[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,757
Động cơ
538,229 Mã lực


Theo đó, sau một thời gian phối hợp điều tra rà soát, tổ rà soát nguyên nhân sự cố của TP đã có nhận định sơ bộ về 3 vấn đề vật liệu, thi công, thiết kế.

Cụ thể, đó là thiếu sót của nhà thầu phụ Sytra trong quá trình thiết kế, sai sót liên danh SCC về thi công, lắp đặt gối cao su; sử dụng vật liệu, chế tạo gối cao su không đúng theo quy định và tiêu chuẩn được duyệt của dự án.

Đồng thời, có sự thiếu trách nhiệm của liên danh tư vấn NJPT trong quá trình nghiệm thu công việc lắp đặt, thi công của nhà thầu cũng như chất lượng dự án.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP cho biết sẽ tiếp tục cập nhật báo cáo điều tra nguyên nhân từ liên danh SSC.
....

Trong khi đó, liên danh SCC cũng đã gửi các báo cáo phân tích sơ bộ về nguyên nhân sự cố gối cầu trên gói thầu CP2. Liên danh cũng đưa ra nhiều nhận định ban đầu, đồng thời việc điều tra vẫn được tiến hành nên vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân gối bị xê dịch và rơi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực


Theo đó, sau một thời gian phối hợp điều tra rà soát, tổ rà soát nguyên nhân sự cố của TP đã có nhận định sơ bộ về 3 vấn đề vật liệu, thi công, thiết kế.

Cụ thể, đó là thiếu sót của nhà thầu phụ Sytra trong quá trình thiết kế, sai sót liên danh SCC về thi công, lắp đặt gối cao su; sử dụng vật liệu, chế tạo gối cao su không đúng theo quy định và tiêu chuẩn được duyệt của dự án.

Đồng thời, có sự thiếu trách nhiệm của liên danh tư vấn NJPT trong quá trình nghiệm thu công việc lắp đặt, thi công của nhà thầu cũng như chất lượng dự án.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP cho biết sẽ tiếp tục cập nhật báo cáo điều tra nguyên nhân từ liên danh SSC.
....

Trong khi đó, liên danh SCC cũng đã gửi các báo cáo phân tích sơ bộ về nguyên nhân sự cố gối cầu trên gói thầu CP2. Liên danh cũng đưa ra nhiều nhận định ban đầu, đồng thời việc điều tra vẫn được tiến hành nên vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân gối bị xê dịch và rơi.
Bài trên Vnexpress thì bảo là do "lắp đặt ray tạm". Nói cho con nít nghe thì phải.
Bố tổ, "hiện tượng cá biệt" nhưng lại xảy ra ở tận 2 vụ trí.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Bài trên Vnexpress thì bảo là do "lắp đặt ray tạm". Nói cho con nít nghe thì phải.
Bố tổ, "hiện tượng cá biệt" nhưng lại xảy ra ở tận 2 vụ trí.
Vẫn bài lươn lẹo của Nhật lùn thôi cụ ơi. Trước đổ tại cái gối, giờ đổ tại việc lắp ray, lờ mịa đi việc kiểm tra tình trạng của cái dầm. Nếu kiểm tra kết luận là do dầm không đạt chất lượng thì chỉ có nước cải tạo thành công viên đi bộ như mấy thằng seeder tung tin về Cát Linh-Hà Đông thôi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Vẫn bài lươn lẹo của Nhật lùn thôi cụ ơi. Trước đổ tại cái gối, giờ đổ tại việc lắp ray, lờ mịa đi việc kiểm tra tình trạng của cái dầm. Nếu kiểm tra kết luận là do dầm không đạt chất lượng thì chỉ có nước cải tạo thành công viên đi bộ như mấy thằng seeder tung tin về Cát Linh-Hà Đông thôi.
Nó nói nguyên nhân do "quá trình lắp đặt ray tạm". Tức là cái nguyên nhân đã xảy ra và không thể lặp lại.
Nguyên nhân đã qua rồi nên giờ toàn bộ mọi thứ đều ...tốt cả. Lươn lẹo khốn nạn, đã thế đám báo chí ăn tiền để nâng bi, hoặc không bới móc, đồng lõa với tụi Nhật ăn tiền VN cho được nhiều. Khốn nạn cả lũ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Em thì thấy nó vả nhau chan chát.

