[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Là rõ như vậy. Em vào mấy group du học Nhật hay đi làm việc tại Nhật, người sống ở đó một thời gian đều hiểu bản tính dân Nhật trước mặt và bên ngoài thì cười vui vẻ, sau lưng lại nói xấu và dè bỉu, sống rất giả tạo
Thế thì cụ khuyên họ về làm với đồng bào ta đi chứ ở bên đấy làm gì :))
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Thì họ cũng làm bên đó một thời gian kiếm tiền rồi về thôi, có ở hẳn bên đó đâu ?
Em thấy bà con ta ở được là ở mãi đấy, chẳng ai muốn về. Hết hạn rồi vẫn tìm cách ở lại hoặc trốn lang thang...
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Là rõ như vậy. Em vào mấy group du học Nhật hay đi làm việc tại Nhật, người sống ở đó một thời gian đều hiểu bản tính dân Nhật trước mặt và bên ngoài thì cười vui vẻ, sau lưng lại nói xấu và dè bỉu, sống rất giả tạo
Hơi thất lễ, khí không phải, chứ cụ có đúng là 40 như đã khai ko.
Chứ nghe cụ nói, e thấy như của thằng ku 14 í =P~
 

quần rách

Xe máy
Biển số
OF-756688
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
80
Động cơ
49,330 Mã lực
Tuổi
43
Hơi thất lễ, khí không phải, chứ cụ có đúng là 40 như đã khai ko.
Chứ nghe cụ nói, e thấy như của thằng ku 14 í =P~
Cụ có vẻ ếch ngồi đáy giếng. Hãy đọc, tìm hiểu những người ở Nhật xem như vậy không. Em chẳng nói gì sai cả. Tính nết dân họ vậy thì nói vậy. Hay động chạm tới thần tượng Nhật của cụ ?
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Cụ có vẻ ếch ngồi đáy giếng. Hãy đọc, tìm hiểu những người ở Nhật xem như vậy không. Em chẳng nói gì sai cả. Tính nết dân họ vậy thì nói vậy. Hay động chạm tới thần tượng Nhật của cụ ?
Những ông chưa làm việc, chưa tiếp xúc với người Nhật thì dễ bị báo chí, truyền thông dắt mũi thôi cụ. Bọn Nhật bậc thầy về làm truyền thông, làm hình ảnh, nhưng người Nhật, đất nước Nhật đang phải trả giá cho việc sống giả tạo từ 20 năm nay rồi. Bọn nó chỉ kiếm tiền khỏe ở những nước còn cuồng Nhật, còn tham nhũng như ở Việt Nam thôi.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,411
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Khiếp quá! Đọc một hồi thấy các cụ "dìm" nước Nhật kinh quá! Cho nhà cháu "dìm" với :))

Nói chung, nước nào cũng có mặt tốt và xấu của họ, đem so sánh với VN hoặc lôi điểm mạnh của họ để dè bìu mình hoặc lôi điểm yếu của họ để nâng mình lên chẳng hay ho chút nào. Cái gì hay thì học, cái gì dở thì bỏ đi thôi. Làm gì có chỗ nào là thiên đường đâu?

Nhật thì có nhiều vấn đề lắm. Cái tệ hại lớn nhất là công nghệ XXX (mà of nhà ta chắc nhiều người đam mê nghiên cứu =))) Cũng như Mỹ tự do súng đạn thì Nhật gần như ko bao giờ đụng chạm đến lĩnh vực do Yakuza cầm chịch, mặc dù hệ lụy gây cho xã hội là cực lớn. Xem tin tức tổng hợp trên Yahoo thì ngày nào cũng có vài ba vụ lạm dụng td... Theo thống kê từ 2015-2019 có tới hơn 1000 vụ giáo viên lạm dụng td học đường bì xét xử (75% giáo viên nam). Vụ quan chức này kia kiểu Linh nựng cũng ko thiếu.... Nhưng chưa bao giờ họ đặt vấn đề nguyên nhân từ đâu?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Cùng vốn JICA mà thằng metro Jakarta hoàn thành sớm hơn và chưa vấn đề gì. Chứng tỏ thằng NB ở VN là kém chứ cần gì phải dìm.
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Cụ có vẻ ếch ngồi đáy giếng. Hãy đọc, tìm hiểu những người ở Nhật xem như vậy không. Em chẳng nói gì sai cả. Tính nết dân họ vậy thì nói vậy. Hay động chạm tới thần tượng Nhật của cụ ?
Mới nghe thôi à ^^
Còn nếu tiếp xúc thật rồi thì âu cũng là.. mây tầng nào gặp mây tầng đấy thôi.
Dân dã thì có câu Ngưu tầm ngưu Mã tầm mã :)

