[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

mazspeed_han

Xe tải
Biển số
OF-79168
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
219
Động cơ
419,680 Mã lực
Ở đây lại có cao nhân cho lời khuyên ngàn vàng: "Tại sao Hà Nội lại bỏ qua cơ hội trở thành TP bền vững với chi phí thấp: đi bộ/xe đạp và đường thủy?"

http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/66941/thu-phi-phuong-tien-la-co-hoi-cho-ha-noi-.html

Các cụ chuẩn bị đi mua xe đạp và hít bụi đi cho nó Eco :).
Bọn Hà Lan nó đi xe đạp là vì nó bảo vệ môi trường với rèn luyện sức khỏe, mà chỉ trong 1 bộ phận nhỏ thôi. Chứ toàn đi bộ với xe đạp thì có mà phát triển vào mắt. Bác Trần Huy Ánh viết bài này nhiều khả năng thần kinh có vấn đề

Không phải quá đà mà là quá láo.
 

baothanh11

Xe tải
Biển số
OF-137502
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
226
Động cơ
370,370 Mã lực
bán xe thôi..huhu
 

F2car

Đi bộ
Biển số
OF-21910
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
9
Động cơ
496,390 Mã lực
đã nghèo mà còn phải nuôi c.hó # , hichic khổ này "trời" thấu
Vâng, em đồng cảm với Bác chủ Thread. Bài viết của Bác rất hay, nó phản ảnh đúng tâm trạng của phần lớn anh em trong và ngoài OF. Em thì trước giờ chẳng bao giờ dám nghĩ là mình giàu. Cũng đồng cam cộng khổ với 2 bánh mãi nhưng rồi khổ nỗi là sau vài trận ngã lên ngã xuống, hết nằm viện bó bột rồi mổ xẻ... giờ thì chân em đã "lành" nhưng hễ trái gió trở giời là biết nhau ngay. Bác sĩ nói nếu em ngã thêm lần nữa thì chỉ còn cách là chống gậy ... vì thế nên chồng thương, vất vả cày cục mãi mới sắm cho vợ cái xe tàng tàng (Chồng em thì đi 2 bánh, nhường 4 bánh cho Vợ đi làm hàng ngày ạ) để đảm bảo tính mạng cũng như sức khoẻ. Ấy vậy mà tự nhiên các Bác ấy đưa em vào "đối tượng Giàu" mới chết!~X( Em không biết mình nên "cười" hay "khóc":(. Nghĩ đến câu của Cụ "Tắt Đèn": "Đã nghèo lại còn đòi nuôi Chó"! Em lại liên tưởng đến câu: "Đã ít tiền lại còn đòi đi ô tô" ? Thực lòng mà nói ai cũng có quyền mong ước cuộc sống ngày càng tốt hơn lên, ước mong của các Cụ từ 2 bánh chuyển qua đi 4 bánh cũng là 1 ước mong quá đỗi bình thường với 1 xã hội phát triển. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, theo suy nghĩ và quan điểm của mấy ông Lãnh đạo nhà mình thì quả thật chả khác gì với thời của Cụ Ngô, cứ thế này thì phần lớn xe 4 bánh cá nhân (được qui kết là nhà Giàu) sẽ Die hết, còn tồn tại được thì chỉ có những người thực sự là "đại gia" mới có thể trụ nổi mà thôi. Vậy nên các Cụ OF nhà mềnh cố phấn đấu để trở thành "đại gia" đi nhé!
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Mấy hôm trước có 1 cụ để ý áo của # chuyên mặc hiệu búc bơ ry gì đấy em ko nhớ, giá từ 500$-800$/cái => Tiền ở đâu mà xài sang thế???
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Mấy hôm trước có 1 cụ để ý áo của # chuyên mặc hiệu búc bơ ry gì đấy em ko nhớ, giá từ 500$-800$/cái => Tiền ở đâu mà xài sang thế???
Thuế của dân chứ ở đâu hả cụ
 

HUMMER H4

Xe hơi
Biển số
OF-93114
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
141
Động cơ
404,110 Mã lực
dong phi vai trieu thi goi la yeu nuoc. # su dung sai muc dich 15.500.000.000.000 dong thi phai chu di 9 ho cac bac nhi
Nhiều số quá, đến trình độ thạc sỹ toán học cũng luận mãi mới ra. # ơi là #, phá thế chưa đủ hay sao
 

