Sau khi đọc bài này thì em nảy sinh thêm một giả thiết (xin cảm ơn thiên tài
abcz đã tài trợ ý tưởng này).
Do tà vẹt đều đặt trên hộp chống rung (bản chất là mấy miếng cao su), và đoạn ray rất ngắn chỉ từ 150-200 m (do chưa hàn liền) thì nhiệt giãn nở chỉ khoảng vài mm thôi. Nhưng với tính bảo thủ của bọn JAP + qua kinh nghiệm thấy bọn nó tính địa chất các cầu Hoàng Long, Cần Thơ, Thanh Trì..., biết đâu nó lấy nhiệt độ khoá ray theo TOKYO thì bỏ mama, lúc đó cái độ giãn sẽ ở mức tối đa (nhiệt độ SG cao hơn nhiệt độ tokyo là cái chắc).
Lúc đó thì không chỉ đặt ray tạm nảy sinh vấn đề, mà khi hàn liền toàn bộ ray thì vẫn có vấn đề nhá.
Xin cảm ơn thiên tài một lần nữa.