[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái này là âm mưu đổ tội cho lỗi dịch chuyển gối là phổ biến.
4 gối mới đăng báo chỉ dịch chuyển 7-11mm. Quá nhỏ bé. Thế mà đã gào lên.
Chưa bao giờ thấy gối dịch chuyển tới mức rơi hẳn ra khỏi gối. Kể cả đường vành đai 3 có lưu lượng xe rất lớn, cầu rung mạnh. Thường bị dịch ra 1/3 là đã bị phát hiện rồi.
Thế nên tôi luôn nghi ngờ cái gối rơi hẳn ra là cái gối bị ăn trộm. Cùng thời điểm thi công các gối khác chỉ dịch chuyển có vài mm. Sao cái gối rơi lại dịch chuyển nhiều thế.
Có câu hỏi tới nay chưa ai trả lời. Gối rơi thuộc gối cố định hay di động?
Vâng, em cũng nghĩ có bà ve chai nào đó ăn trộm cái gối lấy mấy chục kg sắt. Cái gối lắp cao hơn mặt đường có hơn 10 mét chứ mấy. Những cái gối khác nó mà dịch chuyển cũng là do người ta đang ăn trộm mà chưa xong. Sau này có sập dầm, tàu lao xuống đường....thì cũng là do đen thôi, chứ hàng Nhật làm gì có sai sót.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Vâng, em cũng nghĩ có bà ve chai nào đó ăn trộm cái gối lấy mấy chục kg sắt. Cái gối lắp cao hơn mặt đường có hơn 10 mét chứ mấy. Những cái gối khác nó mà dịch chuyển cũng là do người ta đang ăn trộm mà chưa xong. Sau này có sập dầm, tàu lao xuống đường....thì cũng là do đen thôi, chứ hàng Nhật làm gì có sai sót.
Cụ nhầm. Kết luận gối bị ăn trộm mới là điều khẳng định chất lượng công trình láo nháo nhất.
Dầm bạp bênh đến mức rút ra được gối thì ko còn gì để nói.
Cái đấy bọn Nhật mới sợ mất uy tín.
Lỗi hệ thống từ thiết kế, CĐT, nhà thầu đều có phần.
Tất cả các cách giải thích hiện nay đều nhằm mục đích nói giảm nói tránh tác hại của dầm bập bênh.
Với các thông tin tới nay. Có thể khẳng định lỗi dầm bập bênh là phổ biến, có hệ thống, hầu như nhịp cầu nào cũng bị, nhẹ tới nặng. Mất an toàn vận hành tầu và giảm tuổi thọ công trình.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
"Hiện tượng cá biệt" thôi. Chỉ dịch chuyển mỗi gối, còn dầm và móng trụ chưa dịch chuyển.
Mình xin lỗi, mình xin lỗi được chưa :)
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Đang đến đoạn đổ lỗi do công nhân việt thi công bị lỗi, chứ nhật nào có lỗi gì đâu
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
dự án này mà không chạy được thì đúng là 1 "tượng đài" về ODA Nhật sừng sững giữa TP HCM. Chạy mà sập nữa thì uy tín Nhật về zero!
vẫn còn có thể tệ hơn, nếu phát hiện tham nhũng thì chả lẽ mấy chú Nhật vô can?
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Tình hình tuyến Metro số 1 có vẻ nặng, lỗi toàn bộ hệ thống gối cao su

Ảnh chụp từ bài viết

1617367058782.png









 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Cuồng Nhật họ bảo phát hiện ra là tốt, là tinh thần người Nhật, họ không lờ đi mà lo cho an toàn tính mạng người dân hay vì chất lượng công trình nên blah blah... Tóm lại Nhật làm thì càng nhiều lỗi càng tốt.

Trích:
Bình thường bác nhé, phát hiện đc nó sẽ có phương án thay thế.....Còn hơn vạn lần không phát hiện ra hoặc tặc lưỡi cho qua. Qua đây mới thấy sự chuyên nghiệp và độ an toàn được quan tâm như thế nào.

