[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Hiện tại thì VN đang phải thanh toán nợ gốc cho Nhật các khoản vay:
Cầu Nhật Tân
Cảng Lạch Huyện
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện
Nhà ga T2 Nội Bài
Đường Võ Nguyên Giáp
Hầm Thủ Thiêm
Hầm Hải Vân
Đường vành đai 3 Hà Nội và cầu Thanh Trì
Cảng Cái Lân và Cái Mép - Thị Vải
Cầu Cần Thơ
Cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngãi
Tính sơ sơ tổng mức cho vay của các dự án trên cũng đã gần 10 tỷ $.
Ngoài trả nợ thì Nhật Bản còn có cổ phần ở Cảng Lạch Huyện (bến số 1&2), cổ phần ở Cảng Cái Mép - Thị Vải như là 1 phần trong thỏa thuận vay ODA (để gán nợ).
Nhật Bản cũng theo đuổi ráo riết dự án Sân bay Long Thành, Cao tốc Bắc Nam, Cầu Đại Ngãi, cầu Ô Môn (ký thỏa thuận nghiên cứu rồi) nhưng sau này đã bị gạt ra như hiện tại.
Nhật Bản còn có cổ phần ở Cảng Lạch Huyện (bến số 1&2), cổ phần ở Cảng Cái Mép - Thị Vải như là 1 phần trong thỏa thuận vay ODA (để gán nợ).

Cái này thấy báo ta hay các nhà hoạt động mạng chửi china nhiều lắm vu cảng biển Hambantota của sri lanka mà không thấy nói cụ này nhỉ? quái lạ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,204
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Nhật Bản còn có cổ phần ở Cảng Lạch Huyện (bến số 1&2), cổ phần ở Cảng Cái Mép - Thị Vải như là 1 phần trong thỏa thuận vay ODA (để gán nợ).

Cái này thấy báo ta hay các nhà hoạt động mạng chửi china nhiều lắm vu cảng biển Hambantota của sri lanka mà không thấy nói cụ này nhỉ? quái lạ
Khác gì bẫy nợ.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
697
Động cơ
41,200 Mã lực
Tuổi
34
Nhật Bản còn có cổ phần ở Cảng Lạch Huyện (bến số 1&2), cổ phần ở Cảng Cái Mép - Thị Vải như là 1 phần trong thỏa thuận vay ODA (để gán nợ).

Cái này thấy báo ta hay các nhà hoạt động mạng chửi china nhiều lắm vu cảng biển Hambantota của sri lanka mà không thấy nói cụ này nhỉ? quái lạ
Được trả tiền để ....không nói ạ.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Nhật Bản còn có cổ phần ở Cảng Lạch Huyện (bến số 1&2), cổ phần ở Cảng Cái Mép - Thị Vải như là 1 phần trong thỏa thuận vay ODA (để gán nợ).

Cái này thấy báo ta hay các nhà hoạt động mạng chửi china nhiều lắm vu cảng biển Hambantota của sri lanka mà không thấy nói cụ này nhỉ? quái lạ
Cái vụ cảng biển ở Sri Lanka là mấy thằng Tây mất dạy nó bịa đặt rồi thuê bọn báo chí VN chửi hùa thôi.
Sáng kiến BRI lão Tập mới đưa ra đề xuất 2013 đến mãi 2015 mới có dự án triển khai, vốn cho vay tận 20 năm, ân hạn 10 năm. Thế mà khi Sri Lanka vỡ nợ chúng nó hùa nhau đổ cho TQ..
Mọe 1 hồi thì tòi ra ông Sri Lanka nợ Nhật với WB là chủ yếu và không trả được nợ cho bọn này chứ méo phải do Tàu( Tàu mới cho vay có vài năm)
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Cái vụ cảng biển ở Sri Lanka là mấy thằng Tây mất dạy nó bịa đặt rồi thuê bọn báo chí VN chửi hùa thôi.
Sáng kiến BRI lão Tập mới đưa ra đề xuất 2013 đến mãi 2015 mới có dự án triển khai, vốn cho vay tận 20 năm, ân hạn 10 năm. Thế mà khi Sri Lanka vỡ nợ chúng nó hùa nhau đổ cho TQ..
Mọe 1 hồi thì tòi ra ông Sri Lanka nợ Nhật với WB là chủ yếu và không trả được nợ cho bọn này chứ méo phải do Tàu( Tàu mới cho vay có vài năm)
Cứ vay của TQ là bẫy nợ, còn vay của Nhật, Âu Mỹ thì là cho vay phát triển, vay tốt
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,319
Động cơ
269,201 Mã lực
Cái vụ cảng biển ở Sri Lanka là mấy thằng Tây mất dạy nó bịa đặt rồi thuê bọn báo chí VN chửi hùa thôi.
Sáng kiến BRI lão Tập mới đưa ra đề xuất 2013 đến mãi 2015 mới có dự án triển khai, vốn cho vay tận 20 năm, ân hạn 10 năm. Thế mà khi Sri Lanka vỡ nợ chúng nó hùa nhau đổ cho TQ..
Mọe 1 hồi thì tòi ra ông Sri Lanka nợ Nhật với WB là chủ yếu và không trả được nợ cho bọn này chứ méo phải do Tàu( Tàu mới cho vay có vài năm)
Nếu e nhớ không nhầm thì vụ đấy có mình bên Trung Quốc không đồng ý đàm phán cơ cấu lại khoản vay nên mới thành vỡ nợ chứ thực tế là thời điểm đấy không thanh toán bên nào hết mà cụ có phải mình Nhật đâu
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em còn cay Nhật vụ CPTPP... Mỹ rút ra mình không muốn theo mà Nhật nó ép vì Nhật cần cái này đề bán hàng. :-&:-&:-&
Nhật nó ép để bán cái gì sang VN hả cụ?
Cán cân thương mại Việt Nhật là tương đối cân bằng.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD, đưa Nhật Bản trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam; trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản đạt gần 25 tỷ USD, nhập khẩu đạt gần 24 tỷ USD.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Nhật nó ép để bán cái gì sang VN hả cụ?
Cán cân thương mại Việt Nhật là tương đối cân bằng.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD, đưa Nhật Bản trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam; trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản đạt gần 25 tỷ USD, nhập khẩu đạt gần 24 tỷ USD.

