[Funland] "Topic" cùng dạy toán cho f1

x2bx2

Xe tăng
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,001
Động cơ
407,533 Mã lực
2-3+4-5+6-7+8-9+10-.....+2014-2015+2016 =?
Cụ ơi
Để dễ đếm ta bớt 1 ở đầu và thêm 1 ở cuối, khi đó tổng có dạng là:
-1+2-3+4-5+6-7+8-9+10-.....+2014-2015+2016 +1 , nó bắt đầu từ số 1 và kết thúc ở 2016--> có 2016 số (1008 cặp), không tính số 1 cuối cùng thì cứ 2 số liên tiếp (1 cặp) cho kết quả là 1 nên tổng là 1008+1 = 1009
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,687
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Để dễ đếm ta bớt 1 ở đầu và thêm 1 ở cuối, khi đó tổng có dạng là:
-1+2-3+4-5+6-7+8-9+10-.....+2014-2015+2016 +1 , nó bắt đầu từ số 1 và kết thúc ở 2016--> có 2016 số (1008 cặp), không tính số 1 cuối cùng thì cứ 2 số liên tiếp (1 cặp) cho kết quả là 1 nên tổng là 1008+1 = 1009
Vâng cũng giống đi bỏ 2 ở ngoài cụ ạ, cách này có vẻ thêm phức tạp hơn ạ.
 

mickey_captiva

Xe buýt
Biển số
OF-30281
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
613
Động cơ
487,357 Mã lực
Nơi ở
Trong xe HHZ-811
Ngày xưa bố mẹ em cùng dạy toán cho em, cuối cùng thằng con chả học được gì mà toàn nghe bố mẹ cãi nhau là chính. Thôi em không bàn.
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Để dễ đếm ta bớt 1 ở đầu và thêm 1 ở cuối, khi đó tổng có dạng là:
-1+2-3+4-5+6-7+8-9+10-.....+2014-2015+2016 +1 , nó bắt đầu từ số 1 và kết thúc ở 2016--> có 2016 số (1008 cặp), không tính số 1 cuối cùng thì cứ 2 số liên tiếp (1 cặp) cho kết quả là 1 nên tổng là 1008+1 = 1009
Phew, thế là em lại chui khỏi chăn chém tiêp. Em nghĩ toán rất nên phải học nhưng phải học tốt thì lớp bé chứ lên lớp cao khó theo, và hơi vất vả vì gốc k chắc. Nhưng em nghĩ cũng k cần thiết học quá lớp 12. Cao nữa cũng k cần thiết trừ khi để nghiên cứu và giảng dạy. Thực ra toán rất cần thiết cho cuộc sống. Từ xa xưa các tù trưởng các bộ lạc đã bt cách đếm xem kẻ thù đông hơn hay quân ta đông hơn để xông lên hấp diêm hay ù té quyền. Toán k chỉ đơn thuần là những con số mà là lô gíc nữa. Em nhớ có bài anh nông dân mn mang mấy con gà với mấy con chó qua sông nếu k dùng lô gíc thì cả chủ lẫn thú đều chìm, hay chó sơi mất gà...

Các cụ lại đưa các bài toán hay rồi tìm cách dạy các con nhé.
 

