[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

langtude

Xe hơi
Biển số
OF-29799
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
175
Động cơ
483,650 Mã lực
Xin hỏi bác lấy kết quả vote này trên vnexpress đúng không ạ?
Bác đã thử vote chưa?
Nếu có bác nào vote cho phương án 1 (nghĩa là thu phí không mang lại kết quả tốt), lúc xác nhận bình chọn, vnexpress sẽ báo là:



Em đã thử mấy chục lần rồi, lần nào cũng như lần nào.

Còn vote p/án 2 và 3 thì ok, được luôn.

BTS cái bọn vnexpress làm cái poll ăn tiền, làm báo mà lừa lọc dư luận.
Sợ nhất bồ nhí trễ kinh
Sợ nhì báo chí truyền hình nước ta ;));))
 

diepnh81

Xe tăng
Biển số
OF-46943
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,632
Động cơ
477,739 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị mới Xa La-Hà Đông

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
#: "Mức phí giao thông đề xuất là hợp lý, cá nhân tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi tin, 600.000 người có xe ôtô sẽ tự hào vì tham gia đóng góp cho đất nước"
Đồ ngu, sai rồi, đừng tưởng bở. Tao không tự hào hão, tao là người yêu nước chân chính.
Ngươi là kẻ cơ hội, chỉ thích nhòm vào cái túi tiền của người dân.
 

thamtutu

Xe đạp
Biển số
OF-57507
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
26
Động cơ
445,660 Mã lực

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Khóc thầm vì chưa được đóng phí giao thông!

