[Funland] TQ đang đầu tư rất nhiều vào Lào, Campuchia

Gin Melkior

Xe đạp
Biển số
OF-764531
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
43
Động cơ
42,440 Mã lực
Tuổi
34
Nếu là lđ cấp cao, nên tuýt còi vụ này. Sai quy hoạch thì sửa rất tốn kém.
Ngay bên cạnh TQ, HQ họ quy hoạch các khu dân cư chỉ cần khoảng 500m-1km là đã có công viên nhỏ, 2-3 km là có hồ nước, cv to. Vườn hoa thì nhiều vô kể. Dân mới có chỗ hít thở, dạo bộ, thể dục,...
Bên Úc khi quy hoạch đường phố luôn có lối cho xe đạp,... để dân tích cực vận động, có sức khỏe,...
Còn mình thì nhét cho kín mít. Cái gì cũng xã hội hóa hết, dân lĩnh đủ.
Định hướng kiểu này, cũng ghê thật
Em cũng có cái không hiểu là bây giờ các tập đoàn lớn xây nhà ở ngoại ô rất nhiều mà sao vẫn để cho bọn nhỏ nó chuyển đổi mấy khu như này trong nội đô vừa tranh khách của tập đoàn lớn vừa làm hỏng quy hoạch
 

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
362
Động cơ
138,615 Mã lực
Nếu là lđ cấp cao, nên tuýt còi vụ này. Sai quy hoạch thì sửa rất tốn kém.
Ngay bên cạnh TQ, HQ họ quy hoạch các khu dân cư chỉ cần khoảng 500m-1km là đã có công viên nhỏ, 2-3 km là có hồ nước, cv to. Vườn hoa thì nhiều vô kể. Dân mới có chỗ hít thở, dạo bộ, thể dục,...
Bên Úc khi quy hoạch đường phố luôn có lối cho xe đạp,... để dân tích cực vận động, có sức khỏe,...
Còn mình thì nhét cho kín mít. Cái gì cũng xã hội hóa hết, dân lĩnh đủ.
Định hướng kiểu này, cũng ghê thật
Cũng khó trách vì các quan nhà ta vẫn chưa chịu rời nhà mặt phố lên chung cư nên không làm tới cùng để cho cả quan và dân lên chung cư sống như ở TQ với HQ. Hệ quả là không có quỹ đất để xây các công trình công cộng kiểu khó đớp khó kiếm tiền mà lại không to lớn đồ sộ như thư viện, trường học, công viên. Thay vào đó họ sẽ dùng quỹ đất ít ỏi còn lại cho các công trình mang mục tiêu chính trị (ưu tiên #1) như trụ sở chính quyền, tượng đài, landmark như nhà trọc trời, nhà hát, v.v.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu là lđ cấp cao, nên tuýt còi vụ này. Sai quy hoạch thì sửa rất tốn kém.
Ngay bên cạnh TQ, HQ họ quy hoạch các khu dân cư chỉ cần khoảng 500m-1km là đã có công viên nhỏ, 2-3 km là có hồ nước, cv to. Vườn hoa thì nhiều vô kể. Dân mới có chỗ hít thở, dạo bộ, thể dục,...
Bên Úc khi quy hoạch đường phố luôn có lối cho xe đạp,... để dân tích cực vận động, có sức khỏe,...
Còn mình thì nhét cho kín mít. Cái gì cũng xã hội hóa hết, dân lĩnh đủ.
Định hướng kiểu này, cũng ghê thật
Các đô thị lớn của VN vẫn có hiện trạng là nhà tư nhân nhiều quá. Phải thay nhà tư bằng chung cư thì mới có chỗ làm đường và các công trình công cộng.

Nhưng muốn dồn dân lên chung cư thì phải có 1 bộ giải pháp tương ứng, đặc biệt là sinh kế và giao thông công cộng. Tóm lại là con gà quả trứng xoay vần với nhau thành mớ bùng nhùng.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,960
Động cơ
362,265 Mã lực
Tuổi
124
Hạ tầng Lào từ trước đến nay toàn được cho. Trước 2007 thì phần lớn là Việt và Nhật, chỉ đủ ở mức "đi lại được". Khi chuẩn bị Seagame 2009 Lào hỏi VN giúp nhưng VN không đủ tiền mới quay sang TQ, thế là từ đó TQ lấn dần VN, và cái gì TQ làm cũng cực hoành tráng.

Hiện giờ Lào còn 2 tuyến cao tốc huyết mạch nữa là Viêng chăn - Pak xế và Viêng chăn - Hà nội. Tuyến Viêng chăn - Pak xế Lào kêu gọi đầu tư nhiều năm nay nhưng chưa bên nào vào.

