Thảo luận Toyota Innova bị khách Việt quay lưng

bikhoai

Xe buýt
Biển số
OF-179198
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
824
Động cơ
334 Mã lực
Nơi ở
loanh quoanh HÀ NỘI
chuẩn nhà em có em ỉn form mới đời 2016
phải nói đi cũng sướng êm rộng rãi
nhưng kiểu dáng thì ko thời trang lắm
option thì ko có gì
được cái đi lành ít phí bảo trì bảo dưỡng :D
à cả giá cao nữa
đợt mua bản G 2016 cả đăng ký ngót 1 tỏi cũng kinh dị thật
E cũng có con form cũ đời 16 đi đến h vẫn ngon.Chả bảo dưỡng mấy.Ỉn nó mà hạ thì Xpan o có cửa.
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,931
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
mấy ông xe Nhật thì chắc 95% nguyên vật liệu phụ kiện là giống nhau ở nhà cung cấp linh kiện :))
Khác nhau ngoại hình, thương hiệu và giá thôi
Nên cùng phân khúc thì ông nào rẻ thì thắng, op lại nhiều hơn thì thắng vang dội
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,793
Động cơ
18,697 Mã lực
-Con Innova thực ra nó là 1 cái xe rất tốt và bền, kiểu dáng và option ở bản hiện tại thì đã khá hơn trc rất nhiều, trong cùng pk với nó chỉ có con Mit Zinger thì đã bị nó đập chết từ lâu rồi. Vđ của con In chỉ là cái giá thôi, phần nữa có lẽ là do thuế vì hồi th5/2009 e mua 1 con In-V bản cao nhất số AT cả đk có 650-670tr gì đó thôi, trong khi giá bây giờ có lẽ phải hơn 1 tỷ? Lạ cái là ko hiểu sao Toy nó lại để cho con Xpander làm mưa làm gió đc lâu thế, trong khi nó chỉ vc lôi con Avanza ra tk lại cái vỏ và thêm option là có thể đập đc Xpander? Còn con Avanza hiện tại thì xấu quá thể, mặc dù về vận hành thì nó hơn đứt Xpander?:D
T5/2009 đô có 17 cụ ạ. Con civic hồi đo cũng có tầm 500-600 triệu. Em mua con phò cụt t11-2009 đô nó lên 20 rồi. Nhưng ký hđ lại T9 giá nó ghi tiền Việt có chưa đến 500T. Hồi đo toàn bán giá đô mà.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,306
Động cơ
376,231 Mã lực
Ỉn xịn xò mà, đi tốt lắm, cũ hơn chục năm bán vẫn chạy. Ỉn và Vios luôn xứng đáng là niềm mơ ước của người dân Việt. Được ngồi lái Ỉn hoặc Vios là niềm hạnh phúc vô bờ bến, là niềm mong mỏi ấp ủ của bao nhiêu triệu dân Việt.
Một lần lái vios AT, tạt vào Cắt tóc, thợ hỏi: Hôm nay được mấy cuốc rồi bác? ??????????? ~X( ~X( ~X( ~X(
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,952
Động cơ
-164,230 Mã lực
-Con Innova thực ra nó là 1 cái xe rất tốt và bền, kiểu dáng và option ở bản hiện tại thì đã khá hơn trc rất nhiều, trong cùng pk với nó chỉ có con Mit Zinger thì đã bị nó đập chết từ lâu rồi. Vđ của con In chỉ là cái giá thôi, phần nữa có lẽ là do thuế vì hồi th5/2009 e mua 1 con In-V bản cao nhất số AT cả đk có 650-670tr gì đó thôi, trong khi giá bây giờ có lẽ phải hơn 1 tỷ? Lạ cái là ko hiểu sao Toy nó lại để cho con Xpander làm mưa làm gió đc lâu thế, trong khi nó chỉ vc lôi con Avanza ra tk lại cái vỏ và thêm option là có thể đập đc Xpander? Còn con Avanza hiện tại thì xấu quá thể, mặc dù về vận hành thì nó hơn đứt Xpander?:D
Người Việt giờ quan tâm kiểu dáng, phải hầm hố và bắt mắt (ngay lúc này) - liên quan tới sở thích ngắn hạn nên không thể cưỡng được.
Năm 2009 con trai tân đàn ông bán tải mà cứ như thằng bê đê ẻo ẻo uốn cong cong ;))
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,306
Động cơ
376,231 Mã lực
Toyota Innova bị khách Việt quay lưng, và dấu mốc "ngã ngựa"

