- Biển số
- OF-301561
- Ngày cấp bằng
- 13/12/13
- Số km
- 640
- Động cơ
- 317,055 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- linhvnxk.com
Toán buồn cười. 3 quả trứng luộc chung 1 nồi vẫn 5 phút thôi ợ
Ngày xưa ...em cũng đủ vào học ngoại ngữ nhưng kém ngoại ngữ nên không được đi nước ngoài học.ôi ngày xưa cụ thi đại học đc bn điểm đấy, e trc chịu khó lần mần, giờ ngại lắm
Có lẽ cả ngành giáo dục và toàn bộ PH cần xác định lại mục đích dạy trẻ. Chúng ta loay hoay với việc cung cấp kiến thức (lý thuyết sâu) , tư duy tồn tại do tâm lý trường chuyên lớp chọn, đặt nặng thi thố từ cấp trường đến Olimpic quốc tế nên ko chú trọng giáo dục con người toàn diện. Trẻ nhỏ ko cần các bài toán nâng cao mà cần các bài toàn có tính thực tiễn để giáo dục tư duy sáng tạo. Trẻ ko cần cầm tay chỉ việc mà cần được tìm tòi khám phá. Điều bất cập là để có nền giáo dục ấy thì gần như toàn XH và GV ko đáp ứng được do thói quen tư duy vẫn của con ng X.H.C.N nghĩ và làm theo mệnh lệnh, phục tùng theo định hướng.Cụ nói chuẩn nhưng cũng k hoàn toàn chuẩn. Em nghĩ lúc bé trẻ con chỉ có văn và toán nên các cháu học 2 môn này. Lên lớp lớn chúng nó có nhiều môn khác: đàn, vẽ, nhạc, thể thao nên chúng k còn tập trung nhiều vào toán nữa. Nó bt làm bài thơ hay sẽ tán đc nhiều gái hơn là giải 1 bài toán ( suy từ cu nhà em lớp 4 thôi ra thì bt). Em tán thành cách dạy học cho con của cụ. Bài 12x12... là điển hình của tư duy trẻ con tây. Bt là nếu nhân những con số đó thì k thể, nhưng chúng nó vẫn thử và sẽ tìm ra quy luật.
Vấn đề là mình ko có cơ sở vật chất, thời em bv tốt nghiệp vẫn phải bảo vệ cái máy sx năm 1945, trong khi đó máy CNC may mắn vừa được Nhật tài trợ, thực sự bọn trẻ giờ quá giỏi lên kiến thức giáo dục phải nâng lên cụ ạ, chứ ko quá nhàm chán với nó, với lại các bài toán này thuộc hs khá giỏi mà cụCó lẽ cả ngành giáo dục và toàn bộ PH cần xác định lại mục đích dạy trẻ. Chúng ta loay hoay với việc cung cấp kiến thức (lý thuyết sâu) , tư duy tồn tại do tâm lý trường chuyên lớp chọn, đặt nặng thi thố từ cấp trường đến Olimpic quốc tế nên ko chú trọng giáo dục con người toàn diện. Trẻ nhỏ ko cần các bài toán nâng cao mà cần các bài toàn có tính thực tiễn để giáo dục tư duy sáng tạo. Trẻ ko cần cầm tay chỉ việc mà cần được tìm tòi khám phá. Điều bất cập là để có nền giáo dục ấy thì gần như toàn XH và GV ko đáp ứng được do thói quen tư duy vẫn của con ng X.H.C.N nghĩ và làm theo mệnh lệnh, phục tùng theo định hướng.
Toán học phi chính trị nhưng tư duy trẻ phụ thuộc tư duy của môi trường và bị ảnh hưởng của môi trường. Tại sao bọn giãy chết học toán ít và dễ mà ra đời nó làm kỹ thuật tự tin và tốt đến vậy?
