- Biển số
- OF-178394
- Ngày cấp bằng
- 24/1/13
- Số km
- 17,687
- Động cơ
- 472,214 Mã lực
Phải đăng ký mợ ạ, đăng ký nó mới gửi id vào ôn ạ, mà sắp thi rồi ạCụ cho em xin địa chỉ trang này ạ.
Phải đăng ký mợ ạ, đăng ký nó mới gửi id vào ôn ạ, mà sắp thi rồi ạCụ cho em xin địa chỉ trang này ạ.
Em không phủ nhận những điều trên của cụ. Tuy nhiên em thấy học toán giỏi thì tư duy logic cũng giỏi . Và thằng giỏi về tin học, điện tử, lập trình là thường rất giỏi toán. Em chưa thấy tay nhà văn, nhạc sĩ nào làm được lập trình cả. Dưng bọn dân lập trình, kiến trúc ,xây dựng chơi nhạc hơi bị ngon đới.Toán học trên tg đã phát triển đến ngưỡng rồi,giỏi toán cũng chỉ để đo ruộng và các bài tính % là hết xí quách.Có nhiều cách để đạt đến lí trí mà toán chỉ là 1 con đường nhỏ.Ví dụ,âm nhạc,thể thao,ngôn ngữ,nghệ thuật...Trong đó Vận động,thể thao và âm nhạc là 2 con đường khá dễ dàng mà hầu như một đứa trẻ nào cũng có đam mê.Để theo toán là con đường quá khó khăn.Vài triệu người may ra có vài người đam mê,bởi toán học thuần túy lại là môn khoa học phi vật chất,ngược lại với toán ứng dụng chỉ dùng +-×÷ là đủ.
Cho nên thay vì chọn con đường khó nhất tại sao ko chọn những bước đi dễ dàng hơn nhiều.
Ps:E phản đối những lập luận phổ biến cho rằng học toán để luyện tư duy,đây là thứ ngụy biện nguy hiểm.Nếu vậy những người viết văn,chơi thể thao,nghệ sĩ... phải chăng ko có tư duy
Thế mới thấy các cụ nhà mình diệt giặc dốt lúc xưa thật tài tình. Em vẫn nhớ : O tròn như quả trứng gà, ô thời đội mũ, ơ thời mang râu, bla, bla...Năm 1968, tại tiểu bang Nevada nước Mỹ, một cô bé 3 tuổi tên là Edith. Một hôm cô bé chỉ vào chữ cái đầu tiên của chữ “OPEN” trên chiếc hộp đựng quà trong nhà mình, và nói với mẹ rằng đó là chữ “O”. Mẹ của cô bé rất ngạc nhiên và hỏi vì sao mà cô bé lại biết được đó là chữ “O”. Edith nói với mẹ là cô giáo ở trường dạy...
Thật không ngờ là bà mẹ đã ngay lập tức viết một lá đơn khởi kiện trường mầm non nơi con bà học. Lý do khởi kiện của bà làm cho người khác vô cùng kinh ngạc, bà kiện trường mầm non đã tước đi khả năng tưởng tượng của Edith. Bởi vì khi chưa biết chữ “O”, con gái bà có thể nói “O” là mặt trời, là quả táo, là quả trứng gà… Nhưng sau khi trường mẫu giáo dạy cô bé nhận biết đó là chữ “O”, Edith đã bị mất khả năng tưởng tượng này, và đòi phí bồi thường tổn hại tinh thần cho cô bé là 1000 USD.
Đơn kiện sau khi được gửi lên tòa án, đã làm cho toàn bộ tiểu bang Nevada vô cùng kinh ngạc và không ngừng tranh luận. Các thầy cô của trường mẫu giáo cho rằng bà mẹ này nhất định là … bị điên, những phụ huynh khác thì cho rằng bà mẹ có chút “chuyện bé xé ra to“, ngay cả luật sư của bà cũng không tán thành cách làm của bà.
Ba tháng sau, nằm ngoài dự đoán của mọi người, kết quả là trường mầm non thua kiện. Bởi vì toàn bộ thẩm phán viên của đoàn thẩm phán, đều bị câu chuyện mà bà kể khi bà biện hộ làm cho xúc động. Đó là câu chuyện về hai con thiên nga:
Bà mẹ này nói: “Tôi đã từng đến một số đất nước Đông phương du lịch, một lần tôi ở trong một công viên, nhìn thấy hai con thiên nga, một con bị cắt bỏ một cánh bên trái được thả ở một cái hồ lớn; con kia thì còn nguyên vẹn không bị gì, được thả ở cái hồ nhỏ. Nhân viên quản lý ở đó nói rằng, như thế là để cho hai con thiên nga này không bay đi mất, con thiên nga bị mất một cánh bên trái không thể bay vì không giữ được thăng bằng, còn con kia vì thả ở hồ nhỏ nên không có đủ không gian để lấy đà bay. Lúc đó tôi vô cùng khiếp sợ, khiếp sợ sự thông minh của người phương Đông. Và tôi cũng cảm thấy rất bi ai. Hôm nay tôi kiện cho con gái tôi, vì tôi cảm thấy con gái tôi giống như con thiên nga ở trong nhà trẻ. Họ đã cắt đứt một cánh tưởng tượng của Edith, đã nhốt con bé trong cái ao nhỏ chỉ có 26 chữ cái quá sớm. Edison cũng là bởi vì có trí tưởng tượng không thực tế, mới phát minh ra được bóng đèn điện; Newton là bởi có tư tưởng sáng tạo ra cái mới, mới phát hiện ra được lực hấp dẫn của Trái đất. Có thể khả năng tưởng tượng của Edith không phong phú, nhưng bạn không thể cướp đoạt quyền tưởng tượng của con bé, bởi vì một con thiên nga không có cánh thì vĩnh viễn không bay lên được“.
