[Thảo luận] Toyota Innova bị khách Việt quay lưng

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,128
Động cơ
437,294 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
ỉn bên kia có máy dầu mà sao về vn ko lắp máy đó cho mấy ô chạy dv tiết kiệm nhỉ
ỉn nâng cấp xe gia đình cũng không ăn lại dc sedona nua rồi
Sedona thì hơi to, đi chắc sướng nhưng chạy trong phố thì khổ ông lái lắm. Em chỉ cần cỡ như con ỉn, nâng cấp máy móc và chống xóc, ồn
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Sedona thì hơi to, đi chắc sướng nhưng chạy trong phố thì khổ ông lái lắm. Em chỉ cần cỡ như con ỉn, nâng cấp máy móc và chống xóc, ồn
Ỉn giờ ngon phết rồi cụ, mỗi tội giá khó tiếp cận thôi :))
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Những ai thiên về kĩ thuật hoặc fan của Ỉn sẽ nói luôn “Ỉn gầm rời, máy dọc, cầu sau, treo ngon hơn nên Xpander làm gì có cửa”! Chuẩn về mặt kĩ thuật nhưng người tiêu dùng không mấy ai bận tâm việc đó. Chỉ cần 7 chỗ, rẻ, đủ rộng rãi, đẹp. Thế thôi. Cho nên Xpander nó hạ bệ. Có thể đi dài, khắc nghiệt thì Ỉn ok hơn nhưng hiện nay mấy ai đi mua xe để đi xa và đường xấu đâu! Giờ toàn đi phố là chính và đường sá đẹp + vận tốc vừa phải thì chẳng cần những thứ cao siêu về cơ khí như cầu sau, treo độc lập đa điểm. Và hơn nữa, xe đi 3-5 năm là chán bán lên đời nên...
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Những ai thiên về kĩ thuật hoặc fan của Ỉn sẽ nói luôn “Ỉn gầm rời, máy dọc, cầu sau, treo ngon hơn nên Xpander làm gì có cửa”! Chuẩn về mặt kĩ thuật nhưng người tiêu dùng không mấy ai bận tâm việc đó. Chỉ cần 7 chỗ, rẻ, đủ rộng rãi, đẹp. Thế thôi. Cho nên Xpander nó hạ bệ. Có thể đi dài, khắc nghiệt thì Ỉn ok hơn nhưng hiện nay mấy ai đi mua xe để đi xa và đường xấu đâu! Giờ toàn đi phố là chính và đường sá đẹp + vận tốc vừa phải thì chẳng cần những thứ cao siêu về cơ khí như cầu sau, treo độc lập đa điểm. Và hơn nữa, xe đi 3-5 năm là chán bán lên đời nên...
-Con Xpander và Innova tuy trên TG đc xếp trong cùng 1 pk là Compact Mpv nhưng In cái gì nó cũng hơn (trừ chiều dài cơ sở), từ kích thước, khung gầm, hộp số, ht treo, dung tích xi lanh, cân nặng hơn từ 260-365kg…cho đến option hay tính năng vận hành. Ngay cả đến chỗ ngồi thì con Xpander cũng chỉ thuộc loại 5+2ch thôi trong khi con In là 8ch. Vậy nên về bản chất nó ko đồng cân đồng lạng để mà ss, cho nên cứ đòi giá con In nó phải đắt ngang con Xpander là chuyện chả bao giờ có cả? Còn thị hiếu của dân mình thì cứ đẹp và rẻ thì mua thôi chứ mấy ai thạo về xe cộ, ngoài ra trong cùng pk với Xpander hình như là chỉ có mỗi con XL7 thì phải?
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,725
Động cơ
489,934 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
-Con Xpander và Innova tuy trên TG đc xếp trong cùng 1 pk là Compact Mpv nhưng In cái gì nó cũng hơn (trừ chiều dài cơ sở), từ kích thước, khung gầm, hộp số, ht treo, dung tích xi lanh, cân nặng hơn từ 260-365kg…cho đến option hay tính năng vận hành. Ngay cả đến chỗ ngồi thì con Xpander cũng chỉ thuộc loại 5+2ch thôi trong khi con In là 8ch. Vậy nên về bản chất nó ko đồng cân đồng lạng để mà ss, cho nên cứ đòi giá con In nó phải đắt ngang con Xpander là chuyện chả bao giờ có cả? Còn thị hiếu của dân mình thì cứ đẹp và rẻ thì mua thôi chứ mấy ai thạo về xe cộ, ngoài ra trong cùng pk với Xpander hình như là chỉ có mỗi con XL7 thì phải?
