[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

kienvairo

Xe tải
Biển số
OF-28663
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
212
Động cơ
485,956 Mã lực
Kể ra các cụ OF nhà mình mắc bệnh trình bày nhiều thế nhỉ? 61 trang rồi, ai cũng thấy bất cập rồi, không ổn rồi, lại bị bác # đang chụp cho cái mũ là ủng hộ bác ý thu phí, thế mà cứ ngồi ở đây bàn tán, trao đổi. Em đề nghị, nếu mod, admin ủng hộ bác # thu phí thì xóa giúp em cái box này, vì box này em tạo ra, nếu các cụ không ủng hộ thì cho bọn em xin cái phương án cụ thể, để em góp tiền để báo cáo với bác # là chúng em chưa ủng hộ quyết định của bác đâu, tại sao bác lại bảo chúng em ủng hộ bác, để bác ý mắc thêm một cái tội nữa là tội "vu khống"
 

Xuanbacvt

Xe hơi
Biển số
OF-104266
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
181
Động cơ
398,390 Mã lực
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Đóng phí là yêu nước (!?)
Thứ Ba, 03/04/2012 23:20
Chiều tối 3-4, sau cuộc họp thường kỳ tại Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dành cho báo chí hơn 1 giờ để “nói cho rõ hơn” về các loại phí mà cơ quan này đề xuất thu của người dân đi ô tô, xe máy. Ông Thăng cho rằng: “Việc đóng phí thể hiện sự yêu nước nên người dân phải thấy hạnh phúc và tự hào” (!?)
Chúng tôi yêu nước lắm rồi ông bộ trưởng ạ!còn các ông yêu cái gì?
Để tôi trả lời cho cụ ợ: Đương nhiên là bộ trưởng thì yêu túi tiền của dân chứ còn yêu cái gì nữa...!
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Kể ra các cụ OF nhà mình mắc bệnh trình bày nhiều thế nhỉ? 61 trang rồi, ai cũng thấy bất cập rồi, không ổn rồi, lại bị bác # đang chụp cho cái mũ là ủng hộ bác ý thu phí, thế mà cứ ngồi ở đây bàn tán, trao đổi. Em đề nghị, nếu mod, admin ủng hộ bác # thu phí thì xóa giúp em cái box này, vì box này em tạo ra, nếu các cụ không ủng hộ thì cho bọn em xin cái phương án cụ thể, để em góp tiền để báo cáo với bác # là chúng em chưa ủng hộ quyết định của bác đâu, tại sao bác lại bảo chúng em ủng hộ bác, để bác ý mắc thêm một cái tội nữa là tội "vu khống"
Có một phương án:vào một ngày chủ nhật,toàn thể anh chị em trong OF sẽ diễu hành với biểu ngữ CHÚNG TÔI YÊU NƯỚC NHƯNG KHÔNG ỦNG HỘ PHÍ HẠN CHẾ XE CÁ NHÂN hoặc KHÔNG ĐỒNG Ý KÉO LÙI LỊCH SỬ.
 

coolairvoi

Xe hơi
Biển số
OF-134809
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
117
Động cơ
371,390 Mã lực
D.M #, đọc bài báo nó bảo đóng phí la yêu nước kìa các cụ ơi.
Chắc mai này nó cũng bảo cắt trym đi để chống ùn tắc giao thông cũng là yêu nước các cụ ạ.
Thăng ah tao không đỡ được mày nữa vì mày quá ngu, manh động và hung hãn.
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Có 1 cái cớ mà ông # luôn vin vào là theo NQ của QH 13 về việc đồng ý thu phí. Tuy nhiên tìm mỏi mắt trong NQ đó em không thấy chỗ nào là chỗ nói về việc thu phí giao thông cả. Thật, miệng quan trôn trẻ!!!

GS Nguyễn Minh Thuyết: “Không thấy nghị quyết nào nói chuyện thu phí”


Nguồn tin trên Infonet cho hay, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định các loại phí mới không phải là sáng kiến của Bộ mà đã được nêu trong Nghị quyết của Quốc hội. Tuy nhiên, GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên ĐBQH khẳng định không thấy có nghị quyết nào nói đến chuyện thu phí.


GS Nguyễn Minh Thuyết nói: Bộ trưởng Đinh La Thăng có nói các loại phí mới bổ sung không phải là sáng kiến của Bộ GTVT mà đã được nêu trong Nghị quyết 13-NQ/TW ngày 16/1/2012 của BCHTW ****, trong Báo cáo của Chính phủ và Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 của Quốc hội.

Nghiên cứu các tài liệu, tôi chỉ thấy Báo cáo số 256/BC-CP ngày 15/11/2011 do Bộ trưởng Bộ GTVT thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ ký trình Quốc hội có nêu các biện pháp “thu phí lưu thông phương tiện giao thông cá nhân” và “thu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm”. Nghị quyết số 11/2011/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 9/11/2011 không có dòng nào đề cập đến các biện pháp này.


