[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,308
Động cơ
75,384 Mã lực
Ở, "ko có sự cố gì", chỉ có thương vong, chết người thôi.

6.11.2014: Rơi thanh thép lớn, 3 người thương vong
Khoảng 9h sáng 6.11.2014, tại đoạn đường Nguyễn Trãi trước Học viện Y dược học cổ truyền, theo hướng Khuất Duy Tiến - Hà Đông (Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Chiếc cần cẩu của đơn vị thi công đang cẩu một thanh thép lớn thì bất ngờ bị đứt cáp và rơi xuống phần đường phương tiện đang lưu thông khiến 1 người đi đường tử vong tại chỗ, 2 người bị thương. Nạn nhân tử vong là thượng úy Nguyễn Như Ngọc (33 tuổi), công tác tại Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội).
Sau đó, Bộ GTVT đã yêu cầu đình chỉ công việc đối với chỉ huy công trường, tư vấn giám sát và công nhân tại công trường xảy ra tai nạn.
28.12.2014: Giàn giáo sập vùi xe taxi
Khoảng 4h sáng 28.12.2014, trên tuyến đường Cát Linh - Hà Đông xảy ra vụ sập giàn giáo. Trong quá trình thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường, khiến chiếc taxi bị đè bẹp và vùi kín trong đống đổ nát, 4 người bị mắc kẹt.
Hiện trường vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, 4 người mắc kẹt. Ảnh: Nguyễn Đức
Sau đó, 3 xe cẩu cùng toàn bộ công nhân đã dỡ vật liệu, giải phóng hiện trường. Tuy xe taxi bị đè bẹp, nhưng không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân xảy ra vụ việc là giàn giáo đã bị dịch chuyển khi đổ bê-tông, mất khả năng chịu lực dẫn đến sập.

10-04-2018

Bình ô xy dài 1 m xuyên thủng Grabcar khi chạy dưới đường sắt Cát Linh-Hà Đông
(NLĐO)- Chiếc ô tô Grabcar chở 3 người lưu thông dưới đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông, khi chạy đến dưới một nhà ga tại ngã tư Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã bất ngờ bị chiếc bình ô xy không biết từ đâu rơi trúng, xuyên thủng kính hậu.

Bình ô xy dài 1 m xuyên thủng Grabcar khi chạy dưới đường sắt Cát Linh-Hà Đông - Ảnh 1.

Chiếc bình khí ô xy xuyên thủng kính hậu chiếc ô tô
Hai kiểu sự cố khác nhau. Một bên là lỗi thi công, một bên là lỗi kĩ thuật. Lỗi kĩ thuật thì thấy ngay là ảnh hưởng tới chất lượng công trình.
 

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,407
Động cơ
413,359 Mã lực
Thế này phải thay hết gối cao su thì mới được.
Thay toàn bộ cái gối đó, liệu có phải bóc hết phần đường ray bên trên không nhỉ?
Lại đội vốn lên một mớ rồi!
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Ở, "ko có sự cố gì", chỉ có thương vong, chết người thôi.

6.11.2014: Rơi thanh thép lớn, 3 người thương vong
Khoảng 9h sáng 6.11.2014, tại đoạn đường Nguyễn Trãi trước Học viện Y dược học cổ truyền, theo hướng Khuất Duy Tiến - Hà Đông (Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Chiếc cần cẩu của đơn vị thi công đang cẩu một thanh thép lớn thì bất ngờ bị đứt cáp và rơi xuống phần đường phương tiện đang lưu thông khiến 1 người đi đường tử vong tại chỗ, 2 người bị thương. Nạn nhân tử vong là thượng úy Nguyễn Như Ngọc (33 tuổi), công tác tại Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội).
Sau đó, Bộ GTVT đã yêu cầu đình chỉ công việc đối với chỉ huy công trường, tư vấn giám sát và công nhân tại công trường xảy ra tai nạn.
28.12.2014: Giàn giáo sập vùi xe taxi
Khoảng 4h sáng 28.12.2014, trên tuyến đường Cát Linh - Hà Đông xảy ra vụ sập giàn giáo. Trong quá trình thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường, khiến chiếc taxi bị đè bẹp và vùi kín trong đống đổ nát, 4 người bị mắc kẹt.
Hiện trường vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, 4 người mắc kẹt. Ảnh: Nguyễn Đức
Sau đó, 3 xe cẩu cùng toàn bộ công nhân đã dỡ vật liệu, giải phóng hiện trường. Tuy xe taxi bị đè bẹp, nhưng không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân xảy ra vụ việc là giàn giáo đã bị dịch chuyển khi đổ bê-tông, mất khả năng chịu lực dẫn đến sập.