Giang5555

Xe đạp
Biển số
OF-136401
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
48
Động cơ
369,380 Mã lực
Nơi ở
Số 10 - đường Trung Kính
Xin đóng góp một thiển ý với các CỤ!
Rất may là Bộ GTVT chưa nghĩ ra... hjhj
Quyền trong tay mình, thích làm gì thì làm: Cấm trông giữ xe ô tô cá nhân trong nội thành!!! ( Thay vì một số tuyến phố! ).
Ha..ha...! Quả này các Cụ hết đỡ.
Riêng trưởng này thì vô tư đi. không cần phí phọt gì, Tự nhiên nội thành vắng bóng 4B ngay.
ke..ke..! Vào nội thành chỉ được chạy, cấm dừng đỗ ( không lại như vụ 61-61 Xuân Thủy,cãi nhau lằng nhằng ).
Các cụ chán thì lại có người mua xe thanh lý của các cụ ngay.
hjhj
 

HUMMER H4

Xe hơi
Biển số
OF-93114
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
141
Động cơ
404,110 Mã lực
Mấy hôm trước có 1 cụ để ý áo của # chuyên mặc hiệu búc bơ ry gì đấy em ko nhớ, giá từ 500$-800$/cái => Tiền ở đâu mà xài sang thế???
Tiên của cụ chứ của ai, kiểm tra lại ví đi. Chúng nó lấy sắp hết rồi mà cụ ko biết ah
 

HUMMER H4

Xe hơi
Biển số
OF-93114
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
141
Động cơ
404,110 Mã lực
Kính thưa các cụ các mợ!

Em có ý kiến thế này, các cụ cho ý kiến
Quan trường hiểm ác, trong khi cả xã hội đang tập trung phản đối với " Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân" ầm ầm thì " Phí bảo trì đường bộ" được đưa vào áp dụng một cách rất từ từ, ngọt ngào như một vết dao lam. Các cụ đang sợ phải đóng số tiền nhiều nên không để ý đến số tiền nhỏ hơn. Không ai ngu gì mà liền lúc đề nghị thu 2 loại phí liền một lúc. Và cái phí lớn kia cũng không có cơ sở khoa hoc gì cả, mà nó sinh ra không nằm ngoài ý định " Giương đông, kích tây" như trong binh pháp Tôn Tử thôi.
Nay mai sau khi "Phí bảo trì đường bộ" đã đi vào cuộc sống thì sẽ có kết luận của TT dư này (em dự thôi)
- Sau khi tham khảo ý kiến người dân thông qua các ĐBQH, CP thấy rằng " phí hạn chế phương tiện cá nhân" không có cơ sở khoa học, làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân nên bãi bỏ đề nghị của bộ GTVT.
Cả nước vỗ tay khen nhà nước do dân vì dân. Khen TT sáng suốt, khen ĐBQH anh minh.vv.vv. Và móc túi nộp phí " bảo trì" trong vui vẻ.
Một người bị chửi một tý (cũng chẳng sao) mà nhièu người được khen, lấy lại lòng tin và vẫn thu được tièn. Các cụ chọn cách nào. Heee .Các cụ nên nhớ cái phí nhỏ kia mới là nhiều xèng vì nó thu tất cả các loại xe đấy
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
TS Đinh Xuân Thảo: Xem lại phát biểu của Bộ trưởng GTVT


Báo Tiền Phong đăng tải ý kiến của TS Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp của Quốc hội (QH). TS Thảo cho rằng nên xem xét lại phát biểu của Bộ trưởng Đinh La Thăng liên quan đề án thu phí lưu thông và phí hạn chế phương tiện cá nhân.


Như thông tin đã đưa trước đó, tại cuộc họp với báo chí ngày 3/4, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định sẽ thu phí lưu hành và phí hạn chế phương tiện cá nhân bởi Chính phủ, QH đã có nghị quyết về vấn đề này.

