[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
874
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Nó làm truyền thông từ "Viện trợ" thì rõ rồi, nhưng cái được phép thu phí, thì tùy theo từng hợp đồng vay nợ mà cụ. Ví dụ cao tốc Tp.HCM Long Thành thì được thu phí, còn hầm Thủ Thiêm thì ko đc
Một bên là CPVN vay, lấy ngân sách chi trả nên ko đc thu phí. Một bên là DN (VEC) đứng ra vay thì thu phí. Chắc vậy!
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,750
Động cơ
538,341 Mã lực
Xin nói rõ là SG không rõ, chỉ biết Cát Linh Hà Đông lúc nào lăn bánh thôi, hỏi khó quá!

Đúng bản chất vụ tháng 8 vừa rồi là chạy “trình diễn” chứ không phải chạy thử như một công đoạn kỹ thuật của dự án.
Khách lên tàu chủ yếu là quan chúc, cán bộ nhân viên liên quan đến dự án và truyền thông.
Bết như tuyến Nhổn Ga HN cũng đã và vẫn chạy test kỹ thuật cỡ hơn 1 năm nay rồi.
 

Chutu007

Xe đạp
Biển số
OF-464381
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
32
Động cơ
202,381 Mã lực
Tuổi
38
Một bên là CPVN vay, lấy ngân sách chi trả nên ko đc thu phí. Một bên là DN (VEC) đứng ra vay thì thu phí. Chắc vậy!
Có thể hiểu là dự án nào thằng nhựt lùn tài trợ 100% thì ko thu phí nhưng vẫn phải trả nợ, còn mấy đoạn cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nằng, HCM- Dầu Giây, Bến Lức-Long Thành còn có vốn của ADB nữa nên phải thu phí để trả, mà sẵn thu thì thu luôn phần vay ODA
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Hiện tại thì VN đang phải thanh toán nợ gốc cho Nhật các khoản vay:
Cầu Nhật Tân
Cảng Lạch Huyện
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện
Nhà ga T2 Nội Bài
Đường Võ Nguyên Giáp
Hầm Thủ Thiêm
Hầm Hải Vân
Đường vành đai 3 Hà Nội và cầu Thanh Trì
Cảng Cái Lân và Cái Mép - Thị Vải
Cầu Cần Thơ
Cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngãi
Tính sơ sơ tổng mức cho vay của các dự án trên cũng đã gần 10 tỷ $.
Ngoài trả nợ thì Nhật Bản còn có cổ phần ở Cảng Lạch Huyện (bến số 1&2), cổ phần ở Cảng Cái Mép - Thị Vải như là 1 phần trong thỏa thuận vay ODA (để gán nợ).
Nhật Bản cũng theo đuổi ráo riết dự án Sân bay Long Thành, Cao tốc Bắc Nam, Cầu Đại Ngãi, cầu Ô Môn (ký thỏa thuận nghiên cứu rồi) nhưng sau này đã bị gạt ra như hiện tại.
Nhật Bản còn có cổ phần ở Cảng Lạch Huyện (bến số 1&2), cổ phần ở Cảng Cái Mép - Thị Vải như là 1 phần trong thỏa thuận vay ODA (để gán nợ).

Cái này thấy báo ta hay các nhà hoạt động mạng chửi china nhiều lắm vu cảng biển Hambantota của sri lanka mà không thấy nói cụ này nhỉ? quái lạ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,837
Động cơ
339,803 Mã lực
Tuổi
44
Nhật Bản còn có cổ phần ở Cảng Lạch Huyện (bến số 1&2), cổ phần ở Cảng Cái Mép - Thị Vải như là 1 phần trong thỏa thuận vay ODA (để gán nợ).

Cái này thấy báo ta hay các nhà hoạt động mạng chửi china nhiều lắm vu cảng biển Hambantota của sri lanka mà không thấy nói cụ này nhỉ? quái lạ
Khác gì bẫy nợ.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Nhật Bản còn có cổ phần ở Cảng Lạch Huyện (bến số 1&2), cổ phần ở Cảng Cái Mép - Thị Vải như là 1 phần trong thỏa thuận vay ODA (để gán nợ).

Cái này thấy báo ta hay các nhà hoạt động mạng chửi china nhiều lắm vu cảng biển Hambantota của sri lanka mà không thấy nói cụ này nhỉ? quái lạ
Được trả tiền để ....không nói ạ.
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Nhật Bản còn có cổ phần ở Cảng Lạch Huyện (bến số 1&2), cổ phần ở Cảng Cái Mép - Thị Vải như là 1 phần trong thỏa thuận vay ODA (để gán nợ).

