiêu % quãng đường cụ có nắm được không?
Em đi thượng hải bắc kinh thì nó dừng đâu 6-7 lần để khách lên xuống. đi con này nó cũng kiểm soát như đi máy bay cụ ah!
 

made in hp

Xe buýt
Biển số
OF-295060
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
521
Động cơ
318,357 Mã lực
Nơi ở
hải phòng-nội bài-lao cai
Kinh nhỉ, bằng 1/3 tốc độ của máy bay thương mại A380 (900km/h), tốc độ này duy trì được bao nhiêu % quãng đường cụ có nắm được không?
Xuyên suốt toàn tuyến luôn cụ ah. Hệ thống phanh của nó rất tốt nên chỉ khi vào đến ga phanh 1 phát là dừng không cần phải rà ra , tốc độ như vâyh mà nó phanh mình không cảm nhận dc gì luôn. Đường của nó thẳng băng, gặp núi xuyên núi , gặp sông vượt sông không có chuyện cong mềm mại như ở ta.
 

made in hp

Xe buýt
Biển số
OF-295060
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
521
Động cơ
318,357 Mã lực
Nơi ở
hải phòng-nội bài-lao cai
Em đi thượng hải bắc kinh thì nó dừng đâu 6-7 lần để khách lên xuống. đi con này nó cũng kiểm soát như đi máy bay cụ ah!
cụ vào thượng hả , bác kinh chắc đẹp lắm nhỉ. Em mới đi dc đến nam ninh, quảng châu, thẩm quyến thôi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,391 Mã lực
Có mỗi cái quốc lộ Bắc Nam mà làm mãi vẫn thấy chưa xong thì còn làm cái gì mà mơ với mộng
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ xem clip về Top 10 tàu hỏa tốc độ nhanh nhất thế giới.

Tên tuổi vô cùng nổi tiếng của Nhật là tàu Shinkansen xếp thứ 3 với tốc độ 330km/h. Thứ 2 là tàu Fuxing Hao tốc độ 400km/h, nối Bắc Kinh - Thượng Hải dưới 5h. Thứ 1 là tàu ShangHai maglev, tốc độ 430km/h

 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Clip giải thích công nghệ phía sau hiện tượng đặt đồng xu đứng không đổ khi tàu cao tốc TQ chạy gần 300km/h (trải nghiệm cá nhân em là êm hơn đi máy bay vì không có bị nhiễu động như trên máy bay :D )

 

Hanoithu

Xe tải
Biển số
OF-621341
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
339
Động cơ
132,273 Mã lực
Tour đi TQ khoảng 15 triệu 7 ngày. Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu. Nếu có điều kiện rất đáng đi. Đi để biết họ phát triển như thế nào. Đi vào tháng 9 thời tiết khá đẹp. TQ giờ chả kém gì Âu Mỹ. Đấy là so với Tây Âu, chứ Đông Âu thì ko thể so với TQ. Công nhận, đi về thấy phục họ thật. (Mà đấy là em chỉ đi mấy thành phố này nên có cảm nhận như vậy. Vùng khác em Ko biết)
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Em còn nhớ mãi năm 2003 đi Quảng Châu bằng đường bộ trên xe giường nằm từ Bằng Tường đã thấy choáng về hạ tầng giao thông của họ nhất là đường cao tốc. Hôm nay đọc đoạn này trên Dân trí, cảm thấy tắt điện toàn tập :D

Trung Quốc 3 năm qua chỉ một tỉnh Vân Nam làm hơn 2.000km đường cao tốc, trong khi Việt Nam sau 35 năm đổi mới nhưng mới có hơn 400km. ********* Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nêu ý kiến như vậy tại phiên thảo luận ở tổ, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV, diễn ra ngày 9.

https://dantri.com.vn/dien-dan/35-nam-chi-co-hon-400-km-duong-cao-toc-cac-duong-khac-thi-sao-20200614084446647.htm

Các cụ, mợ đi du lịch, làm việc ở TQ nhiều, có đồng quan điểm với em rằng TQ giàu mạnh như hôm nay, hạ tầng giao thông góp phần lớn hay không? Nếu không, hãy chia sẻ quan điểm của cụ, mợ nhé!

Em copy vài công trình giao thông dạng khủng của TQ từ báo chí nhé

Puxi Viaduct, Thượng Hải, Trung Quốc

Nút giao thông khổng lồ 6 cấp này là giao lộ giữa đường Nanbei và đường Yan’an nằm ở Puxi - trung tâm lịch sử của Thượng Hải. Đây là một trong những nút giao thông phức tạp nhất ở châu Á và trên thế giới, cho phép hàng ngàn xe qua lại mỗi giờ trên 6 cấp cầu song vẫn không quên đường ngang qua đường cho người đi bộ và đường ngang dành cho phương tiện địa phương.