x2bx2

Xe tăng
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,001
Động cơ
407,533 Mã lực
Em cảnh báo rồi cái bọn Sing này ra toán rất lằng nhằng, k thể mất cảnh giác với bọn nó đc. Cụ nào kết quả giống em thì xác nhận cho em yên tâm cái. Hôm trước em đã bị chui vào chăn 1 quả rồi.
Bình thường thôi cụ, giáo dục bọn nó không làm cho người thầy được độc quyền chân lý. Sách nó tạo ra sự khám phá tranh luận để người dạy người học cùng đi tới chân lý. Ta cũng nên thay đổi cách nghĩ "thầy không được phép sai"
Vâng cũng giống đi bỏ 2 ở ngoài cụ ạ, cách này có vẻ thêm phức tạp hơn ạ.
Em tính từ (2-3+4-5) + (6-7+8-9).... 2+2.... Đến 2016, 2016/4 = 504. 504*2=1008 cụ ạ.
Để dạy cho bé thì dùng cách cụ Ruan Pham đã trình bày, đó là cách làm tốt nhất không chỉ cho bài này mà nhiều bài dạng này.
Còn em post cái cách thêm bớt 1 là vì em thấy cụ đếm bị lẫn nên dùng cách đó để cụ và mọi người dẽ hình dung về số lượng, lúc đó em buồn ngủ rồi nên chưa chỉ ra chỗ lẫn trong phép tính của cụ. Giờ em chỉ nhé:
- Cụ gom 4 số dạng (2-3+4-5), mỗi cái ngoặc này cho kết quả là -2 chứ không phải 2. Vậy sao kết quả cụ tính ra số dương 1008? :))
- Cụ tính từ số 2 tới 2016 để có 2016/4 = 504 cái ngoặc là bị lẫn rồi, có chỉ có 2015 số nên không chia cho 4 được
- Sửa lại lời giải nếu muốn làm theo cách cặp 4 của cụ: bớt 2017 vào thêm 2017 vào cuối. Khi đó từ 2 tới 2017 là 2016 số tức 504 cặp, riêng phần đó cho kết quả là -1008, cộng thêm 2017 mới ra kết quả đúng là 1009 :))
Nói chung bài kiểu này, kể cả khi chúng ta giải cũng nhầm lẫn không ít, vậy nên tự bảo nhau là hết sức giữ bình tĩnh khi dạy con học, nếu mình sai là phải xin lỗi nó liền.
Cũng một vài lần em sai mà chưa nhận ra, mắng con xong nó mếu máo chỉ cái sai của bố. Em ôm con vào lòng mà chỉ muốn khóc vì thương con và giận chính mình.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,864
Động cơ
422,559 Mã lực
Năm 1968, tại tiểu bang Nevada nước Mỹ, một cô bé 3 tuổi tên là Edith. Một hôm cô bé chỉ vào chữ cái đầu tiên của chữ “OPEN” trên chiếc hộp đựng quà trong nhà mình, và nói với mẹ rằng đó là chữ “O”. Mẹ của cô bé rất ngạc nhiên và hỏi vì sao mà cô bé lại biết được đó là chữ “O”. Edith nói với mẹ là cô giáo ở trường dạy...
Thật không ngờ là bà mẹ đã ngay lập tức viết một lá đơn khởi kiện trường mầm non nơi con bà học. Lý do khởi kiện của bà làm cho người khác vô cùng kinh ngạc, bà kiện trường mầm non đã tước đi khả năng tưởng tượng của Edith. Bởi vì khi chưa biết chữ “O”, con gái bà có thể nói “O” là mặt trời, là quả táo, là quả trứng gà… Nhưng sau khi trường mẫu giáo dạy cô bé nhận biết đó là chữ “O”, Edith đã bị mất khả năng tưởng tượng này, và đòi phí bồi thường tổn hại tinh thần cho cô bé là 1000 USD.

Đơn kiện sau khi được gửi lên tòa án, đã làm cho toàn bộ tiểu bang Nevada vô cùng kinh ngạc và không ngừng tranh luận. Các thầy cô của trường mẫu giáo cho rằng bà mẹ này nhất định là … bị điên, những phụ huynh khác thì cho rằng bà mẹ có chút “chuyện bé xé ra to“, ngay cả luật sư của bà cũng không tán thành cách làm của bà.

