Đó là kinh nghiệm chứ không phải lời nó vu vơ.Bác lập luận buồn cười quá, em chẳng thể nào mà trả lời bác được.
Thân
Để ý thấy mọi hãng khác đều tung seeder vô bêu xấu toy, nhưng toy chưa bao giờ dìm hay thanh minh. Rất quân tử.
Đó là kinh nghiệm chứ không phải lời nó vu vơ.Bác lập luận buồn cười quá, em chẳng thể nào mà trả lời bác được.
Thân
Cụ nhầm tiếp, con Rush đó ko bao giờ em mua nếu nó ko hạ giá nhé.Bác lỡ mua Rush giá cao rồi thì cứ vui vẻ với nó đi. Em thấy cụ Việt Anh TIPCAR cũng hay khen con Rush đấy, hay là cụ chính là Việt Anh của TipCar luôn thì em cũng không rõ
Em định không còm thêm trong thớt này nữa theo lời khuyên của cụ. Em lại xin phép cụ còm thêm để cảm ơn cụ đã cho em lời khuyên.Cụ nhầm tiếp, con Rush đó ko bao giờ em mua nếu nó ko hạ giá nhé.
Cụ nói chung nghe ít thôi, phát biểu ít thôi, em thật.
Hehe nó "vận" vào em từ 2009 cụ trẻ ạ, em ko thừa hơi dạy đời ai, nhưng biết nên còm như nào để đỡ mang tiếng là thiếu muối và i ốt.Em định không còm thêm trong thớt này nữa theo lời khuyên của cụ. Em lại xin phép cụ còm thêm để cảm ơn cụ đã cho em lời khuyên.
Em ở cái cõi OF này nhiều năm, em ở cái cõi otosaigon nhiều năm em phải biết em hiểu gì, và không hiểu gì. Cụ đừng dạy đời. Em thật. Cụ lấy cái nick Matizcoi nó vận vào người cụ đấy .
-Thấy mấy bác nick cũ vào đâm chém nhau nên e cũng tham gia tý cho vui:Vậy mấy con toy vn biến mất làm cụ hả hê lắm hả? Đương nhiên em hả hê chứ. Nó nhận được những gì nó đã đối xử với TT Việt Nam? Sao không hả hê?
Năm 2014 thì option sao bằng 2021 được, đó là điều hiện nhiên cho mọi loại xe trên thế giới chứ riêng gì vios? : Tại sao option năm 2021 cao hơn năm 2014 mà giá lại thấp hơn? Trong khi tỷ giáUSD - VND lại cao hơn? Hay là Toy đã thương người dân VN rồi và không còn chính sách bảo vệ người mua như mấy ông sales toy vẫn lòe người mua như tầm 7-8 năm trước? Cụ chỉ lập luận được một vế mà không biết gì đến vế 2 cả.
Theo em thì ko nên nâng máy to hơn vì hiện ngoài vấn đề về giá Ỉn thua X do mức tiêu thụ xăng tốn hơn nhiều. Thay vì nâng cs thì nên hạ về 1.6 nhưng máy turbo tiết kiệm nhiên liệu, thêm 1 vài ốp sừn an toàn và giảm thêm giá một chút thì khách Việt hết quay lưng ngayInnova nên định hướng xe gia đình, nâng cấp máy 2.4, gia cố khung gầm chống ồn. Nhường mảng xe dịch vụ cho dòng khác
Em là em không đồng ý bác nói em "đâm chém' trong OF. Em lúc nào cũng đi nhẹ, nói khẽ còn cười thì chưa duyên lắm.-Thấy mấy bác nick cũ vào đâm chém nhau nên e cũng tham gia tý cho vui:
-Về vđ bác nói là Toy nó chỉ toàn tăng giá để thịt ntd VN thì e chỉ đồng ý 1 phần vì ko chỉ riêng Toy đâu mà hầu hết những thằng sx và lắp ráp xe ô tô ở VN, cả nn cũng như trong nc chúng nó đều nv hểt. Nhưng cái chúng nó ăn thì chả là cái gì so với cái mớ sưu cao thuế nặng của nn VN cả? Mấy ô hãng xe giỏi lắm thì lãi đc 10-30% chứ mấy, trong khi có thằng ngồi ko nó cũng kiếm đc 200% kia? Rồi còn do tỷ giá ngoại tệ nữa…?