TS Đinh Xuân Thảo Ảnh: P.V.
TS Thảo đưa ra quan điểm: “Cách hiểu của Bộ trưởng GTVT là tại kỳ họp thứ hai vừa qua, QH đồng ý việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông là không đúng. QH mới chỉ thông qua chủ trương chung về đầu tư cho giao thông, phí và thu phí chỉ là một giải pháp. Còn biện pháp thu như thế nào, bao giờ thu, về nguyên tắc, phải có đề án cụ thể. Chính phủ phải trình đề án đó ra UBTVQH cho ý kiến, quyết định, rồi mới triển khai. Phải đúng quy trình. Trong trường hợp này, đề án của Bộ GTVT gặp phản ứng trái chiều của dư luận, nhân dân và ngay tại phiên họp UBTVQH mới đây cũng có nhiều ý kiến đề nghị đưa ra QH xem xét.


Vì vậy, tôi nghĩ, đề án thu phí theo đề xuất của Bộ GTVT cần đưa ra thảo luận tại QH để nhân dân biết. Nếu thấy hợp lý, QH sẽ đồng tình còn nếu không phù hợp, QH không thông qua, điều đó là bình thường”.


Bên cạnh đó, TS Thảo cho rằng muốn thu phí thì Bộ GTVT cần tham khảo, lấy ý kiến nhân dân, bởi dân là người bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, phải có sự tách bạch rõ phí lưu hành, xem nó có trùng thuế, trùng phí không. Vì ở nước ta đã có rất nhiều khoản thuế và phí trên một phương tiện - từ nhập khẩu, đăng ký, đăng kiểm, phí thu qua xăng dầu...


Giá thành đầu xe ở Việt Nam có thể nói do phí và thuế đã trở thành đắt nhất thế giới. Nếu nói thu để bảo trì, bảo dưỡng, đầu tư trở lại hạ tầng giao thông thì phải rõ ràng, phải công bằng: Ai lưu hành nhiều thu nhiều, không thể đổ đồng như đề án. Thu bao nhiêu, sử dụng ra sao, phải giải trình rõ. Bên cạnh đó, phải tính toán xem việc thu phí hạn chế phương tiện vào nội đô có hiệu quả thực sự không?

Mức phí chưa điều chỉnh là "chưa phù hợp"


Liên quan đến đề xuất, kiến nghị về chủ trương thu phí mà Bộ GTVT đang đề xuất, báo Tuổi Trẻ đã phỏng vấn Bộ trưởng Đinh La Thăng. Bộ trưởng Thăng ủy quyền cho Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trả lời bằng văn bản.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường. Ảnh: T.Phùng

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đưa ra ý kiến về việc Bộ GTVT cho rằng mức phí liên quan đến giao thông ở nước ta thấp hơn các nước trong khu vực trong khi người dân lập luận rằng thu nhập của người dân Việt Nam thấp hơn các nước nên mức phí này vẫn cao. Ông nói: “Mức thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức BOT của nước ta hiện nay thấp hơn rất nhiều so với mức thu của một số nước trên thế giới.


Mặc dù thu nhập của người dân chúng ta có thấp hơn so với thu nhập của người dân một số nước nhưng với mức thu phí đã được ban hành từ năm 2004 đến nay đã gần 10 năm chưa được điều chỉnh tăng là chưa phù hợp với tình hình kinh tế xã hội hiện tại, chưa thật sự tạo được động lực mạnh mẽ cho các thành phần kinh tế bỏ vốn đầu tư vào lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.


Về thu nhập bình quân đầu người thì từ năm 2004 (năm ban hành mức phí BOT đường bộ) đến nay thì thu nhập của người dân Việt Nam đã có sự tăng trưởng rất nhiều.


Kiến nghị xem xét về phí bảo trì đường bộ


VTC News đăng tải thông tin, ngày 6/4, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đã có văn bản gửi Chính phủ và các bộ ngành liên quan về một số nội dung bất hợp lý trong quy định về phí đường bộ hiện nay.


Thời gian qua, Hiệp hội đã nhận được nhiều ý kiến phản ánh của các doanh nghiệp (DN) vận tải hàng hóa trong việc thu phí giao thông đường bộ hiện nay, đặc biệt là những khó khăn của DN khi áp dụng chính thức phí bảo trì đường bộ mà Chính phủ mới ban hành, dự kiến sẽ triển khai thu vào ngày 1/6 tới.