Ba tháng sau, nằm ngoài dự đoán của mọi người, kết quả là trường mầm non thua kiện. Bởi vì toàn bộ thẩm phán viên của đoàn thẩm phán, đều bị câu chuyện mà bà kể khi bà biện hộ làm cho xúc động. Đó là câu chuyện về hai con thiên nga:

Bà mẹ này nói: “Tôi đã từng đến một số đất nước Đông phương du lịch, một lần tôi ở trong một công viên, nhìn thấy hai con thiên nga, một con bị cắt bỏ một cánh bên trái được thả ở một cái hồ lớn; con kia thì còn nguyên vẹn không bị gì, được thả ở cái hồ nhỏ. Nhân viên quản lý ở đó nói rằng, như thế là để cho hai con thiên nga này không bay đi mất, con thiên nga bị mất một cánh bên trái không thể bay vì không giữ được thăng bằng, còn con kia vì thả ở hồ nhỏ nên không có đủ không gian để lấy đà bay. Lúc đó tôi vô cùng khiếp sợ, khiếp sợ sự thông minh của người phương Đông. Và tôi cũng cảm thấy rất bi ai. Hôm nay tôi kiện cho con gái tôi, vì tôi cảm thấy con gái tôi giống như con thiên nga ở trong nhà trẻ. Họ đã cắt đứt một cánh tưởng tượng của Edith, đã nhốt con bé trong cái ao nhỏ chỉ có 26 chữ cái quá sớm. Edison cũng là bởi vì có trí tưởng tượng không thực tế, mới phát minh ra được bóng đèn điện; Newton là bởi có tư tưởng sáng tạo ra cái mới, mới phát hiện ra được lực hấp dẫn của Trái đất. Có thể khả năng tưởng tượng của Edith không phong phú, nhưng bạn không thể cướp đoạt quyền tưởng tượng của con bé, bởi vì một con thiên nga không có cánh thì vĩnh viễn không bay lên được“.

Sau đó tiểu bang Nevada đã căn cứ vào toàn bộ đoạn biện hộ trước tòa của bà mẹ để sửa đổi “Luật bảo hộ giáo dục cho công dân“, trong đó có quy định những quyền lợi của trẻ nhỏ tại trường học:
1. Quyền được chơi;
2. Quyền được hỏi tại sao, cũng chính là quyền được sử dụng trí tưởng tượng.

Vòng tròn là gì? Trong não trẻ có thể có hàng ngàn vạn câu trả lời, xin đừng nói với các em rằng đó chỉ là một vòng tròn, đừng bẻ gãy chiếc cánh tưởng tượng của các em. Khi con thiên bị mất đi một cánh thì nó không thể bay, khi chúng ta bị cắt đi chiếc cánh tưởng tượng, thì sẽ không bao giờ tìm được thiên đường của niềm vui sáng tạo nữa.

Câu chuyện được đăng trong một cuốn sách bàn về giáo dục, và phương cách giáo dục trẻ em. Tính xác thực của câu chuyện chưa được làm rõ, nhưng có lẽ nó cũng đáng để các bậc cha mẹ và giáo viên suy ngẫm.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,687
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Năm 1968, tại tiểu bang Nevada nước Mỹ, một cô bé 3 tuổi tên là Edith. Một hôm cô bé chỉ vào chữ cái đầu tiên của chữ “OPEN” trên chiếc hộp đựng quà trong nhà mình, và nói với mẹ rằng đó là chữ “O”. Mẹ của cô bé rất ngạc nhiên và hỏi vì sao mà cô bé lại biết được đó là chữ “O”. Edith nói với mẹ là cô giáo ở trường dạy...
Thật không ngờ là bà mẹ đã ngay lập tức viết một lá đơn khởi kiện trường mầm non nơi con bà học. Lý do khởi kiện của bà làm cho người khác vô cùng kinh ngạc, bà kiện trường mầm non đã tước đi khả năng tưởng tượng của Edith. Bởi vì khi chưa biết chữ “O”, con gái bà có thể nói “O” là mặt trời, là quả táo, là quả trứng gà… Nhưng sau khi trường mẫu giáo dạy cô bé nhận biết đó là chữ “O”, Edith đã bị mất khả năng tưởng tượng này, và đòi phí bồi thường tổn hại tinh thần cho cô bé là 1000 USD.