-E bắt đầu để ý và tìm mua xe từ những năm 1997 nên biết khá rõ về tt ô tô VN. Vd như vào năm 1996 khi Toy lắp ráp con Corolla đầu tiên đèn băng, máy chế (con này là bản E100 facelift của model đời th7 ra đời năm 1991) thì giá có 22-24k usd cho bản XLi và GLi. Đến cuối năm 1997 Toy VN lắp ráp con E110 model th8 ra đời từ 1995 thì giá tăng lên thành 24-26k usd, tỷ giá NH hồi đó thì 1usd= >10k vnđ, giá ngoài thì tầm >11k chút. Đến th1/1998 khi Toy VN ra con Cam XV20 96-02 giá 34-36k usd cho bản XLi và GLi, trong khi trc đó giá con Cam Úc nhập đời cũ XV10 91-96 cũng do Toy VN bán là 48-52k usd. Rồi đến năm 2000, khi Toy lắp con Land 4500 J100 98-07 giá cũng chỉ có 54k usd. Cùng thời điểm đó thì cạnh tranh trong pk Corolla có M323 Familia, Proton…sau có thêm Lazer giá cũng chỉ rẻ hơn 1-2k usd. Hay ở pk Cam thì có M626 và Leganza…sau có thêm Mondeo giá còn đắt hơn đến vài k Mẽo. Còn con Mit Pajero Supreme đời cũ rích V20-1991 giá đến 52k, còn con Isuzu Trooper bản facelìt 1998 của model 91-02 giá cũng từ 46-49k usd cho 2 bản LS và SE. Ss trong cùng 1 thời điểm mới thấy là xe Toy nó đc update các phiên bản mới hơn nhiều so với các hãng cạnh tranh với nó trong khi giá cũng chỉ same same? Đến năm 2009 thì giá của con InV có hơn 600tr và con FT 2.5G MT giá hơn 700tr, còn đến bây giờ giá của các con xe trên nó ntn thì các bác biết rồi đấy? Còn vc làm giá thì chả cứ gì Toy, cứ ngó sang ô Honda thì biết? Còn mấy chú trong nc như Trường Hải thì làm giá Mazda3, Peugeot, Bmw…ntn?
-E ko phủ nhận vc là có càng nhiều sự cạnh tranh thì ntd càng có lợi, càng mua đc xe tốt hơn, model mới hơn, giá rẻ hơn, nhiều tiện ích hơn…nhưng các hãng tăng giá x1 lần thì khi đến ntd lại bị x3 kia, rồi giá cao do thuế thì đã đành mà những loại thuế này thì thay đổi xoành xoạch, lúc thì theo chỗ ngồi, khi thì lại theo dung tích xi lanh…thuế chồng thuế cứ loạn hết cả lên, chán chả buồn nói?
Cụ cầu kỳ thế, con Ỉn 830 ra biển, còn con xpander 630 ra biển, giờ giảm đi Ỉn còn 680-700 thì kiểu gì chả giật lại đc.Theo em thì ko nên nâng máy to hơn vì hiện ngoài vấn đề về giá Ỉn thua X do mức tiêu thụ xăng tốn hơn nhiều. Thay vì nâng cs thì nên hạ về 1.6 nhưng máy turbo tiết kiệm nhiên liệu, thêm 1 vài ốp sừn an toàn và giảm thêm giá một chút thì khách Việt hết quay lưng ngay
Cụ kia kêu nâng cs nên em còm lại thôi. Cơ mà kể cả ỉn giảm về 700 thì ra đc bỉm cũng phải 800, hơn nữa với mức tiêu thụ xăng trên 10l và giá xăng ngày một tăng như hiện nay thì chưa chắc đã lội ngược dòng X trong phân khúc dvCụ cầu kỳ thế, con Ỉn 830 ra biển, còn con xpander 630 ra biển, giờ giảm đi Ỉn còn 680-700 thì kiểu gì chả giật lại đc.