Trích tiếp:
Bác ơi, có sự cố thì mới học hỏi được cách khắc phục, và có lỗi thì người ta đưa ra biện pháp khắc phục ngay, không lấp liếm, cái tai hại nhất là có sự cố, có lỗi rồi nhắm mắt cho qua rồi làm đẹp giấy tờ để ký hợp đồng nhận tiền . Sự chuyên nghiệp nằm ở cách làm và trách nhiệm khi có sự cố xảy ra chứ không phải ém thông tin, trốn trách nhiệm để làm đẹp hồ sơ, giấy tờ... Chúng ta nên học hỏi họ ở tinh thần này.

Hết trích.
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,566
Động cơ
224,900 Mã lực
Ôi chuyện thường ở huyện, cùng lắm là cúi đầu xin lỗi , được chưa. =))
Thậm chí chỉ cần tung ra mấy bài báo khoe thiết kế (trang trí) mấy cái ga hiện đại, lộng lẫy, hoa hòe hoa sói. Rồi thì dỡ hàng rào chắn các đoạn thi công các kiểu. Kết hợp combo các bình luận khen ga hiện đại, hoa hoét đẹp, đèn đóm rực rỡ... là các lỗi kỹ thuật như trượt gối, nứt dầm... auto tự "khỏi" hết.
Các bợn Jav cũng méo cần đến skill gập đầu 90° luôn;))
Cứ hàng Jav là auto chất lượng ngon bổ rẻ hết, làm méo có chuyện lởm khởm như hàng Khựa chuồng bò:))
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
CL-HD của nhà thầu TQ làm xong chạy ngon liên tục ko lỗi từ 5/2018 giờ vẫn ko cho chạy thương mại, lằng nhằng hết thủ tục bằng lái tàu đến mấy lý do bổ sung an toàn này nọ.
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,566
Động cơ
224,900 Mã lực
Cuồng Nhật họ bảo phát hiện ra là tốt, là tinh thần người Nhật, họ không lờ đi mà lo cho an toàn tính mạng người dân hay vì chất lượng công trình nên blah blah... Tóm lại Nhật làm thì càng nhiều lỗi càng tốt.

Trích:
Bình thường bác nhé, phát hiện đc nó sẽ có phương án thay thế.....Còn hơn vạn lần không phát hiện ra hoặc tặc lưỡi cho qua. Qua đây mới thấy sự chuyên nghiệp và độ an toàn được quan tâm như thế nào.

Trích tiếp:
Bác ơi, có sự cố thì mới học hỏi được cách khắc phục, và có lỗi thì người ta đưa ra biện pháp khắc phục ngay, không lấp liếm, cái tai hại nhất là có sự cố, có lỗi rồi nhắm mắt cho qua rồi làm đẹp giấy tờ để ký hợp đồng nhận tiền . Sự chuyên nghiệp nằm ở cách làm và trách nhiệm khi có sự cố xảy ra chứ không phải ém thông tin, trốn trách nhiệm để làm đẹp hồ sơ, giấy tờ... Chúng ta nên học hỏi họ ở tinh thần này.

Hết trích.
Nói cấm có sai, 1 số hình ảnh comment về lỗi "0.5% ko phảo là lỗi hệ thống" rồi thì "yếu tố thời tiết", "cảm ơn các kỹ sư phát hiện lỗi", "tinh thần khắc phục và trách nhiệm đáng học hỏi"... đã ngay lập tức xuất hiện:))

Screenshot_20210402-195644.png


Screenshot_20210402-200122.png
Screenshot_20210402-200233.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cuồng Nhật họ bảo phát hiện ra là tốt, là tinh thần người Nhật, họ không lờ đi mà lo cho an toàn tính mạng người dân hay vì chất lượng công trình nên blah blah... Tóm lại Nhật làm thì càng nhiều lỗi càng tốt.

Trích:
Bình thường bác nhé, phát hiện đc nó sẽ có phương án thay thế.....Còn hơn vạn lần không phát hiện ra hoặc tặc lưỡi cho qua. Qua đây mới thấy sự chuyên nghiệp và độ an toàn được quan tâm như thế nào.