Để góp phần tháo gỡ khó khăn cho DN, hiệp hội kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành liên quan một số nội dung như sau: Xem xét phương thức thu phí để bảo đảm tính công bằng cho người nộp phí. Cụ thể, cần thay đổi phương thức thu phí hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được quy định tại nghị định.


Vì phương thức thu này chưa bảo đảm được tính công bằng cho người nộp phí, sẽ tạo ra nhiều hệ lụy rất phức tạp. Ngoài ra, cần xem xét mức thu phí sao cho phù hợp với thực tế sử dụng đường bộ của người trả phí. Thay đổi cách thu phí theo kỳ đăng kiểm như trong dự thảo thông tư quy định cách thu phí hàng tháng đối với mỗi phương tiện.


Bên cạnh đó, hiệp hội cũng kiến nghị thay đổi cách tính vé tháng tại Thông tư 90/2004/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 7-9-2004. Kiến nghị Bộ Tài chính có biện pháp bảo đảm các trạm thu phí phải thu phí đúng đối tượng, đặt trạm thu phí đúng khoảng cách tối thiểu giữa các trạm trên cùng một tuyến đường phải cách nhau 70km.


“Cần công khai về thuế và phí giao thông người dân đang phải nộp”


Nhìn nhận dự thảo mức phí bảo trì đường bộ là hợp lí, nhưng trao đổi với báo Dân trí, TS. Khuất Việt Hùng (Trưởng bộ môn Quy hoạch và Quản lý GTVT, trường Đại học GTVT) cho rằng cần có sự công khai minh bạch về những khoản thuế và phí mà người dân đang phải nộp, trong đó có bao nhiêu là dành cho giao thông.


Đánh giá về việc Bộ GTVT vừa đưa ra dự thảo Thông tư mới về hoạt động thu - chi quỹ bảo trì đường bộ, trong đó chốt các mức thu cơ bản đối với 8 nhóm ô tô và và 4 nhóm xe máy, TS Hùng nhận định việc giãn các nhóm đối tượng nộp phí bảo trì đường bộ của Bộ GTVT là hết sức bình thường chứ không phải lúng túng.

Cần công khai về các loại thuế và phí giao thông người dân đang phải nộp

TS Hùng cũng nêu quan điểm đồng tình với chủ trương và các loại phí giao thông mà chủ phương tiện phải nộp theo đề xuất của Bộ GTVT: Cả thế giới đang thu phí bảo trì đường bộ, nước ngoài họ gọi đó là thuế, còn Việt Nam thì gọi là phí.


Tuy nhiên ông cho rằng, nếu muốn hợp lòng dân và nhận được sự đồng thuận trong việc nộp phí này thì Bộ GTVT nên đề nghị Chính phủ, đề nghị Bộ Tài chính công bố chính xác hiện nay có bao nhiêu khoản thuế và phí mà người dân đang phải nộp, trong đó có bao nhiêu là dành cho giao thông, hiện ngân sách dành cho giao thông còn hay hết và nếu phải thu thì thu bao nhiêu là đủ, người dân hiện đang được trợ giá bao nhiêu tiền/chuyến đi? Còn với quỹ bảo trì đường bộ, cần công khai số tiền mấy nghìn tỷ thu được sử dụng như thế nào, chi hết bao nhiêu và còn bao nhiêu.
Em thấy cái đỏ đỏ này hay và hợp lý ạ :)
 

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
655
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn
Em thấy mình sống trong cái XH này chả khác m ị a gì con lừa, để chúng nó lừa và suốt ngày vác nặng b-(
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
709
Động cơ
387,369 Mã lực

mazspeed_han

Xe tải
Biển số
OF-79168
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
219
Động cơ
419,680 Mã lực
Tiên của cụ chứ của ai, kiểm tra lại ví đi. Chúng nó lấy sắp hết rồi mà cụ ko biết ah
Anh # BT từ hồi ở Sông Đà đã nổi tiếng tiêu hoang. Mỗi khi anh đi đâu là có 1 bậu sậu theo sau, khi cần tiền anh chỉ việc đưa tay qua vai ra sau gáy là lập tức có một chú đặt tập tiền vào tay anh ngay để anh sử dụng. Mà anh karaoke, gái mú thì thôi rồi, nổi danh toàn tổng luôn. Thế nên thiết nghĩ cái sơ mi bu bơ ri đối với anh là chuyện quá nhỏ, không nên đặt câu hỏi tại sao lại xài sang thế.