Grand 3.0 màu phấn hồng hoặc vỏ dưa chứ cụEm là em không đồng ý bác nói em "đâm chém' trong OF. Em lúc nào cũng đi nhẹ, nói khẽ còn cười thì chưa duyên lắm.
Việc các hãng tăng giá hay giảm giá là em không bàn, cũng không phàn nàn vì đó là việc của thị trường (người bán). Em lập luận với cụ trên là sales của TOY nói hãng TOY tăng giá là để bảo vệ người mua, một sự biện hộ cho thấy sự thiếu tôn trọng khách hàng thôi, hãng TOY đâu có đưa ra chính sách đó. Sales Toy đã đưa lập luận của các nhà kinh doanh BĐS để gắn vào bán xe TOY là không đúng rồi.
Bây giờ hạng phổ thông đã có nhiều cạnh tranh nên các hãng không có nhiều cơ hội để tăng giá nữa, ví dụ trước đây phân khúc sedan hạng C chỉ có 1-3 gương mặt như Corrolla Altis, Laser, Lancer ... thì giờ cạnh tranh rất nhiều từ hạng C như phân khúc Crossover (Tucson, CRV, Outlander), nói tóm lại là cạnh tranh rất nhiều nên dòng phổ thông không chịu áp lực tăng giá như hồi ông TOY một mình một ngựa. Nói một mình một ngựa thì không phải chứ ông TOY có thị phần áp đảo nhất, mấy ông Ford, Mits hay Mazda thời đó quá yếu.
Tuy nhiên, phân khúc hạng cao cấp vài năm trở lại đây và hiện nay lại khác. Một mình ông Mercedes bán chủ nên ông ấy tăng giá liên tục. Chiếc GLC 300 là một ví dụ. Nếu GLC300 ra mắt 2016 (thay thế GLK250 AMG, có giá bán 1,7 tỷ) có giá 1,92 tỷ (tăng 200 triệu so với bản cao cấp nhất GLK250 AMG). Sau đó, GLC300 cứ tăng giá hàng năm, đến bây giờ GLC300 4matic đã có giá tới 2,5 tỷ đồng trong khi tỷ giá nó vẫn tương đối ổn định, thuế má nó vẫn như vậy vì thuế suất vẫn không đổi khi áp cho động cơ dưới 2.0 lít. Các dòng xe khác của Mercedes đều có xu hướng tăng giá với tỷ lệ khá cao vì ông Mercedes vẫn một mình ông ấy chiếm thị phần gần như tuyệt đối. Em giờ chỉ muốn có ông nào vào lắp ráp để ông Mercedes đỡ kênh kiệu.
Còn việc thuế má 200% là việc của nhà nước, em không bàn. Em chỉ muốn đưa ra vấn đề:
Ông TOY ngày trước cứ tăng giá sau mỗi lần ra mắt sản phẩm mà quên mất mình không còn độc tôn cạnh tranh nên nhiều sản phẩm bị người mua quay lưng như Altis, Innova, Fortuner. Không biết Camry nhập Thái giờ có còn cạnh tranh được với Lux A2.0 hay không, em không rõ. Giờ chỉ còn mỗi VIOS phiên bản mới tăng option và giảm giá bán thì mới cạnh tranh được với Accent, City, và mấy dòng xe hạng B+, C phiên bản thấp nhất.
Giờ TOY muốn có sản phẩm bán được, họ phải có chính sách như đã áp dụng đối với VIOS, em nghĩ thế. Innova vẫn là chiếc xe dịch vụ rất hữu dụng vì nó rộng rãi, điều hòa mát (chỉ có tiếng grừ, grừ mỗi khi tăng tốc nghe inh tai, khó chịu), nhưng vì giá nó cao quá nên nó bị mất khách thôi, trong khi Xpander nó vừa có thể là xe gia đình, vừa có thể là xe dịch vụ.
