[Funland] TQ đang đầu tư rất nhiều vào Lào, Campuchia

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
24
Bẫy nợ đấy cụ. TQ nó cho vay, nước nào không trả được nợ là nó siết nợ.
Còn Nhật, Hàn, Mỹ cho vay mà khopng trả được thì nó xoá nợ cho không luôn ạ.
(Đấy là em đoán thế)
Bẫy gì đâu bác.
Đồng chí Tập Cận Bình đáng kính làm gì đến nỗi cư xử chó má thế hả bác?
 

longkaca

Xe tải
Biển số
OF-693079
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
318
Động cơ
204,631 Mã lực
Mấy nước nghèo mà có người vào đầu tư nâng cấp cơ sở HT họ chả mừng, điều kiện kèm theo thấy hợp lý chả ký vội, chuyện sau thì để sau tính .
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Bẫy gì đâu bác.
Đồng chí Tập Cận Bình đáng kính làm gì đến nỗi cư xử chó má thế hả bác?
Lào hiện có 11 đặc khu kinh tế, người anh em VN cũng góp tiền xây 1 đặc khu kinh tế cho Lào! Nói chung nước Lào biết mình nằm vùng sâu vùng xa nên không kén chọn, cứ ai có tiền thì Lào cho xây thôi.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,758 Mã lực
Cam, Lào 2 nước nhỏ ít dân. Tàu nó có thể cho không cả đoàn tàu vs ngàn cây số đường ray. VN cũng là nước nhỏ, nhưng ko ít dân, đủ để là 1 cái gì đó đối trọng với tàu, hơn nữa về địa lý thì còn án ngữ đường biển xuống phương nam của tàu. Cho nên tàu chả bao giờ đối xử với VN 1 cách đơn giản như với Lào, Cam.
Tàu nó làm đs ở Lào là cho nó lấy đường qua Lao đi Thái, Sinh thôi.
Kể ra thì cái ĐS đó TQ cần chứ Lào cần gì, nếu khôn ra có thể không mất đồng nào chỉ góp vốn bằng đất là quá đủ, bon TQ cũng sẽ phải chịu.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,758 Mã lực
Tàu nó làm đs ở Lào là cho nó lấy đường qua Lao đi Thái, Sinh thôi.
Kể ra thì cái ĐS đó TQ cần chứ Lào cần gì, nếu khôn ra có thể không mất đồng nào chỉ góp vốn bằng đất là quá đủ, bon TQ cũng sẽ phải chịu.
Đường săt VN thì lại hoàn toàn khác chỉ có VN dùng chứ Tàu chẳng lợi lộc gì mấy, còn lâu Tàu nó mới chịu bỏ tiền làm.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Đường săt VN thì lại hoàn toàn khác chỉ có VN dùng chứ Tàu chẳng lợi lộc gì mấy, còn lâu Tàu nó mới chịu bỏ tiền làm.
Ban đầu nó định qua VN, vào SG, sang Cam sang Thái. Nhưng mình không thích nên nó mới xoay sang Lào xuống Thái đấy cụ.
Thằng Cam nó cũng cay VN vụ này vì làm mất cơ hội kết nối của nó.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Tàu nó làm đs ở Lào là cho nó lấy đường qua Lao đi Thái, Sinh thôi.
Kể ra thì cái ĐS đó TQ cần chứ Lào cần gì, nếu khôn ra có thể không mất đồng nào chỉ góp vốn bằng đất là quá đủ, bon TQ cũng sẽ phải chịu.
Anh lại đi dạy khôn Lào cơ!
Nhắc anh là Lào méo cần góp tiền cũng được, nhưng vì ít tiền nên đành chấp nhận chỉ góp 30% thôi. Vì nó thấy rõ ràng tuyến này sẽ sinh lời khủng.!
Đây là đường làm.theo hình thức BOT.
Số tiền dự án phải đền bù giải phóng cho dân Lào là 200tr đô. Cần cho anh biết là bên Lào mà dự án của nhà nước làm là nó méo đền bù giải phóng mặt bằng bao nhiêu đâu! Méo tin thì hỏi ông rachfan nhé!
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,758 Mã lực
Anh lại đi dạy khôn Lào cơ!
Nhắc anh là Lào méo cần góp tiền cũng được, nhưng vì ít tiền nên đành chấp nhận chỉ góp 30% thôi. Vì nó thấy rõ ràng tuyến này sẽ sinh lời khủng.!
Đây là đường làm.theo hình thức BOT.
Số tiền dự án phải đền bù giải phóng cho dân Lào là 200tr đô. Cần cho anh biết là bên Lào mà dự án của nhà nước làm là nó méo đền bù giải phóng mặt bằng bao nhiêu đâu! Méo tin thì hỏi ông rachfan nhé!
Kể cả không có tiền chứ không nói ít tiền nhé
Hoàn toàn có thể sẽ là không đồng nào cả, chỉ có đất góp thôi giá trị phần góp là 49% làm không?
(Nếu mà được như chỗ đậm thì chả nhận vội.)
 
