[Funland] TQ đang đầu tư rất nhiều vào Lào, Campuchia

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Chém lấy được mà cụ. Đường sắt nó mới xong được mấy ngày, đã đi vào khai thác đâu mà đổ cho là nguyên nhân gây thiệt hại cho Lao Bảo.
À vụ này thì mình nói không rõ nên các bạn hiểu nhầm! Các bạn cứ lên Cầu Treo hay Lao.Bảo hỏi dân về ảnh hưởng của tuyến. Chứ ai chả biết là nó chưa chaỵ!
The fact : VN chính thức xoá bỏ khu kinh tế phi thuế quan Lao Bảo và Lao.Bảo chính thức về cái máng lợn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Cụ nói hơi quá lên rồi. Hàng Lào dạo này sang VN ít là do covid chứ ko phải do đường sắt Lào-Trung, đơn giản vì nó đã chạy đâu. Ngày 2/12 này mới khai trương.

Chắc chắn tuyến đường sắt này sẽ làm nhiều thứ thay đổi rất lớn, nhưng thay đổi đến mức nào thì không ai nói chắc được.

Trung quốc dường như đã đặt cược rất nhiều vào luồng giao thông Boteng - Viêng chăn, khi ngòai tuyến đường sắt họ còn quyết làm tuyến đường bộ cao tốc song song. Đoạn đầu tiên Vientiane - Vang Vieng 114km đã hoàn thành cuối năm 2020:
VV Laos.jpg

Dự án này Trung quốc chiếm 95%, Lào chỉ 5%.
Đúng là hạ tầng ở Lào không có Tàu đầu tư thì mãi mạt rệp . Xưa Lào từng hy vọng VN cùng với Thái Lan làm.cái hành lang kinh tế Đông Tây. Cơ mà hy vọng nhiều rồi thất vọng nhiều vì căn bản cả Thái lẫn Việt đều không có thực lực. Mấy thằng Nhật, Hàn cũng méo dám cho Lào vay ODA vì căn bản nhìn Lào méo có khả năng trả nợ. Lào không vay TQ thì không biết vay ai??
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Cụ đánh lái khét thế, nguyên nhân là: "Những vấn đề về thu hồi đất, quá lạc quan trong lên kế hoạch và quản lý dự án yếu kém được cho là nguyên nhân chính khiến chi phí tăng lên"

Có phải do bọn Tàu đâu? do chính bọn Indo đấy chứ?
Khách quan mà nói Indo vẫn chưa phải bỏ tiền, mới xem xét bỏ thêm phần lẻ thôi mà nhà mình đã lo hộ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,397
Động cơ
407,386 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là hạ tầng ở Lào không có Tàu đầu tư thì mãi mạt rệp . Xưa Lào từng hy vọng VN cùng với Thái Lan làm.cái hành lang kinh tế Đông Tây. Cơ mà hy vọng nhiều rồi thất vọng nhiều vì căn bản cả Thái lẫn Việt đều không có thực lực. Mấy thằng Nhật, Hàn cũng méo dám cho Lào vay ODA vì căn bản nhìn Lào méo có khả năng trả nợ. Lào không vay TQ thì không biết vay ai??
Hạ tầng Lào từ trước đến nay toàn được cho. Trước 2007 thì phần lớn là Việt và Nhật, chỉ đủ ở mức "đi lại được". Khi chuẩn bị Seagame 2009 Lào hỏi VN giúp nhưng VN không đủ tiền mới quay sang TQ, thế là từ đó TQ lấn dần VN, và cái gì TQ làm cũng cực hoành tráng.

Hiện giờ Lào còn 2 tuyến cao tốc huyết mạch nữa là Viêng chăn - Pak xế và Viêng chăn - Hà nội. Tuyến Viêng chăn - Pak xế Lào kêu gọi đầu tư nhiều năm nay nhưng chưa bên nào vào.

Tuyến Viêng chăn - Hà nội trước định làm qua Nghệ an, nhưng ông TBT hiện tại Thonglao Sisulith người Hủa phăn đang định làm theo tuyến Viêng chăn - Vang Viêng - Hủa phăn - Mai châu - Hà nội, với lý do đây là đường ngắn nhất. Lào đã kêu gọi VN đầu tư tuyến này nhưng VN lại chưa có tiền nên đang bảo TQ làm nốt (phần bên Lào).

