Em hóng các cụ and Khựa vào nâng bi.
Bẫy gì đâu bác.Bẫy nợ đấy cụ. TQ nó cho vay, nước nào không trả được nợ là nó siết nợ.
Còn Nhật, Hàn, Mỹ cho vay mà khopng trả được thì nó xoá nợ cho không luôn ạ.
(Đấy là em đoán thế)
Lào hiện có 11 đặc khu kinh tế, người anh em VN cũng góp tiền xây 1 đặc khu kinh tế cho Lào! Nói chung nước Lào biết mình nằm vùng sâu vùng xa nên không kén chọn, cứ ai có tiền thì Lào cho xây thôi.Bẫy gì đâu bác.
Đồng chí Tập Cận Bình đáng kính làm gì đến nỗi cư xử chó má thế hả bác?
Tàu nó làm đs ở Lào là cho nó lấy đường qua Lao đi Thái, Sinh thôi.Cam, Lào 2 nước nhỏ ít dân. Tàu nó có thể cho không cả đoàn tàu vs ngàn cây số đường ray. VN cũng là nước nhỏ, nhưng ko ít dân, đủ để là 1 cái gì đó đối trọng với tàu, hơn nữa về địa lý thì còn án ngữ đường biển xuống phương nam của tàu. Cho nên tàu chả bao giờ đối xử với VN 1 cách đơn giản như với Lào, Cam.
Đường săt VN thì lại hoàn toàn khác chỉ có VN dùng chứ Tàu chẳng lợi lộc gì mấy, còn lâu Tàu nó mới chịu bỏ tiền làm.Tàu nó làm đs ở Lào là cho nó lấy đường qua Lao đi Thái, Sinh thôi.
Kể ra thì cái ĐS đó TQ cần chứ Lào cần gì, nếu khôn ra có thể không mất đồng nào chỉ góp vốn bằng đất là quá đủ, bon TQ cũng sẽ phải chịu.
Ban đầu nó định qua VN, vào SG, sang Cam sang Thái. Nhưng mình không thích nên nó mới xoay sang Lào xuống Thái đấy cụ.Đường săt VN thì lại hoàn toàn khác chỉ có VN dùng chứ Tàu chẳng lợi lộc gì mấy, còn lâu Tàu nó mới chịu bỏ tiền làm.
Anh lại đi dạy khôn Lào cơ!Tàu nó làm đs ở Lào là cho nó lấy đường qua Lao đi Thái, Sinh thôi.
Kể ra thì cái ĐS đó TQ cần chứ Lào cần gì, nếu khôn ra có thể không mất đồng nào chỉ góp vốn bằng đất là quá đủ, bon TQ cũng sẽ phải chịu.
Tam nam bất phú, tứ nữ bất bần. Cụ phải thêm cô Myanmar vào nữa thành CLMV mới bềnKể mà sát nhập được Lào và Cam thành nước liên bang VCL thì chuẩn chỉ.
Kể cả không có tiền chứ không nói ít tiền nhéAnh lại đi dạy khôn Lào cơ!
Nhắc anh là Lào méo cần góp tiền cũng được, nhưng vì ít tiền nên đành chấp nhận chỉ góp 30% thôi. Vì nó thấy rõ ràng tuyến này sẽ sinh lời khủng.!
Đây là đường làm.theo hình thức BOT.
Số tiền dự án phải đền bù giải phóng cho dân Lào là 200tr đô. Cần cho anh biết là bên Lào mà dự án của nhà nước làm là nó méo đền bù giải phóng mặt bằng bao nhiêu đâu! Méo tin thì hỏi ông rachfan nhé!