Sau đó tiểu bang Nevada đã căn cứ vào toàn bộ đoạn biện hộ trước tòa của bà mẹ để sửa đổi “Luật bảo hộ giáo dục cho công dân“, trong đó có quy định những quyền lợi của trẻ nhỏ tại trường học:
1. Quyền được chơi;
2. Quyền được hỏi tại sao, cũng chính là quyền được sử dụng trí tưởng tượng.
Vòng tròn là gì? Trong não trẻ có thể có hàng ngàn vạn câu trả lời, xin đừng nói với các em rằng đó chỉ là một vòng tròn, đừng bẻ gãy chiếc cánh tưởng tượng của các em. Khi con thiên bị mất đi một cánh thì nó không thể bay, khi chúng ta bị cắt đi chiếc cánh tưởng tượng, thì sẽ không bao giờ tìm được thiên đường của niềm vui sáng tạo nữa.
Câu chuyện được đăng trong một cuốn sách bàn về giáo dục, và phương cách giáo dục trẻ em. Tính xác thực của câu chuyện chưa được làm rõ, nhưng có lẽ nó cũng đáng để các bậc cha mẹ và giáo viên suy ngẫm.
Bài này chu vi hình gạch chéo bằng chu vi đường tròn mà cụ.
Biết AB = 6cm. Tính chu vi hình gạch xéo.
Toán tiểu học đây sao ? Nếu diện tích thì đơn giản chứ chu vi e thấy nghi nghi ?
Nếu tính kiểu đó e nghĩ chu vi gạch chéo = nửa chu vi đường tròn lớn + chu vi đường tròn nhỏBài này chu vi hình gạch chéo bằng chu vi đường tròn mà cụ.
Vì đường kính của đường tròn lớn bằng tổng đường kính 2 đường tròn nhỏ bên trong, vì vậy có thể kết luận chu vi hình gạch chéo bằng chu vi đường tròn to nhất ạ, chắc mục đích cuối cùng của bài toán là thế.Nếu tính kiểu đó e nghĩ chu vi gạch chéo = nửa chu vi đường tròn lớn + chu vi đường tròn nhỏ
Nhưng mà như thế bài nó cũng hơi bị sao sao ý. Kiểu như giảng cho học sinh để hs hiểu hơi khó.
E lại hướng suy nghĩ : Chu vi = tổng các cạnh ( tức là đường viền ) mà cái đường viền của phần gạch chéo = nửa chu vi hình tròn lớn + 2 nửa chu vi hình tròn bé.Vì đường kính của đường tròn lớn bằng tổng đường kính 2 đường tròn nhỏ bên trong, vì vậy có thể kết luận chu vi hình gạch chéo bằng chu vi đường tròn to nhất ạ, chắc mục đích cuối cùng của bài toán là thế.
Ơ, Chu vi = đường kính x Pi mà mợ, làm gì có Pythagore hay Căn thức ở đây ạ?E lại hướng suy nghĩ : Chu vi = tổng các cạnh ( tức là đường viền ) mà cái đường viền của phần gạch chéo = nửa chu vi hình tròn lớn + 2 nửa chu vi hình tròn bé.
Cơ mà dạy hs bài này mà lắt léo thế e khổ quá.
Còn bài toán trên e làm kiểu gì cũng phải có căn bậc 2 và áp dụng pitago. Sau khi nói xong học trò em nghệch mặt, e cũng bó tay kêu : cô làm được nhưng để con hiểu được hay ko thì cô chịu. Huhu
Shv bằng tích 2 đường chéo chia 2 chứ cụ.Hôm nay e gặp 1 bài toán mà e thấy áp dụng công thức
S ( hình vuông ) = đường chéo ^ 2.
E ngạc nhiên, e chỉ biết Svuong = Cạnh ^ 2 thôi.
Huhu, sao vô lí thế.
Em đang nói về cái bài này cơ ah, e muốn khóc lắmƠ, Chu vi = đường kính x Pi mà mợ, làm gì có Pythagore hay Căn thức ở đây ạ?
S hình vuông ABSD phải là 72 (cm2) chứ nhỉHôm nay e gặp 1 bài toán mà e thấy áp dụng công thức
S ( hình vuông ) = đường chéo ^ 2.
E ngạc nhiên, e chỉ biết Svuong = Cạnh ^ 2 thôi.
Huhu, sao vô lí thế.
toán lớp mấy vậy mợ?Em đang nói về cái bài này cơ ah, e muốn khóc lắm
huhu, cũng thấy nếu = tích 2 đường chéo thì vô lí. Mà bạn kia bạn ý làm thế nên e ngẩn tò te luônShv bằng tích 2 đường chéo chia 2 chứ cụ.
Dạ, toán lớp 5 cụ ah.toán lớp mấy vậy mợ?
He he, mợ cướp thớt bọn em dồi, bọn em chỉ bàn toán dứoi lớp 5,6 thôi. Mà em thắc mắc học những cái khó khó này làm gì nhỉ khi còn bao nhiêu môn cần thời gian.toán lớp mấy vậy mợ?
em thật : Bài này e ko muốn nghĩ nữa ý.S hình vuông ABSD phải là 72 (cm2) chứ nhỉ
dạ, toán lớp 5 cụ ah.He he, mợ cướp thớt bọn em dồi, bọn em chỉ bàn toán dứoi lớp 5,6 thôi. Mà em thắc mắc học những cái khó khó này làm gì nhỉ khi còn bao nhiêu môn cần thời gian.