Tuyến Viêng chăn - Hà nội trước định làm qua Nghệ an, nhưng ông TBT hiện tại Thonglao Sisulith người Hủa phăn đang định làm theo tuyến Viêng chăn - Vang Viêng - Hủa phăn - Mai châu - Hà nội, với lý do đây là đường ngắn nhất. Lào đã kêu gọi VN đầu tư tuyến này nhưng VN lại chưa có tiền nên đang bảo TQ làm nốt (phần bên Lào).

Nếu đường Viêng chăn - Hà nội mà để TQ làm quá nửa thì cũng hơi xấu mặt cho VN.
Có thực mới vực được đạo chưa sai.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Lào xây đường sắt tính ra 6.6 tỷ đô cho 420km, trong đó đào hầm khoét núi, cầu đường sắt lên đến 200km, giá 16tr/1km, tốc độ 160km/1h, tốc độ toàn tuyến trung bình 120km
Nếu 1700km thì Việt Nam anh hùng làm sẽ chỉ tầm 25 tỷ mà thôi
Không hiểu vẽ kiểu gì đến mấy chục tỷ
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,826
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Có câu “ Trả thù
ai thì hãy gửi cho nó một cô gái đẹp “ :)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lào xây đường sắt tính ra 6.6 tỷ đô cho 420km, trong đó đào hầm khoét núi, cầu đường sắt lên đến 200km, giá 16tr/1km, tốc độ 160km/1h, tốc độ toàn tuyến trung bình 120km
Nếu 1700km thì Việt Nam anh hùng làm sẽ chỉ tầm 25 tỷ mà thôi
Không hiểu vẽ kiểu gì đến mấy chục tỷ
Cụ để ý 420km này là đường đơn chứ không phải đường đôi. Và tốc độ vận hành cao nhất là 160km/h. 160km/h mới là tàu nhanh chứ chưa phải cao tốc.

Dự án của VN 1.600km đường đôi, tốc độ vận hành 350km/h. Từ 250km/h trở lên là cao tốc, chi phí khác hẳn so với tàu nhanh.

Nếu so sánh thì nên so với đường tàu cao tốc 350km/h Bắc kinh 0 Thượng hải. Khoảng cách 1.315km TQ làm hết 32 tỉ đô, tính sang 1.600km của HN-SG thì ra 39 tỉ. Thấp hơn rất nhiều so với dự toán 58,5 tỉ của VN, kể cả cộng thêm tiền mua đội tàu 20 đôi.

Vấn đề là người Việt nam có đồng ý cho TQ làm không thôi.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,960
Động cơ
362,265 Mã lực
Tuổi
124
Cụ để ý 420km này là đường đơn chứ không phải đường đôi. Và tốc độ vận hành cao nhất là 160km/h. 160km/h mới là tàu nhanh chứ chưa phải cao tốc.

Dự án của VN 1.600km đường đôi, tốc độ vận hành 350km/h. Từ 250km/h trở lên là cao tốc, chi phí khác hẳn so với tàu nhanh.

Nếu so sánh thì nên so với đường tàu cao tốc 350km/h Bắc kinh 0 Thượng hải. Khoảng cách 1.315km TQ làm hết 32 tỉ đô, tính sang 1.600km của HN-SG thì ra 39 tỉ. Thấp hơn rất nhiều so với dự toán 58,5 tỉ của VN, kể cả cộng thêm tiền mua đội tàu 20 đôi.

Vấn đề là người Việt nam có đồng ý cho TQ làm không thôi.
Dự án 1.600 km với tốc độ 350 km/h là một cái bẫy nợ mà mấy thằng Nhật đang giăng ra.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Cụ để ý 420km này là đường đơn chứ không phải đường đôi. Và tốc độ vận hành cao nhất là 160km/h. 160km/h mới là tàu nhanh chứ chưa phải cao tốc.

Dự án của VN 1.600km đường đôi, tốc độ vận hành 350km/h. Từ 250km/h trở lên là cao tốc, chi phí khác hẳn so với tàu nhanh.

Nếu so sánh thì nên so với đường tàu cao tốc 350km/h Bắc kinh 0 Thượng hải. Khoảng cách 1.315km TQ làm hết 32 tỉ đô, tính sang 1.600km của HN-SG thì ra 39 tỉ. Thấp hơn rất nhiều so với dự toán 58,5 tỉ của VN, kể cả cộng thêm tiền mua đội tàu 20 đôi.