Các đặc khu kinh tế hiện nay không giúp gì được cho ngân sách quốc gia của Lào vì miễn thuế trong thời gian quá dài. Như đặc khu ở Boten thì chính phủ Lào còn trao quyền cho đơn vị phát triển khu kinh tế đứng ra thu thuế của các doanh nghiệp hoạt động trong khu, để bù đắp cho việc phát triển khu kinh tế. Miễn thuế thì em thấy nhiều nước làm rồi, nhưng trao quyền thu thuế cho nhà đầu tư nước ngoài thì giờ em mới thấy.Lào hiện có 11 đặc khu kinh tế, người anh em VN cũng góp tiền xây 1 đặc khu kinh tế cho Lào! Nói chung nước Lào biết mình nằm vùng sâu vùng xa nên không kén chọn, cứ ai có tiền thì Lào cho xây thôi.
11 Khu kinh tế đặc biệt tại Lào • Tạp chí Lào - Việt
Các tổ chức phát triển SEZ tại Lào hiện đã đầu tư tổng cộng 4.28 tỷ USD trong khi các doanh nghiệp tư nhân đã rót 1.36 tỷ USD, chính phủ Lào đã đóng góp khoảng hơn 52 triệu USD. Số lượng SEZ đã tăng từ con số 10 trong năm 2013-2014 lên 12 SEZ trong năm 2018, tổng vốn đầu tư ước tính 43.77 tỷ USD...tapchilaoviet.org
thôi em chẳng ham đâu cụ, VN mình tuy ở Đông Nam Á nhưng ý thức hệ, văn hoá nho giáo thì đặc Đông Á giống Trung Nhật Hàn. Em chỉ mong nước ta yên ổn làm ăn trên mảnh đất chữ S, đến một ngày sánh vai cùng mấy anh em Đông Á là vui rùiTam nam bất phú, tứ nữ bất bần. Cụ phải thêm cô Myanmar vào nữa thành CLMV mới bền
Anh ngu hơn Lào nên Lào nó không làm thế! Dự án này Lào nó cho làm.BOT , hết thời gian BOT là của nước Lào. Và dự án này đem lại cơ hôi phát triển kinh tế rất lớn cho Lào. Bán được điện , thu được thuế. Phà ơi!Kể cả không có tiền chứ không nói ít tiền nhé
Hoàn toàn có thể sẽ là không đồng nào cả, chỉ có đất góp thôi giá trị phần góp là 49% làm không?
(Nếu mà được như chỗ đậm thì chả nhận vội.)
Thế này mà mấy thằng tàu cộng còn khóc thuê bưng bô cho bố tập nó thì chịu rồi..Các đặc khu kinh tế hiện nay không giúp gì được cho ngân sách quốc gia của Lào vì miễn thuế trong thời gian quá dài. Như đặc khu ở Boten thì chính phủ Lào còn trao quyền cho đơn vị phát triển khu kinh tế đứng ra thu thuế của các doanh nghiệp hoạt động trong khu, để bù đắp cho việc phát triển khu kinh tế. Miễn thuế thì em thấy nhiều nước làm rồi, nhưng trao quyền thu thuế cho nhà đầu tư nước ngoài thì giờ em mới thấy.
Cái đường sắt Lào Trung mới khánh thành nhiều cụ cũng bảo CP Lào chả mất cái gì mà được mấy trăm km đường cao tốc. Xin thưa là cũng miễn thuế hoàn toàn, trong cả quá trình xây cũng như vận hành sau này. Hiệp định đầu tư quy định nhà đầu tư chỉ phải đóng thuế sau khi vượt điểm hòa vốn được 5 năm - theo tính toán khả khi là rơi vào năm thứ 28 trong hợp đồng 50 năm. Tuy nhiên, việc này có thể điều chỉnh tùy theo khả năng sinh lời của dự án (em dự sẽ là không sinh lời cho đến năm thứ 40). Ngoài ra, chính phủ Lào còn:
- Chịu toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng
- Cung cấp 500-1000 ha đất ở các nhà ga chính để doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ kinh doanh
- Cho phép khai thác tài nguyên dọc hai bên hành lang đường sắt
- Và một số ưu đãi khác.