Tuấn Phương Thứ hai, ngày 28/06/2021 09:13 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Lựa chọn đầu tiên khi nhắc đến mua xe MPV, khách Việt đã không còn gọi tên Toyota Innova và thay vào đó là Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7... Vậy vì đâu nên nỗi và Toyota Innova cần phải làm gì để lấy lại vị thế “ông hoàng MPV”?
Khoảng 5 năm trước, Toyota Innova độc chiếm phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam và không có bất kỳ đối thủ nào có đủ sức ngáng đường Innova trên đường đua doanh số. Cụ thể, năm 2017 và năm 2018, Innova đều lọt Top 10 xe bán chạy nhất (đứng thứ 4 và thứ 3) với doanh số trung bình khoảng 1.000 xe/tháng. Tất nhiên, mẫu MPV số 1 phân khúc cũng là Toyota Innova với khoảng cách doanh số cực lớn so với các mẫu xe ở các vị trí sau.

Mọi thứ bắt đầu bị xáo trộn vào cuối năm 2018 khi Mitsubishi Xpander chính thức mở bán tại Việt Nam và tuyên chiến với Innova. Năm 2019, Xpander bất ngờ ghi danh Top 10 xe ăn khách nhất toàn thị trường ở vị trí thứ 2, trong khi Innova chỉ xếp thứ 9. Nhờ đó, đối thủ người đồng hương đã “cướp ngôi vua MPV” và Innova cũng “ngã ngựa” từ đây.

Xe toyota nói chung là bền bỉ, nhưng hiện tại Người tiêu dùng VN cần nhiều thứ hơn nữa ngoài cái bền ra. Kg chỉ INNOVA, mà altis, fotu, camry ..... cũng dần nhường doanh số cho đối thủ +- phân khúc.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,938
Động cơ
378,271 Mã lực
Em cho rằng đây hoàn toàn là do thị trường quyết định
- Về xe Inno, Zing, Xpan....mẫu mã tính năng...giá cả là do khách hàng quyết định loại nào hợp với mình
- Doanh số....là do cạnh tranh về giá cả quyết định.
......
Chẳng có chuyện yêu ghét, ủng hộ hay phản đối ở đây đâu ạ. Giá trên trời mà khách vẫn mua thì sao phải hạ giá? Sf có giá hợp lý, tính năng tuyệt vời...nhưng khách không chọn mua thì lấy đâu ra doanh số?

Thị trường quyết định tất cả và rất khách quan từ giá cả, tính năng, văn hóa tiêu dùng....tất tật. Xin đừng hỏi sao các nước khác thế này mà ở VN lại thế kia ? Là bởi mỗi nơi sẽ có hoàn cảnh riêng của nó. Ví dụ. Ở nội đô nước Đức thì những xe không đạt chuẩn khí thải đều về quê hết, không quan tâm mới-cũ, khấu hao, km đi đc...Ở London thì xe cũ rẻ bèo nhưng phí vận hành 1 năm có thể ở mức cao đến độ không thể dùng được với những người có mức thu nhập ở mức chỉ có thể mua đc chiếc xe giá thấp.
Tóm lại: Em chẳng tôn sùng gì các hãng Nhật hay hãng nào bởi họ đến VN để kiếm sống, không phải bởi tình hữu nghị. Sf của họ đc ng Việt chấp nhận thì họ cứ kiếm. Ng Việt chấp nhận giá đó thì sao họ phải giảm. Ai là người tiêu dùng thông thái thì người ý tự có được lợi ích cá nhân nhưng không phải là đại diện cho 1 thị trường tiêu dùng
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,184
Động cơ
654,894 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Toyota Innova bị khách Việt quay lưng, và dấu mốc "ngã ngựa"

Tuấn Phương Thứ hai, ngày 28/06/2021 09:13 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Lựa chọn đầu tiên khi nhắc đến mua xe MPV, khách Việt đã không còn gọi tên Toyota Innova và thay vào đó là Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7... Vậy vì đâu nên nỗi và Toyota Innova cần phải làm gì để lấy lại vị thế “ông hoàng MPV”?
Khoảng 5 năm trước, Toyota Innova độc chiếm phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam và không có bất kỳ đối thủ nào có đủ sức ngáng đường Innova trên đường đua doanh số. Cụ thể, năm 2017 và năm 2018, Innova đều lọt Top 10 xe bán chạy nhất (đứng thứ 4 và thứ 3) với doanh số trung bình khoảng 1.000 xe/tháng. Tất nhiên, mẫu MPV số 1 phân khúc cũng là Toyota Innova với khoảng cách doanh số cực lớn so với các mẫu xe ở các vị trí sau.