Chỉnh sửa cuối:

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,713
Động cơ
542,202 Mã lực
Lào hiện có 11 đặc khu kinh tế, người anh em VN cũng góp tiền xây 1 đặc khu kinh tế cho Lào! Nói chung nước Lào biết mình nằm vùng sâu vùng xa nên không kén chọn, cứ ai có tiền thì Lào cho xây thôi.
Các đặc khu kinh tế hiện nay không giúp gì được cho ngân sách quốc gia của Lào vì miễn thuế trong thời gian quá dài. Như đặc khu ở Boten thì chính phủ Lào còn trao quyền cho đơn vị phát triển khu kinh tế đứng ra thu thuế của các doanh nghiệp hoạt động trong khu, để bù đắp cho việc phát triển khu kinh tế. Miễn thuế thì em thấy nhiều nước làm rồi, nhưng trao quyền thu thuế cho nhà đầu tư nước ngoài thì giờ em mới thấy.

Cái đường sắt Lào Trung mới khánh thành nhiều cụ cũng bảo CP Lào chả mất cái gì mà được mấy trăm km đường cao tốc. Xin thưa là cũng miễn thuế hoàn toàn, trong cả quá trình xây cũng như vận hành sau này. Hiệp định đầu tư quy định nhà đầu tư chỉ phải đóng thuế sau khi vượt điểm hòa vốn được 5 năm - theo tính toán khả khi là rơi vào năm thứ 28 trong hợp đồng 50 năm. Tuy nhiên, việc này có thể điều chỉnh tùy theo khả năng sinh lời của dự án (em dự sẽ là không sinh lời cho đến năm thứ 40). Ngoài ra, chính phủ Lào còn:

- Chịu toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng
- Cung cấp 500-1000 ha đất ở các nhà ga chính để doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ kinh doanh
- Cho phép khai thác tài nguyên dọc hai bên hành lang đường sắt
- Và một số ưu đãi khác.

Liệu một cái thỏa thuận như trên nếu được ký ở VN thì các cụ sẽ hình dung phản ứng của người dân như thế nào?

VN không học người anh em vụ này được đâu.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,408
Động cơ
443,971 Mã lực
Tam nam bất phú, tứ nữ bất bần. Cụ phải thêm cô Myanmar vào nữa thành CLMV mới bền
thôi em chẳng ham đâu cụ, VN mình tuy ở Đông Nam Á nhưng ý thức hệ, văn hoá nho giáo thì đặc Đông Á giống Trung Nhật Hàn. Em chỉ mong nước ta yên ổn làm ăn trên mảnh đất chữ S, đến một ngày sánh vai cùng mấy anh em Đông Á là vui rùi 8->
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Kể cả không có tiền chứ không nói ít tiền nhé
Hoàn toàn có thể sẽ là không đồng nào cả, chỉ có đất góp thôi giá trị phần góp là 49% làm không?
(Nếu mà được như chỗ đậm thì chả nhận vội.)
Anh ngu hơn Lào nên Lào nó không làm thế! Dự án này Lào nó cho làm.BOT , hết thời gian BOT là của nước Lào. Và dự án này đem lại cơ hôi phát triển kinh tế rất lớn cho Lào. Bán được điện , thu được thuế. Phà ơi!
 