(Trái hay Phải)- Một lần nữa, trang nhất các báo ngày 4/4 lại tràn ngập hình ảnh Bộ trưởng Đinh La Thăng khi ông lên tiếng vừa phân trần vừa nhắc nhở người dân rằng nên hạnh phúc và tự hào khi được đóng phí giao thông, vì đóng phí cũng là yêu nước.
Khố tâm vì không được đóng phí giao thông! Ôi chà, tất cả những người biết chữ, tức là đọc được những lời của ông Bộ trưởng trên mặt báo, cần úp mặt vào tường mà suy nghĩ, mà xấu hổ. Ừ, nói đi nói lại mãi rồi mà dân chẳng chịu nghe, trong khi đâu cần phải động não nhiều lắm mới hiểu nguyên nhân vì sao đường giao thông Việt Nam có tuổi thọ thuộc hàng thấp trên thế giới.
Này nhé, đất nước sáng chắn bão giông chiều ngăn nắng lửa, thời tiết thiên tai khắc nghiệt nên có những con đường chưa kịp khánh thành đã vội vàng ôm ấp những ổ voi, ổ trâu. Chưa kể, đất nước đang ngày càng phát triển đi lên, xe cộ ngược xuôi chạy không lúc nào ngơi nghỉ, cầu đường bị quá tải nên xuống cấp càng nhanh (chuyện này người viết đã nói nhiều lần, nhưng cứ nhắc đến ngành giao thông là lại phải tua lại cho nó khách quan, rất mong độc giả thể tất!).
Còn cái chuyện ăn bớt vật liệu, bê tông cốt tre như thủa nào PMU 18 từng làm chỉ là chuyện cá biệt, to đùng mà cá biệt nên thôi, không chấp, vả lại, đã xử trước công luận làm gương tày liếp rồi đó thôi. Đất nước đâu có thiếu vật liệu xây dựng (cưỡng chế 2 hòn đá chỉ là chuyện hi hữu xưa nay chưa từng có ở Việt Nam), xi măng sắt thép thì cũng đang thừa ê hề, nên ăn bớt làm chi cho mệt? Theo lý thì cần tư duy mở thêm nhiều dự án để tiêu thụ sắt thép, xi măng đang đắp chiếu nằm chờ kia mới phải chứ.
Các doanh nghiệp ngành giao thông có kiếm chút đỉnh thì cũng kiếm bằng cách khác, nhàn nhã và thảnh thơi hơn nhiều, như chính một quan chức của Bộ Giao thông từng thừa nhận: nhiều ban quản lý dự án đồng thuận với nhà thầu làm chậm tiến độ dự án, “ủ” giá vật liệu lên ăn chênh lệch, cứ chờ giá lên là đệ đơn kiến nghị xin điều chỉnh theo giá thị trường. Tức là, việc đường sá xuống cấp nhanh chả có liên quan gì đến trách nhiệm của các bên trong việc xây dựng, thi công hết. Rút ruột công trình ăn bớt vật liệu khiến công trình chưa bàn giao đã xuống cấp là chuyện xưa rồi Diễm ơi.
Vì vậy, nếu người dân ta quả thật có trình độ học vấn ngày càng cao như báo cáo của ngành giáo dục thì không cần phải đợi đến ông Bộ trưởng nhắc nhở mới mở hầu bao mà đóng phí, thậm chí dân chúng ta cần thiết tha đề xuất được đóng phí giao thông mới thật là yêu nước. Dân làm hỏng đường thì dân phải đóng phí mà sửa là đúng lẽ quá rồi, còn kêu cái nỗi gì?
Hãy học các doanh nghiệp ấy, giữa lúc lãi suất cao vời vợi mà vẫn giành nhau từng cái hợp đồng giao thông để được dựng xây, được cống hiến cho đất nước! Hay hãy học chính Bộ trưởng Thăng, bị dư luận phản đối như vậy mà vẫn hiên ngang tuyên bố làm mọi chuyện đều vì việc công, nên không sợ tín nhiệm cao hay thấp! Chả nhẽ chúng ta không thấy vị quan thanh liêm ở tận Tây Nguyên cũng vì tận trung báo quốc nên cũng không sợ tín nhiệm cao hay thấp đó thôi.
Biết chân lý thì là như vậy, đạo lý cũng là như vậy, nhưng chắc chắn nhiều người cũng chưa thông lắm đâu. Này nhé, lâu nay dân có phải đóng phí đâu mà Nhà nước vẫn xây dựng, vẫn bảo trì đường luôn chân luôn tay đấy thôi, nay các vị đòi dân đóng phí, thế bấy lâu nay Nhà nước toàn tự in tiền ra mà đắp đường, mà xây cầu à? Hay các doanh nghiệp xây đường xong thì nhận công bằng không khí? Xin thưa nhất định là không phải thế rồi, nhưng trong buổi thắt lưng buộc bụng hôm nay, nguồn ngân sách dành cho ngành giao thông quả cũng có phần eo hẹp hơn trước.
Chắc quý vị vẫn còn nhớ, trong năm 2011, Bộ Giao thông đã từng xin Chính phủ thêm 6.800 tỷ ngân sách, sau đó đích thân Bộ trưởng Thăng lại đăng đàn trước Quốc hội xin 40.000 tỷ đồng lãi to của ngành dầu khí. Tiếc thay, sáng kiến ấy của Bộ chẳng được chấp nhận. Không cần thông minh lắm người ta cũng phải lẩn thẩn tự hỏi rằng, phải chăng Bộ Giao thông không xin được ngân sách nên quay sang “xin” phí từ dân?
Ngân sách thì cũng là tiền thuế, là mồ hôi nước mắt, là máu xương của nhân dân cả, nhưng nói gì thì nói, tiền vào ngân sách rồi thì Bộ Giao thông muốn xin cũng chẳng thể nào tùy tiện được, xin dân đóng phí xem chừng khả thi và tiện hơn nhiều! Các bộ ngành khác nếu gặp khó khăn gì xin cứ học theo Bộ Giao thông, không xin được Quốc hội, Chính phủ thì xin dân!
Mà càng nghĩ càng thấy tội nghiệp! Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định như đinh đóng cột rằng thu phí giao thông là chủ trương chung, tuyệt nhiên không phải sáng kiến của Bộ. Ừ, nhất định là những “sáng kiến” mà bị dư luận phản đối ầm ầm thì nhất định là của chung rồi, chỉ có thành tích tai nạn giao thông giảm trên cả 3 mặt là của riêng ngành Giao thông thôi.
Nhưng mấy cái thành tích ấy làm sao mà bù lại cho được những lúc bị cánh nhà báo nó lèn, có kẻ còn ngứa mồm bảo nếu đấy là chủ trương chung thì hóa ra Bộ chẳng phải làm gì, chẳng phải nghĩ gì hay sao, thế thì ai làm Bộ trưởng cũng được à?
Riêng những người đang hàng ngày phải đi xe công tới nơi làm việc (đôi khi phải đi cả đám cưới, đám ma, đi đền, đi chùa) còn có một nỗi khổ tâm thầm kín khác. Nghe nói khi Bộ Giao thông vận tải đề xuất xe công không phải đóng phí, nhiều người trong số họ đã tỏ ý không bằng lòng đấy.
Một số hay để ý tới tiểu tiết thì so bì rằng xe công thì cũng là xe, xe nào chẳng làm hỏng đường, sao xe công lại được miễn phí, số khác thông minh sáng láng biết lấy đại cục làm trọng thì thở dài, có đóng phí cũng tiền thuế của dân thôi, bỏ tiền từ túi này sang túi kia làm gì cho phức tạp :)).
Chỉ còn biết than thân trách phận là ngày ngày phải đi xe công, mà chẳng có cơ hội nào để thể hiện lòng yêu nước theo lời kêu gọi của Bộ Giao thông!
Haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
 