Còn Nghị quyết 13 của Trung ương chỉ nêu nhiệm vụ “sửa đổi, bổ sung các quy định về chính sách hỗ trợ tài chính, thuế, giá, phí, lệ phí, nhượng quyền… để tăng tính thương mại của dự án và sự đóng góp của người sử dụng.”, chứ không nói đến các loại phí lưu thông hay hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, phí đi vào nội đô.


Vì đề án thu phí chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chưa được dư luận đồng tình, chắc chắn nó cần được trình xin ý kiến Quốc hội, dù Bộ trưởng GTVT vừa thông báo hoãn triển khai. Tôi tin là các đại biểu Quốc hội đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri sẽ có quyết định đúng đắn.

http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/Bo-truong-Dinh-La-Thang-ly-giai-viec-thu-phi-giao-thong/139506.gd

Tiếc là bác Thuyết đã nghỉ rồi. Haizz!!!
 

BMWer

Xe tải
Biển số
OF-3829
Ngày cấp bằng
16/3/07
Số km
240
Động cơ
555,300 Mã lực
Hồi trước thì lý giải đóng phí để ủng hộ các chiến sỹ biên phòng bảo vệ biên giới thì bây h lại giải thích đánh vào lòng yêu nước haizzzz! Cạn lý roài hihi
 

diepnh81

Xe tăng
Biển số
OF-46943
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,630
Động cơ
477,739 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị mới Xa La-Hà Đông
Có một phương án:vào một ngày chủ nhật,toàn thể anh chị em trong OF sẽ diễu hành với biểu ngữ CHÚNG TÔI YÊU NƯỚC NHƯNG KHÔNG ỦNG HỘ PHÍ HẠN CHẾ XE CÁ NHÂN hoặc KHÔNG ĐỒNG Ý KÉO LÙI LỊCH SỬ.
E ủng hộ theo cách cụ này...CN này luôn đi, có gì đóng góp, cụ nào đứng lên đặt banner đi, e đi tiên phong đóng góp làm banner phản đối vụ đóng phí hết sức vô lí này
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Các cụ mod,admin đâu rồi? Hãy cho biết chính kiến đi để# không chụp mũ được chúng ta.
Ai không đồng ý thu phí hạn chế phương tiện giao thông?
Ai là người yêu nước?
CHÚNG TÔI, OTO FUN!( xin phép mod,admin nhé nếu không phải thì xóa đi,xì hơi cũng được)
 