Một con dài hơn 4.7m và một con dài gần 4.5m nên e nghĩ nó ko cùng phân khúc
thể hiện là chiều cao cân nặng và giá tiền khác nhau nhiều
E lần đầu ngồi Ỉn mới cảm nhận được của nó đấy, khá bất ngờ về độ đầm + cách âm
Xpander hay XL7 ko thể so được với Ỉn, công ty em có em Ỉn 2007 + Mit Zinger chạy hơn 40 vạn toàn chạy đường dài + địa hình dốc, đường xấu mà giờ vẫn chạy phà phà
Chỗ bôi đậm e thấy cụ đòi Lux A giá còn thấp hơn Altis là sao
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
-Con Xpander và Innova tuy trên TG đc xếp trong cùng 1 pk là Compact Mpv nhưng In cái gì nó cũng hơn (trừ chiều dài cơ sở), từ kích thước, khung gầm, hộp số, ht treo, dung tích xi lanh, cân nặng hơn từ 260-365kg…cho đến option hay tính năng vận hành. Ngay cả đến chỗ ngồi thì con Xpander cũng chỉ thuộc loại 5+2ch thôi trong khi con In là 8ch. Vậy nên về bản chất nó ko đồng cân đồng lạng để mà ss, cho nên cứ đòi giá con In nó phải đắt ngang con Xpander là chuyện chả bao giờ có cả? Còn thị hiếu của dân mình thì cứ đẹp và rẻ thì mua thôi chứ mấy ai thạo về xe cộ, ngoài ra trong cùng pk với Xpander hình như là chỉ có mỗi con XL7 thì phải?
không cần đọc thông số mà ngồi ngay hàng 3 của Ỉn với X là đã thấy chênh lệch rồi cụ :)) 1m70 đổ xuống ngồi hàng 3 của Ỉn vẫn bình thường, chứ hàng 3 của X thực sự chỉ cho trẻ con ngồi. không biết cụ nào có cùng cảm nhận không chứ em thấy hàng 3 con X còn ngồi tệ hơn hàng 3 con Kia Rondo trong khi nom con Rondo còn thấp bé nhẹ cân hơn con X?
lý do để con X hạ bệ được Ỉn là vì X làm được việc Ỉn có thể làm (chở 7 người) với mức giá đầu tư ban đầu và chi phí vận hành thấp hơn. nhưng tiền nào của nấy, Ỉn nó vẫn ở tầm cao hơn. bây giờ muốn đấu lại con Ỉn thì Toy VN chỉ có cách nhập con Rush bản MT về, giữ nguyên hoặc cắt đi một số option không cần thiết cho xe chạy dịch vụ rồi bán giá dưới 600 thì cũng chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. chứ còn để hạ giá Ỉn xuống khoảng 600 thì e là hơi khó, lúc đó biên lợi nhuận có khi chả đủ hấp dẫn để buộc hãng phải làm thế :)
bây giờ Toy đã có CUV thật sự để đấu với CUV của các hãng khác nên có thể tính đến cách cho con Rush làm xe dịch vụ thay vì cứ phải đóng đinh nó như là xe gia đình, cạnh tranh với CUV tầm tiền đấy khi chỉ bán mỗi bản AT. Avanza thì chắc là chỉ thoi thóp được thế thôi, chứ nhìn nó xấu vậy là đã thua từ trước khi bán rồi, còn chừng nào Avanza vẫn bán tốt ở các thị trường khác thì Toy sẽ còn chưa vội cải tiến hay thiết kế lại nó. Ỉn cứ để bán tà tà mấy trăm chiếc/tháng như vậy, ai có nhu cầu thì sẽ tự tìm đến, còn như nhiều cụ bảo thay máy turbo cỡ nhỏ hay máy dầu 2.4 cho con Ỉn em thấy cồng kềnh quá :))
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Ỉn 2007 + Mit Zinger chạy hơn 40 vạn toàn chạy đường dài + địa hình dốc, đường xấu mà giờ vẫn chạy phà phà
Tưởng cụ nói con nào khung gầm unibody kèm dẫn động cầu trước chạy vài chục vạn mà toàn đường đèo hay đường xấu chứ đội Ỉn hay Zinger này toàn xe khung gầm body on frame lại còn cầu sau máy dọc nữa thì đi đường xấu là điểm mạnh của chúng nó rồi cho nên với em như thế là...bình thường vì phản ánh đúng công năng của nó thôi.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
không cần đọc thông số mà ngồi ngay hàng 3 của Ỉn với X là đã thấy chênh lệch rồi cụ :)) 1m70 đổ xuống ngồi hàng 3 của Ỉn vẫn bình thường, chứ hàng 3 của X thực sự chỉ cho trẻ con ngồi. không biết cụ nào có cùng cảm nhận không chứ em thấy hàng 3 con X còn ngồi tệ hơn hàng 3 con Kia Rondo trong khi nom con Rondo còn thấp bé nhẹ cân hơn con X?