motiva

Xe tải
Biển số
OF-414663
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
480
Động cơ
220,373 Mã lực
Các đặc khu kinh tế hiện nay không giúp gì được cho ngân sách quốc gia của Lào vì miễn thuế trong thời gian quá dài. Như đặc khu ở Boten thì chính phủ Lào còn trao quyền cho đơn vị phát triển khu kinh tế đứng ra thu thuế của các doanh nghiệp hoạt động trong khu, để bù đắp cho việc phát triển khu kinh tế. Miễn thuế thì em thấy nhiều nước làm rồi, nhưng trao quyền thu thuế cho nhà đầu tư nước ngoài thì giờ em mới thấy.

Cái đường sắt Lào Trung mới khánh thành nhiều cụ cũng bảo CP Lào chả mất cái gì mà được mấy trăm km đường cao tốc. Xin thưa là cũng miễn thuế hoàn toàn, trong cả quá trình xây cũng như vận hành sau này. Hiệp định đầu tư quy định nhà đầu tư chỉ phải đóng thuế sau khi vượt điểm hòa vốn được 5 năm - theo tính toán khả khi là rơi vào năm thứ 28 trong hợp đồng 50 năm. Tuy nhiên, việc này có thể điều chỉnh tùy theo khả năng sinh lời của dự án (em dự sẽ là không sinh lời cho đến năm thứ 40). Ngoài ra, chính phủ Lào còn:

- Chịu toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng
- Cung cấp 500-1000 ha đất ở các nhà ga chính để doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ kinh doanh
- Cho phép khai thác tài nguyên dọc hai bên hành lang đường sắt
- Và một số ưu đãi khác.

Liệu một cái thỏa thuận như trên nếu được ký ở VN thì các cụ sẽ hình dung phản ứng của người dân như thế nào?

VN không học người anh em vụ này được đâu.
Thế này mà mấy thằng tàu cộng còn khóc thuê bưng bô cho bố tập nó thì chịu rồi..
Khéo nó lại bảo fake news 1000$ nói xấu tàu cộng nhà nó.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Các đặc khu kinh tế hiện nay không giúp gì được cho ngân sách quốc gia của Lào vì miễn thuế trong thời gian quá dài. Như đặc khu ở Boten thì chính phủ Lào còn trao quyền cho đơn vị phát triển khu kinh tế đứng ra thu thuế của các doanh nghiệp hoạt động trong khu, để bù đắp cho việc phát triển khu kinh tế. Miễn thuế thì em thấy nhiều nước làm rồi, nhưng trao quyền thu thuế cho nhà đầu tư nước ngoài thì giờ em mới thấy.

Cái đường sắt Lào Trung mới khánh thành nhiều cụ cũng bảo CP Lào chả mất cái gì mà được mấy trăm km đường cao tốc. Xin thưa là cũng miễn thuế hoàn toàn, trong cả quá trình xây cũng như vận hành sau này. Hiệp định đầu tư quy định nhà đầu tư chỉ phải đóng thuế sau khi vượt điểm hòa vốn được 5 năm - theo tính toán khả khi là rơi vào năm thứ 28 trong hợp đồng 50 năm. Tuy nhiên, việc này có thể điều chỉnh tùy theo khả năng sinh lời của dự án (em dự sẽ là không sinh lời cho đến năm thứ 40). Ngoài ra, chính phủ Lào còn:

- Chịu toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng
- Cung cấp 500-1000 ha đất ở các nhà ga chính để doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ kinh doanh
- Cho phép khai thác tài nguyên dọc hai bên hành lang đường sắt
- Và một số ưu đãi khác.

