[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
363
Động cơ
138,615 Mã lực
Tóm lại là cụ ra đi rồi hay vẫn ở lại thế?
Tôi được bố mẹ mang đi khi còn nhỏ. Trong lòng muốn quay về phục vụ, nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Tôi được bố mẹ mang đi khi còn nhỏ. Trong lòng muốn quay về phục vụ, nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp.
Thôi cụ không cần về đâu ạ. Cụ cứ ở bên đấy xây dựng đất nước của cụ bây giờ đi ạ, không cần đau đáu lo cho nơi mình đã rời bỏ đâu ạ. Bọn em ở nhà đang rất ổn, em không có nhu cầu đi đâu hết, kể cả là anh pháp úc mỹ đức, làm công dân hạng bét cũng chả sướng gì, và tất nhiên em cũng không cần phải đào xúc mức bán gì cả. Thế nên em mới nói là cụ đừng tưởng người nào cũng như cụ "người không thể ra đi sẽ ở lại để tiếp tục tham nhũng và đào, xúc, múc, bán. Những người có thể ra đi sẽ ra đi. "
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,797
Động cơ
794,495 Mã lực
Em hỏi ngu phát: lỗi như vậy thì phải thay toàn bộ các gối đệm và thay thì có khó không?
Em nghĩ cần phải thay toàn bộ gối đệm.
Khó thì không khó nhưng tốn công sức, thời gian và tiền bạc.
Sau khi lắp gối đệm thì lao dầm, lắp ray.
Giờ làm lại từ gối đệm thì 2 cái việc sau hỏng hết, làm lại.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Cắn răng gì cụ ơi, lãnh đạo xứ Việt nào ký vay ODA , Nhật lùn lại quả 10% khoản vay ngay lập tức. Nó lập cho cái tài khoản ở nước ngoài, và quan tham trở thành con tin cho nó. Sủa lệch sóng không theo ý nó , nó chả vả cho mất sự nghiệp luôn.
Cụ cẩn thận không đi đầu quân cho juve giờ!◉‿◉
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Chủ đầu tư đang đi lạy nhà thầu "tìm nguyên nhân" của việc rơi gối nè. Nhục thế không biết, báo chí thì không dám viết, lâu lâu có tin gì mới thì cũng cố viết vài chữ cho có. Còn mạng xã hội im re, coi như đó là lỗi của mình chứ không phải của bọn Nhật. Ngay như cái thớt này cũng chỉ lèo tèo vài người quan tâm.
Trong khi nếu là nhà thầu khác thì có thể chửi như lên đồng dài hàng chục trang chỉ vì 1 thanh sắt trên công trình bị rơi hoặc 1 viên gạch lát cầu thang nào đó bị bể.
Tâm lý xã hội chắc chắn có vấn đề.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Em nghĩ cần phải thay toàn bộ gối đệm.
Khó thì không khó nhưng tốn công sức, thời gian và tiền bạc.
Sau khi lắp gối đệm thì lao dầm, lắp ray.
Giờ làm lại từ gối đệm thì 2 cái việc sau hỏng hết, làm lại.
Thay cũng vẫn bị thôi cụ ạ. Đây có lẽ do dầm , cong vênh co ngót không đều nên nó vặn vỏ đỗ, lúc đầu nó ít, càng vêc sau nó sẽ bị càng nhiều. Không biết lỗi do thi công hay thiết kế, nhưng lựa chọn phương án dầm bản rộng như này là không phù hợp VN. Mỗi thanh dầm đều cong vênh như thế này sau này lắp ray vào nó làm bung, làm lệch cả ray.
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,694
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Chủ đầu tư đang đi lạy nhà thầu "tìm nguyên nhân" của việc rơi gối nè. Nhục thế không biết, báo chí thì không dám viết, lâu lâu có tin gì mới thì cũng cố viết vài chữ cho có. Còn mạng xã hội im re, coi như đó là lỗi của mình chứ không phải của bọn Nhật. Ngay như cái thớt này cũng chỉ lèo tèo vài người quan tâm.
Trong khi nếu là nhà thầu khác thì có thể chửi như lên đồng dài hàng chục trang chỉ vì 1 thanh sắt trên công trình bị rơi hoặc 1 viên gạch lát cầu thang nào đó bị bể.
Tâm lý xã hội chắc chắn có vấn đề.
"1 thanh sắt trên công trình bị rơi hoặc 1 viên gạch lát cầu thang nào đó bị bể.": Ai cũng hiểu hậu quả của nó, vì thế họ có thể " chửi như lên đồng dài hàng chục trang".

