[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,628
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Xin lỗi chứ có bị ban nick em cũng phải nói, không biết các bác dân nam trong kia có bị ngu không mà để Nhật nó dắt như dắt bò, mấy vố từ cao tốc bến lức , cầu cần thơ, rồi Metro, nhưng vẫn bênh nó chằm chằm !

Khả năng là ngu thật ! Trước em đã ngờ ngợ rồi !
trong năm họ chất phác + nhật làm truyền thông tốt, như vụ hầm thủ Thiêm bà con trong đó vỗ tay ầm ầm
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
chửi thì cũng nên tìm hiểu .
giảm tường vây là giảm nợ đấy . và do người việt có tâm đề xuất
Làm gì cũng nên công khai...không phải lúc phát hiện ra mới nói là do A do B.
Em không tin cái lấp lững này đâu.

Mà theo em biết việc giảm độ dày tường vây này sẽ giúp giảm chi phí cho công trình, nhưng nếu xét về tổng thể chi phí chưa chắc đã giảm vì có khi phải tốn thêm thanh chống, thêm sắt thép.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Làm gì cũng nên công khai...không phải lúc phát hiện ra mới nói là do A do B.
Em không tin cái lấp lững này đâu.

Mà theo em biết việc giảm độ dày tường vây này sẽ giúp giảm chi phí cho công trình, nhưng nếu xét về tổng thể chi phí chưa chắc đã giảm vì có khi phải tốn thêm thanh chống, thêm sắt thép.
trên mạng có chổ bảo là tường vây dày thì cần máy móc gì đấy, mà công ty thầu (nơi ông "có tâm" từng làm giám đốc) lại không có máy đó. Ngoài ra cái ông tuyển dụng ông "có tâm" đã bị cách chức cựu.
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
trên mạng có chổ bảo là tường vây dày thì cần máy móc gì đấy, mà công ty thầu (nơi ông "có tâm" từng làm giám đốc) lại không có máy đó. Ngoài ra cái ông tuyển dụng ông "có tâm" đã bị cách chức cựu.
Nói chung bọn nó đớp xong chuồn êm hết rùi...chạy qua Mỹ qua tây chứ ai dại ở Việt Nam.
Có tâm thế cơ mà :)) :)) :))
·
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

"Giảm chiều dày tường vây" là một cách nói/cách chơi chữ khá "thông minh" ạ.
Bản chất của nó là thay thôi phương án/kết cấu của tường vây.
Thay đổi, nghĩa là giảm cái này, tăng cái kia, bỏ cái nọ thì thêm cái kia.... để đạt được mục đích ban đầu đề ra. Về mặt đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thì nó chả có gì khác cả, chỉ là khác cách làm.

Ví dụ như, ngày trước xây nhà các anh thiết kế cái cột 500*500; nay thằng thi công nó íu có côt pha 500*500, nó chỉ có cốt pha 200*200 nên nó bẩu giảm kích thước cột đi, còn 200*200 đê để lợi được cái diện tích (trong khi cái diện tích ấy chả để làm được cái mệ giề). OK , thằng thiết kế bẩu làm cột 200*200 có sao đâu, nhưng để đủ bền thì sắt thép, mác bê tông nó khác, nó phải thế này. Tiền đâu chủ nhà chịu.

Nhưng các anh bẩu GIẢM thôi, không nói các câu tăng.

nên dân tình thấy giảm là sướng như lên đồng !


Có trách nhiệm thì đã không có rớt gối, giảm độ giày của tường bao, hệ thống PCCC không theo đúng tiêu chuẩn...Bọn này đớp kinh quá mà dân ta vẫn mơ màng do truyền thông ngậm tiền đâu dám nói thật.
chửi thì cũng nên tìm hiểu .
giảm tường vây là giảm nợ đấy . và do người việt có tâm đề xuất
người "có tâm" hình như đã từ chức và không biết có còn ở VN không.

Giảm độ dày tường vây đã phải bù lại bằng lượng sắt thép tăng lên rất nhiều và VN chịu chi phí này. Sắt thép đắt tiền hơn bê tông.
Làm gì cũng nên công khai...không phải lúc phát hiện ra mới nói là do A do B.
Em không tin cái lấp lững này đâu.