PS: Em cũng thích tìm hiểu xe ô tô, thị trường ô tô và thấy bác có trí nhớ rất tốt, rất chính xác về TOY VN, môt trong số ít hãng xe nhảy vào TT Việt Nam đầu những năm 199x. Ngày nhìn thấy Camry 3.0 bản Grand màu vàng ánh kim mới đẹp làm sao
Vâng bác. Màu phấn hồng là cách gọi của người sử dụng hay dân buôn xe cũ, chứ tên gọi của hãng là màu ghi vàng - gọi thế nào cũng đượcGrand 3.0 màu phấn hồng hoặc vỏ dưa chứ cụ
Thằng nào cứ chiếm thị phần lớn là đều tìm cách móc túi người mua hết chả cứ gì thằng Toy. Còn thằng Toy thì với thị trường VN nó chỉ quan tâm bán Vios sao cho nhiều nhất là vì nó có nhà máy lắp ráp Vios ở đây, phải bán đủ công suất nhà máy để thu lợi cao. Các loại xe khác là nhập khẩu thì công suất thừa bao nhiêu bên Indo, Thái... thì nó xuất sang VN, nó chỉ cần làm sao bán hết số đó chứ nó không quan tâm đến Xpander bán nhiều hay ít. Nếu mà bán hết với giá cao thì nó chả việc gì phải giảm giá với cải tiến xe.Em là em không đồng ý bác nói em "đâm chém' trong OF. Em lúc nào cũng đi nhẹ, nói khẽ còn cười thì chưa duyên lắm.
Việc các hãng tăng giá hay giảm giá là em không bàn, cũng không phàn nàn vì đó là việc của thị trường (người bán). Em lập luận với cụ trên là sales của TOY nói hãng TOY tăng giá là để bảo vệ người mua, một sự biện hộ cho thấy sự thiếu tôn trọng khách hàng thôi, hãng TOY đâu có đưa ra chính sách đó. Sales Toy đã đưa lập luận của các nhà kinh doanh BĐS để gắn vào bán xe TOY là không đúng rồi.
Bây giờ hạng phổ thông đã có nhiều cạnh tranh nên các hãng không có nhiều cơ hội để tăng giá nữa, ví dụ trước đây phân khúc sedan hạng C chỉ có 1-3 gương mặt như Corrolla Altis, Laser, Lancer ... thì giờ cạnh tranh rất nhiều từ hạng C như phân khúc Crossover (Tucson, CRV, Outlander), nói tóm lại là cạnh tranh rất nhiều nên dòng phổ thông không chịu áp lực tăng giá như hồi ông TOY một mình một ngựa. Nói một mình một ngựa thì không phải chứ ông TOY có thị phần áp đảo nhất, mấy ông Ford, Mits hay Mazda thời đó quá yếu.
Tuy nhiên, phân khúc hạng cao cấp vài năm trở lại đây và hiện nay lại khác. Một mình ông Mercedes bán chủ nên ông ấy tăng giá liên tục. Chiếc GLC 300 là một ví dụ. Nếu GLC300 ra mắt 2016 (thay thế GLK250 AMG, có giá bán 1,7 tỷ) có giá 1,92 tỷ (tăng 200 triệu so với bản cao cấp nhất GLK250 AMG). Sau đó, GLC300 cứ tăng giá hàng năm, đến bây giờ GLC300 4matic đã có giá tới 2,5 tỷ đồng trong khi tỷ giá nó vẫn tương đối ổn định, thuế má nó vẫn như vậy vì thuế suất vẫn không đổi khi áp cho động cơ dưới 2.0 lít. Các dòng xe khác của Mercedes đều có xu hướng tăng giá với tỷ lệ khá cao vì ông Mercedes vẫn một mình ông ấy chiếm thị phần gần như tuyệt đối. Em giờ chỉ muốn có ông nào vào lắp ráp để ông Mercedes đỡ kênh kiệu.