Cái này thấy báo ta hay các nhà hoạt động mạng chửi china nhiều lắm vu cảng biển Hambantota của sri lanka mà không thấy nói cụ này nhỉ? quái lạ
Cái vụ cảng biển ở Sri Lanka là mấy thằng Tây mất dạy nó bịa đặt rồi thuê bọn báo chí VN chửi hùa thôi.
Sáng kiến BRI lão Tập mới đưa ra đề xuất 2013 đến mãi 2015 mới có dự án triển khai, vốn cho vay tận 20 năm, ân hạn 10 năm. Thế mà khi Sri Lanka vỡ nợ chúng nó hùa nhau đổ cho TQ..
Mọe 1 hồi thì tòi ra ông Sri Lanka nợ Nhật với WB là chủ yếu và không trả được nợ cho bọn này chứ méo phải do Tàu( Tàu mới cho vay có vài năm)
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,712
Động cơ
460,839 Mã lực
Cái vụ cảng biển ở Sri Lanka là mấy thằng Tây mất dạy nó bịa đặt rồi thuê bọn báo chí VN chửi hùa thôi.
Sáng kiến BRI lão Tập mới đưa ra đề xuất 2013 đến mãi 2015 mới có dự án triển khai, vốn cho vay tận 20 năm, ân hạn 10 năm. Thế mà khi Sri Lanka vỡ nợ chúng nó hùa nhau đổ cho TQ..
Mọe 1 hồi thì tòi ra ông Sri Lanka nợ Nhật với WB là chủ yếu và không trả được nợ cho bọn này chứ méo phải do Tàu( Tàu mới cho vay có vài năm)
Cứ vay của TQ là bẫy nợ, còn vay của Nhật, Âu Mỹ thì là cho vay phát triển, vay tốt
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,307
Động cơ
269,069 Mã lực
Cái vụ cảng biển ở Sri Lanka là mấy thằng Tây mất dạy nó bịa đặt rồi thuê bọn báo chí VN chửi hùa thôi.
Sáng kiến BRI lão Tập mới đưa ra đề xuất 2013 đến mãi 2015 mới có dự án triển khai, vốn cho vay tận 20 năm, ân hạn 10 năm. Thế mà khi Sri Lanka vỡ nợ chúng nó hùa nhau đổ cho TQ..
Mọe 1 hồi thì tòi ra ông Sri Lanka nợ Nhật với WB là chủ yếu và không trả được nợ cho bọn này chứ méo phải do Tàu( Tàu mới cho vay có vài năm)
Nếu e nhớ không nhầm thì vụ đấy có mình bên Trung Quốc không đồng ý đàm phán cơ cấu lại khoản vay nên mới thành vỡ nợ chứ thực tế là thời điểm đấy không thanh toán bên nào hết mà cụ có phải mình Nhật đâu
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
388,081 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Em còn cay Nhật vụ CPTPP... Mỹ rút ra mình không muốn theo mà Nhật nó ép vì Nhật cần cái này đề bán hàng. :-&:-&:-&
Nhật nó ép để bán cái gì sang VN hả cụ?
Cán cân thương mại Việt Nhật là tương đối cân bằng.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD, đưa Nhật Bản trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam; trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản đạt gần 25 tỷ USD, nhập khẩu đạt gần 24 tỷ USD.

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,868
Động cơ
219,381 Mã lực
Nhật nó ép để bán cái gì sang VN hả cụ?
Cán cân thương mại Việt Nhật là tương đối cân bằng.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD, đưa Nhật Bản trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam; trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản đạt gần 25 tỷ USD, nhập khẩu đạt gần 24 tỷ USD.

