[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Đến cộng đồng mạng cũng "tỏ ra thông cảm" cho nhà thầu Nhật, thậm chí còn khen nó "chủ động phát hiện ra lỗi để khắc phục là rất đáng khen" đấy thây. Dân còn như thế huống hồ gì quan đã ăn đẫy mồm. Đừng nói quan Việt không xơ múi gì ở dự án của Nhật thầu vì "Nhật cực kỳ minh bạch" nha. Vụ đại lộ Đông Tây sau khi quyết toán thì bọn Nhật về nước bới ra vụ hối lộ, mục đích là để vừa kiểu bôi nhọ quan chức VN, vừa như để thanh minh: tại bọn mày ăn hối lộ nên công trình mới kém chất lượng. Khôn như chóa chứ không đùa đâu.
Qua một loạt các sai phạm ở tuyến BT-ST mà Nhật lại thuyết phục được Việt nam thông qua cái Đường sắt cao tốc Shinkansen Bắc Nam thì Nhật được phong tặng anh hùng về lobby và chìm xuồng. Phốt to thế vẫn dìm được thì cán bộ Việt Nam phải sang Nhật đi học thêm về món này.

P/s: e ngày xưa cũng cán bộ nhà nước đí Nhật học về chính sách mà bọn nó ko dạy cái món dìm xuồng này.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Như khi làm cầu Nhật Tân, VN bàn giao chậm mặt bằng bị nhà thầu Nhật kiện cho vỡ mồm phải nôn tiền ra trả. Giờ nó làm sai, chậm tiến độ mà cứ như bất lực vậy nhỉ, chỉ thấy ông Ban quản lý tép riu lên báo chí mà không thấy tiếng nói từ các cấp cao hơn, đặc biệt là Bộ Giao thông là Bộ quản lý chuyên ngành nhưng bặt vô âm tín, đến lạ.
Cái vụ Bt-St này từ khi bị lỗi này Việt nam chậm thanh toán cho nhà thầu làm bọn nhà thầu Nhật nó kiện và tố cáo lên worldbank khiến Việt bị đánh tụt hạng tín nhiệm lúc đó về khả năng trả nợ. Sau đó Chính phủ cũng phải trả nhưng để lại vết nhơ về vốn Nhật trong lòng Chính phủ. Nên từ đó vốn ODA của Nhật không được ký mấy nữa. E nghĩ cũng từ vậy mà Nhật nằm mơ mới được duyệt cái DSCT Bắc Nam. Việc tung lên báo cho nhân dân vào comment ko phải là vô cớ mà tạo dư luận để dẹp Nhật ra.
 
  • Vodka
Reactions: A98

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để ý cứ mỗi lần tàu Cát Linh Hà Đông bị lùi ngày vận hành như đã hứa thì lại có mấy nick cổ nâu mở thớt đánh trống lảng sang các tuyến khác, bênh chằm chặp con CLHĐ (quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy nick đó) :D. Chơi bẩn như khựa là có thật ;))
Bài hết cả thôi.
Bọn cổ nâu luôn ấm ức: sao người khác làm vậy thì không bị chửi nhưng Khựa thì lại bị chửi.
Do ăn ở cả thôi. Sống thì chó mà đòi người khác yêu thương và tôn trọng.
Ít nhất người ta đàng hoàng sử dụng nick chính để tranh luận, còn hơn những thành phần phải tạo nick clone để phá đám, abcz và đồng bọn nhể.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Như khi làm cầu Nhật Tân, VN bàn giao chậm mặt bằng bị nhà thầu Nhật kiện cho vỡ mồm phải nôn tiền ra trả. Giờ nó làm sai, chậm tiến độ mà cứ như bất lực vậy nhỉ, chỉ thấy ông Ban quản lý tép riu lên báo chí mà không thấy tiếng nói từ các cấp cao hơn, đặc biệt là Bộ Giao thông là Bộ quản lý chuyên ngành nhưng bặt vô âm tín, đến lạ.
Cái này do TP.HCM duyệt dự án thì tiếng nói cao nhất là TP.HCM, Bộ GTVT không liên quan mấy.

Kể cả nếu Bộ GTVT có liên quan, thì mấy ông tư vấn của Bộ (tedi), hay BQLDA của Bộ (85, Thăng Long, Cửu Long,..) toàn có cổ phần hay sử dụng vốn của NB rồi, cũng chả lên tiếng được. Nói Bộ GTVT bị chi phối bởi NB cũng có phần đúng đó.