Đau cái là giờ anh sang làm BT, bộ thì éo lấy đâu ra tiền lắm như tập đoàn mà lập quỹ. Mà anh thì quen tiêu pha thoải con gà mái phá giời như thời còn ở dưới tập đoàn rồi. Thế là anh bày đặt ra trò thu phí, quả này bắt toàn dân nộp tiền cho anh luôn chứ chả phải chơi, áo bu bơ ri của anh sắp được may bằng chỉ vàng, đính kim cương trên cúc rồi.
 

mazspeed_han

Xe tải
Biển số
OF-79168
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
219
Động cơ
419,680 Mã lực
Người có học và cán bộ cao cấp phản đối mới hay:

Tuyên bố đó chỉ nên nói trong nội bộ

Với cái nhìn sâu sắc của một người trưởng thành từ chiến tranh, nhà văn Chu Lai chia sẻ: "Đóng phí hạn chế xe cá nhân chưa biết đúng sai thế nào nhưng rõ ràng là không thuận lòng dân. Cuộc sống người dân đã quá khó khăn, làm một Bộ trưởng không góp phần tháo gỡ, còn "đánh" thêm các loại phí "siêu thực", "ngẫu hứng". Điều này đồng nghĩa đẩy người dân đến sự bần cùng hóa. Là tư lệnh, phải vì dân chứ không phải chỉ để thỏa mãn cái cảm hứng "chơi ngông".
Theo nhà văn Chu Lai, phát ngôn "đóng phí cũng là yêu nước" của bộ trưởng Thăng là một thí dụ điển hình. "Đó là một câu nói thiếu từng trải, thiếu chiều sâu tư duy. Một nhà quản lý ở cấp vĩ mô không có quyền được phát ngôn tùy tiện như thế. Là một Bộ trưởng có khả năng quyết đoán, tôi hoan nghênh. Là một thủ lĩnh dám đưa ra những quyết sách táo bạo, tôi tán thành. Tuy nhiên, ông chỉ nên nói trong nội bộ, "không sợ cấp dưới mất lòng" chứ đừng nên "tuyên bố rùm beng" làm mất lòng dân. Mất lòng dân là mất hết!".
Bộ trưởng Thăng chưa đủ tư cách để kêu gọi yêu nước

Trao đổi với Người đưa tin, ông Trần Quốc Thuận, nguyên phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng: "Việc đóng phí cho một ngành mà lại biến thành một thứ tài sản quốc gia là sự mạo nhận. Nếu ngành nào cũng "yêu nước" như thế thì tất cả đều là quốc gia hay sao?. Hành động thu phí không đúng cả về pháp lý lẫn đạo đức".
Theo lời ông Thuận, ngày xưa, khi đất nước gặp khó khăn, lòng yêu nước được thể hiện rõ nhất. Khi đóỏ, Hồ Chủ tịch cũng chỉ mới ra lời kêu gọi lòng yêu nước bằng tinh thần tự nguyện chứ không hề bắt buộc người dân đóng góp. Hơn nữa, người kêu gọi phải có một tư cách cực kỳ quan trọng, được lòng dân, đại diện cho nhân dân. Còn với bộ trưởng Thăng, ông ấy chưa đủ tư cách để kêu gọi người dân yêu nước. Ở đây ông Thăng đã mạo nhận về bản thân mình.
"Tôi thấy một số người ủng hộ ông Thăng, còn tôi thì không nhìn nhận như vậy. Ông ấy đang muốnồ đánh bóng bản thân mình, ma lại đánh bóng theo kiểu cường điệu. Trước đóỏ, ông Thăng còn có nhiều phát ngôn và đề xuất vi hiến. Ví du, như ngoài giờ làm, người ta muốn làm, sao lại cấm người ta đi đánh golf?. Xe máy của người ta để trong nhà thì lại bắt đánh thuế, đánh thuế tài sản?", ông Thuận nói.
P/s Ông này phát biểu rất giống em, chắc ông cũng có nick OF, thấy em phát biểu hay nên về xào lại :D.