Còn cái gọi là Gối cao su này, thành thực là tôi không hiểu ý nghĩa của nó.
Nên không thể chưởi, dù muốn hay không.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Công trình này mà do TQ tổng thầu thì đá văng ngập mạng. Lại nhớ đến công trường cầu Cần Thơ.
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,566
Động cơ
224,900 Mã lực
Đúnh rồi. Mới thấy dân ta ghét Khựa thế nào. Trừ 1 số thằng cổ nâu vì tiền mà phải múa phím bào chữa cho chủ.
Do thằng Khựa ăn ở chó má quá nên bị ghét, bị hành là đúng.
Bài hết cả thôi.
Bọn cổ nâu luôn ấm ức: sao người khác làm vậy thì không bị chửi nhưng Khựa thì lại bị chửi.
Do ăn ở cả thôi. Sống thì chó mà đòi người khác yêu thương và tôn trọng.
Để ý cứ mỗi lần tàu Cát Linh Hà Đông bị lùi ngày vận hành như đã hứa thì lại có mấy nick cổ nâu mở thớt đánh trống lảng sang các tuyến khác, bênh chằm chặp con CLHĐ (quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy nick đó) :D. Chơi bẩn như khựa là có thật ;))


Ghét Khựa mà cũng ghét luôn cả Jav khi chúng nó đều làm trò mất dạy thì mới là khôn. Chứ chỉ biết mù quánh ghét mỗi Khựa, trong khi nhong nhong bám đuôi Jav coi nó là chủ như 1 vài thằng trong này thì còn thua cả con ch.ó luôn.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
"1 thanh sắt trên công trình bị rơi hoặc 1 viên gạch lát cầu thang nào đó bị bể.": Ai cũng hiểu hậu quả của nó, vì thế họ có thể " chửi như lên đồng dài hàng chục trang".

Còn cái gọi là Gối cao su này, thành thực là tôi không hiểu ý nghĩa của nó.
Nên không thể chưởi, dù muốn hay không.
Còn gối cao su rơi ra thì nhét lại vào chỗ cũ chứ có éo gì đâu, đúng không cụ? Nhật nó làm cơ mà, sai làm sao được.
Dân trí thế này hỏi sao lại chả bị Nhật nó cho ôn lằn dài dài.
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,566
Động cơ
224,900 Mã lực
"1 thanh sắt trên công trình bị rơi hoặc 1 viên gạch lát cầu thang nào đó bị bể.": Ai cũng hiểu hậu quả của nó, vì thế họ có thể " chửi như lên đồng dài hàng chục trang".

Còn cái gọi là Gối cao su này, thành thực là tôi không hiểu ý nghĩa của nó.
Nên không thể chưởi, dù muốn hay không.
Khi nào bị thoát vị đĩa đệm là cụ sẽ hình dung ra ngay thôi:))
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Hay sai ngay từ thiết kế ? Yêu cầu nhà thầu Nhật đập đi làm lại từ đầu
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Ban quản lý đường sắt đô thị TP đã có văn bản gửi tổng thầu chỉ rõ trong quá trình giải quyết sự cố cho thấy một số tiêu chuẩn và phương pháp thí nghiệm của gối cao su chưa được phê duyệt. Nhưng tổng thầu vẫn tiến hành nghiệm thu và đề nghị thanh toán các kỳ trước đây. Do đó, ban này đã thông báo cho tổng thầu sẽ thu hồi giá trị đã thanh toán cho hạng mục gối cao su và chi phí lao dầm thuộc gói thầu CP2.