Chỉnh sửa cuối:

31A9999

Xe máy
Biển số
OF-8049
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
69
Động cơ
538,490 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

haclao

Xe hơi
Biển số
OF-64471
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
190
Động cơ
438,831 Mã lực
Thằng c.hó Thăng này có hai đứa con gái bị ĐAO cả 2, đ.éo đi được ô tô nên mới đè anh em mình ra mà thu. Em đảm bảo 100% mồ mả tổ tiên nhà nó bị người ta đem cọc chuồng lợn đóng vào đầu rồi
 

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
655
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn
Theo chuyên gia cát dự khi có cái phá (phí) này thì 1/2 các cụ có xe trên OF bán xe hoặc đem đốt :D.
 

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
655
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn
Cụ bức xúc quá, bác # cũng làm theo chỉ đạo thôi :D

Thằng c.hó Thăng này có hai đứa con gái bị ĐAO cả 2, đ.éo đi được ô tô nên mới đè anh em mình ra mà thu. Em đảm bảo 100% mồ mả tổ tiên nhà nó bị người ta đem cọc chuồng lợn đóng vào đầu rồi
 

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
655
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn
Em dự cụ làm cái này thì hôm sau cụ sẽ biến mất quả đất mà không hiểu tại sao =)), thôi tốt nhất nên dẹp hết xe cộ đi làm mấy con xe 3 bánh đóng mác thương binh mà chạy thôi cụ :D.

E ủng hộ theo cách cụ này...CN này luôn đi, có gì đóng góp, cụ nào đứng lên đặt banner đi, e đi tiên phong đóng góp làm banner phản đối vụ đóng phí hết sức vô lí này
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Thấy com. của bác này ổn quá, bóc trần sự bát nháo của tay BT # nên mạn phép copy lên đây hầu các kụ nè:

http://nld.com.vn/20120403111025186p0c1002/bo-truong-dinh-la-thang-dong-phi-la-yeu-nuoc-.htm

