Còn mỗi Thái Lan nữa thôi, ta có nhiều điều phải theo phải giống họ nên chắc cũng sớm muộn
"Thì có lẽ sẽ không bao h có 1 đoàn tàu cao tốc như thế nối TQ và VN. "Ẩn ý của TQ khi làm tàu cao tốc hạng sang Lào là để các nước xung quanh thấy ai theo họ, người đó sẽ có sự thịnh vượng. Quay lại VN,với tư tưởng bài Tàu cực đoan từ vụ đặc khu, CL-HD, đến vụ vaccin... Thì có lẽ sẽ không bao h có 1 đoàn tàu cao tốc như thế nối TQ và VN. https://m.soha.vn/noi-that-tau-cao-toc-lao-do-trung-quoc-ban-giao-qua-xin-thoang-nhin-tuong-khach-san-5-sao-20211021111928041.htm
Quả đường sắt này là nằm trong tham vọng vành đai - con đường của TQ, nó kết nối với toàn ĐNA. Cứ cho là thằng Lào chơi liều với dự án này đi thì ít nhất nó vẫn có cơ sở để mà liều chứ quả ĐS cao tốc của VN có cái lợi ích gì để mà chơi.Nước mình vẫn ấp ủ cho dự án tàu cao tốc Bắc Nam đấy các cụ ạ.
Tất nhiên thằng Lào là anh rồi!Các cụ nhà em hay bảo nhau. Việt Lào là anh em, nhưng ai là anh ai là em
Tất nhiên thằng Lào là anh rồi!
Vì thằng VN toàn phải mượn danh anh của mình khi xưng tên: Đông Lào.
Cái đường sắt của Lào nó như cái cục nghẹn của VN. Uất ức, bất lực, tiếc nuối nên bây giờ khắp nơi trên mặt trận truyền thông VN đang viết bài bịa đặt bêu xấu và dìm hàng dự án này! Khẳng định 1 điều chắc chắn là dự án đường sắt của Lào người mong nó thất bại nhất lại là VN.
Thế những mọi dấu hiệu đều cho thấy đây là 1 dự án thành công rực rỡ của Lào, căn bản sẽ thay đổi tích cực kinh tế Lào. Giờ đây đi 2 vùng đô thị, hay hàng hoá giữa 2 thành phố lớn nhất nước Lào chỉ còn tầm.2 tiếng thay vì mất cả ngày nếu đi đường bộ như lúc trước.
Đúng vậy! Và dự án đường sắt của Lào là BOT với vốn bỏ ra làm phần lớn là của người TQ nên TQ sẽ làm.mọi cách để nó hiệu quả.và thành.công. Hiện tại TQ nó đã mở rất nhiều nhà máy ở Lào.và vùng đông bắc Thái Lan. Ga hàng hoá Thanaleng của Lào( ga này trước đây làm.để nối với đường sắt của Thái mục đích là chở hàng của Lào ra các cảng của Thái Lan để xuất khẩu) sẽ có tình trạng tăng ngược lượng hàng từ Thái chở qua để xuất sang TQ.Giao thông phát triển luôn mang lại lợi ích lớn bác nhỉ.
Cũng đúng đó cụ. Như vậy TQ sẽ dễ dàng xuất - nhập hàng hóa linh hoạt. Nhiều lợi ích để tránh việc ngăn chặn hàng hóa từ TQ đi các nước ( phía Mỹ, châu Âu hay chơi trò này ).Đúng vậy! Và dự án đường sắt của Lào là BOT với vốn bỏ ra làm phần lớn là của người TQ nên TQ sẽ làm.mọi cách để nó hiệu quả.và thành.công. Hiện tại TQ nó đã mở rất nhiều nhà máy ở Lào.và vùng đông bắc Thái Lan. Ga hàng hoá Thanaleng của Lào( ga này trước đây làm.để nối với đường sắt của Thái mục đích là chở hàng của Lào ra các cảng của Thái Lan để xuất khẩu) sẽ có tình trạng tăng ngược lượng hàng từ Thái chở qua để xuất sang TQ.
Chắc cụ chưa làm với Nhà thầu TQ cũng chỉ nghe nói thôi. Bên em làm mấy dự án với tụi nó, nói chung là khoai với chuối cả buồng, chán vãi luônCó anh tàu thi công thì là tội của tàu hết...giống CL-HD nhà mình đó thui. Báo nhà ta, quan nhà ta, dân ta rất rất nhiều người nghĩ thế...
Đó là do não trạng của VN thôi!Cam, Lào 2 nước nhỏ ít dân. Tàu nó có thể cho không cả đoàn tàu vs ngàn cây số đường ray. VN cũng là nước nhỏ, nhưng ko ít dân, đủ để là 1 cái gì đó đối trọng với tàu, hơn nữa về địa lý thì còn án ngữ đường biển xuống phương nam của tàu. Cho nên tàu chả bao giờ đối xử với VN 1 cách đơn giản như với Lào, Cam.
Kết quả thế nào cụ, hình như giật lùi mất 20-30 năm vẫn chưa giải quyết xong hả cụ.Bọn em theo Tàu từ khi Lào & Kam còn mặc quần thủng mít đây.
Khởi tố vụ đầu tư nhà máy thép gây thất thoát hàng ngàn tỉ đồng
TTO - Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến đầu tư dự án Nhà máy liên hợp Gang thép Vạn Lợi (Hà Tĩnh) do gây thất thoát ngàn tỉ đồng ngân sách nhà nước.tuoitre.vn
Nhật, Mỹ nó đổi lấy thứ khác chứ không xoá nhé,Bẫy nợ đấy cụ. TQ nó cho vay, nước nào không trả được nợ là nó siết nợ.
Còn Nhật, Hàn, Mỹ cho vay mà khopng trả được thì nó xoá nợ cho không luôn ạ.
(Đấy là em đoán thế)
Cụ nói đúng là không phải lỗi của Tàu , nhưng nói bẫy nợ cũng không có sai đâu. Làm những dự án vượt quá năng lực (trong đó có khả năng giải phóng mặt bằng) thì sẽ rơi vào bẫy nợ vậy thôi.Cụ đánh lái khét thế, nguyên nhân là: "Những vấn đề về thu hồi đất, quá lạc quan trong lên kế hoạch và quản lý dự án yếu kém được cho là nguyên nhân chính khiến chi phí tăng lên"
Có phải do bọn Tàu đâu? do chính bọn Indo đấy chứ?
Mình muốn vay vài tỷ làm ăn mà chẳng thấy ông nào giăng bẫy cả ...!!!Bẫy nợ đấy cụ. TQ nó cho vay, nước nào không trả được nợ là nó siết nợ.
Còn Nhật, Hàn, Mỹ cho vay mà khopng trả được thì nó xoá nợ cho không luôn ạ.
(Đấy là em đoán thế)