Tín nhiệm cá nhân có là gì?

Nguyên chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Hoài Thu cho biết: "Bộ trưởng Thăng nên thông báo rộng rãi đến nhân dân xem một năm qua ông và các nhân viên đi xe buýt, đi bộ được mấy lần. Họ thấy, làm được gì sau những lần thực tế ấy?. Trước khi đưa ra một chính sách, hãy quan tâm xem nó có thực sự phù hợp với dân không? Liệu họ có "thích nghi" được những gánh nặng liên tiếp đến từ phía các chính sách được đưa ra một cách ào ạt hay không?. Trong thời bão giá, dân đã quá khổ, phải chịu bao thứ thuế, phí trên đầu, nay lại phải thêm những thứ kiểu trên trời rơi xuống như phí đường bộ thì quả là ức chế. Sao có thể tìm thấy sự đồng thuận ở họ được?”.
Bà Thu cũng nhận định, bộ trưởng Thăng chỉ nghĩ đến bản thân mình khi phát ngôn rằng "không sợ tín nhiệm cao hay thấp". Tín nhiệm của cá nhân có là gì?. Tín nhiệm của nhà nước, của chế độ này mới là quan trọng. Làm quan chỉ là nhất thời. Khi hết đương nhiệm thì sẽ có người khác lên thay. Lúc đóỏ, ai sẽ là người phải gánh những hệ luỵ do chính sách ông đưa ra?. Tôi cho rằng, bộ trưởng Thăng đang hăng quá mức cần thiết, nói nhiều, làm ít. Với một người lãnh đạo, việc phát ngôn thiếu suy nghĩ sẽ là một hạn chế lớn”, bà Thu nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
655
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn
Nói chung vụ này khó, về bản chất ai cũng hiểu nó là gì mà éo dám nói ra, nhưng về hệ lụy đối với xã hội thì không nhỏ (em không dám đưa chữ niềm tin vào vì ở cái XH này chỉ có những thằng ngu mới làm điều đó).
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,382
Động cơ
573,457 Mã lực
Các cụ có bình luận gì không?



Ông Tiến, người cũng là Tổng Biên tập Tạp chí Nhà Quản lý và Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo về Quản lý thuộc Vusta không bình luận về việc Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng có trách nhiệm gì hay không trong việc Tập đoàn Dầu khí, thời ông làm lãnh đạo, bị phát hiện vi phạm gây tổn thất lên tới trên 18.000 tỷ đồng.
Tuy nhiên, vị chuyên gia nói: "Hiện tượng tương đối phổ biến là sau khi đã làm không tốt ở cấp thấp thì điều chuyển lên cấp cao hơn, đấy là hiện tượng mà tôi dùng (từ) là tương đối phổ biến. Còn đối với trường hợp Bộ trưởng Đinh La Thăng, tôi miễn bình luận."

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/04/120408_viet_companies_comment.shtml
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Các cụ có bình luận gì không?
Không cụ ạ, em miễn bình luận. Cái trách nhiệm ở mình nó bé đến mức nếu có bị phạt thì cũng chỉ bị thôi khỏi chức vụ đó và chuyển sang giữ chức vụ khác cao hơn thôi.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Thu nhiều loai phí quá chỉ tổ chết dân nghèo trong đó có mình hic
 

Xuanbacvt

Xe hơi
Biển số
OF-104266
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
181
Động cơ
398,390 Mã lực
Theo em Phí và thuế của bộ GTVT phải định nghĩa thế này. Không biết các cụ nghĩ thế nào ợ:
Theo Từ điển Tiếng Việt: Thuế là một nghĩa vụ của người hay tổ chức kinh doanh phải nộp vào ngân sách nhà nước theo mức quy định. Trong từ điển tiếng Anh (Dictionary.com) thuế được định nghĩa là: “Một khoản đóng góp tài chính bắt buộc mà một chính phủ áp đặt nhằm tăng ngân sách, được đánh vào thu nhập hay tài sản của cá nhân hoặc tổ chức, chi phí sản xuất hay giá bán hàng hóa và dịch vụ…(a compulsory financial contribution imposed by a government to raise revenue, levied on the income or property of persons or organizations, on the production costs or sales prices of goods and services, etc)".
Trái lại, phí là một khoản tiền phải trả cho một dịch vụ (công hay tư) được nhận (từ điển tiếng Việt), hoặc là một khoản tiền trả cho dịch vụ, hoặc trả để có được đặc quyền nào đó – chẳng hạn phí nhập học (từ điển tiếng Anh – a sum paid or charged for a privilege).