Đơn kiện sau khi được gửi lên tòa án, đã làm cho toàn bộ tiểu bang Nevada vô cùng kinh ngạc và không ngừng tranh luận. Các thầy cô của trường mẫu giáo cho rằng bà mẹ này nhất định là … bị điên, những phụ huynh khác thì cho rằng bà mẹ có chút “chuyện bé xé ra to“, ngay cả luật sư của bà cũng không tán thành cách làm của bà.

Ba tháng sau, nằm ngoài dự đoán của mọi người, kết quả là trường mầm non thua kiện. Bởi vì toàn bộ thẩm phán viên của đoàn thẩm phán, đều bị câu chuyện mà bà kể khi bà biện hộ làm cho xúc động. Đó là câu chuyện về hai con thiên nga:

Bà mẹ này nói: “Tôi đã từng đến một số đất nước Đông phương du lịch, một lần tôi ở trong một công viên, nhìn thấy hai con thiên nga, một con bị cắt bỏ một cánh bên trái được thả ở một cái hồ lớn; con kia thì còn nguyên vẹn không bị gì, được thả ở cái hồ nhỏ. Nhân viên quản lý ở đó nói rằng, như thế là để cho hai con thiên nga này không bay đi mất, con thiên nga bị mất một cánh bên trái không thể bay vì không giữ được thăng bằng, còn con kia vì thả ở hồ nhỏ nên không có đủ không gian để lấy đà bay. Lúc đó tôi vô cùng khiếp sợ, khiếp sợ sự thông minh của người phương Đông. Và tôi cũng cảm thấy rất bi ai. Hôm nay tôi kiện cho con gái tôi, vì tôi cảm thấy con gái tôi giống như con thiên nga ở trong nhà trẻ. Họ đã cắt đứt một cánh tưởng tượng của Edith, đã nhốt con bé trong cái ao nhỏ chỉ có 26 chữ cái quá sớm. Edison cũng là bởi vì có trí tưởng tượng không thực tế, mới phát minh ra được bóng đèn điện; Newton là bởi có tư tưởng sáng tạo ra cái mới, mới phát hiện ra được lực hấp dẫn của Trái đất. Có thể khả năng tưởng tượng của Edith không phong phú, nhưng bạn không thể cướp đoạt quyền tưởng tượng của con bé, bởi vì một con thiên nga không có cánh thì vĩnh viễn không bay lên được“.

Sau đó tiểu bang Nevada đã căn cứ vào toàn bộ đoạn biện hộ trước tòa của bà mẹ để sửa đổi “Luật bảo hộ giáo dục cho công dân“, trong đó có quy định những quyền lợi của trẻ nhỏ tại trường học:
1. Quyền được chơi;
2. Quyền được hỏi tại sao, cũng chính là quyền được sử dụng trí tưởng tượng.

Vòng tròn là gì? Trong não trẻ có thể có hàng ngàn vạn câu trả lời, xin đừng nói với các em rằng đó chỉ là một vòng tròn, đừng bẻ gãy chiếc cánh tưởng tượng của các em. Khi con thiên bị mất đi một cánh thì nó không thể bay, khi chúng ta bị cắt đi chiếc cánh tưởng tượng, thì sẽ không bao giờ tìm được thiên đường của niềm vui sáng tạo nữa.

Câu chuyện được đăng trong một cuốn sách bàn về giáo dục, và phương cách giáo dục trẻ em. Tính xác thực của câu chuyện chưa được làm rõ, nhưng có lẽ nó cũng đáng để các bậc cha mẹ và giáo viên suy ngẫm.
Chắc tại tư tưởng như cụ em cực kỳ vất vả việc học, sống trong môi trường nào phải thích nghi môi trường đấy ko sẽ tụt hậu cụ ạ, đừng áp Tây và Ta và ngược lại, thời bé em chơi là chính lúc học cực vất vả, mất gốc cày lại từ đầu, có cụ nào mất gốc cày lại từ đầu mới thực sự khổ như thế nào.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,687
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Bình thường thôi cụ, giáo dục bọn nó không làm cho người thầy được độc quyền chân lý. Sách nó tạo ra sự khám phá tranh luận để người dạy người học cùng đi tới chân lý. Ta cũng nên thay đổi cách nghĩ "thầy không được phép sai"