Mà theo em biết việc giảm độ dày tường vây này sẽ giúp giảm chi phí cho công trình, nhưng nếu xét về tổng thể chi phí chưa chắc đã giảm vì có khi phải tốn thêm thanh chống, thêm sắt thép.
trên mạng có chổ bảo là tường vây dày thì cần máy móc gì đấy, mà công ty thầu (nơi ông "có tâm" từng làm giám đốc) lại không có máy đó. Ngoài ra cái ông tuyển dụng ông "có tâm" đã bị cách chức cựu.
Nói chung bọn nó đớp xong chuồn êm hết rùi...chạy qua Mỹ qua tây chứ ai dại ở Việt Nam.
Có tâm thế cơ mà :)) :)) :))
·
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
653
Động cơ
39,750 Mã lực
Tuổi
34
Thay vì làm dầm SuperT như thiết kế ban đầu của tuyến BTST. Các "chuyên gia tư vấn" đổi sang thiết kế "dầm Lego" với mục tiêu: Cho nó đẹp!
Mục tiêu SÁNG thì là đẹp.
Còn mục tiêu TỐI là để dự án làm chuột bạch thử nghiệm công nghệ dầm lần đầu tiên áp dụng vào thực tế trên thế giới! Vãi chưởng chưa các vị?
Vì là hàng chuột bạch nên có rơi gối, cong dầm...thì chủ đầu tư tự chịu thôi, bút sa gà chết mà.
À, cái "sáng kiến" đổi dầm kia kiểm toán chỉ ra đội vốn 1500 tỷ vì phát sinh thêm trụ. Còn phát sinh khác kiểm toán chưa đủ trình để soi và kết luận.
Với đoàn tàu công nghệ cũ, hệ thống thông tin hầm bà lằng và hệ thống gối dầm đang bị bó bột thì em khẳng định là dự án này sẽ phải dừng sửa chữa liên tục khi đi vào vận hành (nếu có thể). Tất nhiên, truyền thông lúc đó lại vẽ ra lý do hợp lý cho việc dừng sửa chữa thôi, cách dễ nhất là đổ lỗi cho việc "chậm tiến độ quá lâu khiến công nghệ hệ thống không tương thích". Nhớ còm này của em trong vài năm tới xem ứng nghiệm thế nào nhé.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,194
Động cơ
542,368 Mã lực
có tiền xu chả phải vấn đề lắm. Vấn đề là vẫn thiếu cái cần.

