Chưa đến lượt thôi. Sẽ có cả.Các cụ bị tấm tôn nó hút mà quên cái gối cầu!
Chưa đến lượt thôi. Sẽ có cả.Các cụ bị tấm tôn nó hút mà quên cái gối cầu!
để xem số 13 sẽ khuyến nghị gìChưa đến lượt thôi. Sẽ có cả.
Khi vận hành chính thức thì theo chuẩn GoA2, tức là bán tự động, tàu tự chạy và dừng đỗ đúng vị trí.Ủa cụ Leu leu , trong video clip này em lái tàu này nói vẫn phải canh đỗ đúng vị trí là sao nhỉ? Em cứ tưởng máy tự canh chứ?
View attachment 8153717
Ủa em nhớ là cái hầm Thủ Thiêm với đại lộ Đông Tây là được Nhựt lùn tặng nên mới ko cho xây trạm thu phí mà, hay là tụi nó tách riêng ra vậy cụ. Em thấy cao tốc HCM Long thành dầu giây cũng vay vốn ODA Nhựt lùn. Hiện tại, ngoài metro còn 2 cái cầu Bình Khánh và Phước Khánh vốn ODA ko biết xử lý như thế nào rồi nữa?Hiện tại thì VN đang phải thanh toán nợ gốc cho Nhật các khoản vay:
Cầu Nhật Tân
Cảng Lạch Huyện
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện
Nhà ga T2 Nội Bài
Đường Võ Nguyên Giáp
Hầm Thủ Thiêm
Hầm Hải Vân
Đường vành đai 3 Hà Nội và cầu Thanh Trì
Cảng Cái Lân và Cái Mép - Thị Vải
Cầu Cần Thơ
Cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngãi
Tính sơ sơ tổng mức cho vay của các dự án trên cũng đã gần 10 tỷ $.
Ngoài trả nợ thì Nhật Bản còn có cổ phần ở Cảng Lạch Huyện (bến số 1&2), cổ phần ở Cảng Cái Mép - Thị Vải như là 1 phần trong thỏa thuận vay ODA (để gán nợ).
Nhật Bản cũng theo đuổi ráo riết dự án Sân bay Long Thành, Cao tốc Bắc Nam, Cầu Đại Ngãi, cầu Ô Môn (ký thỏa thuận nghiên cứu rồi) nhưng sau này đã bị gạt ra như hiện tại.
Làm gì có cái nào tặng đâu. Cả 2 cái này đều là vay ODA, nhưng theo điều khoản đặc biệt dùng cho phát triển, trả dần từng khoản cứng theo từng năm. (Cái này thì thấy rõ bản chất vốn này chính là do các công ty/doanh nghiệp NB góp vào nên lấy lãi định kỳ).Ủa em nhớ là cái hầm Thủ Thiêm với đại lộ Đông Tây là được Nhựt lùn tặng nên mới ko cho xây trạm thu phí mà, hay là tụi nó tách riêng ra vậy cụ. Em thấy cao tốc HCM Long thành dầu giây cũng vay vốn ODA Nhựt lùn. Hiện tại, ngoài metro còn 2 cái cầu Bình Khánh và Phước Khánh vốn ODA ko biết xử lý như thế nào rồi nữa?
Toàn dân bị lừa bởi chữ "viện trợ ODA" được phủ khắp các kênh truyền thông. Trong khi bản chất là "vay vốn ODA". Bọn Nhật làm truyền thông toàn cầu cái chữ "viện trợ ODA" cứ như là Nhật tặng công trình không ấy.Ủa em nhớ là cái hầm Thủ Thiêm với đại lộ Đông Tây là được Nhựt lùn tặng nên mới ko cho xây trạm thu phí mà, hay là tụi nó tách riêng ra vậy cụ. Em thấy cao tốc HCM Long thành dầu giây cũng vay vốn ODA Nhựt lùn. Hiện tại, ngoài metro còn 2 cái cầu Bình Khánh và Phước Khánh vốn ODA ko biết xử lý như thế nào rồi nữa?
Cụ đọc hết bài thì k chỉ có tấm tôn đâu, ka ka.Các cụ bị tấm tôn nó hút mà quên cái gối cầu!
Em hiểu rồi. Cảm ơn cụKhi vận hành chính thức thì theo chuẩn GoA2, tức là bán tự động, tàu tự chạy và dừng đỗ đúng vị trí.
Còn ở chế độ lái thủ công thì phải học tất cả các món.
Ví dụ lái thủ công là có mấy trường hợp:
- Tàu bị mất tín hiệu điều khiển.
- Điều kiện thời tiết bất lợi, phải vận hành dưới tốc độ tính toán.
- Lái đoàn tàu khác đến hỗ trợ/kéo đoàn tàu đang bị dừng trên tuyến.