Vấn đề là người Việt nam có đồng ý cho TQ làm không thôi.
Em nghĩ mấy ông quyền quyết định muốn gì thôi
Thuê mịa ban Quản lý dự án người Trung Quốc - những chuyên gia giỏi nhất về làm tổng chỉ huy, công ty nhật/đức giám sát chất lượng
Ray thì chấp nhận mua công nghệ về luyện
Toa tàu thì nhập tàu hoặc pháp
Hệ thống điện điều khiển thì đức (siemen hoặc astom)
Làm đoạn 1, vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm
Đầu tiên từ Hà Nội vào vinh- sài gòn nha trang
Sau có nền tảng kỹ thuật thì làm tuyến miền tây- Sài Gòn
Rồi hà nội- Hải Phòng - quảng ninh
Không có sức mà làm
Hòi cẩm đào, giang trạch dân đều là kỹ sư giao thông ra cả
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
À vụ này thì mình nói không rõ nên các bạn hiểu nhầm! Các bạn cứ lên Cầu Treo hay Lao.Bảo hỏi dân về ảnh hưởng của tuyến. Chứ ai chả biết là nó chưa chaỵ!
The fact : VN chính thức xoá bỏ khu kinh tế phi thuế quan Lao Bảo và Lao.Bảo chính thức về cái máng lợn.
Tôi nói thật, dân quảng trị không làm thương mại được
Ông Việt Nam xây dựng hạ tầng kém, anh lào mà tổ chức được xnk qua ngả Thái Lan là Việt Nam rất lạnh lưng luôn
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nghĩ mấy ông quyền quyết định muốn gì thôi
Thuê mịa ban Quản lý dự án người Trung Quốc - những chuyên gia giỏi nhất về làm tổng chỉ huy, công ty nhật/đức giám sát chất lượng
Ray thì chấp nhận mua công nghệ về luyện
Toa tàu thì nhập tàu hoặc pháp
Hệ thống điện điều khiển thì đức (siemen hoặc astom)
Làm đoạn 1, vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm
Đầu tiên từ Hà Nội vào vinh- sài gòn nha trang
Sau có nền tảng kỹ thuật thì làm tuyến miền tây- Sài Gòn
Rồi hà nội- Hải Phòng - quảng ninh
Không có sức mà làm
Hồ cẩm đào, giang trạch dân đều là kỹ sư giao thông ra cả
Nếu định làm đường sắt cao tốc đúng nghĩa (300-350km/h) thì tốt nhất là thuê TQ hoặc Nhật từ đầu đến cuối. Vì tiêu chuẩn đường sắt 350km/h rất cao, VN đang từ con số 0 thì không thể làm được.

Hợp lý nhất là tàu 200km/h. 200km/h là tàu cận cao tốc, tiêu chuẩn vẫn còn ở mức tàu nhanh cổ điển nâng cao, và VN vẫn có thể học để thi công được.

Kéo áo cụ một cái là kể cả Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào và các nguyên thủ TQ đều không phải là kỹ sư giao thông. Giang Trạch Dân là kỹ sư điện, còn Hồ Cẩm Đào là kỹ sư thủy lợi. (ĐH giao thông Thượng hải nơi Giang Trạch Dân học, mặc dù có tên ĐH giao thông nhưng giao thông chỉ là phần rất nhỏ.)
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Nếu định làm đường sắt cao tốc đúng nghĩa (300-350km/h) thì tốt nhất là thuê TQ hoặc Nhật từ đầu đến cuối. Vì tiêu chuẩn đường sắt 350km/h rất cao, VN đang từ con số 0 thì không thể làm được.

Hợp lý nhất là tàu 200km/h. 200km/h là tàu cận cao tốc, tiêu chuẩn vẫn còn ở mức tàu nhanh cổ điển nâng cao, và VN vẫn có thể học để thi công được.

Kéo áo cụ một cái là kể cả Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào và các nguyên thủ TQ đều không phải là kỹ sư giao thông. Giang Trạch Dân là kỹ sư điện, còn Hồ Cẩm Đào là kỹ sư thủy lợi. (ĐH giao thông Thượng hải nơi Giang Trạch Dân học, mặc dù có tên ĐH giao thông nhưng giao thông chỉ là phần rất nhỏ.)
Nói chung là phải cho mấy thằng học kỹ thuật, khối A lên lãnh đạo chí ít nhất là bên hành pháp. Chứ để mấy ông học xã hội đi lên từ Đoàn điều hành kinh tế thì VN no hope. Kể cả mấy ông học kinh tế mà tào lao cũng méo có tư duy đột phá. Mấy trường kinh tế VN hầu như lấy điểm đầu vào thấp tè!
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Nói chung là phải cho mấy thằng học kỹ thuật, khối A lên lãnh đạo chí ít nhất là bên hành pháp. Chứ để mấy ông học xã hội đi lên từ Đoàn điều hành kinh tế thì VN no hope. Kể cả mấy ông học kinh tế mà tào lao cũng méo có tư duy đột phá. Mấy trường kinh tế VN hầu như lấy điểm đầu vào thấp tè!
Em nghĩ cụ hơi hạ thấp ae bên kinh tế đấy ạ. Họ có tư duy vĩ mô khá tốt. Có nhiều ngành và lĩnh vực trong kinh tế cũng phải giỏi toán mới làm được. Ví dụ là game theory được ứng dụng trong kinh tế. Tứ (tam) trụ nên cân bằng mỗi mảng 1 người.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Nếu định làm đường sắt cao tốc đúng nghĩa (300-350km/h) thì tốt nhất là thuê TQ hoặc Nhật từ đầu đến cuối. Vì tiêu chuẩn đường sắt 350km/h rất cao, VN đang từ con số 0 thì không thể làm được.