lý do để con X hạ bệ được Ỉn là vì X làm được việc Ỉn có thể làm (chở 7 người) với mức giá đầu tư ban đầu và chi phí vận hành thấp hơn. nhưng tiền nào của nấy, Ỉn nó vẫn ở tầm cao hơn. bây giờ muốn đấu lại con Ỉn thì Toy VN chỉ có cách nhập con Rush bản MT về, giữ nguyên hoặc cắt đi một số option không cần thiết cho xe chạy dịch vụ rồi bán giá dưới 600 thì cũng chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. chứ còn để hạ giá Ỉn xuống khoảng 600 thì e là hơi khó, lúc đó biên lợi nhuận có khi chả đủ hấp dẫn để buộc hãng phải làm thế :)
bây giờ Toy đã có CUV thật sự để đấu với CUV của các hãng khác nên có thể tính đến cách cho con Rush làm xe dịch vụ thay vì cứ phải đóng đinh nó như là xe gia đình, cạnh tranh với CUV tầm tiền đấy khi chỉ bán mỗi bản AT. Avanza thì chắc là chỉ thoi thóp được thế thôi, chứ nhìn nó xấu vậy là đã thua từ trước khi bán rồi, còn chừng nào Avanza vẫn bán tốt ở các thị trường khác thì Toy sẽ còn chưa vội cải tiến hay thiết kế lại nó. Ỉn cứ để bán tà tà mấy trăm chiếc/tháng như vậy, ai có nhu cầu thì sẽ tự tìm đến, còn như nhiều cụ bảo thay máy turbo cỡ nhỏ hay máy dầu 2.4 cho con Ỉn em thấy cồng kềnh quá :))
X hạ được Ỉn: Cụ nói chuẩn.
Rush mà là CUV thì bọn CUV khác trong phân khúc có mà "khóc thét" vì tầm giá đấy có mỗi nó là "gầm rời, máy dọc, cầu sau" còn X-cross hay XL7 thì nó cũng chỉ là máy ngang, cầu trước và khung gầm liền. Nếu đi đường bằng, tốc độ cao thì Rush thua song với tốc độ chỉ tầm 80 thì chả hơn kém nhau mấy nhưng đi đường xấu thì Rush hơn thật (chính em định quất con này để cho thuê đấy nhưng dính dịch nên em bỏ).
Avanza thật tiếc là...nó không phải là xe sản xuất cho riêng 1 thị trường của 1 quốc gia cho nên nó cũng chả cần cải tiến giống như cụ nghĩ. Bởi quan trọng là tổng lượng bán ra ở tất cả các thị trường. Và khi Indo vẫn cứ tiêu thụ nhiều thì tội gì nó phải thay đổi.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
không cần đọc thông số mà ngồi ngay hàng 3 của Ỉn với X là đã thấy chênh lệch rồi cụ :)) 1m70 đổ xuống ngồi hàng 3 của Ỉn vẫn bình thường, chứ hàng 3 của X thực sự chỉ cho trẻ con ngồi. không biết cụ nào có cùng cảm nhận không chứ em thấy hàng 3 con X còn ngồi tệ hơn hàng 3 con Kia Rondo trong khi nom con Rondo còn thấp bé nhẹ cân hơn con X?
lý do để con X hạ bệ được Ỉn là vì X làm được việc Ỉn có thể làm (chở 7 người) với mức giá đầu tư ban đầu và chi phí vận hành thấp hơn. nhưng tiền nào của nấy, Ỉn nó vẫn ở tầm cao hơn. bây giờ muốn đấu lại con Ỉn thì Toy VN chỉ có cách nhập con Rush bản MT về, giữ nguyên hoặc cắt đi một số option không cần thiết cho xe chạy dịch vụ rồi bán giá dưới 600 thì cũng chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. chứ còn để hạ giá Ỉn xuống khoảng 600 thì e là hơi khó, lúc đó biên lợi nhuận có khi chả đủ hấp dẫn để buộc hãng phải làm thế :)
bây giờ Toy đã có CUV thật sự để đấu với CUV của các hãng khác nên có thể tính đến cách cho con Rush làm xe dịch vụ thay vì cứ phải đóng đinh nó như là xe gia đình, cạnh tranh với CUV tầm tiền đấy khi chỉ bán mỗi bản AT. Avanza thì chắc là chỉ thoi thóp được thế thôi, chứ nhìn nó xấu vậy là đã thua từ trước khi bán rồi, còn chừng nào Avanza vẫn bán tốt ở các thị trường khác thì Toy sẽ còn chưa vội cải tiến hay thiết kế lại nó. Ỉn cứ để bán tà tà mấy trăm chiếc/tháng như vậy, ai có nhu cầu thì sẽ tự tìm đến, còn như nhiều cụ bảo thay máy turbo cỡ nhỏ hay máy dầu 2.4 cho con Ỉn em thấy cồng kềnh quá :))
Ối dồi ôi ....