Như vậy có thể hiểu, thuế mang tính chất nghĩa vụ với một nhà nước, mà nhà nước XHCN Việt Nam là của dân, do dân và vì dân, nên nó là nghĩa vụ của một cá nhân với một dân tộc (người dân Việt Nam nói chung), tổ quốc.

Thuế là thứ bắt buộc phải nộp, cho dù anh có thích hay không thích. Nó còn có nghĩa là nếu anh thực hiện nó, anh cũng có thể không được khen là tốt, nhưng nếu anh không thực hiện, chắc chắn anh vi phạm. Bởi vậy, nó không phải là quyền lợi, mà chỉ có thể là nghĩa vụ, một việc đương nhiên phải làm, không thể khác được.
Những người nộp thuế thừa cũng không đáng được khen, vì nghĩa vụ không nhất thiết phải làm thừa. Những người nộp thiếu, trốn thuế thì phải bị phạt, vì đó là trốn tránh một nghĩa vụ với đất nước, với dân tộc. Cũng vì thế, nộp thuế không phải là hành động yêu nước, nhưng trốn thuế chắc chắn là hành động phản quốc, bởi vì thuế là nghĩa vụ lớn nhất mà một công dân/tổ chức kinh doanh trong một đất nước phải thực hiện.
Có hai loại thuế chính: Thuế trực thu và thuế gián thu; và từ đó sinh ra các loại thuế cụ thể khác như: Thuế nhập khẩu cá nhân, thuế xuất khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp…nhưng hầu như ai ai cũng tự động nộp vào ngân sách một khoản thuế nhất định nào đó, vì nó được thu gián tiếp, thụ động, hầu như ít người nhận ra, ví dụ như thuế VAT.

Phí thì khác. Nó giống như một khoản phải trả trong một giao kèo giữa cá nhân với cá nhân (bao gồm cả tập thể). Một khi sử dụng một dịch vụ nào đó, người sử dụng đã đồng ý trả phí, và nếu không trả phí, có nghĩa là: Người sử dụng ấy đã vi phạm hợp đồng.
Tính chất hợp đồng giữa cá nhân với nhau không lớn như giữa cá nhân với tổ quốc, dân tộc (trường hợp thuế). Và vì thế, nộp phí là hành động tuân thủ hợp đồng, không nộp là vi phạm hợp đồng, người cung cấp có thể dừng cung cấp dịch vụ và đưa ra pháp luật kiện tụng. Cũng chính vì vậy, đóng phí (dù là phí gì, lớn đến đâu, và số lượng gấp thuế đến cả trăm lần) cũng không bao giờ là hành động yêu nước hay đáng tự hào gì cả. Nó chỉ đơn thuần là hành động mang tính chất cá nhân với nhau. Đóng phí tức là chấp nhận hợp đồng, thực hiện đúng hợp đồng. Không đóng phí mà sử dụng dịch vụ là vi phạm hợp đồng, có thể bị kiện hoặc cắt hợp đồng.

Hai khoản phí mà Bộ trưởng Thăng nói là "phí hạn chế phương tiện cá nhân và phí lưu hành ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm" thì không thể được xem là phí. Đơn giản, nếu người dân không đóng (vi phạm hợp đồng), Bộ trưởng có quyền cắt dịch vụ, tức là “không hạn chế phương tiện cá nhân nữa”. Và thế thì người không đóng phí họ chả mất gì (họ đang mong thế). Vì vậy, “hạn chế phương tiện cá nhân” không phải là một dịch vụ để có thể thu phí. Nó là một biện pháp (hay thủ đoạn) chiến lược, hoặc biện pháp chính sách và cần một luật hoặc sắc lệnh để thực hiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top