Nếu đường Viêng chăn - Hà nội mà để TQ làm quá nửa thì cũng hơi xấu mặt cho VN.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Hạ tầng Lào từ trước đến nay toàn được cho. Trước 2007 thì phần lớn là Việt và Nhật, chỉ đủ ở mức "đi lại được". Khi chuẩn bị Seagame 2009 Lào hỏi VN giúp nhưng VN không đủ tiền mới quay sang TQ, thế là từ đó TQ lấn dần VN, và cái gì TQ làm cũng cực hoành tráng.

Hiện giờ Lào còn 2 tuyến cao tốc huyết mạch nữa là Viêng chăn - Pak xế và Viêng chăn - Hà nội. Tuyến Viêng chăn - Pak xế Lào kêu gọi đầu tư nhiều năm nay nhưng chưa bên nào vào.

Tuyến Viêng chăn - Hà nội trước định làm qua Nghệ an, nhưng ông TBT hiện tại Thonglao Sisulith người Hủa phăn đang định làm theo tuyến Viêng chăn - Vang Viêng - Hủa phăn - Mai châu - Hà nội, với lý do đây là đường ngắn nhất. Lào đã kêu gọi VN đầu tư tuyến này nhưng VN lại chưa có tiền nên đang bảo TQ làm nốt (phần bên Lào).

Nếu đường Viêng chăn - Hà nội mà để TQ làm quá nửa thì cũng hơi xấu mặt cho VN.
Đúng là Lào nó vẫn thủy chung son sắt với VN đó chứ! Nhưng VN cũng nghèo nên đành chịu cho TQ nhảy vào. Dù TQ nhảy vào mà Lào vẫn nhớ và tình cảm với VN như vậy thì VN còn đòi hỏi gì ở Lào nữa?? Vì không giáp biển nên dù không bị kiệt quệ như Cam nhưng Lào bao năm không phất lên được. Tuyến đường sắt cùng với hạ tầng đường bộ do TQ đầu tư sẽ là cứu cánh cho sự phát triển trong tương lai của Lào. Đâu đó còn có sự ngờ vực, nhưng mình nghĩ Lào đã đúng.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,106
Động cơ
-155,159 Mã lực
Tuổi
35
Chắc cụ chưa làm với Nhà thầu TQ cũng chỉ nghe nói thôi. Bên em làm mấy dự án với tụi nó, nói chung là khoai với chuối cả buồng, chán vãi luôn ~o)
Bên cty em làm với tàu với Đài 6 năm nay rùi...thấy rất ok. Nhất là phần kiểm tra hàng hoá... chất lượng rất Ok và ổn định. Có chuyện là nói chuyện rất cầu tiến...sẵn sàng đổi hàng nếu hàng có sai sót.
Tiền nào thì nó giao hàng đó, chứ không giống mấy CTy Việt Nam. Bên em mua hàng của cty Việt Nam toàn gặp kiểu mấy chuyến đầu thì ok chứ các chuyến sau trở đi không kiểm kỹ là chết ngay. Nên nhiều lúc sao lại cứ ngại mua hàng trong nước là vì thế...
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,831
Động cơ
314,636 Mã lực
Hình ảnh Cát Linh- Hà Đông vẫn sừng sững =)) tsb cái 4 lụt 16 chữ ;))
Bộ GTVT vừa rồi báo cáo chỉ dám nêu lý do là VN chưa có kinh nghiệm với dự án yêu cầu trình độ kỳ thuật rất cao, ko dám chê gì anh tàu nhé.
Cứ có đủ mặt bằng, đủ tiền nó làm trong phút mốt.
Với tàu thì giá nào họ cũng làm đc, muốn làm tốt thì xì tiền ra. Bài học xe máy tàu mãi rồi,
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,641
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Các cụ bài Tầu thái quá.. chắc nhà các cụ không dùng hàng Tầu à.. về trong nhà xem có đồ Tầu nào nẽm ra ngòai đường cho ông bà đồng nát đi qua xin nhé...
Hàng nó cho không à? Hàng vừa túi tiền thì cả thế giới dùng, còn thằng nào thâm độc gây bất ổn cướp bóc thì bài thì thù, rất thực dụng vậy thôi. Dân tộc quốc gia với cả thất phu cũng không phải đánh đồng với kiểu cơm áo gạo tiền
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Trong khi các cụ đang lo lắng cho Lào thì đài tuyên giáo của Mỹ là đài VOA mặc dù tìm mọi vết để soi để bêu xấu TQ nhưng không thể không thừa nhận sự thành công của những dự án đường sắt tại Châu Phi.
 