Để dạy cho bé thì dùng cách cụ Ruan Pham đã trình bày, đó là cách làm tốt nhất không chỉ cho bài này mà nhiều bài dạng này.
Còn em post cái cách thêm bớt 1 là vì em thấy cụ đếm bị lẫn nên dùng cách đó để cụ và mọi người dẽ hình dung về số lượng, lúc đó em buồn ngủ rồi nên chưa chỉ ra chỗ lẫn trong phép tính của cụ. Giờ em chỉ nhé:
- Cụ gom 4 số dạng (2-3+4-5), mỗi cái ngoặc này cho kết quả là -2 chứ không phải 2. Vậy sao kết quả cụ tính ra số dương 1008? :))
- Cụ tính từ số 2 tới 2016 để có 2016/4 = 504 cái ngoặc là bị lẫn rồi, có chỉ có 2015 số nên không chia cho 4 được
- Sửa lại lời giải nếu muốn làm theo cách cặp 4 của cụ: bớt 2017 vào thêm 2017 vào cuối. Khi đó từ 2 tới 2017 là 2016 số tức 504 cặp, riêng phần đó cho kết quả là -1008, cộng thêm 2017 mới ra kết quả đúng là 1009 :))
Nói chung bài kiểu này, kể cả khi chúng ta giải cũng nhầm lẫn không ít, vậy nên tự bảo nhau là hết sức giữ bình tĩnh khi dạy con học, nếu mình sai là phải xin lỗi nó liền.
Cũng một vài lần em sai mà chưa nhận ra, mắng con xong nó mếu máo chỉ cái sai của bố. Em ôm con vào lòng mà chỉ muốn khóc vì thương con và giận chính mình.
Hi hi đúng sai thật tách ra mới đủ chẵn để chia ạ theo cụ Ruan pham là chuẩn nhất đấy ạ, cách cụ đúng nhưng hơi cầu kỳ, thêm 1 tư duy cho trẻ lớp 2 quả là khó ạ.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,864
Động cơ
422,559 Mã lực
1 xe đạp + 1 xe đạp = 2 xe đạp
Nhưng 1/3 cái xe đạp thì ko có nghĩa gì cả.
Cái hay của toán học là trừu tượng hóa đối tượng vật chất.Con đường toán học của trẻ con đi từ vật chất sang phi vật chất.Chẳng thế mà một nhà toán học Nga từng từ chối cái giải thưởng toán học trị giá 1 triệu Trump,ít ai hiểu sự tàn lụi của vật chất như ông.
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Bình thường thôi cụ, giáo dục bọn nó không làm cho người thầy được độc quyền chân lý. Sách nó tạo ra sự khám phá tranh luận để người dạy người học cùng đi tới chân lý. Ta cũng nên thay đổi cách nghĩ "thầy không được phép sai"