Tháng trước thì như này
Ngoài ra, SCC cũng xem xét tất cả các yếu tố tác động dù là nhỏ nhất của hệ đường ray lên trên hệ dầm chữ U đơn lẻ và chỉ rõ về chuyên môn kỹ thuật: “Mặt cầu cứng hơn 4.461 lần so với ray vì vậy ray không có ảnh hưởng đến ứng xử chịu uốn của nhịp. Trong quá trình biến dạng của mặt cầu, dưới tác dụng tải trọng của nhịp kết cấu giản đơn, ray không góp phần trong việc chống lại biến dạng của nhịp vì độ cứng của ray quá thấp và ứng xử của nhịp giản đơn của mặt cầu cạn không bị ảnh hưởng bởi sự có mặt của ray liên tục trong ứng xử của các nhịp cầu".

Bây giờ thì như này
Từ số liệu quan trắc, SCC nhận định điều kiện lắp hoặc xả các kẹp ray dưới sự thay đổi của nhiệt độ ảnh hưởng chuyển động của dầm cầu tuyến metro, đoạn qua trụ P14-10 (TP Thủ Đức) - nơi một gối cầu rơi ra ngoài. Đồng thời tổng thầu cũng phân tích sự dịch chuyển của gối tăng lên khi mối nối đường ray nằm gần khe co giãn trên cầu.
Tổng thầu SCC cũng đưa ra giả thiết trong kết luận sự dịch chuyển gối cầu dưới ảnh hưởng của quá trình lắp đặt ray. Trong đó nguyên nhân chính khiến gối rơi ra ngoài có thể do chuyển động của dầm chữ U tăng lên gấp nhiều lần khi chịu tác động của đường ray lúc lắp đặt tạm, vượt khả năng chịu lực thiết kế. Ngoài ra, một nguyên nhân phụ được tổng thầu nhận định liên quan khe hở trên đá kê gối.


Em chỉ lưu ý là mới đặt ray tạm. Tức là đoạn ray 25m hoặc 150-200m (nếu nó đã hàn nối 6-8 đoạn). Chứ chưa hàn liền toàn tuyến.
Như vậy thì lực tác dụng của ray là rất nhỏ, chẳng xi nhê gì đâu.

Ngoài vấn đề thi công như giả thiết của HĐNTNN thì cũng có nhận định
Cụ thể, đó là thiếu sót của nhà thầu phụ Sytra trong quá trình thiết kế, sai sót liên danh SCC về thi công, lắp đặt gối cao su; sử dụng vật liệu, chế tạo gối cao su không đúng theo quy định và tiêu chuẩn được duyệt của dự án.

Tóm lại là vẫn đổ cho cái gối, chưa nhắc đến cái dầm. Chưa ai đặt ra câu hỏi: Nếu khẳng định gối loại này phù hợp với dầm U rộng, thì dầm phải có những đặc điểm gì?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Em thì thấy nó vả nhau chan chát.

Tháng trước thì như này
Ngoài ra, SCC cũng xem xét tất cả các yếu tố tác động dù là nhỏ nhất của hệ đường ray lên trên hệ dầm chữ U đơn lẻ và chỉ rõ về chuyên môn kỹ thuật: “Mặt cầu cứng hơn 4.461 lần so với ray vì vậy ray không có ảnh hưởng đến ứng xử chịu uốn của nhịp. Trong quá trình biến dạng của mặt cầu, dưới tác dụng tải trọng của nhịp kết cấu giản đơn, ray không góp phần trong việc chống lại biến dạng của nhịp vì độ cứng của ray quá thấp và ứng xử của nhịp giản đơn của mặt cầu cạn không bị ảnh hưởng bởi sự có mặt của ray liên tục trong ứng xử của các nhịp cầu".

Bây giờ thì như này
Từ số liệu quan trắc, SCC nhận định điều kiện lắp hoặc xả các kẹp ray dưới sự thay đổi của nhiệt độ ảnh hưởng chuyển động của dầm cầu tuyến metro, đoạn qua trụ P14-10 (TP Thủ Đức) - nơi một gối cầu rơi ra ngoài. Đồng thời tổng thầu cũng phân tích sự dịch chuyển của gối tăng lên khi mối nối đường ray nằm gần khe co giãn trên cầu.
Tổng thầu SCC cũng đưa ra giả thiết trong kết luận sự dịch chuyển gối cầu dưới ảnh hưởng của quá trình lắp đặt ray. Trong đó nguyên nhân chính khiến gối rơi ra ngoài có thể do chuyển động của dầm chữ U tăng lên gấp nhiều lần khi chịu tác động của đường ray lúc lắp đặt tạm, vượt khả năng chịu lực thiết kế. Ngoài ra, một nguyên nhân phụ được tổng thầu nhận định liên quan khe hở trên đá kê gối.