Ps. Mình mua nhà ở Nhật rồi ;)
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Sao rùi cá cụ! rớt gối, gối di chuyển có tin tức gì chưa? hay tại XX ghê quá nên ném đi làm tư thế độc lạ?
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Khiếp quá! Đọc một hồi thấy các cụ "dìm" nước Nhật kinh quá! Cho nhà cháu "dìm" với :))

Nói chung, nước nào cũng có mặt tốt và xấu của họ, đem so sánh với VN hoặc lôi điểm mạnh của họ để dè bìu mình hoặc lôi điểm yếu của họ để nâng mình lên chẳng hay ho chút nào. Cái gì hay thì học, cái gì dở thì bỏ đi thôi. Làm gì có chỗ nào là thiên đường đâu?

Nhật thì có nhiều vấn đề lắm. Cái tệ hại lớn nhất là công nghệ XXX (mà of nhà ta chắc nhiều người đam mê nghiên cứu =))) Cũng như Mỹ tự do súng đạn thì Nhật gần như ko bao giờ đụng chạm đến lĩnh vực do Yakuza cầm chịch, mặc dù hệ lụy gây cho xã hội là cực lớn. Xem tin tức tổng hợp trên Yahoo thì ngày nào cũng có vài ba vụ lạm dụng td... Theo thống kê từ 2015-2019 có tới hơn 1000 vụ giáo viên lạm dụng td học đường bì xét xử (75% giáo viên nam). Vụ quan chức này kia kiểu Linh nựng cũng ko thiếu.... Nhưng chưa bao giờ họ đặt vấn đề nguyên nhân từ đâu?
Công nghệ XXX cũng chỉ là hậu quả của lối sống , cách sống của gia đình xã hội Nhật thôi cụ ơi. Khi mà cuộc sống quá áp lực, thu nhập không đủ để lo cho gia đình , không đủ để chi phí cho hẹn hò, làm quen, dẫn tới tình trạng rất nhiều thanh niên không dám hẹn hò, không dám lập gia đình, không dám sinh con cái. Xã hội như vậy nên dẫn tới nhu cầu về văn hóa phẩm XXX phát triển , càng làm thoái hóa, càng làm xã hội giả tạo, đi xuống.
Người Nhật hiện tại chọn cách lờ đi những vấn đề của xã hội, không dám nhìn thật vào những mâu thuẫn nội tại, không dám có một cuộc cách mạng về xã hội, và chọn cách cứ để mọi thứ khô dần, mục ruỗng từ bên trong.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực

Đọc đoạn này xong, em đâm ra hoang mang, thế qué nào thí nghiệm ra độ lún trong phạm vi cho phép lại kết luận là không đạt yêu cầu nhỉ?
Tại biên bản nghiệm thu, sai lệch cho phép cao độ là ±5 mm, tuy nhiên, kết quả thí nghiệm có cấp lực thiết kế độ lún gối là 0,9-2 mm; tiềm ẩn nguy cơ gối không tiếp xúc kín với đá kê và đáy dầm. Tức khả năng các gối tiếp xúc không đều, thậm chí là gối bị vênh.

Mà đọc cái bài này có cảm tưởng Ban QL này đang nhét chữ vào mồm người khác. Em chẳng tin Hội đồng nghiệm thu Nhà nước làm việc vội vàng như này.
Ngoài 2 vị trí gối cầu bị dịch chuyển, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nhận định các phân đoạn đầu dầm còn xuất hiện vết nứt theo hướng dọc cầu; bề rộng vết nứt không quá lớn và chưa quá nghiêm trọng cho vấn đề tuổi thọ cầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực

Đọc đoạn này xong, em đâm ra hoang mang, thế qué nào thí nghiệm ra độ lún trong phạm vi cho phép lại kết luận là không đạt yêu cầu nhỉ?
Tại biên bản nghiệm thu, sai lệch cho phép cao độ là ±5 mm, tuy nhiên, kết quả thí nghiệm có cấp lực thiết kế độ lún gối là 0,9-2 mm; tiềm ẩn nguy cơ gối không tiếp xúc kín với đá kê và đáy dầm. Tức khả năng các gối tiếp xúc không đều, thậm chí là gối bị vênh.