Còn việc thuế má 200% là việc của nhà nước, em không bàn. Em chỉ muốn đưa ra vấn đề:
Ông TOY ngày trước cứ tăng giá sau mỗi lần ra mắt sản phẩm mà quên mất mình không còn độc tôn cạnh tranh nên nhiều sản phẩm bị người mua quay lưng như Altis, Innova, Fortuner. Không biết Camry nhập Thái giờ có còn cạnh tranh được với Lux A2.0 hay không, em không rõ. Giờ chỉ còn mỗi VIOS phiên bản mới tăng option và giảm giá bán thì mới cạnh tranh được với Accent, City, và mấy dòng xe hạng B+, C phiên bản thấp nhất.
Giờ TOY muốn có sản phẩm bán được, họ phải có chính sách như đã áp dụng đối với VIOS, em nghĩ thế. Innova vẫn là chiếc xe dịch vụ rất hữu dụng vì nó rộng rãi, điều hòa mát (chỉ có tiếng grừ, grừ mỗi khi tăng tốc nghe inh tai, khó chịu), nhưng vì giá nó cao quá nên nó bị mất khách thôi, trong khi Xpander nó vừa có thể là xe gia đình, vừa có thể là xe dịch vụ.
PS: Em cũng thích tìm hiểu xe ô tô, thị trường ô tô và thấy bác có trí nhớ rất tốt, rất chính xác về TOY VN, môt trong số ít hãng xe nhảy vào TT Việt Nam đầu những năm 199x. Ngày nhìn thấy Camry 3.0 bản Grand màu vàng ánh kim mới đẹp làm sao
-Chú Mec sắp tới chắc sẽ ko còn ngông nghênh 1 mình 1 chợ nữa đâu vì cuối năm nay Trường Hải sẽ lắp ráp trong nc Bmw với các sp đầu tiên là 3s, 5s, X3…Còn để cạnh tranh với Xpander thì Toy chỉ cần tk lại con Avanza cho nó tử tế thì Xpander lại đi vào dĩ vãng như các đàn a của nó như Jolie hay Zinger ngay?Em là em không đồng ý bác nói em "đâm chém' trong OF. Em lúc nào cũng đi nhẹ, nói khẽ còn cười thì chưa duyên lắm.
Việc các hãng tăng giá hay giảm giá là em không bàn, cũng không phàn nàn vì đó là việc của thị trường (người bán). Em lập luận với cụ trên là sales của TOY nói hãng TOY tăng giá là để bảo vệ người mua, một sự biện hộ cho thấy sự thiếu tôn trọng khách hàng thôi, hãng TOY đâu có đưa ra chính sách đó. Sales Toy đã đưa lập luận của các nhà kinh doanh BĐS để gắn vào bán xe TOY là không đúng rồi.
Bây giờ hạng phổ thông đã có nhiều cạnh tranh nên các hãng không có nhiều cơ hội để tăng giá nữa, ví dụ trước đây phân khúc sedan hạng C chỉ có 1-3 gương mặt như Corrolla Altis, Laser, Lancer ... thì giờ cạnh tranh rất nhiều từ hạng C như phân khúc Crossover (Tucson, CRV, Outlander), nói tóm lại là cạnh tranh rất nhiều nên dòng phổ thông không chịu áp lực tăng giá như hồi ông TOY một mình một ngựa. Nói một mình một ngựa thì không phải chứ ông TOY có thị phần áp đảo nhất, mấy ông Ford, Mits hay Mazda thời đó quá yếu.
