- Biển số
- OF-30644
- Ngày cấp bằng
- 5/3/09
- Số km
- 16,528
- Động cơ
- 678,653 Mã lực
Thay hết các gối hay sao cccm? Hay để làm phố đi bộ chung với Cát linh.
Có lần em bị CSGT bắt vì chạy quá tốc độ, bằng lái ko có, giấy tờ xe cũng thiếu. Nhưng nhỏ to với anh CSGT lập biên bản lỗi "đè vạch" thôi. Và anh ý vẫn lập cho cái biên bản lỗi đè vạch. Tất nhiên, tiền chi ngoài biên bản vẫn đủ.Sai thế này chắc làm lại hết quá
Nhà thầu SCC thừa nhận việc chế tạo gối có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến gối được lắp đặt đại trà, không đúng thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt.
Báo cáo UBND TP.HCM tiến độ điều tra nguyên nhân sự cố trượt gối dầm metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết Liên danh SCC (Sumitomo - Cienco 6) thừa nhận việc chế tạo gối cầu có dung sai không đạt yêu cầu. Trong đó, dung sai được hiểu là mức sai số kỹ thuật trong giới hạn cho phép.
Tại biên bản nghiệm thu, sai lệch cho phép cao độ là ±5 mm, tuy nhiên, kết quả thí nghiệm có cấp lực thiết kế độ lún gối là 0,9-2 mm; tiềm ẩn nguy cơ gối không tiếp xúc kín với đá kê và đáy dầm. Tức khả năng các gối tiếp xúc không đều, thậm chí là gối bị vênh.
Ngoài 2 vị trí gối cầu bị dịch chuyển, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nhận định các phân đoạn đầu dầm còn xuất hiện vết nứt theo hướng dọc cầu; bề rộng vết nứt không quá lớn và chưa quá nghiêm trọng cho vấn đề tuổi thọ cầu.
Đầu tháng 3, Liên danh SCC cho biết đã kiểm tra độ ổn định gối được hơn 75% trên toàn bộ gói thầu. Đơn vị này đã chỉ định bên tư vấn thứ 3 độc lập nhằm làm rõ nguyên nhân, đánh giá độ cứng các nhịp dầm. MAUR sẽ căn cứ vào báo cáo của Liên danh SCC và Tư vấn chung NJPT để xử lý theo quy định.
Sau 4 tháng xảy ra sự cố trượt gối dầm metro, nguyên nhân cốt lõi vẫn chưa được làm rõ. Ảnh: Duy Hiệu.
MAUR cho hay sau 4 tháng từ khi xảy ra sự cố trượt gối, nhà thầu SCC vẫn chưa bố trí đủ nhân sự để tập trung giải quyết các yêu cầu từ MAUR. Mặt khác, SCC đã cử một chuyên gia Nhật Bản và một chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam nhưng đến nay họ vẫn chưa có mặt để tìm hiểu sự cố.
Tháng 10/2020, MAUR phát hiện vụ trượt gối cao su khỏi đá kê đầu tiên tại trụ P14-10 (đoạn ga Công nghệ cao, hướng Bến Thành đi Suối Tiên). Sự cố chưa rõ nguyên nhân thì một gối cầu khác (đoạn ngã tư Thủ Đức và Bình Thái) tiếp tục được phát hiện trong tình trạng xê dịch vị trí.
Hội đồng chuyên gia đánh giá sự cố có thể không phải hiện tượng đơn lẻ. Đến nay, các bước thí nghiệm, quan trắc chất lượng, kỹ thuật gối vẫn đang diễn ra.
Theo đó, hồi tháng 1, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định Phạm Minh Hà cùng hội đồng khoa học đã có 2 ngày kiểm tra thực tế tại hiện trường. Kết luận cuộc họp đã thống nhất trách nhiệm thuộc về nhà thầu SCC; Liên danh tư vấn NJPT có trách nhiệm hỗ trợ MAUR phê duyệt dựa trên kết quả của SCC.
Sự cố sập dầm cầu metro số 1: Nhà thầu thừa nhận gối cầu không đạt
VOV.VN - Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TPHCM về sự việc gối cầu cao su bản thép tại vị trí trụ P14-10, đoạn cầu cạn thuộc gói thầu số 2 – Dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)về sự việc rơi gối cầu cao su bản thép.vov.vn
có 3 ông:Em đọc thấy hình như ĐỘI này có những 2 thành viên và họ chưa đến. Sự cố nghiêm trọng mới xảy ra có 4 tháng, vội gì.