Hợp lý nhất là tàu 200km/h. 200km/h là tàu cận cao tốc, tiêu chuẩn vẫn còn ở mức tàu nhanh cổ điển nâng cao, và VN vẫn có thể học để thi công được.

Kéo áo cụ một cái là kể cả Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào và các nguyên thủ TQ đều không phải là kỹ sư giao thông. Giang Trạch Dân là kỹ sư điện, còn Hồ Cẩm Đào là kỹ sư thủy lợi. (ĐH giao thông Thượng hải nơi Giang Trạch Dân học, mặc dù có tên ĐH giao thông nhưng giao thông chỉ là phần rất nhỏ.)
Vâng a
Em bị sai vụ học vấn lãnh tụ tàu
Nhưng mà nhìn cách họ tổ chức phát triển hạ tầng, khoa học công nghệ mà buồn cho đất nước
Họ sẽ tìm mọi cách để làm 350km vì 200km lộ giá rồi, khó ấm chén
 
Chỉnh sửa cuối:

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Nói chung là phải cho mấy thằng học kỹ thuật, khối A lên lãnh đạo chí ít nhất là bên hành pháp. Chứ để mấy ông học xã hội đi lên từ Đoàn điều hành kinh tế thì VN no hope. Kể cả mấy ông học kinh tế mà tào lao cũng méo có tư duy đột phá. Mấy trường kinh tế VN hầu như lấy điểm đầu vào thấp tè!
Ông huệ, mang danh giảng viên tài chính mà thấy bưng bô ông tổng là giỏi, chả có khả năng điều hành gì
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Các đô thị lớn của VN vẫn có hiện trạng là nhà tư nhân nhiều quá. Phải thay nhà tư bằng chung cư thì mới có chỗ làm đường và các công trình công cộng.

Nhưng muốn dồn dân lên chung cư thì phải có 1 bộ giải pháp tương ứng, đặc biệt là sinh kế và giao thông công cộng. Tóm lại là con gà quả trứng xoay vần với nhau thành mớ bùng nhùng.
Giờ không gian nội thành đang rất chật chội, nếu có không gian nên làm công trình công cộng: công viên, trường học phổ thông.
Chứ khu vực Giảng Võ chẳng có cái công viên nào, hay khu vực cao xả lá mà chuyển đổi thành đất công viên thì quá tuyệt.
Dân ko có chỗ vui chơi, loanh quanh lại ra quán bia, quán nhậu
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Nói chung là phải cho mấy thằng học kỹ thuật, khối A lên lãnh đạo chí ít nhất là bên hành pháp. Chứ để mấy ông học xã hội đi lên từ Đoàn điều hành kinh tế thì VN no hope. Kể cả mấy ông học kinh tế mà tào lao cũng méo có tư duy đột phá. Mấy trường kinh tế VN hầu như lấy điểm đầu vào thấp tè!
Cứ khen mấy ông kỹ thuật, nhưng dân kỹ thuật đã làm được cái gì chưa?
Làm lđ phải là dân kinh tế, dân kỹ thuật chỉ nên làm chuyên môn. Lên lđ khéo lại bắt cả nước đi làm thép, luyện kim, đại nhảy vọt thì chết dở.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Ông huệ, mang danh giảng viên tài chính mà thấy bưng bô ông tổng là giỏi, chả có khả năng điều hành gì
Ko có ông tổng túm cổ áo nhấc lên, thì giờ ko biết bơi về đâu. Nên nịnh kinh luôn, nhìn thấy là xun xoe thấy ghét.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Cứ khen mấy ông kỹ thuật, nhưng dân kỹ thuật đã làm được cái gì chưa?
Làm lđ phải là dân kinh tế, dân kỹ thuật chỉ nên làm chuyên môn. Lên lđ khéo lại bắt cả nước đi làm thép, luyện kim, đại nhảy vọt thì chết dở.
Mình không chê dân kinh tế nhưng rõ ràng mấy ông lãnh đạo học kinh tế ở VN đa số toàn tào lao vì thời đó kinh tế lấy điểm đầu vào thấp bỏ mẹ. Mấy ông kỹ thuật căn bản cái gốc tư duy nó giỏi rồi, đưa đi đào tạo về kinh tế chính trị nữa là ok. Mà kinh tế VN bị mấy thằng Âu Mỹ nó phỉnh cho đi làm dịch vụ, BĐS với bán hàng đa cấp hết rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top