Đoàn văn Bơ
04/04/2012 08:08
"Tôi và nhiều người dân thấy vô cùng thất vọng khi nghe Ông Bộ trưởng Thăng trả lời về thu phí như nói trên, bao nhiêu tin tưởng, hy vọng lúc ông mới nhận chức bây giờ tiêu tan và hụt hẫng. Thay vì đưa ra những luận cứ có tính khoa học và nhân văn của đề án thu phí để người dân và các chuyên gia có cơ sở phản biện đúng hay sai thì ông ta lại viện dẫn những văn bản chính phủ, QH để đổ thừa. Chỉ nói 1 cách chung chung là đã tính toán đầy đủ, chịu trách nhiệm trước ****, trước nhân dân, nhưng tính toán cơ sở khoa học như thế nào, căn cứ vào pháp luật như thế nào, có tính đến mức sống và hoàn cảnh người dân, hạ tầng giao thông công cộng hiện nay của nước ta so với các nước mà Ông áp dụng cho VN ? có chắc giảm ùn tắc, tai nạn không ? có tính toán đầy đủ các khoản thuế, phí, lệ phí mà mỗi đầu xe phải chịu, và tổng số tiền phải đóng trên toàn bộ phương tiện so với GDP của của nước hay để xem nó hợp lý theo thông lệ trên TG hay chưa ? có xác định được khi nào thì giảm ùn tắc, tai nạn, khi nào thì có hạ tầng tốt mà như ông nói là gián tiếp cung cấp dịch vụ cho người dân thì không thấy nói ? rồi tác động của chính sách đối với ngành công nghiệp ô-tô, công nghiệp phụ trợ, công ăn việc làm, số thuế thất thu từ suy giảm ngành công nghiệp ô-tô do chính sách này ? tác động an sinh XH ,... chẳng thấy ông đề cập và hầu như là cố tình né tránh khi đa số phản ứng của người dân là các vấn đề này. Ông nói đã có nghiên cứu kỹ lưỡng và có sơ sở KH nhưng trong 1 thời gian ngắn lại thay đổi xoành xoạch từ phí lưu hành sang phí hạn chế, thay đổi mức thu, thay đổi thời gian thực hiện ...trước đây là việc thay đổi giờ học của cấp HS phổ thông chỉ ngay sau 1 tuần thực hiện , và né tránh, vòng vo khi trả lời báo giới của ông Thứ trưởng GTVT và nay là Ông Bộ trưởng đã thể hiện sự lúng túng do không có nghiên cứu kỹ lưỡng và đề án là thực sự không có cơ sở khoa học là không thể chối cải. Ông Thăng còn nói Bộ GTVT làm là theo chỉ đạo của CP, QH chứ Bộ GTVT không có sáng kiến gì về các loại phí này ? kể cả trước đây khi dư luận bức xúc về việc thay đổi giờ làm , giờ học thì ông Thăng cũng nói là không phải sáng kiên của Bộ GTVT mà là làm theo chỉ đạo của CP, hóa ra Bộ GTVT là "Thiên lôi" sai đâu đánh đó à ? vậy người dân chúng tôi còn kỳ vọng gì ở Ông Bộ trưởng nữa khi mà tất cả các quyết sách đều không do Ông nghĩ ra mà chỉ nhắm mắt làm theo không cần có nghiên cứu, tham mưu gì cho CP để làm sao quyết sách phải đi vào lòng dân, và tính khả thi, tính hiệu quả cao, vậy mới là Bộ trưởng chứ, sao nói chuyện vô cảm với phản ứng của người dân như vậy hả Ông Thăng ? Thật vô cùng thất vọng ! Còn ông nói đóng phí là yêu nước thì thưa ông tôi đã mua cái xe ô tô mắc hơn giá xe bình quân trên TG gấp 2 lần, đóng các loại thuế, phí chồng chất hiện tại đã là trên 50 triệu/năm bây giờ phải đóng thêm phí bảo trì, phí lưu hành của Ông nữa thì tôi thà không yêu nước còn hơn tôi buộc phải bán xe để không còn cơ hội yêu nước nữa như ông nói !
Cuối cùng tôi muốn dẫn lời của Ông Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng về vấn đề phí để Ông và mọi người suy ngẫm nên hành xử như thế nào với dân : Nếu Chính sách và Nghị quyết QH đã thông qua mà thấy chưa chuẩn, chưa đúng , chưa hợp lòng dân thì QH vẫn có thể quyết lại" đó mới chính là vì nước vì dân, chứ không phải cứu cố bám víu vào như cây đũa thần để ép người dân như vậy là vô cùng thất sách."
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,003
Động cơ
403,677 Mã lực
Công nhận là thông minh. Kiểu này mà thực hiện thật thì xe ở các thành phố lớn lại tràn về nông thôn. Nếu xe tràn về nông thôn thì chắc đường xá sẽ tốt hơn. Em đang định bán nhà đi mua nhà ở Bắc Ninh. Như vậy xe sẽ ít phải đóng phí mà không sợ tắc đường. Em quý các bác đưa ra quyết định này lắm.
 