minhtmt

Xe máy
Biển số
OF-132301
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
66
Động cơ
372,860 Mã lực
Anh em chúng ta thấp cổ, bé họng có xoay chuyển được không. Nhờ mấy bác đại diện cho tiếng nói của người dân góp ý dùm
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,556
Động cơ
566,925 Mã lực
Cụ nào có kinh nghiệm đấu tranh thì hô một tiếng, anh em ủng hộ nhiệt tình :o)
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Sự ngược đời nằm ở chỗ dịch vụ công đầy rẫy bất ổn như thế lại được Nhà nước coi là... cứu cánh để hạn chế xe cá nhân! Kỳ 1: "Phí chồng phí" hay chuyện "đầu Ngô... mình Sở"?
Bộ trưởng Đinh La Thăng từng phát biểu rằng ông sẽ đi làm bằng xe buýt (tại Hà Nội) và rồi... không đi nữa, đơn giản vì xe buýt quá tệ. Trong khi chờ đợi một phép màu để cứu xe buýt (metro chẳng hạn) thì vận tải hành khách công cộng của chúng ta đang "tuyệt vọng" trọng việc thu hút khách. Thu phí hay đánh thuế nặng để hạn chế phương tiện cá nhân chỉ có thể triển khai trên cơ sở đánh giá lại sức tải của ngành vận tải hành khách công cộng, rộng hơn là các loại hình dịch vụ công.
Muốn giảm ùn tắc, kẹt xe thì Nhà nước phải chứng minh được vận tải hành khách công cộng vượt trội hơn xe cá nhân. Tuy nhiên, vận tải công cộng tại hai thành phố Hà Nội và TP.HCM vẫn đang bế tắc và xuống cấp cả lượng lẫn chất. Có lẽ cần nhìn nhận lại dịch vụ công (về vận tải hành khách công cộng) một cách nghiêm túc!
Dịch vụ công: Đáng hổ thẹn!
Khi bạn bước lên xe buýt, bạn là Thượng đế! Nhưng xin lỗi, điều đó diễn ra ở một quốc gia nào đó chứ không phải Việt Nam.
Trước đây, khi còn là phóng viên theo dõi mảng giao thông, người viết đã cố gắng đi trọn vẹn hơn 150 tuyến xe buýt của TP.HCM để nhận dạng thứ dịch vụ công được mọi người gọi là "hung thần" như thế nào.
Và kết luận của tôi rất gọn: Đáng hổ thẹn!
Không phải là hoàn toàn nhưng số đông các tuyến xe buýt của TP.HCM đều trong tình trạng xuống cấp cả về chất lượng xe lẫn chất lượng phục vụ. Xe buýt TP.HCM đa phần cũ kỹ và xuống cấp, không hiếm những trường hợp xuống cấp đến mức, ghế ngồi rách nát, sàn xe mục thủng lỗ khiến khách vừa ngồi vừa run. Nhiều trường hợp các xe buýt không mở máy lạnh, chạy bỏ trạm để tiết kiệm xăng, đem bán và tư túi (từng được phản ánh trên báo Tuổi Trẻ).
Ngay sau khi Bộ trưởng Đinh La Thăng tuyên bố đi xe buýt, là một vụ nhân viên xe buýt hành hung khách. Có vấn đề gì trong cách triển khai một quyết định của "tân" bộ trưởng (thời điểm ông Đinh La Thăng mới nhận chức) với cách hành xử của các cộng sự dưới quyền chăng? Tôi cho là không, hoặc chí ít coi nó như một yếu tố "lịch sử" để lại nhưng đủ sức biến lời hứa của bộ trưởng thành câu cửa miệng... cho vui.
Xin đưa một ví dụ nhỏ để thấy rằng dịch vụ công (cụ thể ở đây là xe buýt) là một nỗi hổ thẹn mà ngành giao thông cần nhìn nhận lại:
Ở các quốc gia phát triển, phương tiện công cộng đáp ứng cỡ 40% nhu cầu đi lại tại các trung tâm. Còn ở TP.HCM- thành phố phát triển kinh tế nhất nước, con số này là 6-7% (và không bao giờ đạt được 15% như kỳ vọng của UBND TP.HCM).
Không phủ nhận xe buýt TP.HCM có khó khăn riêng, song việc nhận tiền trợ giá tăng "phi mã" từ lúc xe buýt có mặt ở các tuyến đường TP.HCM đến nay (đã có giai đoạn nhận trên 1.200 tỉ đồng/ năm) đồng thời tăng giá vé là một nỗi hổ thẹn.
Nên nhớ tiền vé (tiền thu trực tiếp từ dân) lẫn ngân sách trợ giá (tiền thu từ thuế dân) xét cho cùng cũng từ tiền dân mà ra cả. Nhưng Trung tâm Vận tải hành khách công cộng nói riêng và Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nói chung, vẫn loay hoay trong việc đạt mức 15% mà UBND TP.HCM giao cho dù chục năm đã trôi qua...
Khi metro, buýt nhanh BRT, xe điện..., chưa được đưa vào hoạt động hay chỉ đưa một phần vào hoạt động, thì xe buýt vẫn là phương tiện chính của người dân TP.HCM. Và phương tiện mang tính dịch vụ ấy, người dân phải đi trong cảm giác chịu đựng hơn là hưởng thụ, dù dân là người bỏ tiền nuôi nó.

Trong khi chờ đợi một phép màu để cứu xe buýt, thì vận tải hành khách công cộng của chúng ta đang "tuyệt vọng" trọng việc thu hút khách