Nhưng mà em thấy BQL này nó cũng yếu yếu kiểu gì. Tiền của mình mà cứ phải quỵ lụy mấy thằng NB kiểu gì í. Chả bù nếu là nhà thầu VN thì phạt và đuổi thẳng cổ nếu cần.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Em mạnh miệng đề nghị biến tuyến số 1 BT-ST thành công viên trên cao kết hợp công viên ngầm....
Dù sao vẫn là công viên có giá trị cao nhất thế giời và lần đầu trên thế giới...cũng vẫn oai như cóc ý mà
:)) :)) :)) :)) :))
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Cái vụ Bt-St này từ khi bị lỗi này Việt nam chậm thanh toán cho nhà thầu làm bọn nhà thầu Nhật nó kiện và tố cáo lên worldbank khiến Việt bị đánh tụt hạng tín nhiệm lúc đó về khả năng trả nợ. Sau đó Chính phủ cũng phải trả nhưng để lại vết nhơ về vốn Nhật trong lòng Chính phủ. Nên từ đó vốn ODA của Nhật không được ký mấy nữa. E nghĩ cũng từ vậy mà Nhật nằm mơ mới được duyệt cái DSCT Bắc Nam. Việc tung lên báo cho nhân dân vào comment ko phải là vô cớ mà tạo dư luận để dẹp Nhật ra.
Túm lại là đừng dùng oda nhật, trung nữa sợ lắm rồi. Mấy cái này cứ giao cho tư nhân làm
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Qua một loạt các sai phạm ở tuyến BT-ST mà Nhật lại thuyết phục được Việt nam thông qua cái Đường sắt cao tốc Shinkansen Bắc Nam thì Nhật được phong tặng anh hùng về lobby và chìm xuồng. Phốt to thế vẫn dìm được thì cán bộ Việt Nam phải sang Nhật đi học thêm về món này.

P/s: e ngày xưa cũng cán bộ nhà nước đí Nhật học về chính sách mà bọn nó ko dạy cái món dìm xuồng này.
Em không tin Nhật bán được Shinkansen cho VN. Bôi vẽ mấy chục tỷ đô thế ai dám ký?
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,765 Mã lực
qtrong đã thanh toán tiền chưa, chưa thì gọi thằng khác vào sửa, khốn nỗi sợ thả gà ra bắt thì..... :(
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Em nhớ là Ông đại sứ nhật trước đòi tiền giờ đâu rùi nhỉ... Giờ gặp sự cố này méo thấy đâu. :-/:-/:-/:-/
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Chủ đầu tư đang đi lạy nhà thầu "tìm nguyên nhân" của việc rơi gối nè. Nhục thế không biết, báo chí thì không dám viết, lâu lâu có tin gì mới thì cũng cố viết vài chữ cho có. Còn mạng xã hội im re, coi như đó là lỗi của mình chứ không phải của bọn Nhật. Ngay như cái thớt này cũng chỉ lèo tèo vài người quan tâm.
Trong khi nếu là nhà thầu khác thì có thể chửi như lên đồng dài hàng chục trang chỉ vì 1 thanh sắt trên công trình bị rơi hoặc 1 viên gạch lát cầu thang nào đó bị bể.
Tâm lý xã hội chắc chắn có vấn đề.
Tâm lý nhược tiểu. Dân ta thấy made in Nhật với Tây là run cmnr.
Mua hàng cũng thế. Hàng Tàu chính hãng thì chê nhưng hàng Tây giả cầy thì mua lấy được.
1 phần nữa là k có các anh dân chủ ở bển nên phản biện nó yếu. Dính đến a Tàu các ảnh mới tham gia.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Tâm lý nhược tiểu. Dân ta thấy made in Nhật với Tây là run cmnr.
Mua hàng cũng thế. Hàng Tàu chính hãng thì chê nhưng hàng Tây giả cầy thì mua lấy được.
1 phần nữa là k có các anh dân chủ ở bển nên phản biện nó yếu. Dính đến a Tàu các ảnh mới tham gia.
Có khi cụ nói đúng. Mua hàng của Nhật thì không thèm trả giá dù cho nó đắt lòi. Còn mua hàng của Việt hoặc của Tàu tương đương giá đã rẻ rồi còn cò kè ép giá.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Chưa chạy, mới là co ngót bê tông tự nhiên nó còn hỏng thì tàu chạy có rơi gối k @@
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,230
Động cơ
298,390 Mã lực
Căng nhỉ, mong kỹ thuật có giải pháp
 

winterrain7x

Xe tải
Biển số
OF-607241
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
266
Động cơ
124,586 Mã lực
Cát Linh lại ngon, chỉ là không chi đủ tiền, hùa theo dư luận nên mới chậm thôi chứ chưa thấy chất lượng có vấn đề gì
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Chưa chạy, mới là co ngót bê tông tự nhiên nó còn hỏng thì tàu chạy có rơi gối k @@
Do "chênh lệch nhiệt độ ban ngày ban đêm" :) tổ sư mấy a nhà thầu

 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Cứ làm công trình nào tầm quốc gia là công trình đó sai phạm, thất thoát, kéo dài tiến độ. chất lượng đểu. Vậy nguồn gốc rễ từ đâu mà ra. Từ khâu thiết kế, khâu thi công, khâu chất lượng. và cả khâu hoa hồng đỏ thắm nữa:(. Chúng nó khốn nạn như vậy mà. Khựa hay Jap hay ai cũng vậy thôi. Tại sao xứ người ta là vừa rẻ, vừa đẹp, vừa an toàn ở tỷ lệ rất cao. tại sao xứ mình làm gì cũng đắt cũng hỏng, cũng sai , và rất xấu. Tại con người dân tộc của chúng ta. phải trách chúng ta trước. Mồ hôi nước mắt của mình không biết quý, Tiền thuế người dân đóng cho CP không đc coi trọng. truyền thông thông tin láo, sai lệch định hướng theo cách ngu dân. Vậy ta nên trách ai đây ? hãy trách chúng ta trc, rằng chúng là rất Ngu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top