Tuy nhiên, phân khúc hạng cao cấp vài năm trở lại đây và hiện nay lại khác. Một mình ông Mercedes bán chủ nên ông ấy tăng giá liên tục. Chiếc GLC 300 là một ví dụ. Nếu GLC300 ra mắt 2016 (thay thế GLK250 AMG, có giá bán 1,7 tỷ) có giá 1,92 tỷ (tăng 200 triệu so với bản cao cấp nhất GLK250 AMG). Sau đó, GLC300 cứ tăng giá hàng năm, đến bây giờ GLC300 4matic đã có giá tới 2,5 tỷ đồng trong khi tỷ giá nó vẫn tương đối ổn định, thuế má nó vẫn như vậy vì thuế suất vẫn không đổi khi áp cho động cơ dưới 2.0 lít. Các dòng xe khác của Mercedes đều có xu hướng tăng giá với tỷ lệ khá cao vì ông Mercedes vẫn một mình ông ấy chiếm thị phần gần như tuyệt đối. Em giờ chỉ muốn có ông nào vào lắp ráp để ông Mercedes đỡ kênh kiệu.
Còn việc thuế má 200% là việc của nhà nước, em không bàn. Em chỉ muốn đưa ra vấn đề:
Ông TOY ngày trước cứ tăng giá sau mỗi lần ra mắt sản phẩm mà quên mất mình không còn độc tôn cạnh tranh nên nhiều sản phẩm bị người mua quay lưng như Altis, Innova, Fortuner. Không biết Camry nhập Thái giờ có còn cạnh tranh được với Lux A2.0 hay không, em không rõ. Giờ chỉ còn mỗi VIOS phiên bản mới tăng option và giảm giá bán thì mới cạnh tranh được với Accent, City, và mấy dòng xe hạng B+, C phiên bản thấp nhất.
Giờ TOY muốn có sản phẩm bán được, họ phải có chính sách như đã áp dụng đối với VIOS, em nghĩ thế. Innova vẫn là chiếc xe dịch vụ rất hữu dụng vì nó rộng rãi, điều hòa mát (chỉ có tiếng grừ, grừ mỗi khi tăng tốc nghe inh tai, khó chịu), nhưng vì giá nó cao quá nên nó bị mất khách thôi, trong khi Xpander nó vừa có thể là xe gia đình, vừa có thể là xe dịch vụ.
PS: Em cũng thích tìm hiểu xe ô tô, thị trường ô tô và thấy bác có trí nhớ rất tốt, rất chính xác về TOY VN, môt trong số ít hãng xe nhảy vào TT Việt Nam đầu những năm 199x. Ngày nhìn thấy Camry 3.0 bản Grand màu vàng ánh kim mới đẹp làm sao
Avanza vẫn bán rất chạy bên Indo, full công suất nhà máy thì Toy nó chả tội gì thay đổi, chỉ cải tiến tí ti qua các năm để duy trì khách thôi. Nó có cần thiết phải bán xe đó ở VN đâu? nếu đó đặt nguyên 1 nhà máy ở VN để lắp Avanza như đang lắp Vios thì nó sẽ thay đổi.-Chú Mec sắp tới chắc sẽ ko còn ngông nghênh 1 mình 1 chợ nữa đâu vì cuối năm nay Trường Hải sẽ lắp ráp trong nc Bmw với các sp đầu tiên là 3s, 5s, X3…Còn để cạnh tranh với Xpander thì Toy chỉ cần tk lại con Avanza cho nó tử tế thì Xpander lại đi vào dĩ vãng như các đàn a của nó như Jolie hay Zinger ngay?
ỉn bên kia có máy dầu mà sao về vn ko lắp máy đó cho mấy ô chạy dv tiết kiệm nhỉCụ kia kêu nâng cs nên em còm lại thôi. Cơ mà kể cả ỉn giảm về 700 thì ra đc bỉm cũng phải 800, hơn nữa với mức tiêu thụ xăng trên 10l và giá xăng ngày một tăng như hiện nay thì chưa chắc đã lội ngược dòng X trong phân khúc dv
Chỉ toàn hô hào anh em vào chửi rủa những người khác ý kiến mình thôi. Cái này tôi lĩnh giáo trong mấy box rồiĐó là kinh nghiệm chứ không phải lời nó vu vơ.
Để ý thấy mọi hãng khác đều tung seeder vô bêu xấu toy, nhưng toy chưa bao giờ dìm hay thanh minh. Rất quân tử.