[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
#: "Mức phí giao thông đề xuất là hợp lý, cá nhân tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi tin, 600.000 người có xe ôtô sẽ tự hào vì tham gia đóng góp cho đất nước"

Thương thay những kẻ đi xe biển xanh không được YÊU NƯƠC. Đồng nghĩa với: Quan chức nhà nước không yêu nước bằng dân đen.
Sao trên chính trường lại có kẻ hàm hồ và ngu muội đến thế.

Bí thư Hanoi: "Sao không hỏi người dân lấy đâu tiền để mua xe ô tô, mới nói đến đóng phí mà kêu ầm lên".

Moa Xin trả lời: "Với công cụ nhà nước trong tay mà không biết dân lấy tiền ở đâu thì ông nghỉ về nhà được rồi! Ơ mà, với tiền lương của ông như vậy sao ông mua được nhà to nhiều thế?"
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,534
Động cơ
567,532 Mã lực
Các cụ đừng nên tham gia bình chọn trên Vnepress vì nếu chọn bất cứ phương án nào (1. Chọn phương tiện có mức phí thấp nhất/2. Chuyển sang đi xe buýt/3. Chấp nhận trả phí) thì cũng đều là ủng hộ # thôi. Tụi Vnexpress này bẫy anh em chúng ta b-(
 

taylailua

Xe buýt
Biển số
OF-73
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
565
Động cơ
588,160 Mã lực
Có ai nghĩ là 1 chi61c xe nộp thuế nhiều gấp nhiều lần cái tiền phí kia không nhỉ? hạn chế thì hóa ra thu được tí tiền của thằng nghèo mà mất đi khối tiền từ thằng giàu????
 

leonnas

Xe máy
Biển số
OF-45097
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
70
Động cơ
463,700 Mã lực
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa hoàn tất dự thảo Thông tư về hoạt động thu - chi của Quỹ Bảo trì đường bộ. Theo bản dự thảo đã được chuyển sang Bộ Tài chính, mức thu phí bảo trì cơ bản được chia theo 8 nhóm ô tô và 4 nhóm xe máy.(Nguồn Dan Tri)

Xe chở người dưới 10 chỗ, xe tải (kể cả xe 4 bánh có gắn động cơ 1 xilanh), rơ moóc và ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ dưới 4 tấn
1 tháng : 180 nghìn đồng
1 năm : 2.090 nghìn đồng
 
Chỉnh sửa cuối:

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Không thể nói nộp phí là yêu nước
Sau hai cuộc họp báo tập trung vào đề xuất thu phí của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), một số đại biểu Quốc hội cho rằng Bộ trưởng Đinh La Thăng tuy rất nhiệt tình nhưng đang có sự nhầm lẫn

PGS.TS Bùi Thị An (đại biểu Hà Nội):
Rõ ràng phí chồng lên phí
Đúng là Quốc hội đã ra nghị quyết đồng ý với các nhóm giải pháp đồng bộ của Chính phủ nhằm giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông, trong đó có tính đến việc thu phí lưu hành đường bộ. Tôi thấy rằng vừa qua thực hiện chủ trương này, Chính phủ đã ban hành nghị quyết và tới đây sẽ thu phí sử dụng đường bộ để lập quỹ bảo trì đường bộ theo đúng quy định của Luật đường bộ. Đây là loại phí thu trên đầu phương tiện, bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã giải thích mục đích của phí này là để duy tu, bảo trì, nâng cấp hệ thống đường bộ, cho xe cộ lưu hành tốt hơn.
Trả lời báo chí về mục đích của phí hạn chế phương tiện cá nhân mà Bộ GTVT đang đề xuất, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nói là nhằm nâng cấp, xây dựng hạ tầng giao thông để xe đi lại được thuận tiện hơn. Như vậy, xét về mục đích và tính chất thì cả hai loại phí trên đều là phí lưu hành phương tiện, nếu thu cùng lúc hai loại phí này tức là “phí chồng lên phí” chứ còn gì nữa. Cách giải thích rằng không có chuyện phí chồng phí là nhầm lẫn.
Ôtô hay xe máy cũng đều là phương tiện để người dân lưu hành, để làm việc, mưu sinh. Như vậy, anh đề xuất thu phí với mức cao như thế mà cứ nói rằng nó chỉ ảnh hưởng đến một bộ phận là không đúng. Ngay cái tên phí cũng cho thấy chỉ là giải pháp tình thế, đã là tình thế thì không giải quyết được căn bản. Giải pháp căn bản là quy hoạch tổng thể, hạ tầng và phương tiện công cộng phát triển đồng bộ. Nhưng trong điều kiện thế này, phương tiện công cộng khả dĩ nhất là xe buýt lại quá tải, còn tàu điện trên cao, tàu điện ngầm chưa có, vậy người dân đi bằng phương tiện gì nếu không sử dụng xe cá nhân?