Trích tiếp:
Bác ơi, có sự cố thì mới học hỏi được cách khắc phục, và có lỗi thì người ta đưa ra biện pháp khắc phục ngay, không lấp liếm, cái tai hại nhất là có sự cố, có lỗi rồi nhắm mắt cho qua rồi làm đẹp giấy tờ để ký hợp đồng nhận tiền . Sự chuyên nghiệp nằm ở cách làm và trách nhiệm khi có sự cố xảy ra chứ không phải ém thông tin, trốn trách nhiệm để làm đẹp hồ sơ, giấy tờ... Chúng ta nên học hỏi họ ở tinh thần này.

Hết trích.
Ừ, sập cầu chết người. Xây cầu đội vốn gấp 5 gấp 10 thì chỉ cần bảo là: do công trình đẹp, khó, kỹ thuật cao nên mới vậy. Như BT ST hơn được CL HĐ mỗi cái ĐẸP nhờ đường tàu ít lượn sóng hơn (nhưng thực chất như vậy thì lại kém hiệu quả kinh tế hơn so với thiết kế lượn sóng.)
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Nhật xây cầu Cần Thơ sập chết 55 người thương gần 200 người.

TQ chưa làm công trình nào ở VN có quá 2 người LĐ tai nạn chết.
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,566
Động cơ
224,900 Mã lực
Ừ, sập cầu chết người. Xây cầu đội vốn gấp 5 gấp 10 thì chỉ cần bảo là: do công trình đẹp, khó, kỹ thuật cao nên mới vậy. Như BT ST hơn được CL HĐ mỗi cái ĐẸP nhờ đường tàu ít lượn sóng hơn (nhưng thực chất như vậy thì lại kém hiệu quả kinh tế hơn so với thiết kế lượn sóng.)
Mà nhắc đến Metro 1 có #, thớt hẻo vl.
Chả bù mấy bài về hẹn tháng 3 vừa rồi của CLHĐ, mấy con giời Jav nô, anti VN nô vô thớt còm cứ gọi là nô nức;))
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Tiếc cho tâm lý bài TQ thái quá, vô lý mà mất đi cơ hội tận dụng vốn rẻ cùng công nghệ tốt, nhanh từ TQ trong nhiều DA hạ tầng, nhất là mất cơ hội tham gia RoadBelt. Nếu ủng hộ TQ làm thì có lẽ giờ ĐSCT B-N đã thi công xong 70-80% rồi.
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,566
Động cơ
224,900 Mã lực
Tiếc cho tâm lý bài TQ thái quá, vô lý mà mất đi cơ hội tận dụng vốn rẻ cùng công nghệ tốt, nhanh từ TQ trong nhiều DA hạ tầng, nhất là mất cơ hội tham gia RoadBelt. Nếu ủng hộ TQ làm thì có lẽ giờ ĐSCT B-N đã thi công xong 70-80% rồi.
Cụ lại đùa, VN mà t/gia cái "1 đai, 1 đường" của Khựa thì mấy cái hiệp định kiểu FTA đến giờ cũng chưa chắc đàm phán thành công đâu.
Nói chung cái j cũng có giá của nó cả, ta đặt cái lợi ích nào dự toán cân bằng, lâu dài và an toàn hơn thì chọn thôi. Chứ ko phải cứ tiền là bỏ qua hết những yếu tố #.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Lol nhật lùn nó thâm và xảo quyệt lắm, làm màu thì ko ai bằng giờ dân ta cũng khôn hơn rồi
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,384
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CL-HD của nhà thầu TQ làm xong chạy ngon liên tục ko lỗi từ 5/2018 giờ vẫn ko cho chạy thương mại, lằng nhằng hết thủ tục bằng lái tàu đến mấy lý do bổ sung an toàn này nọ.
Sắp có ekip hành pháp mới nên truyền thông sẽ còn đưa nhiều tin/bật mí về thực trạng (tiêu cực) ở các công trình/dự án của các đối tác Nhật, Hàn...= qua đó gián tiếp làm hình ảnh tích cực cho 'đại ca' TQ chăng?:-?
P/S: Tuyến đường CL-HĐ đã xong 100% và có lẽ chỉ đang chờ ngày đẹp để TTg mới tới tự tay cắt băng khánh thành (dự đoán ngay đầu tháng 4/2021)...:-/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top