10 nút giao thông đáng sợ nhất thế giới ảnh 7


Cầu vượt Huangjuewan gồm 5 tầng liên tiếp ở Trùng Khánh, Trung Quốc
“Ma trận” nút giao thông 5 tầng như lạc vào mê cung - 2


Beipanjiang Bridge Duge
杭瑞高速北盘江大桥
Dugexiang, Guizhou, China
1,854 feet high / 565 meters high
2,362 foot span / 720 meter span
2016
World's Highest Bridge



Trong danh sách 100 cầu cao nhất thế giới, TQ có 83 cầu

http://www.highestbridges.com/wiki/index.php?title=List_of_500_Highest_International_Bridges
Cụ nói cũng đúng phần nào. Hạ tầng giao thông của Trung Quốc hiện nay là số 1 thế giới, không có đối thủ, kể cả về số lượng cũng như công nghệ xây dựng và chế tạo mà họ sở hữu (cầu, hầm, đường bộ, đường sắt, cảng, sân bay…)

Tuy nhiên, em nghĩ vấn đề ở đây nên đặt ngược lại: sức mạnh quốc gia làm nên hạ tầng. Các nước phát triển ở Đông Bắc Á: Hàn, Nhật, Đài và bây giờ là Trung Quốc, cũng như châu Âu như Đức, đều ưu tiên xây dựng cơ sở hạ tầng, nhưng cũng lưu ý một lý do là bởi họ có tiền, công nghệ là của họ, họ lấy tiền của họ để xây chứ không phải đi vay, và về cơ bản chủ động được công nghệ, không phải thuê nước ngoài xây giúp.

Các nước nghèo như châu Phi (em thấy trên mạng cũng có một số bạn châu Phi cũng nhắc lại câu nói của Trung Quốc là đại lộ thì đại phú) hoặc Việt Nam mà cũng đua đòi đi vay để có cơ sở hạ tầng hiện đại thì rất có thể sẽ dẫn đến thảm họa về nợ công (em hy vọng bản chất dân Việt Nam tiết kiệm nên có thể không đến mức như dân châu Phi, Mỹ la-tinh hay Nam Âu).

Rất nhiều nước, như Venezuela thời giá dầu cao những năm 1960 đã đổ tiền xây cơ sở hạ tầng cực kỳ hiện đại nhưng cái gốc là giáo dục thì lại không đầu tư đúng mức (hoặc đã đầu tư rồi nhưng dân quá lười nên cũng không hiệu quả, cuối cùng nhà nước cũng chán không đầu tư tiếp nữa. Cái này em đọc trong tự truyện của Henry Charriere khi ông được ra tù và nhập tịch Venezuela). Dân lười, không chăm chỉ lao động, không có tỉnh kỷ luật thì có nằm trên đống vàng thì cũng chỉ biết bóc lên ăn dần, không học hành để sáng tạo công nghệ (hoặc ít nhất là làm chủ được công nghệ của nước ngoài)
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Cụ nói cũng đúng phần nào. Hạ tầng giao thông của Trung Quốc hiện nay là số 1 thế giới, không có đối thủ, kể cả về số lượng cũng như công nghệ xây dựng và chế tạo mà họ sở hữu (cầu, hầm, đường bộ, đường sắt, cảng, sân bay…)

Tuy nhiên, em nghĩ vấn đề ở đây nên đặt ngược lại: sức mạnh quốc gia làm nên hạ tầng. Các nước phát triển ở Đông Bắc Á: Hàn, Nhật, Đài và bây giờ là Trung Quốc, cũng như châu Âu như Đức, đều ưu tiên xây dựng cơ sở hạ tầng, nhưng cũng lưu ý một lý do là bởi họ có tiền, công nghệ là của họ, họ lấy tiền của họ để xây chứ không phải đi vay, và về cơ bản chủ động được công nghệ, không phải thuê nước ngoài xây giúp.

Các nước nghèo như châu Phi (em thấy trên mạng cũng có một số bạn châu Phi cũng nhắc lại câu nói của Trung Quốc là đại lộ thì đại phú) hoặc Việt Nam mà cũng đua đòi đi vay để có cơ sở hạ tầng hiện đại thì rất có thể sẽ dẫn đến thảm họa về nợ công (em hy vọng bản chất dân Việt Nam tiết kiệm nên có thể không đến mức như dân châu Phi, Mỹ la-tinh hay Nam Âu).