Đầy bất ổn, nhưng lại được coi là... cứu cánh?
Năm 2011, Thanh tra Bộ Tài chính từng gõ cửa Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nói chung và Trung tâm Vận tải hành khách công cộng nói riêng. Tuy nhiên kết quả thanh tra này vẫn chưa được công bố. Bản thân ngành thanh tra cũng không thể đánh giá được hết vấn đề của một dịch vụ công trên khía cạnh tài chính. Thước đo về tiền của dân được sử dụng như thế nào và có khiến dân hài lòng không có rất nhiều hạng mục cần xem xét lại.
Ví dụ như bộ máy vận hành dịch vụ công có quá đông người và sử dụng các khoản chi hợp lý hay không. Sản lượng hành khách phục vụ và quy trình phục vụ có tốt hay chưa?... Những quan hệ cơ hữu này thực sự chưa được xem xét, kết nối với nhau một cách thấu đáo.
TP.HCM có khoảng 3.000 xe buýt, mỗi xe buýt theo quy định có một tài xế và hai nhân viên, tuy nhiên trên thực tế mỗi xe chỉ có một tài xế, một nhân viên. Thậm chí có xe chỉ có tài xế mà hoàn toàn không có nhân viên nào (các xe bán vé tự động). Như vậy, ngân sách vẫn phải trả lương cho hàng nghìn nhân viên xe buýt "biến mất" ấy một cách hết sức vô lý và tốn kém.
Mặt khác, kết quả thanh tra nói trên vẫn là một ẩn số trong khi các số liệu về vận tải hành khách của TP.HCM hết sức bất ổn.
Trong chính báo cáo số 76 ngày 7.9.2010 của Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TP.HCM, sản lượng xe buýt không trợ giá của 6/9 tháng đầu năm đã được "hô biến", chuyển sang sản lượng xe buýt có trợ giá là 9.436.706 lượt hành khách.
Điều này giúp Trung tâm Vận tải hành khách công cộng "đón đầu" hoàn thành mục tiêu sản lượng buýt có trợ giá, đồng nghĩa với là kinh phí trợ giá của ngân sách Nhà nước cho 9.436.706 lượt hành khách nói trên cũng bị "hô biến" theo.
Nếu tính thực chi, con số thất thoát này ước tính cỡ 26 tỉ đồng. Và người viết tin rằng con số thất thoát này là phần nổi tảng băng trong một năm mà UBND TP.HCM đã phải chi quá nhiều cho trợ giá xe buýt (1.257 tỷ đồng trong năm 2010).
Các đại biểu HĐND TP.HCM từng chất vấn rất nhiều về các vấn đề bất ổn của xe buýt TP.HCM đã tồn tại lâu nay không dứt trong khi mức trợ giá từ ngân sách cứ tăng vùn vụt. Và đó vẫn là “một câu hỏi lớn không lời đáp” khi chưa có một đánh giá dịch vụ công nói chung và dịch vụ vận tải hành khách công cộng nói riêng cho xe buýt tại TP.HCM (lẫn Hà Nội).
Những minh chứng này để chỉ ra rằng, vận tải hành khách công cộng TP,HCM nói riêng và dịch vụ công nói chung của chúng ta chưa được đánh giá thật sự nghiêm túc. Những số liệu được chuyển qua, chuyển lại, biến mất hoặc hiện ra một cách tài tình để làm đẹp các báo cáo thành tích trong khi ngân sách chảy vào túi ai thì... không rõ.
Và sự ngược đời nằm ở chỗ dịch vụ công đầy rẫy bất ổn như thế lại được Nhà nước coi là... cứu cánh để hạn chế xe cá nhân!
Người dân chọn thứ phương tiện hợp lý và hiệu quả nhất để đi lại (xe máy) xuất phát từ những nhu cầu thực tế nhất của cuộc sống!
Không thể ép dân sử dụng thứ dịch vụ công kém cỏi vì sự bất lực của quản lý Nhà nước được, điều đó gây mất lòng dân- những người đóng thuế nuôi bộ máy Nhà nước!
(Còn nữa)
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Lúc đầu em cũng nghĩ là đáng hổ thẹn nhưng thấy cái loại mặt dày ấy thì quả thật là hắn không hổ thẹn đâu cụ ợ. Miễn sao thu được tiền thôi.
 

hn2

Xe tải
Biển số
OF-67746
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
209
Động cơ
434,355 Mã lực
Ức chế lắm rồi các cụ ơi, nó ngồi nghĩ ra cái gì laf mình chết cái đó, Vụ dải phân cách chia làn của chúng nó đấy....
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
324
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Ép dân không phải là cách phục vụ dân’


Kết quả vote đến ngày 3/4.​
Xin hỏi bác lấy kết quả vote này trên vnexpress đúng không ạ?
Bác đã thử vote chưa?
Nếu có bác nào vote cho phương án 1 (nghĩa là thu phí không mang lại kết quả tốt), lúc xác nhận bình chọn, vnexpress sẽ báo là:



Em đã thử mấy chục lần rồi, lần nào cũng như lần nào.

Còn vote p/án 2 và 3 thì ok, được luôn.

BTS cái bọn vnexpress làm cái poll ăn tiền, làm báo mà lừa lọc dư luận.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Xin hỏi bác lấy kết quả vote này trên vnexpress đúng không ạ?
Bác đã thử vote chưa?
Nếu có bác nào vote cho phương án 1 (nghĩa là thu phí không mang lại kết quả tốt), lúc xác nhận bình chọn, vnexpress sẽ báo là:



Em đã thử mấy chục lần rồi, lần nào cũng như lần nào.

Còn vote p/án 2 và 3 thì ok, được luôn.

BTS cái bọn vnexpress làm cái poll ăn tiền, làm báo mà lừa lọc dư luận.
Cụ nói chuẩn em vôt toàn báo lỗi thôi. Đúng là lá cải
 

dau_ngang_v16

Xe tải
Biển số
OF-126876
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
310
Động cơ
380,420 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
từ sơn bắc ninh
bác # kêu gọi toàn thể nhân dân những ai có xe cá nhân đóng phí lưu hành là xây dựng đất nước......yêu nước......!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top