Quốc hội chỉ quyết định chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia, và kết quả là nó đã duyệt điều chỉnh dự án vào 2019.Địa phương hay Trung ương gì thì với quy mô này phải được Quốc Hội duyệt, phen này lên đĩa cả đám từ địa phương đến Trung ương:
Cử tri TP.HCM đề nghị Quốc hội phê duyệt dự án metro Bến Thành - Suối Tiên
Trước sự chậm trễ tiến độ tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cử tri TP.HCM đề nghị Quốc hội quan tâm, đặc biệt là xem xét phê duyệt tổng mức đầu tư để tránh gây thiệt hại dây chuyền.thanhnien.vn
Các cụ trong ngành cho em hỏi giờ có biện pháp nào khắc phục không ạ? Hay phải cẩu hết lên đặt cái khác vào, như vậy thì chi phí chắc đội thêm vài trăm triệu usd vì đã lắp ray. Nghĩ cũng chán cho các quan VN, đáng lẽ nó đưa các nguyên vật liệu vào phải thử nghiệm ngay từ đầu chứ. Thử tải xem dung sai thế nào thì cũng đâu có quá khó khăn
Giờ VN mà ko vay ODA của Nhật, nó chẳng buồn phát khóc.Cụ nói đúng đấy,nhiều người vẫn thần tượng quá, thực tế là đang bị bóc lột dưới cái mác văn minh.
Thay cái gối không phải là khó hay tốn kém mà là vấn đề thiết kế cụ ơi...Bọn Nhật nó lái qua lỗi của cái Gối cho dễ dụ dân anam mà thui.Quốc hội chỉ quyết định chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia, và kết quả là nó đã duyệt điều chỉnh dự án vào 2019.
Hoàn tất điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên và Bến Thành - Tham Lương
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/11, thông tin từ Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết: UBND TP đã ký phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên và tuyến Bến Thành - Tham Lương. Như vậy, sau thời gian bị vướng mắc, với việc điều chỉnh tổng mức đầu tư hai dự án...hcmcpv.org.vn
Còn vấn đề ở đây là xử lý sự cố.Thẩm quyền thì đều chỉ rõ ở 2 Nghị định kia rồi.
Chú ý đây là dự án quan trọng quốc gia nên sẽ xuất hiện Hội đồng nghiệm thu Nhà nước. Hội đồng này sẽ xuất hiện để kiểm tra công tác nghiệm thu hoặc khi có sự cố. Và kể cả khi có sự cố thì nhiệm vụ của Hội đồng này cũng không phải để xử lý. Việc xử lý sự cố ghi rõ ở 2 Nghị định trên.
[Funland] - Vụ trượt gối dầm metro số 1: Nhà thầu Nhật chối bỏ trách nhiệm?
tuyến số 2 của Hà Nội là công nghệ Tàu Số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo là vay vốn JICA. Nó ra đời cùng với metro số 1 trong SG. Thiết kế công nghệ của nó y hệt luôn. Sau này nó có sửa đổi thiết kế cũng y như đúc metro số 1 trong SG luôn. (Metro số 1 sửa thế nào thì nó cũng sửa y như thế).www.otofun.net
Nếu 4 cái gối kê dầm giống nhau, đều "sai lệch dung sai" theo thiết kế thì khi đặt dầm lên gối cũng chả ảnh hưởng mẹ gì. Cái gối có phải là chi tiết cao siêu gì đâu. Vấn đề ở đây là các bên đang hết sức tránh đề cập nguyên nhân sâu xa, còn mấy viện vớ vẩn của VN thì không đủ năng lực để check chất lượng dầm.Thay cái gối không phải là khó hay tốn kém mà là vấn đề thiết kế cụ ơi...Bọn Nhật nó lái qua lỗi của cái Gối cho dễ dụ dân anam mà thui.
Chứ mà nói do thiết kế thì khác gì nói đập đi xây lại...
khả năng cao nhất là 1. Chất lượng dầm; 2 Thiết kế. Nhưng các "chuyên gia" đã lái qua chiếc Gối êm ái.Nếu 4 cái gối kê dầm giống nhau, đều "sai lệch dung sai" theo thiết kế thì khi đặt dầm lên gối cũng chả ảnh hưởng mẹ gì. Cái gối có phải là chi tiết cao siêu gì đâu. Vấn đề ở đây là các bên đang hết sức tránh đề cập nguyên nhân sâu xa, còn mấy viện vớ vẩn của VN thì không đủ năng lực để check chất lượng dầm.
Vụ vành đai 3 trên cao còn đổ tại lưu lượng giao thông, chứ quả metro này không đổ tại được.khả năng cao nhất là 1. Chất lượng dầm; 2 Thiết kế. Nhưng các "chuyên gia" đã lái qua chiếc Gối êm ái.
Lúc chạy tàu lại "rớt gối" thì mấy anh Nhật phủi trách nhiệm ngay kiểu do vận hành bảo trì không đúng hướng dẫn.... Không biết lúc đó có ai cúi đầu không đây?
Sai số cao độ của beton 5mm là ok. Tuy nhiên, gối cầu giống như "pad" trong lắp kết cấu thép, mà theo sai số 5mm là không ổn.Thông tin mới:
Hội đồng nghiệm thu nêu 6 sai sót về gối cầu metro 1
Liên quan đến sự cố rơi, dịch chuyển gối cầu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã có báo cáo gửi UBND TP. - Tin tứcwww.24h.com.vn
Em bổ sung một số ý kiến sau:Không phải như vậy. Có mấy thứ các cụ nên nhớ
1. Không phải ý kiến nào của HĐNTNN cũng chính xác.
2. Ý kiến trên nhiều khả năng của Tổ chuyên gia (Hieumos ) chỉ là của cá nhân đơn lẻ.
