[Funland] TQ đang đầu tư rất nhiều vào Lào, Campuchia

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Ẩn ý của TQ khi làm tàu cao tốc hạng sang Lào là để các nước xung quanh thấy ai theo họ, người đó sẽ có sự thịnh vượng. Quay lại VN,với tư tưởng bài Tàu cực đoan từ vụ đặc khu, CL-HD, đến vụ vaccin... Thì có lẽ sẽ không bao h có 1 đoàn tàu cao tốc như thế nối TQ và VN. https://m.soha.vn/noi-that-tau-cao-toc-lao-do-trung-quoc-ban-giao-qua-xin-thoang-nhin-tuong-khach-san-5-sao-20211021111928041.htm
"Thì có lẽ sẽ không bao h có 1 đoàn tàu cao tốc như thế nối TQ và VN. "
Cua gắt thế A.
Ko có Tàu thì có đầy nguồn khác.
Vđề của VN chính là lợi ích nhóm, phe phái, quan liêu, trình độ quản lí dốt nát. Chính vì vậy sẽ ko tận dụng được hiệu quả của bất cứ nguồn lực nào.
 

Pham Huu Phuoc

Xe đạp
Biển số
OF-788241
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
45
Động cơ
26,030 Mã lực
Tuổi
46
Nước mình vẫn ấp ủ cho dự án tàu cao tốc Bắc Nam đấy các cụ ạ.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,743
Động cơ
524,558 Mã lực
Nước mình vẫn ấp ủ cho dự án tàu cao tốc Bắc Nam đấy các cụ ạ.
Quả đường sắt này là nằm trong tham vọng vành đai - con đường của TQ, nó kết nối với toàn ĐNA. Cứ cho là thằng Lào chơi liều với dự án này đi thì ít nhất nó vẫn có cơ sở để mà liều chứ quả ĐS cao tốc của VN có cái lợi ích gì để mà chơi.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Các cụ nhà em hay bảo nhau. Việt Lào là anh em, nhưng ai là anh ai là em 😁😁
Tất nhiên thằng Lào là anh rồi!
Vì thằng VN toàn phải mượn danh anh của mình khi xưng tên: Đông Lào.
Cái đường sắt của Lào nó như cái cục nghẹn của VN. Uất ức, bất lực, tiếc nuối nên bây giờ khắp nơi trên mặt trận truyền thông VN đang viết bài bịa đặt bêu xấu và dìm hàng dự án này! Khẳng định 1 điều chắc chắn là dự án đường sắt của Lào người mong nó thất bại nhất lại là VN.
Thế những mọi dấu hiệu đều cho thấy đây là 1 dự án thành công rực rỡ của Lào, căn bản sẽ thay đổi tích cực kinh tế Lào. Giờ đây đi 2 vùng đô thị, hay hàng hoá giữa 2 thành phố lớn nhất nước Lào chỉ còn tầm.2 tiếng thay vì mất cả ngày nếu đi đường bộ như lúc trước.
 

Pham Huu Phuoc

Xe đạp
Biển số
OF-788241
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
45
Động cơ
26,030 Mã lực
Tuổi
46
Giao thông phát triển luôn mang lại lợi ích lớn bác nhỉ.
Tất nhiên thằng Lào là anh rồi!
Vì thằng VN toàn phải mượn danh anh của mình khi xưng tên: Đông Lào.
Cái đường sắt của Lào nó như cái cục nghẹn của VN. Uất ức, bất lực, tiếc nuối nên bây giờ khắp nơi trên mặt trận truyền thông VN đang viết bài bịa đặt bêu xấu và dìm hàng dự án này! Khẳng định 1 điều chắc chắn là dự án đường sắt của Lào người mong nó thất bại nhất lại là VN.
Thế những mọi dấu hiệu đều cho thấy đây là 1 dự án thành công rực rỡ của Lào, căn bản sẽ thay đổi tích cực kinh tế Lào. Giờ đây đi 2 vùng đô thị, hay hàng hoá giữa 2 thành phố lớn nhất nước Lào chỉ còn tầm.2 tiếng thay vì mất cả ngày nếu đi đường bộ như lúc trước.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Giao thông phát triển luôn mang lại lợi ích lớn bác nhỉ.
Đúng vậy! Và dự án đường sắt của Lào là BOT với vốn bỏ ra làm phần lớn là của người TQ nên TQ sẽ làm.mọi cách để nó hiệu quả.và thành.công. Hiện tại TQ nó đã mở rất nhiều nhà máy ở Lào.và vùng đông bắc Thái Lan. Ga hàng hoá Thanaleng của Lào( ga này trước đây làm.để nối với đường sắt của Thái mục đích là chở hàng của Lào ra các cảng của Thái Lan để xuất khẩu) sẽ có tình trạng tăng ngược lượng hàng từ Thái chở qua để xuất sang TQ.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,826
Động cơ
1,354,012 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Kể mà sát nhập được Lào và Cam thành nước liên bang VCL thì chuẩn chỉ. :))
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,994
Động cơ
508,005 Mã lực
Cam, Lào 2 nước nhỏ ít dân. Tàu nó có thể cho không cả đoàn tàu vs ngàn cây số đường ray. VN cũng là nước nhỏ, nhưng ko ít dân, đủ để là 1 cái gì đó đối trọng với tàu, hơn nữa về địa lý thì còn án ngữ đường biển xuống phương nam của tàu. Cho nên tàu chả bao giờ đối xử với VN 1 cách đơn giản như với Lào, Cam.
 