Để dạy cho bé thì dùng cách cụ Ruan Pham đã trình bày, đó là cách làm tốt nhất không chỉ cho bài này mà nhiều bài dạng này.
Còn em post cái cách thêm bớt 1 là vì em thấy cụ đếm bị lẫn nên dùng cách đó để cụ và mọi người dẽ hình dung về số lượng, lúc đó em buồn ngủ rồi nên chưa chỉ ra chỗ lẫn trong phép tính của cụ. Giờ em chỉ nhé:
- Cụ gom 4 số dạng (2-3+4-5), mỗi cái ngoặc này cho kết quả là -2 chứ không phải 2. Vậy sao kết quả cụ tính ra số dương 1008? :))
- Cụ tính từ số 2 tới 2016 để có 2016/4 = 504 cái ngoặc là bị lẫn rồi, có chỉ có 2015 số nên không chia cho 4 được
- Sửa lại lời giải nếu muốn làm theo cách cặp 4 của cụ: bớt 2017 vào thêm 2017 vào cuối. Khi đó từ 2 tới 2017 là 2016 số tức 504 cặp, riêng phần đó cho kết quả là -1008, cộng thêm 2017 mới ra kết quả đúng là 1009 :))
Nói chung bài kiểu này, kể cả khi chúng ta giải cũng nhầm lẫn không ít, vậy nên tự bảo nhau là hết sức giữ bình tĩnh khi dạy con học, nếu mình sai là phải xin lỗi nó liền.
Cũng một vài lần em sai mà chưa nhận ra, mắng con xong nó mếu máo chỉ cái sai của bố. Em ôm con vào lòng mà chỉ muốn khóc vì thương con và giận chính mình.
Sao vụ cụ mắng con giống em thế.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,687
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Sao vụ cụ mắng con giống em thế.
Bình thường thôi cụ, giáo dục bọn nó không làm cho người thầy được độc quyền chân lý. Sách nó tạo ra sự khám phá tranh luận để người dạy người học cùng đi tới chân lý. Ta cũng nên thay đổi cách nghĩ "thầy không được phép sai"


Để dạy cho bé thì dùng cách cụ Ruan Pham đã trình bày, đó là cách làm tốt nhất không chỉ cho bài này mà nhiều bài dạng này.
Còn em post cái cách thêm bớt 1 là vì em thấy cụ đếm bị lẫn nên dùng cách đó để cụ và mọi người dẽ hình dung về số lượng, lúc đó em buồn ngủ rồi nên chưa chỉ ra chỗ lẫn trong phép tính của cụ. Giờ em chỉ nhé:
- Cụ gom 4 số dạng (2-3+4-5), mỗi cái ngoặc này cho kết quả là -2 chứ không phải 2. Vậy sao kết quả cụ tính ra số dương 1008? :))
- Cụ tính từ số 2 tới 2016 để có 2016/4 = 504 cái ngoặc là bị lẫn rồi, có chỉ có 2015 số nên không chia cho 4 được
- Sửa lại lời giải nếu muốn làm theo cách cặp 4 của cụ: bớt 2017 vào thêm 2017 vào cuối. Khi đó từ 2 tới 2017 là 2016 số tức 504 cặp, riêng phần đó cho kết quả là -1008, cộng thêm 2017 mới ra kết quả đúng là 1009 :))
Nói chung bài kiểu này, kể cả khi chúng ta giải cũng nhầm lẫn không ít, vậy nên tự bảo nhau là hết sức giữ bình tĩnh khi dạy con học, nếu mình sai là phải xin lỗi nó liền.
Cũng một vài lần em sai mà chưa nhận ra, mắng con xong nó mếu máo chỉ cái sai của bố. Em ôm con vào lòng mà chỉ muốn khóc vì thương con và giận chính mình.
Mời 2 cụ tại sao lại là 2 được ạ?


 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực


Cụ học chăm kinh, em đùa đấy. Cụ vẽ như em rồi suy luận nhé. Thằng A chơi đủ bốn ván. Là thằng F đc cộng 1. Thằng D chơi 1 là chơi với thằng A mà thằng B chơi 3 và nó k chơi với D, nên E cộng 1 nữa. Thằng C chơi 2 là chơi với A và B. Suy ra F chơi 2 là A và B.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,687
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999


Cụ học chăm kinh, em đùa đấy. Cụ vẽ như em rồi suy luận nhé. Thằng A chơi đủ bốn ván. Là thằng F đc cộng 1. Thằng D chơi 1 là chơi với thằng A mà thằng B chơi 3 và nó k chơi với D, nên E cộng 1 nữa. Thằng C chơi 2 là chơi với A và B. Suy ra F chơi 2 là A và B.
Vẽ theo em thì là 1 cụ ạ :D