Cân bằng không có ý nghĩa gì để nói bán hàng hay không. Phải so với thời gian trước đó và phân tích tại sao. TPP thì không ý kiến. Dĩ nhiên Nhật muốn VN vào vì mục tiêu TPP ngay từ đầu là như thế: nhà máy của Nhật, Hàn đặt tại ASEAN xuất vào Mỹ, Âu.
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Nếu e nhớ không nhầm thì vụ đấy có mình bên Trung Quốc không đồng ý đàm phán cơ cấu lại khoản vay nên mới thành vỡ nợ chứ thực tế là thời điểm đấy không thanh toán bên nào hết mà cụ có phải mình Nhật đâu
Báo chí nó lừa thôi. TQ mới cho vay thì đòi nợ cái gì?? Bọn IMF với Nhật truy sát quá nên bọn Sri Lanka phải bán cổ phần cho TQ để trả nợ cho bọn kia và lấy tiền mua lương thực năng lượng.
Cái bọn IMF, WB nó có cái trò muốn vay đảo nợ( mà chúng hay gọi là cơ cấu nợ, hay cơ cấu lại khoản vay..) là can thiệp vào nội chính của quốc gia bị ( có nguy cơ vỡ nợ).
Sri Lanka đợt đó vừa bị bọn kia dí nợ, vừa bị lừa làm nông nghiệp hữu cơ dính ngay phát Covid mất cân đối thanh toán ngoại tệ. May có TQ nó chịu bỏ tiền ra mua cổ phần cảng không thì loạn mẹ nó rồi.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
388,081 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Cân bằng không có ý nghĩa gì để nói bán hàng hay không. Phải so với thời gian trước đó và phân tích tại sao. TPP thì không ý kiến. Dĩ nhiên Nhật muốn VN vào vì mục tiêu TPP ngay từ đầu là như thế: nhà máy của Nhật, Hàn đặt tại ASEAN xuất vào Mỹ, Âu.
Trước hay sau gì thì thương mại giữa 2 quốc gia phải là win-win thì mới lâu dài. Do vậy thương mại cân bằng 2 bên là đạt đến điểm tối ưu.
Cũng vì mấy cái hiệp định thương mại tự do thì vốn FDI mới vào Việt nam, bọn doanh nghiệp nó không phải là tổ chức từ thiện.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,868
Động cơ
219,381 Mã lực
Trước hay sau gì thì thương mại giữa 2 quốc gia phải là win-win thì mới lâu dài. Do vậy thương mại cân bằng 2 bên là đạt đến điểm tối ưu.
Cũng vì mấy cái hiệp định thương mại tự do thì vốn FDI mới vào Việt nam, bọn doanh nghiệp nó không phải là tổ chức từ thiện.
Cân bằng thế chỉ là hàng hóa thôi. Bọn Tây còn xuất khẩu dịch vụ, với bản quyền nữa, thu lãi vay nữa nên việc mua hàng nhiều hơn là rất bình thường, ngược lại mới bất thường.

Còn do đặc thù kinh tế nữa. Các nước xuất dầu luôn thặng dư khủng mà chả ai nói được gì. Thế thì tại sao cứ đòi VN phải cân bằng trong khi VN là công xưởng của thế giới? Đã là công xưởng thế giới thì phải xuất siêu.
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Nói chung thì chúng ta cũng không nên lên án thằng Nhật thái quá. Nó là tư bản gộc, lợi nhuận là trên hết, bản chất nó là vậy nên đừng trông mong gì lòng tốt.
Khi chúng ta nghèo, bạn bè ta cũng nghèo thì có thằng nó chịu cho vay cũng quý rồi( dù biết là vay kiểu " nặng lãi").
Nếu bọn Nhật bớt rao giảng đạo lí, bớt làm màu đi thì ngừoi ta cũng không bỉ bôi làm gì!
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
388,081 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Thằng nhật làm bao công trình ở VN vừa đắt cắt cổ mà chất lượng như cuối đầu bài ấy các cụ nhỉ. Thế mà dân mình cứ như phát rồ. Trình độ truyền thông giao tuyến của nó đỉnh cao thật.
NGHÈO thì PHẢI ĐI VAY, giầu rồi thì vay làm gì?
Lúc đói kém có thằng cho vay là mừng thấy mẹ rồi, có đứa nào gí súng vào đầu bắt vay không?
Thế cho nên bản chất là nghèo thì vay, có tiền rồi thì thôi không vay nữa, đơn giản chỉ có thế.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,307
Động cơ
269,069 Mã lực
Báo chí nó lừa thôi. TQ mới cho vay thì đòi nợ cái gì?? Bọn IMF với Nhật truy sát quá nên bọn Sri Lanka phải bán cổ phần cho TQ để trả nợ cho bọn kia và lấy tiền mua lương thực năng lượng.
Cái bọn IMF, WB nó có cái trò muốn vay đảo nợ( mà chúng hay gọi là cơ cấu nợ, hay cơ cấu lại khoản vay..) là can thiệp vào nội chính của quốc gia bị ( có nguy cơ vỡ nợ).
Sri Lanka đợt đó vừa bị bọn kia dí nợ, vừa bị lừa làm nông nghiệp hữu cơ dính ngay phát Covid mất cân đối thanh toán ngoại tệ. May có TQ nó chịu bỏ tiền ra mua cổ phần cảng không thì loạn mẹ nó rồi.
Nói chung vay không trả được thì nói gì cũng sai cụ à, vụ này e chỉ nhớ mang máng từ theard Trung Quốc có mấy cụ nói đến rồi. Bọn nào thì cũng thấy lợi mới làm chứ chẳng đứa nào cho không gì cả, mấy ông đi vay thật lực không tính được thì đều chết cả Việt Nam mình cũng nhiều dự án bị gài lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top