Em chỉ lưu ý là mới đặt ray tạm. Tức là đoạn ray 25m hoặc 150-200m (nếu nó đã hàn nối 6-8 đoạn). Chứ chưa hàn liền toàn tuyến.
Như vậy thì lực tác dụng của ray là rất nhỏ, chẳng xi nhê gì đâu.

Ngoài vấn đề thi công như giả thiết của HĐNTNN thì cũng có nhận định
Cụ thể, đó là thiếu sót của nhà thầu phụ Sytra trong quá trình thiết kế, sai sót liên danh SCC về thi công, lắp đặt gối cao su; sử dụng vật liệu, chế tạo gối cao su không đúng theo quy định và tiêu chuẩn được duyệt của dự án.

Tóm lại là vẫn đổ cho cái gối, chưa nhắc đến cái dầm. Chưa ai đặt ra câu hỏi: Nếu khẳng định gối loại này phù hợp với dầm U rộng, thì dầm phải có những đặc điểm gì?
Em vẫn nghiêng về cái thiết kế dầm U rộng có vấn đề. Chứ cái gối làm giống hệt nhau thì làm méo gì có cái lệch cái rớt cái không.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Em vẫn nghiêng về cái thiết kế dầm U rộng có vấn đề. Chứ cái gối làm giống hệt nhau thì làm méo gì có cái lệch cái rớt cái không.
Em cũng đồng ý giả thiết lỗi ở cái dầm. Nhưng để sửa chữa sai lầm ở cái dầm thì có thể chọn một cái gối xịn hơn, hoặc có các giải pháp chống trượt gối. Chứ không nhất thiết phải tác động vào cái dầm.
Ở trên này thì e cũng hiến kế 3 giải pháp rồi mà ngại lục lại quá.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em vẫn nghiêng về cái thiết kế dầm U rộng có vấn đề. Chứ cái gối làm giống hệt nhau thì làm méo gì có cái lệch cái rớt cái không.
Em cũng đồng ý giả thiết lỗi ở cái dầm. Nhưng để sửa chữa sai lầm ở cái dầm thì có thể chọn một cái gối xịn hơn, hoặc có các giải pháp chống trượt gối. Chứ không nhất thiết phải tác động vào cái dầm.
Ở trên này thì e cũng hiến kế 3 giải pháp rồi mà ngại lục lại quá.
Em vẫn nhớ giải pháp của cụ:
Rẻ nhất là làm cái chặn gối để nó khỏi rơi.
Còn hoành nhất, ổn nhất là làm cái gối chậu như ...CLHĐ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,003
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Vâng ạ

Bố mẹ ơi, một cái cầu bê tông cốt thép mà nó thế này đây. 15 NĂM

1/Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, sau 15 năm khai thác, cầu Tân Đệ đã xuất hiện nhiều hư hỏng, trong đó có hư hỏng liên quan đến kết cấu chịu lực chính của công trình.

2/"Sơ bộ đánh giá nguyên nhân là do khai thác lâu ngày, cộng với việc có thể khiếm khuyết do vữa bơm vào ống bảo vệ cáp tại vị trí đứt không được lấp đầy

Cầu này cũng ODA của NB nhưng không nhiều người biết thông tin này (Quả là rất khó hiểu khi ODA NB mà vẫn đặt trạm thu phí).
Đặc điểm chung với vụ này: Không phải cái gì NB đề xuất đều là đúng. Có những thứ ngay chính kỹ sư NB tại dự án này cũng chưa hiểu hết đâu.

 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,905 Mã lực
Chắc cũng kéo dài thời hạn như Cát Linh Hà Đông thôi, mông lung lắm
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Báo nào cũng có cái câu kiểu như thế này:
"Metro Số 1 tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Công trình hiện đạt khoảng 83% khối lượng, dự kiến đưa vào khai thác năm 2022."
Có khả năng đội Nhật bỏ tiền ra để báo viết thế này. Chậm tiến độ hơn 5 năm, đội vốn từ 18.000 tỷ lên 43.000 tỷ nhưng tuyệt nhiên các bài báo không hề có chữ nào về "chậm tiến độ" và "đội vốn" tròn bài viết.
Screenshot_20210315_162932.png


Screenshot_20210315_163057.png

2 báo khác nhau, có cùng câu kết.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Vâng ạ

Bố mẹ ơi, một cái cầu bê tông cốt thép mà nó thế này đây. 15 NĂM

1/Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, sau 15 năm khai thác, cầu Tân Đệ đã xuất hiện nhiều hư hỏng, trong đó có hư hỏng liên quan đến kết cấu chịu lực chính của công trình.