Mọi thứ bắt đầu bị xáo trộn vào cuối năm 2018 khi Mitsubishi Xpander chính thức mở bán tại Việt Nam và tuyên chiến với Innova. Năm 2019, Xpander bất ngờ ghi danh Top 10 xe ăn khách nhất toàn thị trường ở vị trí thứ 2, trong khi Innova chỉ xếp thứ 9. Nhờ đó, đối thủ người đồng hương đã “cướp ngôi vua MPV” và Innova cũng “ngã ngựa” từ đây.

Xpander thì em thấy nhiều, chứ XL7 thì ít
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Bình xăng nhõn 55 lít :P
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,436
Động cơ
408,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, em thấy con đó đẹp mà,
Suzuki kiểu con Ciaz cũng thế, cả ngày đi đường hn may ra thấy 1 con :D.
Suzuki thành công nhất con 5 tạ và su cóc :D
Chính sách của Su và Isuzu có phải giàu vì xe con đâu ạ :D
Giàu nhờ xe tải :))
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,100
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
ỉn trước một mình một phân khúc và nhắm vào thị trường vận tải,
Tới thời điểm hiện tại ít người dùng vì giá cũng cao mà bao năm rồi cái xe vẫn vậy, chi phí vận hành lớn nữa.
toy không thay đổi đi thì chắc dần cũng hủy dòng này đi thôi. buồn cười nhất là bán con wigo mới dã man, xem thường người mua
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,436
Động cơ
408,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con xe Zolie hồi đấu ko lại con U-oát cải tiến (Zace thần thánh), tới Zinger gặp Ỉn sặc máu, Xpander gặp thời dân Việt bị trào lưu chê Toy nên chiến thắng nhanh chóng vội vã - vì cả đống sản phẩm của hãng Mitsu bán lúc nào cũng nằm top ế ;))
Chúc mừng ae đã có cơ hội tiếp cận xe Toyota giá thơm lừng :))
Trc khi bán Xpander thì Mitsu có con outlander doanh số cũng tàm tạm. Còn mấy dòng hạng A,B thì giờ vẫn ế :D
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,436
Động cơ
408,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
-Con Innova thực ra nó là 1 cái xe rất tốt và bền, kiểu dáng và option ở bản hiện tại thì đã khá hơn trc rất nhiều, trong cùng pk với nó chỉ có con Mit Zinger thì đã bị nó đập chết từ lâu rồi. Vđ của con In chỉ là cái giá thôi, phần nữa có lẽ là do thuế vì hồi th5/2009 e mua 1 con In-V bản cao nhất số AT cả đk có 650-670tr gì đó thôi, trong khi giá bây giờ có lẽ phải hơn 1 tỷ? Lạ cái là ko hiểu sao Toy nó lại để cho con Xpander làm mưa làm gió đc lâu thế, trong khi nó chỉ vc lôi con Avanza ra tk lại cái vỏ và thêm option là có thể đập đc Xpander? Còn con Avanza hiện tại thì xấu quá thể, mặc dù về vận hành thì nó hơn đứt Xpander?:D
Avanza vô định về bán ế :))
À thêm con rush nữa thì phải ạ :D
2 e này gặp đc hơi hiếm ^^
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,152
Động cơ
3,315,647 Mã lực
Avanza vô định về bán ế :))
À thêm con rush nữa thì phải ạ :D
2 e này gặp đc hơi hiếm ^^
Đấy là tại hai xe đó công nghệ lạc hậu và giá quá cao thôi.
Nếu TOY định giá tầm khoảng 500 triệu hơn mà xem, lại bán chạy như Expander ngay. :))
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,340
Động cơ
909,766 Mã lực
E cũng có con form cũ đời 16 đi đến h vẫn ngon.Chả bảo dưỡng mấy.Ỉn nó mà hạ thì Xpan o có cửa.
2 cái xe nó khác nhau 1 trời 1 vực
thực sự Xpander ko có cửa gì so với ỉn cả
nhưng ỉn giá cao quá
đến em đi ỉn còn thấy bị hút máu quá
nhất là bản 2016 ít option quá
bản 2021 giờ còn được thêm ít iption nhưng giá vẫn là cao
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,731
Động cơ
649,194 Mã lực
TW hội Nông Dân VN dạo này covid ko nghiên cíu đưa tin về nông nghiệp mà chuyển sang nghiên cíu về xe oách quá. Tung hẳn seri chơi boxing với toyota luôn, thấy ghê ghê là.