 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Cụ nhầm thang D choi 1 ván voi A thôi nó k choi voi B. Thằng B chơi 3 thang còn lại là voi E. Lằng nhang phết em còn tương cả thang F vào he he
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,687
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Cụ nhầm thang D choi 1 ván voi A thôi nó k choi voi B. Thằng B chơi 3 thang còn lại là voi E. Lằng nhang phết em còn tương cả thang F vào he he
Chuẩn cụ, D nó chơi với thằng A rồi nhỉ :D em nhầm đấy, phép tính hôm qua em nhầm tý kể cả -2 vẫn ra ạ
 

x2bx2

Xe tăng
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,001
Động cơ
407,533 Mã lực
Cho dễ typing, ta gọi tên 4 ông kỳ thủ này theo ký tự đầu là A,B,C,D,E nhé.
Có 5 ông chơi, mỗi ông sẽ phải chơi 4 ván --> A đủ
A đã chơi đủ --> ván của D là chơi với A vì D chỉ có 1 ván
A đủ --> B và C tương ứng chơi 2 và 1 ván không kể ván với A.
Vì D chỉ có 1 ván và ván đó là với A nên không thể xảy ra D chơi với B và C --> trong các ván của B và C phải có ván 2 ông này chơi với nhau.
--> 1 ván của C chính là chơi với B --> B còn lại 1 ván chính là với E.
Vậy E chơi 2 ván, đó là với B và A
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,687
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Cho dễ typing, ta gọi tên 4 ông kỳ thủ này theo ký tự đầu là A,B,C,D,E nhé.
Có 5 ông chơi, mỗi ông sẽ phải chơi 4 ván --> A đủ
A đã chơi đủ --> ván của D là chơi với A vì D chỉ có 1 ván
A đủ --> B và C tương ứng chơi 2 và 1 ván không kể ván với A.
Vì D chỉ có 1 ván và ván đó là với A nên không thể xảy ra D chơi với B và C --> trong các ván của B và C phải có ván 2 ông này chơi với nhau.
--> 1 ván của C chính là chơi với B --> B còn lại 1 ván chính là với E.
Vậy E chơi 2 ván, đó là với B và A
Cụ nhầm thang D choi 1 ván voi A thôi nó k choi voi B. Thằng B chơi 3 thang còn lại là voi E. Lằng nhang phết em còn tương cả thang F vào he he
Bài này ko hiểu luôn ạ :D


 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Em phê bình cụ giờ giao ban mà cụ vẫn lôi toán ra học nhé, hè hè
Bài này chac tại cụ k hiểu kỹ tiếng Anh thôi đơn giản là dạy trẻ đọc biểu đồ bar chart. Đếm có tổng 10 gạch tương đương 40. 1 gạch là 4. Xanh dương là blue la 16
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,687
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Em phê bình cụ giờ giao ban mà cụ vẫn lôi toán ra học nhé, hè hè
Bài này chac tại cụ k hiểu kỹ tiếng Anh thôi đơn giản là dạy trẻ đọc biểu đồ bar chart. Đếm có tổng 10 gạch tương đương 40. 1 gạch là 4. Xanh dương là blue la 16
Vâng lớp 2 làm sao có biểu đồ này cụ nhỉ? Biểu đồ này dành cấp 2 trở đi ạ, biểu đồ hình cột này địa lý sử dụng nhiều để thể hiện số liệu, toán học có dùng mấy đâu cụ nhỉ ?
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Vâng lớp 2 làm sao có biểu đồ này cụ nhỉ? Biểu đồ này dành cấp 2 trở đi ạ, biểu đồ hình cột này địa lý sử dụng nhiều để thể hiện số liệu, toán học có dùng mấy đâu cụ nhỉ ?
Bọn tây nó dạy trẻ con đọc biểu đồ từ lớp 3. Em nghĩ bọn Sing nhảy cóc nên moi lop 2. Cái này hầu như bài test nào cũng có biểu đồ cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top