Mà đọc cái bài này có cảm tưởng Ban QL này đang nhét chữ vào mồm người khác. Em chẳng tin Hội đồng nghiệm thu Nhà nước làm việc vội vàng như này.
Ngoài 2 vị trí gối cầu bị dịch chuyển, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nhận định các phân đoạn đầu dầm còn xuất hiện vết nứt theo hướng dọc cầu; bề rộng vết nứt không quá lớn và chưa quá nghiêm trọng cho vấn đề tuổi thọ cầu.
Kết luận cảm tính quá.
Phải xác định là kiểu nứt gì, nứt do co ngót bê tông khác, nứt do phá kết cấu nó khác hoàn toàn.
Cơ bản thì đọc bài báo và cả kết luận đều có xu hướng "chạy tội" cho đám Nhật.
Phần kết bài còn không có từ nào nhắc đến "đội vốn" và "chậm tiến độ" mà chỉ mấy dòng vô thưởng vô phạt:
"Metro số 1 dài 19,7 km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình, với tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Tháng 3/2021, công trình đạt hơn 82% tổng khối lượng "
Báo chí định hướng bợ đuýt ăn tiền! Vài đồng tiền lẻ phá hoại xã hội.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Sau khi đọc kỹ lại thì em chợt hiểu đây là BÁO CÁO của Ban QL gửi Uỷ ban nhân dân Thành phố (là cơ quan cấp trên).
Do báo cáo này theo ý đồ của Ban QL nên việc nhét chữ vào mồm người khác là hoàn toàn có khả năng xảy ra, nhằm đạt lợi ích về mình, đá trách nhiệm cho người khác. (Và qua mấy bài báo trước đây về Ban QL này thì nhận định này càng có cơ sở).

Khi nào có bài phỏng vấn Nhà thầu và Hội đồng nghiệm thu Nhà nước thì mới biết cụ thể sự việc được. Chứ cái Ban QL này lươn lẹo quá rồi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,941
Động cơ
797,114 Mã lực
Sau khi đọc kỹ lại thì em chợt hiểu đây là BÁO CÁO của Ban QL gửi Uỷ ban nhân dân Thành phố (là cơ quan cấp trên).
Do báo cáo này theo ý đồ của Ban QL nên việc nhét chữ vào mồm người khác là hoàn toàn có khả năng xảy ra, nhằm đạt lợi ích về mình, đá trách nhiệm cho người khác. (Và qua mấy bài báo trước đây về Ban QL này thì nhận định này càng có cơ sở).

Khi nào có bài phỏng vấn Nhà thầu và Hội đồng nghiệm thu Nhà nước thì mới biết cụ thể sự việc được. Chứ cái Ban QL này lươn lẹo quá rồi.
Ban QL đang đi kiểu nước đôi, có thể tiến, có thể lùi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,624 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau khi đọc kỹ lại thì em chợt hiểu đây là BÁO CÁO của Ban QL gửi Uỷ ban nhân dân Thành phố (là cơ quan cấp trên).
Do báo cáo này theo ý đồ của Ban QL nên việc nhét chữ vào mồm người khác là hoàn toàn có khả năng xảy ra, nhằm đạt lợi ích về mình, đá trách nhiệm cho người khác. (Và qua mấy bài báo trước đây về Ban QL này thì nhận định này càng có cơ sở).

Khi nào có bài phỏng vấn Nhà thầu và Hội đồng nghiệm thu Nhà nước thì mới biết cụ thể sự việc được. Chứ cái Ban QL này lươn lẹo quá rồi.
Đúng rồi ạ, thêm vào đó đây cũng chỉ là thông tin BQL leak ra cho báo chí, cần phải đọc báo cáo gốc thì mới chuẩn chứ nhiều khi báo viết sai một chữ là đi một dặm.

Em ví dụ như báo viết về một số đánh giá của HĐNTNN. Em nghĩ là không phải vì chưa có kết luận chính xác thì HĐNTNN không có ý kiến kiểu lập lờ như thế này. Rất có thể đây mới chỉ là ý kiến của Tổ chuyên gia thuộc HĐNTNN. HĐNTNN đi kiểm tra hiện trường thì có mời tổ chuyên gia (là các cụ chuyên gia hàng đầu trong ngành nhưng đa số đã nghỉ hưu) đi theo, khi về thì các cụ ấy viết các nhận xét cá nhân để tập hợp lên Hội đồng. Đây chỉ là thông tin tham khảo chứ chưa phải là kết luận chính thức, nếu nhà báo không hiểu bỏ cái chữ "Tổ chuyên gia" đi thì nó lại có ý nghĩa khác hẳn.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Trùm Metro bị 1 bài chấn động, các đệ tử nhốn nháo, phen này cánh tay phải của cụ Tổng lại có việc làm:

 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Đúng rồi ạ, thêm vào đó đây cũng chỉ là thông tin BQL leak ra cho báo chí, cần phải đọc báo cáo gốc thì mới chuẩn chứ nhiều khi báo viết sai một chữ là đi một dặm.