Rất nhiều nước, như Venezuela thời giá dầu cao những năm 1960 đã đổ tiền xây cơ sở hạ tầng cực kỳ hiện đại nhưng cái gốc là giáo dục thì lại không đầu tư đúng mức (hoặc đã đầu tư rồi nhưng dân quá lười nên cũng không hiệu quả, cuối cùng nhà nước cũng chán không đầu tư tiếp nữa. Cái này em đọc trong tự truyện của Henry Charriere khi ông được ra tù và nhập tịch Venezuela). Dân lười, không chăm chỉ lao động, không có tỉnh kỷ luật thì có nằm trên đống vàng thì cũng chỉ biết bóc lên ăn dần, không học hành để sáng tạo công nghệ (hoặc ít nhất là làm chủ được công nghệ của nước ngoài)
Cái gốc của giàu có là tạo ra của cải! Tức phải lao động sản xuất.
Hạ tầng là để hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất thì mới giàu, chứ hạ tầng chỉ để phục vụ ăn chơi thì của núi cũng phá sản thôi!
 

ThuyDuong2882

Xe hơi
Biển số
OF-709662
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
113
Động cơ
-5,292 Mã lực
nhìn bản đồ google cũng thấy đường xá TQ quá nhiều, thảo nào họ phát triển cũng đúng thoi
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ, mợ nghe được tiếng Anh xem clip phim tài liệu này nói về giao thông của TQ, một số nội dung thú vị gồm:

Đường bộ - công trình đường hầm xuyên núi Chola dài 7km trên độ cao 4.300 m so với mặt nước biển (được xem là dài và cao nhất thế giới), công nhân thi công 1h là phải nghỉ ngơi vì dưỡng khí ở mức 48% so với thông thường

Đường sông - thang máy đưa thuyền trọng tải đến 3000 tấn lên độ cao 130m trong 10 phút tại đập Dương Tử

Đường biển - cảng container hoạt động 100% tự động tại Thượng Hải

 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,010
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Hehe, Nam Ninh là thủ phủ của ....khu tự trị dân tộc Choang ở tỉnh Quảng Tây



Em copy bài trên vnn :

Hình ảnh khó tin ở một thành phố Trung Quốc

Tuy nhiên, du khách tới Nam Ninh không thể không ngạc nhiên khi phát hiện thấy một điểm đặc biệt ở thành phố này. Đó là, bên cạnh sự xuất hiện hàng loạt cao ốc, trung tâm thương mại, công trình giao thông hiện đại kiểu mới, thành phố ngày càng giống một ốc đảo xanh. Ở khắp nơi trong thành phố, khách du lịch đều có thể trông thấy những vùng, những mảng cây xanh được chăm chút, nuôi trồng cẩn thận.
Hình ảnh khó tin ở một thành phố Trung Quốc
Một góc thành phố Nam Ninh nhìn từ trên cao
Với nền nhiệt độ vào mùa hè khá cao và không nằm gần biển, Nam Ninh khá nóng bức. Thêm vào đó, với tư cách là thành phố thủ phủ của Quảng Tây, dân số ở Nam Ninh lên tới 7,5 triệu người. Tuy nhiên, nhờ việc phân bố các mảng xanh hợp lý, với nhiều công viên điều hòa như Thanh Tú Sơn, Nam Hồ, các vườn hoa dọc theo bờ sông, cầu vượt đường bộ... khách du lịch sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.


Trong bối cảnh nhiều thành phố lớn của Trung Quốc đang bị chê là ô nhiễm không khí nặng nề, thì Nam Ninh có thể xem là một điểm sáng về bảo vệ môi trường ở phía nam quốc gia này.

Một số hình ảnh đáng chú ý về “ốc đảo xanh” Nam Ninh.

Hình ảnh khó tin ở một thành phố Trung Quốc
Thành phố rất chăm chút phát triển những khoảng không gian xanh
Hình ảnh khó tin ở một thành phố Trung Quốc
Hình ảnh khó tin ở một thành phố Trung Quốc
Hình ảnh khó tin ở một thành phố Trung Quốc
Nhiều công viên với diện tích lớn có vai trò điều hòa không khí cho thành phố
Hình ảnh khó tin ở một thành phố Trung Quốc
Hình ảnh khó tin ở một thành phố Trung Quốc
Đồng thời cũng là điểm du lịch hấp dẫn ở một thành phố đang phát triển mạnh
Hình ảnh khó tin ở một thành phố Trung Quốc
trong khi các chú cơm sườn đông lào hì hục khổ sở vất vả, trong khi 100 triệu cần lao tốn bao nhiêu tiền thuế ,... vẫn không xây nổi 1 đoạn đường sắt trên cao thì tại Nam Ninh, thành phố cấp huyện, tàu khựa đã xây dựng xong vài tuyến tàu điện ngầm chạy ầm ầm từ năm 2015 và đang xây thêm nhiều tuyến nữa...
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em còn lưu mấy video bữa đi tàu cao tốc đinh up cho cccm xem mà ko tìm thấy mục nào để up... đấy ngay cả diễn đàn lớn như này cũng không được hoàn thiện chán ghê.
Bữa em sang cũng cỡ 5 năm rồi mà tàu cao tốc của nó đã chạy 210km/h êm ru. Không biết bây giờ tốc độ lên bao nhiêu rồi.
Tàu nó bây giờ 350km/h rồi cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top