Liệu một cái thỏa thuận như trên nếu được ký ở VN thì các cụ sẽ hình dung phản ứng của người dân như thế nào?
VN không học người anh em vụ này được đâu.
Cái này anh bịa chắc luôn!Các đặc khu kinh tế hiện nay không giúp gì được cho ngân sách quốc gia của Lào vì miễn thuế trong thời gian quá dài. Như đặc khu ở Boten thì chính phủ Lào còn trao quyền cho đơn vị phát triển khu kinh tế đứng ra thu thuế của các doanh nghiệp hoạt động trong khu, để bù đắp cho việc phát triển khu kinh tế. Miễn thuế thì em thấy nhiều nước làm rồi, nhưng trao quyền thu thuế cho nhà đầu tư nước ngoài thì giờ em mới thấy.
Cái đường sắt Lào Trung mới khánh thành nhiều cụ cũng bảo CP Lào chả mất cái gì mà được mấy trăm km đường cao tốc. Xin thưa là cũng miễn thuế hoàn toàn, trong cả quá trình xây cũng như vận hành sau này. Hiệp định đầu tư quy định nhà đầu tư chỉ phải đóng thuế sau khi vượt điểm hòa vốn được 5 năm - theo tính toán khả khi là rơi vào năm thứ 28 trong hợp đồng 50 năm. Tuy nhiên, việc này có thể điều chỉnh tùy theo khả năng sinh lời của dự án (em dự sẽ là không sinh lời cho đến năm thứ 40). Ngoài ra, chính phủ Lào còn:
- Chịu toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng
- Cung cấp 500-1000 ha đất ở các nhà ga chính để doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ kinh doanh
- Cho phép khai thác tài nguyên dọc hai bên hành lang đường sắt
- Và một số ưu đãi khác.
Liệu một cái thỏa thuận như trên nếu được ký ở VN thì các cụ sẽ hình dung phản ứng của người dân như thế nào?
VN không học người anh em vụ này được đâu.
Lợi lộc ở thì tương lai như chỗ đậm (nếu có) cũng sẽ như nhau vì vẫn là con đường đó, nhưng trước mắt không cần chi đồng nào, không có rủi ro, không phải bán gì đi trả nợ cả.Anh ngu hơn Lào nên Lào nó không làm thế! Dự án này Lào nó cho làm.BOT , hết thời gian BOT là của nước Lào. Và dự án này đem lại cơ hôi phát triển kinh tế rất lớn cho Lào. Bán được điện , thu được thuế. Phà ơi!
Nếu là dự án của Lào thì ng mất đất sẽ ko được gì. Anh họ tôi ở ngoại ô Viêng, nhà nc làm đường cắt mất 6 m chiều sâu mà ko đền xu nào.Anh lại đi dạy khôn Lào cơ!
Nhắc anh là Lào méo cần góp tiền cũng được, nhưng vì ít tiền nên đành chấp nhận chỉ góp 30% thôi. Vì nó thấy rõ ràng tuyến này sẽ sinh lời khủng.!
Đây là đường làm.theo hình thức BOT.
Số tiền dự án phải đền bù giải phóng cho dân Lào là 200tr đô. Cần cho anh biết là bên Lào mà dự án của nhà nước làm là nó méo đền bù giải phóng mặt bằng bao nhiêu đâu! Méo tin thì hỏi ông rachfan nhé!
Không chi đồng nào thì nó léo làm thôi! Bao nhiêu năm có thằng lol nào đầu tư giao thông cho Lào đâu! Giờ có Tàu nó đầu tư( tất nhiên phải có lợi cho nó) Lào chả mừng vội!Lợi lộc ở thì tương lai như chỗ đậm cũng sẽ như nhau vì vẫn là con đường đó, thậm chí sẽ còn lớn hơn, nhưng trước mắt không cần chi đồng nào, không có rủi ro, không phải bán gì đi trả nợ cả.