3. Sai số lắp đặt +- 5mm là cho phép
4. Sai số thí nghiệm đến 2mm là hoàn toàn phù hợp (Các cụ cứ thử tính cái gối cao su bản thép theo tiêu chuẩn châu Âu sẽ thấy nó phù hợp ngay)
5. Việc có các sai số trên không đồng nghĩa là lắp đặt dầm sẽ bị chênh. Dầm khi lắp đặt còn có bộ Tiêu chuẩn nghiệm thu khác, nếu bị chênh thì sẽ phải chèn vữa, bơm keo tại các vị trí gối để tạo phẳng và điều chỉnh cao độ.
6. Có khi ý kiến chuyên gia một kiểu, nhưng qua báo cáo bị xào nấu một kiểu, ra báo chí bị xáo lần nữa nên sẽ hiểu sai hết cả.
Hội đồng nghiệm thu mà ngu nhỉ, nhìn mà cũng dám kết luậnNgoài 2 vị trí gối cầu bị dịch chuyển, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nhận định các phân đoạn đầu dầm còn xuất hiện vết nứt theo hướng dọc cầu; bề rộng vết nứt không quá lớn và chưa quá nghiêm trọng cho vấn đề tuổi thọ cầu.
Hờ hờ...
Nhìn phát đã kết luận được luôn rồi mà
Trốn về nước là xong thôiE sợ ko còn cổ mà cúi, lại đi mua dây thừng gấp
Thay cái gối không phải là khó hay tốn kém mà là vấn đề thiết kế cụ ơi...Bọn Nhật nó lái qua lỗi của cái Gối cho dễ dụ dân anam mà thui.
Chứ mà nói do thiết kế thì khác gì nói đập đi xây lại...
Nếu 4 cái gối kê dầm giống nhau, đều "sai lệch dung sai" theo thiết kế thì khi đặt dầm lên gối cũng chả ảnh hưởng mẹ gì. Cái gối có phải là chi tiết cao siêu gì đâu. Vấn đề ở đây là các bên đang hết sức tránh đề cập nguyên nhân sâu xa, còn mấy viện vớ vẩn của VN thì không đủ năng lực để check chất lượng dầm.
khả năng cao nhất là 1. Chất lượng dầm; 2 Thiết kế. Nhưng các "chuyên gia" đã lái qua chiếc Gối êm ái.
Lúc chạy tàu lại "rớt gối" thì mấy anh Nhật phủi trách nhiệm ngay kiểu do vận hành bảo trì không đúng hướng dẫn.... Không biết lúc đó có ai cúi đầu không đây?
E thấy trả lời như thế là đúng còn gì nữa. Dầm được phép vênh 4 góc mỗi góc +/- 5mm. Như vậy có cái lên +5, có cái xuống -5. Chênh nhau đến 10mm. Gối chỉ được +/-2mm. Vậy thì cũng phải cho phép cái trụ tại vị trí đặt gối nhô cao hay xuống thấp tương ứng với cái dầm. Trên kia cụ Leu leu cũng nói phải chèn vữa vào. Làm gì có cái gì tuyệt đối. Đây là cái dầm dài mấy chục mét, dung sai thế là quá ít. Chỉ không ro, bên thi công làm dầm thực tế bị vênh bao nhiêu, vài phân cũng nên.Đọc báo thấy bẩu thế này
Cuối cùng, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chỉ ra các nguyên nhân gối cầu dịch chuyển chủ yếu là do thi công chưa chính xác, dẫn tới một số gối chưa tiếp xúc tốt với đáy dầm và bệ kê gối.
Hiểu nôm na là mọi thứ đều đúng; lúc lắp CHƯA đúng thôi.
Thế thì cái nào lắp chưa đúng thì ta tháo ra lắp lại
Và qua kiểm tra; có vẻ thấy mỗi cái bị rơi là lắp chưa đúng thôi. Ta lắp lại cái gối này.
Chuẩn men.Nếu 4 cái gối kê dầm giống nhau, đều "sai lệch dung sai" theo thiết kế thì khi đặt dầm lên gối cũng chả ảnh hưởng mẹ gì. Cái gối có phải là chi tiết cao siêu gì đâu. Vấn đề ở đây là các bên đang hết sức tránh đề cập nguyên nhân sâu xa, còn mấy viện vớ vẩn của VN thì không đủ năng lực để check chất lượng dầm.
E thấy trả lời như thế là đúng còn gì nữa. Dầm được phép vênh 4 góc mỗi góc +/- 5mm. Như vậy có cái lên +5, có cái xuống -5. Chênh nhau đến 10mm. Gối chỉ được +/-2mm. Vậy thì cũng phải cho phép cái trụ tại vị trí đặt gối nhô cao hay xuống thấp tương ứng với cái dầm. Trên kia cụ Leu leu cũng nói phải chèn vữa vào. Làm gì có cái gì tuyệt đối. Đây là cái dầm dài mấy chục mét, dung sai thế là quá ít. Chỉ không ro, bên thi công làm dầm thực tế bị vênh bao nhiêu, vài phân cũng nên.