Đọc đoạn này thấy cần phải xem lại bước lập dự án vì Quy chuẩn, Tiêu chuẩn kỹ thuật phải phê duyệt ở bước lập dự án rồi.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái vụ tàu biển Evergreen chắn ngang kênh Suez trong 1 tuần dù không cố ý. Bây giờ, Ai Cập đang định kiện bắt đền hãng tàu bồi thường hành trăm triệu $.
Trong khi, cái sự cố nghiêm trọng có hệ thống ở công trình do nhà thầu Nhật tổng thầu đã hơn 5 tháng trôi qua mà nó không thèm đếm xỉa gì hay quan tâm gì.
Có phải luật VN khác với luật các nước quá nhiều, làm cho người Việt dù là chủ đầu tư công trình trên đất nước mình cũng không có quyền hành gì, liệu có phạt được nhà thầu làm sai không?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Hiện nay, Bộ GTVT đang định hướng dư luận là chỉ có thể làm đường sắt cao tốc Bắc Nam là hợp lý nhất, với vốn khoảng 58.6 tỷ USD (vẫn là con số từ hơn 10 năm trước). Bộ KH-ĐT yêu cầu TEDI (tư vấn GTVT trước thuộc Bộ GTVT), lập thêm phương án cải tạo từ đường sắt cũ lên 1.435m, khổ đôi, điện khí hóa, tốc độ khai thác khoảng 150-200km, thì TEDI cho biết chi phí cỡ 56 tỷ USD, không thấp hơn phương án cao tốc, do GPMB lớn.
Vậy là họ cố tình chỉ đưa các phương án để dư luận bị hỏa mù, phải lựa chọn phương án cao tốc.
Tại sao với phương án Bộ KH-ĐT đề xuất, nhưng đoạn nào qua đô thị đông đúc, có thể làm tuyến tránh để giảm chi phí GPMB?
Nói tóm lại, Bộ GTVT không khéo lại quay ngược thời kỳ trước, chỉ có ăn với phá là giỏi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái vụ tàu biển Evergreen chắn ngang kênh Suez trong 1 tuần dù không cố ý. Bây giờ, Ai Cập đang định kiện bắt đền hãng tàu bồi thường hành trăm triệu $.
Trong khi, cái sự cố nghiêm trọng có hệ thống ở công trình do nhà thầu Nhật tổng thầu đã hơn 5 tháng trôi qua mà nó không thèm đếm xỉa gì hay quan tâm gì.
Có phải luật VN khác với luật các nước quá nhiều, làm cho người Việt dù là chủ đầu tư công trình trên đất nước mình cũng không có quyền hành gì, liệu có phạt được nhà thầu làm sai không?
Như khi làm cầu Nhật Tân, VN bàn giao chậm mặt bằng bị nhà thầu Nhật kiện cho vỡ mồm phải nôn tiền ra trả. Giờ nó làm sai, chậm tiến độ mà cứ như bất lực vậy nhỉ, chỉ thấy ông Ban quản lý tép riu lên báo chí mà không thấy tiếng nói từ các cấp cao hơn, đặc biệt là Bộ Giao thông là Bộ quản lý chuyên ngành nhưng bặt vô âm tín, đến lạ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thậm chí chỉ cần tung ra mấy bài báo khoe thiết kế (trang trí) mấy cái ga hiện đại, lộng lẫy, hoa hòe hoa sói. Rồi thì dỡ hàng rào chắn các đoạn thi công các kiểu. Kết hợp combo các bình luận khen ga hiện đại, hoa hoét đẹp, đèn đóm rực rỡ... là các lỗi kỹ thuật như trượt gối, nứt dầm... auto tự "khỏi" hết.
Các bợn Jav cũng méo cần đến skill gập đầu 90° luôn;))
Cứ hàng Jav là auto chất lượng ngon bổ rẻ hết, làm méo có chuyện lởm khởm như hàng Khựa chuồng bò:))
Chia buồn cùng Bến Thành Suối Tiên, tưởng ngon hơn Cát Linh ai dè :) chưa chạy mà đã lệch gối thì hơi ghê răng, khả năng cao lỗi thiết kế?! Họp lên họp xuống truy trách nhiệm còn chán.

Một số thông tin:
- Loại gối: cao su bản thép. Chất lượng cao su rất quan trọng, ko phải cao su thường.
- Nhà thầu chính: Sumitomo (Nhật)
- Thiết kế: Systra (Pháp)
- Nhà sản xuất gối: Mabega (Hàn Quốc) và Kawakin (Nhật).
- Cty cung cấp: Công ty cung cấp gối cầu là Công ty TNHH Tân Cơ

Nếu đúng lỗi thiết kế ?! thì ô nhục, mấy ô Samurai nên Samurai.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Nói tóm lại, Bộ GTVT không khéo lại quay ngược thời kỳ trước, chỉ có ăn với phá là giỏi.
Cát Linh là do chính Bộ quản lý. Anh P thả cho chúng nó cả nhiệm kỳ, đến giờ chót mới bảo chúng nó nghiệm thu để tổng kết thế mà chúng nó cũng trên bảo dưới không nghe:


 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Như khi làm cầu Nhật Tân, VN bàn giao chậm mặt bằng bị nhà thầu Nhật kiện cho vỡ mồm phải nôn tiền ra trả. Giờ nó làm sai, chậm tiến độ mà cứ như bất lực vậy nhỉ, chỉ thấy ông Ban quản lý tép riu lên báo chí mà không thấy tiếng nói từ các cấp cao hơn, đặc biệt là Bộ Giao thông là Bộ quản lý chuyên ngành nhưng bặt vô âm tín, đến lạ.
Đến cộng đồng mạng cũng "tỏ ra thông cảm" cho nhà thầu Nhật, thậm chí còn khen nó "chủ động phát hiện ra lỗi để khắc phục là rất đáng khen" đấy thây. Dân còn như thế huống hồ gì quan đã ăn đẫy mồm. Đừng nói quan Việt không xơ múi gì ở dự án của Nhật thầu vì "Nhật cực kỳ minh bạch" nha. Vụ đại lộ Đông Tây sau khi quyết toán thì bọn Nhật về nước bới ra vụ hối lộ, mục đích là để vừa kiểu bôi nhọ quan chức VN, vừa như để thanh minh: tại bọn mày ăn hối lộ nên công trình mới kém chất lượng. Khôn như chóa chứ không đùa đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top