ndragon217

Xe máy
Biển số
OF-120264
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
53
Động cơ
383,330 Mã lực
Em cũng thêm một tiếng phản đối viêc thu phí này. Qua vụ này thấy # thiếu chiều sâu quá! Chán!
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
326
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Em vừa vote phương án 1 được mà. Cụ xem lại xem. Ơ kia mà cái mã xác nhận của cụ sai thật đấy.
Có thể vài chục phát cụ may được 1 phát ạ. Còn cái hình kia là sau khi nó bảo mình nhập sai mã thì nó nhảy luôn sang 1 mã xác nhận khác.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Không còn biết nói gì hơn, lập luận không có cơ sở, lảng tránh các chi tiết, gian dối khi đưa ra viện dẫn, và giờ thì cực kỳ trơ chẽn. Vẫn biết cán bộ nhà ta từ trước đến nay phát biểu thường khá là trơ chẽn, nhưng đến mức như bộ trưởng # thì là trơ chẽn ở mức đỉnh cao.

Nếu nói về yêu nước thì phải định nghĩa xem yêu nước thì như thế nào. Nếu cứ phải đóng tiền mới là yêu nước thì phải có cữ, tiêu chuẩn đóng đến mức nào thì là yêu nước. Bây giờ bộ trưởng bảo phải đóng phí hạn chế phương tiện mới là yêu nước, OK. Nhưng vậy nhỡ sang năm vẫn không đủ tiền, đường vẫn tắc, bộ trưởng lại nghĩ ra thêm 1 cái phí nữa, giả sử là "phí thể hiện lòng yêu nước khi đi ô tô" chẳng hạn, thì anh em đang đóng cái phí hạn chế lưu hành lại thành ra chưa yêu nước à? Yêu nước thì trước hết phải thương dân, dân thì đại đa số là nghèo, bộ trưởng lại phang thẳng cánh vào những thằng "đỡ nghèo" thì liệu bộ trưởng có yêu nước? Tóm lại, bộ trưởng không có tư cách gì phán xét người dân có yêu nước hay không chỉ qua cái hành động đóng phí bộ trưởng đặt ra. Tìm cách tận thu là việc của bộ trưởng, nhưng lòng yêu nước thì không đến lượt bộ trưởng bình luận.
 

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
655
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn
Trước sau gì thì cũng bị phang thôi các cụ, mà không phang các cụ lấy tiền đâu để chia chác và làm đường đểu cho các cụ đi nhỉ. Bác # quen tiêu hàng tỉ $ khi làm ở Dầu khí và Sông đà rồi, sang bên bộ không có xiền thì làm sao chịu nổi :(
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Trước sau gì thì cũng bị phang thôi các cụ, mà không phang các cụ lấy tiền đâu để chia chác và làm đường đểu cho các cụ đi nhỉ. Bác # quen tiêu hàng tỉ $ khi làm ở Dầu khí và Sông đà rồi, sang bên bộ không có xiền thì làm sao chịu nổi :(
À thế thì là bây giờ bộ cũng thành doanh nghiệp có thu giống tập đoàn hả bác?
 

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
655
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn
Ở đất nước chúng ta cái gì cũng xảy ra hết cụ ợ, ở các nước phát triển luật pháp là tối thượng thì ở nước ta nó biến thành công cụ. Nói ra thì chỉ buồn thêm thôi, còn việc bộ biến thành cái gì thì các cụ chắc cũng hiểu rồi không cần phải nói thêm nữa :(

À thế thì là bây giờ bộ cũng thành doanh nghiệp có thu giống tập đoàn hả bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top