Toyota Innova bị khách Việt quay lưng, và dấu mốc "ngã ngựa"
Tuấn Phương Thứ hai, ngày 28/06/2021 09:13 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Lựa chọn đầu tiên khi nhắc đến mua xe MPV, khách Việt đã không còn gọi tên Toyota Innova và thay vào đó là Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7... Vậy vì đâu nên nỗi và Toyota Innova cần phải làm gì để lấy lại vị thế “ông hoàng MPV”?
Khoảng 5 năm trước, Toyota Innova độc chiếm phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam và không có bất kỳ đối thủ nào có đủ sức ngáng đường Innova trên đường đua doanh số. Cụ thể, năm 2017 và năm 2018, Innova đều lọt Top 10 xe bán chạy nhất (đứng thứ 4 và thứ 3) với doanh số trung bình khoảng 1.000 xe/tháng. Tất nhiên, mẫu MPV số 1 phân khúc cũng là Toyota Innova với khoảng cách doanh số cực lớn so với các mẫu xe ở các vị trí sau.
Mọi thứ bắt đầu bị xáo trộn vào cuối năm 2018 khi Mitsubishi Xpander chính thức mở bán tại Việt Nam và tuyên chiến với Innova. Năm 2019, Xpander bất ngờ ghi danh Top 10 xe ăn khách nhất toàn thị trường ở vị trí thứ 2, trong khi Innova chỉ xếp thứ 9. Nhờ đó, đối thủ người đồng hương đã “cướp ngôi vua MPV” và Innova cũng “ngã ngựa” từ đây.
Lựa chọn đầu tiên khi nhắc đến mua xe MPV, khách Việt đã không còn gọi tên Toyota Innova và thay vào đó là Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7... Vậy vì đâu nên nỗi và Toyota Innova cần phải làm gì để lấy lại vị thế “ông hoàng MPV”?
danviet.vn