Em nhất trí với ý kiến của 2 cụ. Nhung để bọn giãy chết làm kỹ thuật tốt chúng vẫn cần những bài toán nâng cao cho hs tiểu học . Em đc bt là hầu hết khi trẻ con vào lớp lớn ( lớp 7), phụ huynh sẽ k kèm cặp dạy ntn nữa. Họ chỉ động viên, nhắc nhở con cái học tập thôi. Chính vì thế lớp 4,5,6 là lớp bản lề của trẻ con tây. Cả em cũng sẽ thế, em sẽ k bao giờ kèm con từng bài toán như bây giờ. Trong 1 post cụ Petit có nói giáo viên dạy toán giỏi cấp 3 k làm đc toán lớp 5, em nghĩ cụ có thể nhầm. Chắc là giáo viên thể dục, hoặc vẽ chứ k thể gv toán đc. Nếu đúng sự thật nhu thế thì đáng buồn cho nên gd nc nhà. Gv k đủ trình độ mà ép hs học quá giới hạn.Vấn đề là mình ko có cơ sở vật chất, thời em bv tốt nghiệp vẫn phải bảo vệ cái máy sx năm 1945, trong khi đó máy CNC may mắn vừa được Nhật tài trợ, thực sự bọn trẻ giờ quá giỏi lên kiến thức giáo dục phải nâng lên cụ ạ, chứ ko quá nhàm chán với nó, với lại các bài toán này thuộc hs khá giỏi mà cụ
GV cấp 3 ko làm được là bt mà cụ (cậu ấy đang dạy con tôi , lớp 11, tôi biết giỏi thật sự). Lớp 5 giải hình theo phương pháp so gocs gì đó (tôi cũng ko nhớ) chứ ko có tam giác lượng chẳng hạn nên hồi nhóc lớp 5 học, tôi thấy cháu giải bài nhìn vào bảo kề bù nọ kia dễ ợt sao phải nghĩ! Nó tròn mắt, giảng cho mình cách giải một hồi mà mình cứ lơ mơ!Thế mà trước kia tôi giỏi toán nhất lớp chuyên văn đấy!Em nhất trí với ý kiến của 2 cụ. Nhung để bọn giãy chết làm kỹ thuật tốt chúng vẫn cần những bài toán nâng cao cho hs tiểu học . Em đc bt là hầu hết khi trẻ con vào lớp lớn ( lớp 7), phụ huynh sẽ k kèm cặp dạy ntn nữa. Họ chỉ động viên, nhắc nhở con cái học tập thôi. Chính vì thế lớp 4,5,6 là lớp bản lề của trẻ con tây. Cả em cũng sẽ thế, em sẽ k bao giờ kèm con từng bài toán như bây giờ. Trong 1 post cụ Petit có nói giáo viên dạy toán giỏi cấp 3 k làm đc toán lớp 5, em nghĩ cụ có thể nhầm. Chắc là giáo viên thể dục, hoặc vẽ chứ k thể gv toán đc. Nếu đúng sự thật nhu thế thì đáng buồn cho nên gd nc nhà. Gv k đủ trình độ mà ép hs học quá giới hạn.
Vấn đề là kiến thức phổ thông thì ko cần các con giải các bài toán trên mây ấy. Dành cho con học nhạc, mỹ thuật, kỹ năng sống... Sâu về toán nên dành cho các con ở cấp 3 khi đã có định hướng đi sau phổ thông thì tốt hơn.Vấn đề là mình ko có cơ sở vật chất, thời em bv tốt nghiệp vẫn phải bảo vệ cái máy sx năm 1945, trong khi đó máy CNC may mắn vừa được Nhật tài trợ, thực sự bọn trẻ giờ quá giỏi lên kiến thức giáo dục phải nâng lên cụ ạ, chứ ko quá nhàm chán với nó, với lại các bài toán này thuộc hs khá giỏi mà cụ
Mời cụ ngâm cứu cho em bài này vớiBọn Sing ra đề hiểm thật em cứ quen kiểu dễ dễ bọn Anh. Em thò đâu ra khỏi chăn xin phép nói 1 câu, hehe.
E hỏi câu 17 cụ ạ ảnh ở trên ấy ạCâu 1 em trả lời là phương án khác. Câu 2 thì em đọc đề nhưng không hiểu đề, cụ chủ xem có sai câu chữ không
Mắt em kém rồi mà ip nhỏ tý để lúc nào em co ipad em xemMời cụ ngâm cứu cho em bài này với
2-3+4-5+6-7+8-9+10-.....+2014-2015+2016 =?Mắt em kém rồi mà ip nhỏ tý để lúc nào em co ipad em xem
Em tính ra 1008 cụ ạ , ko biết đúng hay sai ạEm nghĩ bỏ số 2 ra tính từ -3 thì đc 704 cặp có tổng là 1. Công voi 2 nữa la 706.
Em tính từ (2-3+4-5) + (6-7+8-9).... 2+2.... Đến 2016, 2016/4 = 504. 504*2=1008 cụ ạ.Bỏ số 2 đi thì từ số 3 đến 2016 là 2014 số và là 1007 cặp. Cộng 2 là 1009 chứ. Em nghĩ thế. Trên em nhẩm sai
Em nghĩ cụ nghĩ cụ nhầm rồi nếu cả số 2 thì có tất cả 2015 số như kiểu đếm ngón tay chứ k phải trừ cho nhau. Em cũng hay nhầm thế hi hi. Thành ra cụ nhóm cả 2016 vào. Em nghĩ. Cụ cứ bỏ số 2 ra nhóm đôi vào rồi cộng thêm 2 dễ nhìn hơn.Em tính từ (2-3+4-5) + (6-7+8-9).... 2+2.... Đến 2016, 2016/4 = 504. 504*2=1008 cụ ạ.
Chắc cụ đúng em sai vì lẻ đi số 2 thật ạEm
Em nghĩ cụ nghĩ cụ nhầm rồi nếu cả số 2 thì có tất cả 2015 số như kiểu đếm ngón tay chứ k phải trừ cho nhau. Em cũng hay nhầm thế hi hi. Thành ra cụ nhóm cả 2016 vào. Em nghĩ. Cụ cứ bỏ số 2 ra nhóm đôi vào rồi cộng thêm 2 dễ nhìn hơn.