Nhà sử học Dương Trung Quốc (đại biểu Đồng Nai):
Nhầm lẫn khái niệm “thuế” và “phí”


Trước hết, tôi ủng hộ tinh thần xông pha của ông Đinh La Thăng vì ông ấy phải gánh một nhiệm vụ nặng nề mà nhiều đại biểu Quốc hội nói là đã đến tình trạng khẩn cấp. Nhưng tôi muốn nói rằng một khi đã đi vào những giải pháp cụ thể mang tính pháp lý thì cần phải có sự chính xác và tính thuyết phục cao.
Từ đề xuất thu của Bộ GTVT, tôi thấy rằng họ đang có sự nhầm lẫn giữa các khái niệm “thuế”, “phí” và “phạt”. Khái niệm phí đã được nêu trong pháp lệnh phí và lệ phí rất rõ ràng rằng phí là tiền mà cá nhân, tổ chức phải trả khi sử dụng dịch vụ của tổ chức, cá nhân khác... Nghĩa là tôi sử dụng dịch vụ nào, tôi trả tiền cho dịch vụ ấy và nó có định lượng, nghĩa là tôi đi xe nhiều thì trả nhiều, đi ít thì trả ít.
Chẳng hạn, tôi có mấy chiếc xe hơi và đây là quyền tài sản của tôi, nhưng mỗi ngày ra đường tôi chỉ đi một xe, anh không thể thu phí cả mấy chiếc xe đó được. Càng không thể gọi nộp phí là yêu nước. Phí là một thứ tiền phải trả khi sử dụng dịch vụ, có gì mà gọi là yêu nước. Gọi nộp thuế là yêu nước mới đúng.
Tôi mua một chiếc xe, sau khi nộp các loại thuế đã gấp hơn hai lần một chiếc xe tương tự ở Mỹ, như vậy tôi đã đóng góp các khoản thuế để xây dựng đất nước rồi. Nếu mục tiêu là để hạn chế phương tiện cá nhân, việc đánh thuế cao là thực hiện mục tiêu này rồi. Bây giờ không thể gọi cái khoản thu hạn chế phương tiện như vậy là phí được.
Một điều nữa, anh đưa ra mức phí ngất ngưởng như vậy, trong khi mặt bằng thu nhập xã hội thế nào? Anh gọi tên phí là hạn chế phương tiện cá nhân thế sao anh không đề xuất thu đối tượng xe công? Nếu anh khẳng định cần phải hạn chế xe cá nhân để giảm ùn tắc, đồng thời anh dám khẳng định phương tiện công cộng đáp ứng được nhu cầu, anh vẫn phải đánh thuế vào xe công để khuyến khích các quan chức nhà nước phát huy tính tiên phong, gương mẫu đi lại bằng phương tiện công cộng chứ?
Tôi cho rằng tình hình cấp bách nhưng phải thận trọng khi đưa ra giải pháp, đừng nghĩ cái khoản thu của 600.000 người có xe mà anh gọi là giàu hơn người nghèo là ít tác động đến xã hội, đó là chưa nói đến việc anh thu cả người có xe máy.



“Tam đoạn luận” của Bộ trưởng Đinh La Thăng


“Hiện nay đường bộ VN có khoảng 280.000km, nhưng mới thu được qua trạm thu khoảng 2.500km, bằng 0,7%. Do đó phần lớn đường Nhà nước bỏ ra đầu tư thì chưa thu phí”. Sở dĩ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nói như thế là vì cái tam đoạn luận sau:
1- Hiện có 280.000km đường bộ, Nhà nước là chủ đầu tư tất cả.
2- Hiện mới chỉ thu phí được 2.500km, còn những 277.500km đường chưa thu phí gì cả.
3- Vậy, nay phải thu mà thôi...


Ông bộ trưởng quên hẳn định nghĩa phổ quát nhất của đường sá là:


1/ đường có thu phí (toll) tức đường (cầu, đường hầm) do tư nhân hay nhà nước xây mà người lái xe khi sử dụng phải đóng phí;
2/ đường không thu phí (non-toll road) được xây từ nguồn tài chính sử dụng những nguồn thu khác, mà tiêu biểu nhất là thuế nhiên liệu hoặc nguồn thuế nói chung - những sắc thuế này ở VN đã thu đầy đủ.
Định nghĩa trên không có gì mới hoặc xa lạ ở VN, nhất là vế thứ nhì, đường không thu phí. Từ hơn trăm năm qua tính từ thời Pháp thuộc, “cha đẻ” hệ thống đường sá này, cho đến ngày nay hệ thống đường bộ ở VN đã được hình thành, xây dựng, sử dụng, duy trì trên cơ sở đường của Nhà nước và miễn phí, do lẽ Nhà nước đã thu thuế rồi.
Một trăm mấy mươi năm qua, ở VN đường sá được định nghĩa và sử dụng như thế, thu chi ngân sách quốc gia cũng vận hành trên cơ sở này. Đó không phải là một “độc đáo VN” mà là phổ quát toàn cầu qua hai thực thể đường không thu phí (Nhà nước đã thu thuế rồi) và đường thu phí (cung cấp lợi ích và tiện nghi bổ sung cần phải trả tiền).