Cân bằng không có ý nghĩa gì để nói bán hàng hay không. Phải so với thời gian trước đó và phân tích tại sao. TPP thì không ý kiến. Dĩ nhiên Nhật muốn VN vào vì mục tiêu TPP ngay từ đầu là như thế: nhà máy của Nhật, Hàn đặt tại ASEAN xuất vào Mỹ, Âu.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Nếu e nhớ không nhầm thì vụ đấy có mình bên Trung Quốc không đồng ý đàm phán cơ cấu lại khoản vay nên mới thành vỡ nợ chứ thực tế là thời điểm đấy không thanh toán bên nào hết mà cụ có phải mình Nhật đâu
Báo chí nó lừa thôi. TQ mới cho vay thì đòi nợ cái gì?? Bọn IMF với Nhật truy sát quá nên bọn Sri Lanka phải bán cổ phần cho TQ để trả nợ cho bọn kia và lấy tiền mua lương thực năng lượng.
Cái bọn IMF, WB nó có cái trò muốn vay đảo nợ( mà chúng hay gọi là cơ cấu nợ, hay cơ cấu lại khoản vay..) là can thiệp vào nội chính của quốc gia bị ( có nguy cơ vỡ nợ).
Sri Lanka đợt đó vừa bị bọn kia dí nợ, vừa bị lừa làm nông nghiệp hữu cơ dính ngay phát Covid mất cân đối thanh toán ngoại tệ. May có TQ nó chịu bỏ tiền ra mua cổ phần cảng không thì loạn mẹ nó rồi.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cân bằng không có ý nghĩa gì để nói bán hàng hay không. Phải so với thời gian trước đó và phân tích tại sao. TPP thì không ý kiến. Dĩ nhiên Nhật muốn VN vào vì mục tiêu TPP ngay từ đầu là như thế: nhà máy của Nhật, Hàn đặt tại ASEAN xuất vào Mỹ, Âu.
Trước hay sau gì thì thương mại giữa 2 quốc gia phải là win-win thì mới lâu dài. Do vậy thương mại cân bằng 2 bên là đạt đến điểm tối ưu.
Cũng vì mấy cái hiệp định thương mại tự do thì vốn FDI mới vào Việt nam, bọn doanh nghiệp nó không phải là tổ chức từ thiện.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Trước hay sau gì thì thương mại giữa 2 quốc gia phải là win-win thì mới lâu dài. Do vậy thương mại cân bằng 2 bên là đạt đến điểm tối ưu.
Cũng vì mấy cái hiệp định thương mại tự do thì vốn FDI mới vào Việt nam, bọn doanh nghiệp nó không phải là tổ chức từ thiện.
Cân bằng thế chỉ là hàng hóa thôi. Bọn Tây còn xuất khẩu dịch vụ, với bản quyền nữa, thu lãi vay nữa nên việc mua hàng nhiều hơn là rất bình thường, ngược lại mới bất thường.