2/"Sơ bộ đánh giá nguyên nhân là do khai thác lâu ngày, cộng với việc có thể khiếm khuyết do vữa bơm vào ống bảo vệ cáp tại vị trí đứt không được lấp đầy
Chất lượng chung của các dự án do Nhật Lùn thi công cụ ơi, lúc lập dự án lúc dek nào chả nêu tuổi thọ 100 năm. Cái vành đai 3 mới đưa vào sử dụng vài năm đã có hiện tượng xô lệch hết gối rồi, và bọn lùn đổ tại lưu lượng xe qua cầu quá lớn.
Lãnh đạo xứ Việt mà không đặt lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia lên trên cái lợi ích cá nhân để ỉa vào cái ODA thì con đường phát triển tiến nên còn gian nan lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Báo nào cũng có cái câu kiểu như thế này:
"Metro Số 1 tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Công trình hiện đạt khoảng 83% khối lượng, dự kiến đưa vào khai thác năm 2022."
Có khả năng đội Nhật bỏ tiền ra để báo viết thế này. Chậm tiến độ hơn 5 năm, đội vốn từ 18.000 tỷ lên 43.000 tỷ nhưng tuyệt nhiên các bài báo không hề có chữ nào về "chậm tiến độ" và "đội vốn" tròn bài viết.
đây là kiểu học của báo Tây, ở đoạn để riêng nó có câu tóm tắt diễn biến trước kia để cho người nào mới nhảy vào đọc khỏi phải tra lại từ đầu.
 

VinhHomes

Xe hơi
Biển số
OF-761482
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
101
Động cơ
44,050 Mã lực
Tuổi
40
Em vẫn nhớ giải pháp của cụ:
Rẻ nhất là làm cái chặn gối để nó khỏi rơi.
Còn hoành nhất, ổn nhất là làm cái gối chậu như ...CLHĐ.
Cái phương án "ổn nhất" là không ổn rồi cụ. Hàng Nhật với vốn đầu tư cao gấp 4 lần hàng Tầu mà lại đập đi làm lại giống hàng Tầu thì đội Seeder biết ăn nói làm sao?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
đây là kiểu học của báo Tây, ở đoạn để riêng nó có câu tóm tắt diễn biến trước kia để cho người nào mới nhảy vào đọc khỏi phải tra lại từ đầu.
Nhưng chúng nó thống nhất ở việc không hề nhắc đến việc đội vốn và chậm tiến độ ở dự án. Khác hoàn toàn với cách viết về dự án CLHĐ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Đọc báo này thì có thêm giả thiết vị trí nối ray tạm trùng với vị trí khe giữa 2 dầm nên có tác động cộng gộp
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Nhưng chúng nó thống nhất ở việc không hề nhắc đến việc đội vốn và chậm tiến độ ở dự án. Khác hoàn toàn với cách viết về dự án CLHĐ.
cái này anh Cang, anh Hải tuy đã thôi chức nhưng quân của các anh còn đầy ở báo chí.
Ngoài ra cái đoạn ở dưới là có thể lấy từ thông cáo báo chí của Ban đường sắt đô thị TPHCM nên giống nhau.

Hiện giờ chống tiêu cực của báo chí Sài Gòn giống như chuyện của giáo sư toán Bảo Trâu trước kia, toàn lên Sơn La tìm tham nhũng trong khi tham nhũng là những người bắt tay, nhậu với mình! :D
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,282
Động cơ
31,563 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Bọn Nhật lùn mà làm cho các quốc gia khác sẽ không bao giờ nhận sai, sẽ tìm cách lấp liếm bằng mọi cách để thể hiện sự thượng đẳng của mình.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,913
Động cơ
297,691 Mã lực
Bọn Nhật lùn mà làm cho các quốc gia khác sẽ không bao giờ nhận sai, sẽ tìm cách lấp liếm bằng mọi cách để thể hiện sự thượng đẳng của mình.
Chuẩn cụ, Nhật kể cả thời điểm thua ở thế chiến thứ 2 luôn cho dân tộc mình là thượng đặng hơn các dân tộc khác ở châu Á và đặc biệt là khu vực Đông Á nói riêng. Chưa bao giờ xin lỗi các hậu quả gây ra trong chiến tranh, dân mình thì không biết vì quá ngây thơ hay vì bị định hướng mà quên mất Nhật cũng chính là quân Nhật đã bóc lột và gây ra nạn đói năm 1945 ở ta kinh khủng thế nào. Nhật dù luôn tỏ ra thân mật với ta nhưng chưa bao giờ nói một lời xin lỗi nào với VN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top