26/6 đấm vios

28/6 đấm innova

29/6 đấm wigo

Theo chu kỳ này chắc 30/6 sẽ đấm tới rush, xong sang 2/7 đấm liên hoàn tới fortuner cho xem :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,985
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
T5/2009 đô có 17 cụ ạ. Con civic hồi đo cũng có tầm 500-600 triệu. Em mua con phò cụt t11-2009 đô nó lên 20 rồi. Nhưng ký hđ lại T9 giá nó ghi tiền Việt có chưa đến 500T. Hồi đo toàn bán giá đô mà.
-E vừa tra Google thấy giá lúc đó của con In G là 30.800 usd, còn bản V là 34.100 usd. Hồi đấy giá xe sau đk rẻ 1 phần cũng do NN giảm 50% thuế tb, e nhớ khi đó con FT máy dầu 2.5G-MT có hơn 700tr, đắt hơn con InV tầm loanh quanh 100tr gì đó nên e cứ phân vân mãi, sau chốt InV vì nó số AT và máy xăng cho phù hợp với mấy con xe có sẵn trong nhà!
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,952
Động cơ
-164,230 Mã lực
Avanza vô định về bán ế :))
À thêm con rush nữa thì phải ạ :D
2 e này gặp đc hơi hiếm ^^
Rush được định ở phân khúc khác SUV mini với kết cấu khung gầm dàn treo kiểu khác cụ ạ, còn ế thì chỉ con Avanza mới ế, Rush nó bán đều lắm, cụ thể như nào cụ gúc thử phát doanh số là ra ngay, chứ toàn nghe nói xong phát biểu lại thì quan liêu quá :D

Đấy là tại hai xe đó công nghệ lạc hậu và giá quá cao thôi.
Nếu TOY định giá tầm khoảng 500 triệu hơn mà xem, lại bán chạy như Expander ngay. :))
Cụ chịu khó gúc thử xem đống công nghệ trên con xe Rush nó gồm những gì, rồi gúc tiếp con Xpander Cross hay Xpander công nghệ có những gì, tiện thể xem luôn giá bán hiện tại và tiêu chuẩn an toàn của 2 con xe này, rồi em cho cụ phát biểu lại. Ngay cái tên xe Xpander cụ còn viết sai thì mọi cái cụ còm chắc chắn là nghe nói và xem Hùng Lâm kênh Xehay rì viu phải không ;))
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,436
Động cơ
408,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rush được định ở phân khúc khác SUV mini với kết cấu khung gầm dàn treo kiểu khác cụ ạ, còn ế thì chỉ con Avanza mới ế, Rush nó bán đều lắm, cụ thể như nào cụ gúc thử phát doanh số là ra ngay, chứ toàn nghe nói xong phát biểu lại thì quan liêu quá :D



Cụ chịu khó gúc thử xem đống công nghệ trên con xe Rush nó gồm những gì, rồi gúc tiếp con Xpander Cross hay Xpander công nghệ có những gì, tiện thể xem luôn giá bán hiện tại và tiêu chuẩn an toàn của 2 con xe này, rồi em cho cụ phát biểu lại. Ngay cái tên xe Xpander cụ còn viết sai thì mọi cái cụ còm chắc chắn là nghe nói và xem Hùng Lâm kênh Xehay rì viu phải không ;))
Thì e nói Avanza vô địch về xe bán ế mà
Rush doanh số e chưa bao giờ thấy top 10, e chỉ theo doanh dantri up hàng tháng :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top