Liệu một cái thỏa thuận như trên nếu được ký ở VN thì các cụ sẽ hình dung phản ứng của người dân như thế nào?

VN không học người anh em vụ này được đâu.
Cái này anh bịa chắc luôn!
Ban đầu Lào méo chịu làm khoản đền bù giải phóng mặt bằng cho dân( vì xưa giờ Lào toàn vậy). Bên phía TQ đòi hỏi phải trả tiền gpmb cho dân!
Vụ này thì VN thiệt nhất, hàng Lào quá cảnh.coi như mất số lượng lớn. Méo tin anh đi phát ra Lao Bảo hay Cầu Treo mà xem!
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,758 Mã lực
Anh ngu hơn Lào nên Lào nó không làm thế! Dự án này Lào nó cho làm.BOT , hết thời gian BOT là của nước Lào. Và dự án này đem lại cơ hôi phát triển kinh tế rất lớn cho Lào. Bán được điện , thu được thuế. Phà ơi!
Lợi lộc ở thì tương lai như chỗ đậm (nếu có) cũng sẽ như nhau vì vẫn là con đường đó, nhưng trước mắt không cần chi đồng nào, không có rủi ro, không phải bán gì đi trả nợ cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,395
Động cơ
407,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Anh lại đi dạy khôn Lào cơ!
Nhắc anh là Lào méo cần góp tiền cũng được, nhưng vì ít tiền nên đành chấp nhận chỉ góp 30% thôi. Vì nó thấy rõ ràng tuyến này sẽ sinh lời khủng.!
Đây là đường làm.theo hình thức BOT.
Số tiền dự án phải đền bù giải phóng cho dân Lào là 200tr đô. Cần cho anh biết là bên Lào mà dự án của nhà nước làm là nó méo đền bù giải phóng mặt bằng bao nhiêu đâu! Méo tin thì hỏi ông rachfan nhé!
Nếu là dự án của Lào thì ng mất đất sẽ ko được gì. Anh họ tôi ở ngoại ô Viêng, nhà nc làm đường cắt mất 6 m chiều sâu mà ko đền xu nào.

Nhưng ở dự án đg sắt này thì TQ vì muốn kín kẽ nên ép Ch phủ Lào phải đền bù cho dân, số tiền cuối cùng tính ra khoảng 95tr đô trừ vào khoản 250tr đô Lào góp trực tiếp vào dự án. Nhưng thấy báo Tây nói rằng khá nhiều vùng đến giờ vẫn chưa nhận đc tiền.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Trung Quốc nó có tiền thì nó cứ đầu tư.
Còn mấy chú ếch cốm thì cứ ộp oạp chửi cho xướng cái mồm.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Lợi lộc ở thì tương lai như chỗ đậm cũng sẽ như nhau vì vẫn là con đường đó, thậm chí sẽ còn lớn hơn, nhưng trước mắt không cần chi đồng nào, không có rủi ro, không phải bán gì đi trả nợ cả.
Không chi đồng nào thì nó léo làm thôi! Bao nhiêu năm có thằng lol nào đầu tư giao thông cho Lào đâu! Giờ có Tàu nó đầu tư( tất nhiên phải có lợi cho nó) Lào chả mừng vội!
Anh biết là Lào có 11 đặc khu nhưng rất ít nhà đầu tư vì hạ tầng giao thông Lào méo có gì hết. Nay mới xong cái dự án đường sắt không những Tàu mà Nhật, Đài , Hàn nó bắt đầu đổ tiền vo Lào ầm ầm, trong khi gần cả 20 năm.lập đặc khu với nhiều ưu đãi mà đám FDI nó vẫn ngó lơ Lào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top