Còn do đặc thù kinh tế nữa. Các nước xuất dầu luôn thặng dư khủng mà chả ai nói được gì. Thế thì tại sao cứ đòi VN phải cân bằng trong khi VN là công xưởng của thế giới? Đã là công xưởng thế giới thì phải xuất siêu.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Nói chung thì chúng ta cũng không nên lên án thằng Nhật thái quá. Nó là tư bản gộc, lợi nhuận là trên hết, bản chất nó là vậy nên đừng trông mong gì lòng tốt.
Khi chúng ta nghèo, bạn bè ta cũng nghèo thì có thằng nó chịu cho vay cũng quý rồi( dù biết là vay kiểu " nặng lãi").
Nếu bọn Nhật bớt rao giảng đạo lí, bớt làm màu đi thì ngừoi ta cũng không bỉ bôi làm gì!
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thằng nhật làm bao công trình ở VN vừa đắt cắt cổ mà chất lượng như cuối đầu bài ấy các cụ nhỉ. Thế mà dân mình cứ như phát rồ. Trình độ truyền thông giao tuyến của nó đỉnh cao thật.
NGHÈO thì PHẢI ĐI VAY, giầu rồi thì vay làm gì?
Lúc đói kém có thằng cho vay là mừng thấy mẹ rồi, có đứa nào gí súng vào đầu bắt vay không?
Thế cho nên bản chất là nghèo thì vay, có tiền rồi thì thôi không vay nữa, đơn giản chỉ có thế.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,319
Động cơ
269,201 Mã lực
Báo chí nó lừa thôi. TQ mới cho vay thì đòi nợ cái gì?? Bọn IMF với Nhật truy sát quá nên bọn Sri Lanka phải bán cổ phần cho TQ để trả nợ cho bọn kia và lấy tiền mua lương thực năng lượng.
Cái bọn IMF, WB nó có cái trò muốn vay đảo nợ( mà chúng hay gọi là cơ cấu nợ, hay cơ cấu lại khoản vay..) là can thiệp vào nội chính của quốc gia bị ( có nguy cơ vỡ nợ).
Sri Lanka đợt đó vừa bị bọn kia dí nợ, vừa bị lừa làm nông nghiệp hữu cơ dính ngay phát Covid mất cân đối thanh toán ngoại tệ. May có TQ nó chịu bỏ tiền ra mua cổ phần cảng không thì loạn mẹ nó rồi.
Nói chung vay không trả được thì nói gì cũng sai cụ à, vụ này e chỉ nhớ mang máng từ theard Trung Quốc có mấy cụ nói đến rồi. Bọn nào thì cũng thấy lợi mới làm chứ chẳng đứa nào cho không gì cả, mấy ông đi vay thật lực không tính được thì đều chết cả Việt Nam mình cũng nhiều dự án bị gài lắm
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cân bằng thế chỉ là hàng hóa thôi. Bọn Tây còn xuất khẩu dịch vụ, với bản quyền nữa, thu lãi vay nữa nên việc mua hàng nhiều hơn là rất bình thường, ngược lại mới bất thường.

Còn do đặc thù kinh tế nữa. Các nước xuất dầu luôn thặng dư khủng mà chả ai nói được gì. Thế thì tại sao cứ đòi VN phải cân bằng trong khi VN là công xưởng của thế giới? Đã là công xưởng thế giới thì phải xuất siêu.
Cụ lôi cái môn đào xúc múc bán ra thì so sánh làm sao được? Xuất khẩu dầu khác gì cắt thịt ra bán
(tài nguyên không tái tạo)?
Thương mại 2 chiều mà cụ lúc nào cũng muốn xuất siêu thì khôn hết phần của thiên hạ :)) .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
NGHÈO thì PHẢI ĐI VAY, giầu rồi thì vay làm gì?
Lúc đói kém có thằng cho vay là mừng thấy mẹ rồi, có đứa nào gí súng vào đầu bắt vay không?
Thế cho nên bản chất là nghèo thì vay, có tiền rồi thì thôi không vay nữa, đơn giản chỉ có thế.
nó gí tiền vào túi bảo vay thì sao. Bọn Nhật bị chửi vì lý do này. Ngoài ra giả nhân giả nghĩa cho vay ODA nhưng lại không chịu mua nhiều nông sản VN:
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Nói chung vay không trả được thì nói gì cũng sai cụ à, vụ này e chỉ nhớ mang máng từ theard Trung Quốc có mấy cụ nói đến rồi. Bọn nào thì cũng thấy lợi mới làm chứ chẳng đứa nào cho không gì cả, mấy ông đi vay thật lực không tính được thì đều chết cả Việt Nam mình cũng nhiều dự án bị gài lắm
Tất nhiên cho vay thì có lợi mới cho vay. Điều đó là rõ. Nhưng thằng cho vay cũng đừng vì thế mà rao giảng đạo lí. Ok! Thứ nữa ngừoi ta vay thì anh chỉ biết vay trả thôi đừng can thiệp vào việc nhà của người ta.
Anh cho vay với mục đích cài cắm ngừoi, sau cái thằng vay nó hoảng quá nó vay thằng khác để dứt nợ với anh thì anh đi nói xấu ngừoi ta. Chơi thế không đẹp.!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top