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ebeland
Tàu là ko ưa
Nhưng thật sự làm việc vs tàu dễ làm hơn vs VN luôn
P/S : em , 1 người làm ăn vs tàu trong ngành thủy hải sản
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,831
Động cơ
314,636 Mã lực
Quan chức của VN thì cứ nhòm thấy hở mảnh đất trống nào, là cho xây chung cư, chẳng cần quan tâm đến tiện ích gì cả. Quy hoạch ban đầu có công viên, vườn hoa,... nhưng sau lại chuyển đổi,
Nói thì mặc, còn ông vẫn cứ làm.
 

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
362
Động cơ
138,615 Mã lực
Trong khi các cụ đang lo lắng cho Lào thì đài tuyên giáo của Mỹ là đài VOA mặc dù tìm mọi vết để soi để bêu xấu TQ nhưng không thể không thừa nhận sự thành công của những dự án đường sắt tại Châu Phi.
Ai nói gì thì nói. Tôi thấy VOA và BBC trung thực, khách quan. Nói chung, các kênh truyền thông bị các nước như Trung Quốc, Cuba, Triều Tiên, Nga, v.v. cấm thì càng cần xem để lấy thông tin toàn diện.

Như ví dụ về hệ thống đường sắt TQ xây ở châu Phi đó, VOA nói cả mặt tốt lẫn mặt xấu.
 

Gin Melkior

Xe đạp
Biển số
OF-764531
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
43
Động cơ
42,440 Mã lực
Tuổi
33
Quan chức của VN thì cứ nhòm thấy hở mảnh đất trống nào, là cho xây chung cư, chẳng cần quan tâm đến tiện ích gì cả. Quy hoạch ban đầu có công viên, vườn hoa,... nhưng sau lại chuyển đổi,
Nói thì mặc, còn ông vẫn cứ làm.
Đường này ngày thường đã tắc rồi, đăp thêm chung cư thì chắc đứng nhìn nhau @@
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
427,042 Mã lực
Cứ nhìn dự án Cát Linh - Hà Đông là ra hết !
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,227
Động cơ
514,194 Mã lực
Ai nói gì thì nói. Tôi thấy VOA và BBC trung thực, khách quan. Nói chung, các kênh truyền thông bị các nước như Trung Quốc, Cuba, Triều Tiên, Nga, v.v. cấm thì càng cần xem để lấy thông tin toàn diện.

Như ví dụ về hệ thống đường sắt TQ xây ở châu Phi đó, VOA nói cả mặt tốt lẫn mặt xấu.
Tầm nhìn siêu cường phải khác chứ cụ?
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Tôi thì nghĩ khác
Do bọn khốn bất chấp vì lại quả tiền tươi lên đến 30%
Chung quy vấn đề kick-back thôi, vừa vừa thì trong ấm ngoài êm, đớp miếng to quá thì hay sự cố.
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
387
Động cơ
152,105 Mã lực
Tuổi
33
"Thì có lẽ sẽ không bao h có 1 đoàn tàu cao tốc như thế nối TQ và VN. "
Cua gắt thế A.
Ko có Tàu thì có đầy nguồn khác.
Vđề của VN chính là lợi ích nhóm, phe phái, quan liêu, trình độ quản lí dốt nát. Chính vì vậy sẽ ko tận dụng được hiệu quả của bất cứ nguồn lực nào.
Chỉ khổ thằng dân nuốt nước bọt ngồi nghe tuyên truyền rồi cắm cổ cầy thôi cụ nhể.
 
Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,258
Động cơ
113,062 Mã lực
Từ trước đến nay mỗi Iraq và Nga xoá nợ cho Việt Nam, còn nợ Mỹ từ thời mồ ma VNCH mình vẫn phải trả đủ cả gốc lẫn lãi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,831
Động cơ
314,636 Mã lực
Đường này ngày thường đã tắc rồi, đăp thêm chung cư thì chắc đứng nhìn nhau @@
Nếu là lđ cấp cao, nên tuýt còi vụ này. Sai quy hoạch thì sửa rất tốn kém.
Ngay bên cạnh TQ, HQ họ quy hoạch các khu dân cư chỉ cần khoảng 500m-1km là đã có công viên nhỏ, 2-3 km là có hồ nước, cv to. Vườn hoa thì nhiều vô kể. Dân mới có chỗ hít thở, dạo bộ, thể dục,...
Bên Úc khi quy hoạch đường phố luôn có lối cho xe đạp,... để dân tích cực vận động, có sức khỏe,...
Còn mình thì nhét cho kín mít. Cái gì cũng xã hội hóa hết, dân lĩnh đủ.
Định hướng kiểu này, cũng ghê thật
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top