Mà hiện nay tiền xu vẫn lưu thông bình thường, tuy nhiên cụ nào có thì nên giữ làm kỷ niệm vì chi phí đúc ra đắt hơn mệnh giá.
Xin lỗi cụ em nói ko rõ lắm, ý em cái cái ticket token để đi quan barie nhưng trong thớt đang là lỗ nhét tiền. VN hình như có CV ko dùng xu rồi thì phải (cái này em không chắc)
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Thay vì làm dầm SuperT như thiết kế ban đầu của tuyến BTST. Các "chuyên gia tư vấn" đổi sang thiết kế "dầm Lego" với mục tiêu: Cho nó đẹp!
Mục tiêu SÁNG thì là đẹp.
Còn mục tiêu TỐI là để dự án làm chuột bạch thử nghiệm công nghệ dầm lần đầu tiên áp dụng vào thực tế trên thế giới! Vãi chưởng chưa các vị?
Vì là hàng chuột bạch nên có rơi gối, cong dầm...thì chủ đầu tư tự chịu thôi, bút sa gà chết mà.
À, cái "sáng kiến" đổi dầm kia kiểm toán chỉ ra đội vốn 1500 tỷ vì phát sinh thêm trụ. Còn phát sinh khác kiểm toán chưa đủ trình để soi và kết luận.
Với đoàn tàu công nghệ cũ, hệ thống thông tin hầm bà lằng và hệ thống gối dầm đang bị bó bột thì em khẳng định là dự án này sẽ phải dừng sửa chữa liên tục khi đi vào vận hành (nếu có thể). Tất nhiên, truyền thông lúc đó lại vẽ ra lý do hợp lý cho việc dừng sửa chữa thôi, cách dễ nhất là đổ lỗi cho việc "chậm tiến độ quá lâu khiến công nghệ hệ thống không tương thích". Nhớ còm này của em trong vài năm tới xem ứng nghiệm thế nào nhé.
vừa là chuột bạch...vừa phải còng lưng trả tiền để được làm chuột bạch.
Không có cái ngu nào như cái ngu này.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,080
Động cơ
187,878 Mã lực
Xin lỗi cụ em nói ko rõ lắm, ý em cái cái ticket token để đi quan barie nhưng trong thớt đang là lỗ nhét tiền. VN hình như có CV ko dùng xu rồi thì phải (cái này em không chắc)
Thì sẽ có thêm mảng nghiên cứu, thiết kế, chế tạo đồng xu chuyên để đi tàu BT-ST thôi cụ. Chắc cũng ko nhiều tiền đâu, ngàn tỷ chứ mấy
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,231
Động cơ
283,392 Mã lực
Dạ
"Giảm chiều dày tường vây"
Kỹ thuật của chủ đầu tư, TVGS nghiệm thu ván khuôn trước khi đổ, sao giảm được nhỉ ? Con kê gối dầm cũng thế (kiểm tra vật trước khi đưa vào lắp đặt), chả nhẽ tin Nhật để nó làm tất ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Kỹ thuật của chủ đầu tư, TVGS nghiệm thu ván khuôn trước khi đổ, sao giảm được nhỉ ? Con kê gối dầm cũng thế (kiểm tra vật trước khi đưa vào lắp đặt), chả nhẽ tin Nhật để nó làm tất ?
chủ đầu tư sửa thiết kế, ký với nhà thầu. Tư vấn giám sát chỉ theo dõi thỏa thuận mới này thôi.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,194
Động cơ
542,368 Mã lực
Thì sẽ có thêm mảng nghiên cứu, thiết kế, chế tạo đồng xu chuyên để đi tàu BT-ST thôi cụ. Chắc cũng ko nhiều tiền đâu, ngàn tỷ chứ mấy
Ít thế mai duyệt luôn. Có khi thêm mảng nghiên cứu vật liệu mới rồi ây ai thêm đôi ngàn tỉ nữa là đẹp.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Các cụ cho em hỏi sao tàu BT-ST lại chỉ có 3 toa nhỉ? Liệu năng lực vận tải có kém hơn 2 tuyến đã và đang làm không?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Các cụ cho em hỏi sao tàu BT-ST lại chỉ có 3 toa nhỉ? Liệu năng lực vận tải có kém hơn 2 tuyến đã và đang làm không?
Thời gian đầu kém hơn 20% so với Cát linh Hà đông, sau đó sẽ tăng nhưng không rõ tăng như thế nào.

Metro BT: sức chở 930 hành khách = 147 ngồi, 783 đứng, 186 ngàn hành khách 1 ngày đêm.
Cát linh Hà Đông: 970 khách 1 chuyến, 217 ngàn 1 ngày đêm.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,989
Động cơ
152,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn cái máy bán vé mà em buồn quá, sao lại có tiền xu ở đây. Cùng lắm là tiền giấy và NFC hoặc công nghệ pay nào mới chứ. Cảm giác giống như nhập rác thải điện tử về vậy :-??
Việt Nam dùng coid card [-(
Thì máy nhập, nó có sẵn khe tiền xu thì vẫn có thôi cụ. Sau này nhỡ Vn lại dùng lại tiền xu, mà ko có chỗ xài lại có cụ thắc mắc sao lúc mua máy ko mua loại dùng cả xu. Mua vé phương tiện công cộng dùng tiền mặt là nhanh nhất, cụ cứ ra mấy nước mà hệ thống tàu điện ngầm của họ phổ biến sẽ thấy. Quẹt quẹt mấy cái mạng hay ngân hàng mà lỗi thì méo mặt, đặc biệt là lúc đang gấp tàu sắp chạy.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
653
Động cơ
39,750 Mã lực
Tuổi
34
Thời gian đầu kém hơn 20% so với Cát linh Hà đông, sau đó sẽ tăng nhưng không rõ tăng như thế nào.

Metro BT: sức chở 930 hành khách = 147 ngồi, 783 đứng, 186 ngàn hành khách 1 ngày đêm.
Cát linh Hà Đông: 970 khách 1 chuyến, 217 ngàn 1 ngày đêm.
Cụ Lêu Lêu bảo toa tàu BTST tính mật độ 8 người /m2 trong khi CLHĐ chỉ tính 6 người /m2 nên tàu Nhật có vẻ chở được đông hơn. Thực tế thì đoàn tàu BTST chỉ có 3 toa. Mà đoàn tàu CLHĐ có tận 4 toa nên CLHĐ thực tế chở được nhiều hơn BTST hơn hẳn 1 toa.
Cái 3 toa của BTST là do Nhật tư vấn, tách giai đoạn, giai đoạn 2 nâng cấp lên 6 toa/đoàn và VN phải xì ra thêm tỷ $ để nâng cấp.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,761
Động cơ
538,229 Mã lực
Dự báo kế hoạch được đưa ra tại thời điểm tháng 8-9/2023, thôi thì mạnh dạn chốt cuối năm 2024 thay vì tháng 7/2024 - như các nhà thầu đang tham gia trực tiếp dự án hóng được tình hình như vậy :D).

Dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên hiện hoàn thành trên 95% tổng khối lượng, trong đó có gói thầu đã đạt trên 98%, được lên kế hoạch đưa vào khai thác thương mại vào tháng 7/2024, sau 17 năm triển khai.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,841
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Các cụ cho em hỏi sao tàu BT-ST lại chỉ có 3 toa nhỉ? Liệu năng lực vận tải có kém hơn 2 tuyến đã và đang làm không?
Nhẽ nó tính kiểu nhât, mỗi toa chở gấp rưỡi, kiểu xe khách nhồi khách ý ! Kk !
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Thời gian đầu kém hơn 20% so với Cát linh Hà đông, sau đó sẽ tăng nhưng không rõ tăng như thế nào.

Metro BT: sức chở 930 hành khách = 147 ngồi, 783 đứng, 186 ngàn hành khách 1 ngày đêm.
Cát linh Hà Đông: 970 khách 1 chuyến, 217 ngàn 1 ngày đêm.
Cụ Lêu Lêu bảo toa tàu BTST tính mật độ 8 người /m2 trong khi CLHĐ chỉ tính 6 người /m2 nên tàu Nhật có vẻ chở được đông hơn. Thực tế thì đoàn tàu BTST chỉ có 3 toa. Mà đoàn tàu CLHĐ có tận 4 toa nên CLHĐ thực tế chở được nhiều hơn BTST hơn hẳn 1 toa.
Cái 3 toa của BTST là do Nhật tư vấn, tách giai đoạn, giai đoạn 2 nâng cấp lên 6 toa/đoàn và VN phải xì ra thêm tỷ $ để nâng cấp.
Nhẽ nó tính kiểu nhât, mỗi toa chở gấp rưỡi, kiểu xe khách nhồi khách ý ! Kk !
Em giải thích sơ qua như sau. Tàu nào cũng tính với 3 mức tải người. Mức 1 từ 3-4 người/m2, mức 2 từ 5-7 người/m2, mức 3 từ 8-9 người/m2.
Khi thiết kế tải trọng thì người ta tính mức cao nhất, khi tính lưu lượng thì chọn mức thứ 2.
Hiện nay cả 2 thằng CL-HD, N-gHN đều đang chọn mức 2 để tính lưu lượng, cái này là phù hợp.
Tuy nhiên BT-ST đang chọn mức cao nhất 8 người/m2 để nói lưu lượng chuyên chở, cái này sẽ không đúng thực tế khai thác, đặc biệt là những quốc gia khác NB (sẽ không có chuyện có nhân viên ga nhồi nhét, ấn khách lèn chặt như ở NB đâu).

Em giải thích sơ qua để các cụ thấy NB chơi không đẹp ở truyền thông như thế nào.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Em giải thích sơ qua như sau. Tàu nào cũng tính với 3 mức tải người. Mức 1 từ 3-4 người/m2, mức 2 từ 5-7 người/m2, mức 3 từ 8-9 người/m2.
Khi thiết kế tải trọng thì người ta tính mức cao nhất, khi tính lưu lượng thì chọn mức thứ 2.
Hiện nay cả 2 thằng CL-HD, N-gHN đều đang chọn mức 2 để tính lưu lượng, cái này là phù hợp.
Tuy nhiên BT-ST đang chọn mức cao nhất 8 người/m2 để nói lưu lượng chuyên chở, cái này sẽ không đúng thực tế khai thác, đặc biệt là những quốc gia khác NB (sẽ không có chuyện có nhân viên ga nhồi nhét, ấn khách lèn chặt như ở NB đâu).

Em giải thích sơ qua để các cụ thấy NB chơi không đẹp ở truyền thông như thế nào.
Em chưa sang Nhật. Nhưng xem nhiều video thì tàu ở Nhật nhồi như nhồi gà vào trong lồng của mấy tay thương lái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top