Nguồn: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/485593/Khong-the-noi-nop-phi-la-yeu-nuoc.html
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,850 Mã lực
Xin hỏi bác lấy kết quả vote này trên vnexpress đúng không ạ?
Bác đã thử vote chưa?
Nếu có bác nào vote cho phương án 1 (nghĩa là thu phí không mang lại kết quả tốt), lúc xác nhận bình chọn, vnexpress sẽ báo là:

Em đã thử mấy chục lần rồi, lần nào cũng như lần nào.

Còn vote p/án 2 và 3 thì ok, được luôn.

BTS cái bọn vnexpress làm cái poll ăn tiền, làm báo mà lừa lọc dư luận.
Kể cả trong TH cụ có vote được thì còn qua hội đồng thẩm định nữa ợ.. mà cái hội đồng này thì các cụ biết rồi đấy... là của dân, do dân và vì dân =))=))=))
 

dinhkem

Xe đạp
Biển số
OF-133568
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
37
Động cơ
371,580 Mã lực
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa hoàn tất dự thảo Thông tư về hoạt động thu - chi của Quỹ Bảo trì đường bộ. Theo bản dự thảo đã được chuyển sang Bộ Tài chính, mức thu phí bảo trì cơ bản được chia theo 8 nhóm ô tô và 4 nhóm xe máy.(Nguồn Dan Tri)

Xe chở người dưới 10 chỗ, xe tải (kể cả xe 4 bánh có gắn động cơ 1 xilanh), rơ moóc và ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ dưới 4 tấn
1 tháng : 180 nghìn đồng
1 năm : 2.090 nghìn đồng
Nhà mềnh 5 xe máy. 1 tháng là 9 trăm.
Nói chung là: Anh Thăng cố tình thì Mình phải cố gắng ! =))
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Nhà mềnh 5 xe máy. 1 tháng là 9 trăm.
Nói chung là: Anh Thăng cố tình thì Mình phải cố gắng ! =))
Nà cụ giàu thế những 5 cái cơ à :D thế thì tiếc gì 9 tăm cụ đóng là đúng rồi :))
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Xe máy là tính theo năm cụ ợ.
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Bộ GTVT~tập đoàn dầu khí.
nhân dân~dầu mỏ.
Khai thác càng nhiều~càng yêu nước
Ký tên #
 
Chỉnh sửa cuối:

trung.lyxuan

Xe hơi
Biển số
OF-108858
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
116
Động cơ
393,010 Mã lực
Nơi ở
Tam giác quỷ - VTàu
Các hiệp hội vận tải oto đâu nhỉ,mop mép otofun đâu hãy lên tiếng kiu gọi các bác tài trong cả nước nghỉ vài ngày xem sao??
 

HUMMER H4

Xe hơi
Biển số
OF-93114
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
141
Động cơ
404,110 Mã lực
Nó sẽ tăng chỗ này lên, giảm chỗ kia đi, công lại chia TB thì vưỡn thế. Cái này giống như "Định luật bảo toàn năng lượng" đấy. :D
Đã cụ nào bpos quả bóng bay chưa? Nó bẹp chỗ nọ nó sẽ phình chỗ kia
 

thamtutu

Xe đạp
Biển số
OF-57507
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
26
Động cơ
445,660 Mã lực
# qua nay di roài :D Hàng chục ngàn tỷ sai quy định đầu tư dàn trải thất thoát thảo nào cứ đòi dân phải đóng phí haizzzzz
http://dantri.com.vn/c76/s76-582563/sai-pham-hang-chuc-nghin-ty-dong-tai-tap-doan-dau-khi.htm
Em ủng hộ bác, đang định post bài này thì bác lại nhanh hơn em. Hồm rồi #' # có về làm việc với PVN và hứa "Các chú đừng bới chuyện cũ của anh ra, hôm nào anh thu được các loại phí thì anh em mình lại chia nhau tiếp". Hôm nay đọc bài này thì mới biết thì ra phải thu các loại phí để được hàng chục ngàn tỷ đồng vì lý do này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
655
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn

hp1422

Xe hơi
Biển số
OF-24190
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
105
Động cơ
493,050 Mã lực
Em thấy cái thằng này bị chửi nhiều, nên càng lúc càng quá đà,hết bịa chuyện này đến bịa chuyện khác. Với đà này, hắn không có tư cách 1 bộ trưởng tí nào cả
 

Sprinter 1626

Xe buýt
Biển số
OF-130461
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
654
Động cơ
379,770 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Thông tin thớt
Đang tải
Top