Pham Huu Phuoc

Xe đạp
Biển số
OF-788241
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
45
Động cơ
26,030 Mã lực
Tuổi
46
Đúng vậy! Và dự án đường sắt của Lào là BOT với vốn bỏ ra làm phần lớn là của người TQ nên TQ sẽ làm.mọi cách để nó hiệu quả.và thành.công. Hiện tại TQ nó đã mở rất nhiều nhà máy ở Lào.và vùng đông bắc Thái Lan. Ga hàng hoá Thanaleng của Lào( ga này trước đây làm.để nối với đường sắt của Thái mục đích là chở hàng của Lào ra các cảng của Thái Lan để xuất khẩu) sẽ có tình trạng tăng ngược lượng hàng từ Thái chở qua để xuất sang TQ.
Cũng đúng đó cụ. Như vậy TQ sẽ dễ dàng xuất - nhập hàng hóa linh hoạt. Nhiều lợi ích để tránh việc ngăn chặn hàng hóa từ TQ đi các nước ( phía Mỹ, châu Âu hay chơi trò này ).
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Bank cột điện đới nay mai nó xích cổ vào😂
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,720
Động cơ
5,176,143 Mã lực
Có anh tàu thi công thì là tội của tàu hết...giống CL-HD nhà mình đó thui. Báo nhà ta, quan nhà ta, dân ta rất rất nhiều người nghĩ thế... :))
Chắc cụ chưa làm với Nhà thầu TQ cũng chỉ nghe nói thôi. Bên em làm mấy dự án với tụi nó, nói chung là khoai với chuối cả buồng, chán vãi luôn ~o)
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Cam, Lào 2 nước nhỏ ít dân. Tàu nó có thể cho không cả đoàn tàu vs ngàn cây số đường ray. VN cũng là nước nhỏ, nhưng ko ít dân, đủ để là 1 cái gì đó đối trọng với tàu, hơn nữa về địa lý thì còn án ngữ đường biển xuống phương nam của tàu. Cho nên tàu chả bao giờ đối xử với VN 1 cách đơn giản như với Lào, Cam.
Đó là do não trạng của VN thôi!
Với doanh nghiệp Tàu thì hợp tác cùng có lợi là nó làm! Các anh tỉnh táo thì nên phân biệt rõ ràng giữa hợp tác kinh tế và tranh chấp lãnh thổ. Mỗi lần có sự kiện gì ầm ĩ gữa VN với TQ thì doanh nghiệp Tàu đầu tư ở VN nó thốn chết mẹ( bị đập bị phá lúc nào chả hay). Thế nên có chỗ khác thơm hơn nó né VN cho bền!
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,804
Động cơ
271,915 Mã lực
Bọn em theo Tàu từ khi Lào & Kam còn mặc quần thủng mít đây.


:))
Kết quả thế nào cụ, hình như giật lùi mất 20-30 năm vẫn chưa giải quyết xong hả cụ.
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Bẫy nợ đấy cụ. TQ nó cho vay, nước nào không trả được nợ là nó siết nợ.
Còn Nhật, Hàn, Mỹ cho vay mà khopng trả được thì nó xoá nợ cho không luôn ạ.
(Đấy là em đoán thế)
Nhật, Mỹ nó đổi lấy thứ khác chứ không xoá nhé,
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
Cụ đánh lái khét thế, nguyên nhân là: "Những vấn đề về thu hồi đất, quá lạc quan trong lên kế hoạch và quản lý dự án yếu kém được cho là nguyên nhân chính khiến chi phí tăng lên"

Có phải do bọn Tàu đâu? do chính bọn Indo đấy chứ?
Cụ nói đúng là không phải lỗi của Tàu , nhưng nói bẫy nợ cũng không có sai đâu. Làm những dự án vượt quá năng lực (trong đó có khả năng giải phóng mặt bằng) thì sẽ rơi vào bẫy nợ vậy thôi.
Mà có vẻ TQ hay cho các nước vây tiền làm mấy thứ đó.
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
Bẫy nợ đấy cụ. TQ nó cho vay, nước nào không trả được nợ là nó siết nợ.
Còn Nhật, Hàn, Mỹ cho vay mà khopng trả được thì nó xoá nợ cho không luôn ạ.
(Đấy là em đoán thế)
Mình muốn vay vài tỷ làm ăn mà chẳng thấy ông nào giăng bẫy cả ...!!!
 

Kuko87

Xe tải
Biển số
OF-447966
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
376
Động cơ
215,120 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Việc xây đường cao tốc và đặc biệt đường sắt này là một bẫy nợ mà các cụ tàu cộng cũng bưng bô được, khắm quá. Nếu ví von thì nó sẽ giống hai nhà đất rộng, nhà giàu phía trong mượn đất xây đường cho nhà ngoài nghèo đi nhờ. Đường nó xây, điện nó trồng, có vấn đề gì xảy ra thì nó khóa, nó "đóng cổng", nó cấm vì "lợi ích quốc gia" của nhà nó, đố ông nhà nghèo dám động vào. Đấy là lợi hay hại? Đừng nhìn cái trước mắt, hãy nghĩ đến lúc trục trặc, hoặc thế hệ mai sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top