Mang Rush MT về bán 500-550 củ thì xe quốc dân Vios liệu có còn ngồi top 1 :D
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,613
Động cơ
346,262 Mã lực
Ỉn bị đối thủ cướp khách và bị chính đứa em Corolla Cross đá đít.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
E vẫn thích ỉn. Nếu chọn mua MPV thì e chọn ỉn chứ ko chọn X.
 

maixuanhuong

Xe tăng
Biển số
OF-334466
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,131
Động cơ
286,039 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Về an toàn, Rush đứng đầu với 5 sao ASIA ANCAP, túi khí 6 cái, điều hòa tự động, đèn pha led tự động nốt, dẫn động cầu sau, khung gầm kiểu mới (treo sau đa liên kết), thiết kế hài hòa, "an toàn" ko quá kiểu cách, giá dễ tiếp cận cho gia đình (633 củ km bảo hiểm thân vỏ 1 năm), thua công nghệ ông Xpander duy nhất cái Cruise Control thôi. Chạy dịch vụ mà số AT thì ko phải để kiếm tiền rồi, nên nó bán kém hơn là đúng (doanh số tháng 5/2021 là 449 thì phải), Toy mà mang bản MT về thì sợ ông hoàng doanh số Vios lại hụt hơi và ông Xpander chưa chắc đã bán ầm ĩ như giờ.
Con Xpander đình đám cùng nguồn gốc đó cụ, vớ vẩn chỗ nào thế cụ khai sáng em phát :D
Rush gốc gác là con Terios của Daihatsu.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Rush gốc gác là con Terios của Daihatsu.
Nó đúng là con đó thế hệ mới luôn chứ gốc gác gì nữa bác :D gắn logo Toyota vào để bán tại VN chứ để logo Daihatshu thì ai mua nữa :P
Cơ bản là tiêu chuẩn an toàn 5 sao, đám còn lại 4 sao thôi ;))
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,158
Động cơ
418,861 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Ối dồi ôi ....
Mang Rush MT về bán 500-550 củ thì xe quốc dân Vios liệu có còn ngồi top 1 :D
Thớt ỉn mà cứ lôi R với X vô làm gì, cơ mà em cũng ko khoái R bán chạy để làm dv. Chả rì thì cũng đang đc coi là mini suv gia đình khá là oai, chứ ko phải xe chuyên chạy grab như X:))
 

maixuanhuong

Xe tăng
Biển số
OF-334466
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,131
Động cơ
286,039 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Nó đúng là con đó thế hệ mới luôn chứ gốc gác gì nữa bác :D gắn logo Toyota vào để bán tại VN chứ để logo Daihatshu thì ai mua nữa :P
Cơ bản là tiêu chuẩn an toàn 5 sao, đám còn lại 4 sao thôi ;))
Em cực ghét con này vì hồi mới ra kênh nhiều vãi. Thằng bạn em lấy dịp cuối năm kênh 80 củ. (Em ghét vì bị kênh chứ không ghét con xe).
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,250
Động cơ
298,618 Mã lực
Em ghét vì bị kênh chứ không ghét con xe
công nhận cụ ợ, đội đại lý muốn ăn dày nên không ăn được dài, nên giờ xe cứ bán lình xình chứ không được số lượng lớn.

lẽ ra ăn mỏng chút 2-3 chục chả hạn để được giờ mỗi tháng loanh quanh 600-900 xe ăn đều vài năm nay thì ấm ơn.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Em cực ghét con này vì hồi mới ra kênh nhiều vãi. Thằng bạn em lấy dịp cuối năm kênh 80 củ. (Em ghét vì bị kênh chứ không ghét con xe).
Hehe con em em bị chênh 40 củ, hồi chưa mua xe em có gặp nó, em có ngó loanh quanh xem chơi thôi vì lạc ác quá, đùng phát bên Toyota TX báo giảm giá mua tận 15 củ, đúng tầm tiền em có, thế là em chốt. Đi được 1 tháng thấy giá lại hạ tiếp mà nẫu ruột :D
Giờ thì giá đã ổn ở mức 633 thêm chút km, tiệm cận ngon hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top