Em ví dụ như báo viết về một số đánh giá của HĐNTNN. Em nghĩ là không phải vì chưa có kết luận chính xác thì HĐNTNN không có ý kiến kiểu lập lờ như thế này. Rất có thể đây mới chỉ là ý kiến của Tổ chuyên gia thuộc HĐNTNN. HĐNTNN đi kiểm tra hiện trường thì có mời tổ chuyên gia (là các cụ chuyên gia hàng đầu trong ngành nhưng đa số đã nghỉ hưu) đi theo, khi về thì các cụ ấy viết các nhận xét cá nhân để tập hợp lên Hội đồng. Đây chỉ là thông tin tham khảo chứ chưa phải là kết luận chính thức, nếu nhà báo không hiểu bỏ cái chữ "Tổ chuyên gia" đi thì nó lại có ý nghĩa khác hẳn.
Rất có thể như vậy.
Ngay cả bài báo cũng nói Nhà thầu đã gọi Tư vấn độc lập vào để rà soát. Tức là phải đợi ông Tư vấn độc lập đi tìm hiểu rồi nộp báo cáo, lúc đó mới có thể kết luân. Vậy mà ông báo giật title như đúng rồi: "thừa nhận dung sai không đạt yêu cầu" thì ngay lập tức phải thay toàn bộ gối nhá.

Tóm lại là tin tức rất mập mờ, gây hiểu lầm. Một chiêu đá trách nhiệm rất láu cá.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,215
Động cơ
283,417 Mã lực
Em nghĩ vụ này căng đấy, không ù ù cạc cạc được đâu :P


TTO - Sau 4 tháng, nguyên nhân sự cố gối cầu bị xê dịch ở gói thầu CP2 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn chưa rà soát xong. Chủ đầu tư đã chấp thuận đề xuất cho tư vấn độc lập thứ 3 điều tra, đánh giá.

Tư vấn độc lập thứ 3 vào điều tra sự cố gối cầu metro số 1 - Ảnh 1.

Thi công kéo cáp điện ở gói thầu CP2 thuộc metro số 1 - Ảnh: ĐỨC PHÚ
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa báo cáo UBND TP tiến độ rà soát nguyên nhân vụ gối cầu bị rơi và xê dịch trên gói thầu CP2 thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Đến nay sau 4 tháng xảy ra sự cố, liên danh Sumitomo - Cienco 6 (SCC) - tổng thầu gói thầu CP2 vẫn chưa bố trí đủ nhân sự để giải quyết sự việc theo yêu cầu của chủ đầu tư. Hiện tổng thầu mới chỉ cử 1 chuyên gia Nhật Bản và 1 chuyên gia Hàn Quốc sang để giải quyết sự cố.
Liên quan khối lượng gối cầu bị rơi tại trụ P14-10 và vật liệu thép dùng cho gối tại dự án được cho không đúng thiết kế, đến nay qua các cuộc họp và trao đổi các bên, tổng thầu thừa nhận việc chế tạo các gối cầu có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến việc gối cầu được chế tạo, lắp đặt đại trà không đủ yêu cầu theo thiết kế đã được phê duyệt.

Liên danh SCC vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân, trong đó tổng rà soát các gối cầu đã được lắp đặt trên tuyến. Hiện đã có 75% gối cầu đã được rà soát theo yêu cầu của Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng.
Về đề xuất và hướng xử lý, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết hiện tổng thầu đã đề xuất một đơn vị tư vấn độc lập thứ 3 nhằm đánh giá gối cao su sử dụng cho gói thầu CP2 bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối. Sau khi tổng thầu trình nộp báo cáo nguyên nhân và đề xuất khắc phục, Ban quản lý đường sắt đô thị TP sẽ xem xét xử lý nhằm đảm bảo chất lượng công trình.


ĐỨC PHÚ

Roi goi 3.jpg
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,624 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ nên đánh giá lại trách nhiệm của cái ông Ban quản lý dự án này. Theo quy định thì khi phát hiện sự cố ảnh hưởng đến chất lượng công trình, chủ đầu tư hoàn toàn có quyền thuê đơn vị tư vấn kiểm định độc lập vào để đánh giá chất lượng. Ban quản lý phải ký hợp đồng trực tiếp với đơn vị kiểm định, chi phí lấy từ dự phòng của Tổng mức đầu tư thì mới đảm bảo khách quan.

Đằng này ông BQL phủi tay, để thằng nhà thầu tự thuê tư vấn kiểm định thì nước non mie gì. Thằng nào trả tiền thằng đấy làm cha, nó thích vẽ cái kết quả kiểm định kiểu gì chẳng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top