Nếu các cụ nhớ lại thì năm ngoái thằng CL-HĐ có vụ mưa gió lớn, phải chuyển sang chế độ lái thủ công đó.
đằng nào cũng mua vé máy bay cảYêu cầu nhà thầu, tư vấn NJPT căn cứ tiêu chuẩn kỹ thuật đã được UBND TP.HCM phê duyệt để kiểm tra lại chiều dày tôn của các ống thông gió đã được lắp đặt tại gói thầu 1a. Nếu chiều dày tôn không đảm bảo theo quy định thì phải dỡ bỏ thay thế.
Ủa em nhớ là cái hầm Thủ Thiêm với đại lộ Đông Tây là được Nhựt lùn tặng nên mới ko cho xây trạm thu phí mà, hay là tụi nó tách riêng ra vậy cụ. Em thấy cao tốc HCM Long thành dầu giây cũng vay vốn ODA Nhựt lùn. Hiện tại, ngoài metro còn 2 cái cầu Bình Khánh và Phước Khánh vốn ODA ko biết xử lý như thế nào rồi nữa?
Làm gì có cái nào tặng đâu. Cả 2 cái này đều là vay ODA, nhưng theo điều khoản đặc biệt dùng cho phát triển, trả dần từng khoản cứng theo từng năm. (Cái này thì thấy rõ bản chất vốn này chính là do các công ty/doanh nghiệp NB góp vào nên lấy lãi định kỳ).
VN thì muốn dứt điểm trả càng sớm càng tốt, nên lập trạm thu phí. Bên NB mới lý luận là cho vay để phát triển chứ không phải cho vay để kinh doanh thu tiền. Vì thế vừa xây trạm xong lại phải bỏ không.
Toàn dân bị lừa bởi chữ "viện trợ ODA" được phủ khắp các kênh truyền thông. Trong khi bản chất là "vay vốn ODA". Bọn Nhật làm truyền thông toàn cầu cái chữ "viện trợ ODA" cứ như là Nhật tặng công trình không ấy.
Nó làm truyền thông từ "Viện trợ" thì rõ rồi, nhưng cái được phép thu phí, thì tùy theo từng hợp đồng vay nợ mà cụ. Ví dụ cao tốc Tp.HCM Long Thành thì được thu phí, còn hầm Thủ Thiêm thì ko đcDạ
Chơi chữ "viện trợ ODA" và không cho phép - lên cả truyền thông là phía Nhật không cho phép thu phí ở những công trình này (phía bắc còn có cầu Nhật Tân và đường lên sân bay đấy) đã đang và sẽ tạo ra nhưng sự lầm tưởng rằng đó là những công trình do Nhật ... cho ạ.
Hề hề... ấy là một trong những trò truyền thông khi thực hiện các công trình của Nhật ở VN.
cao tốc LT không phải vốn Nhật hoàn toàn mà còn vay ADB. "Hợp đồng" thì không ghi, nếu có thì đã không tốn phí xây trạm thu phí Thủ Thiêm.Nó làm truyền thông từ "Viện trợ" thì rõ rồi, nhưng cái được phép thu phí, thì tùy theo từng hợp đồng vay nợ mà cụ. Ví dụ cao tốc Tp.HCM Long Thành thì được thu phí, còn hầm Thủ Thiêm thì ko đc
Một bên là CPVN vay, lấy ngân sách chi trả nên ko đc thu phí. Một bên là DN (VEC) đứng ra vay thì thu phí. Chắc vậy!Nó làm truyền thông từ "Viện trợ" thì rõ rồi, nhưng cái được phép thu phí, thì tùy theo từng hợp đồng vay nợ mà cụ. Ví dụ cao tốc Tp.HCM Long Thành thì được thu phí, còn hầm Thủ Thiêm thì ko đc
Đúng bản chất vụ tháng 8 vừa rồi là chạy “trình diễn” chứ không phải chạy thử như một công đoạn kỹ thuật của dự án.Xin nói rõ là SG không rõ, chỉ biết Cát Linh Hà Đông lúc nào lăn bánh thôi, hỏi khó quá!
TPHCM và MAUR hãy nói rõ khi nào Metro Bến Thành - Suối Tiên lăn bánh
Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR - chủ đầu tư) vừa có văn bản khẩn gửi UBND TPHCM về chủ trương cho phép tiếp tục các công tác triển khai dự án Metro số 1 trong năm 2024.laodong.vn
Có thể hiểu là dự án nào thằng nhựt lùn tài trợ 100% thì ko thu phí nhưng vẫn phải trả nợ, còn mấy đoạn cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nằng, HCM- Dầu Giây, Bến Lức-Long Thành còn có vốn của ADB nữa nên phải thu phí để trả, mà sẵn thu thì thu luôn phần vay ODAMột bên là CPVN vay, lấy ngân sách chi trả nên ko đc thu phí. Một bên là DN (VEC) đứng ra vay thì thu phí. Chắc vậy!