10-04-2018

Bình ô xy dài 1 m xuyên thủng Grabcar khi chạy dưới đường sắt Cát Linh-Hà Đông
(NLĐO)- Chiếc ô tô Grabcar chở 3 người lưu thông dưới đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông, khi chạy đến dưới một nhà ga tại ngã tư Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã bất ngờ bị chiếc bình ô xy không biết từ đâu rơi trúng, xuyên thủng kính hậu.

Bình ô xy dài 1 m xuyên thủng Grabcar khi chạy dưới đường sắt Cát Linh-Hà Đông - Ảnh 1.

Chiếc bình khí ô xy xuyên thủng kính hậu chiếc ô tô
Đây là lỗi thi công, khác với lỗi kỹ thuật. Không thể đổ trách nhiệm việc thiếu chuyên nghiệp của thợ Việt Nam cho nhà thầu Trung Quốc nhất là những viêc này là do thầu phụ VN đảm nhiệm. Một anh thợ Việt Nam của nhà thầu phu cẩu thả vứt một thanh sắt từ trên sàn thi công xuống dưới đường chẳng hạn, có thể gây tai nạn, nhưng viêc này không thể quy cho trách nhiệm tổng thầu, mà là trách nhiệm thầu phụ.

Nếu muốn an toàn thì đưa thợ Trung Quốc sang, với ý thức và trình độ chuyên nghiệp của họ, có lẽ thời gian thi công sẽ có thể rút ngắn, cũng như chất lượng công tác xây dựng cơ bản cũng sẽ tốt hơn nhiều. Nhưng lúc đó, thứ nhất là sẽ đội chi phí lên cao hơn nhiều, thứ hai là sẽ có không ít tiếng nói (trong và ngoài nước) nói là tại sao thi công ở VN lại phải dùng thợ Trung Quốc,…

Nói chung việc này xảy ra ở nhiều nước có nhà thầu Trung Quốc tham gia, không chỉ ở Việt Nam. Do ảnh hưởng của truyền thông thù địch của phương Tây (bị Trung Quốc chiếm thị trường thì tất nhiên phải tìm cách nói xấu), kiểu gì thì nhà thầu Trung Quốc cũng sẽ bị bắt lỗi.

Hi vọng dân Việt Nam thông minh hơn dân châu Phi, đừng kêu ca một cách thiếu căn cứ và cố tình gây áp lực về chính trị, dẫn đến việc lựa chọn nhà thầu chất lượng kém, giá cao nhưng được cái mác Tây, Nhật, trong khi nhà thầu Trung Quốc giá rẻ hơn, kinh nghiệm hơn và chất lượng thi công (đã được kiểm chứng) tốt hơn nhiều nhưng không được chọn chỉ vì lý do chính trị và tình cảm.

Viêt Nam không phải là phương Tây, bên đang phải cạnh tranh trực tiếp với Trung Quốc về khoa học công nghệ và thị trường. Thực lực Việt Nam yếu cả về vốn lẫn công nghệ, nên nếu lựa chọn không khôn ngoan, chỉ dựa vào cảm tính yêu ghét, các dự án của Việt Nam rất có thể sẽ đội vốn và kém kiệu quả. Thực tế việc này đã diễn ra ở VN nhiều năm nay, gây thiệt hại khá lớn.
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Đây là lỗi thi công, khác với lỗi kỹ thuật. Không thể đổ trách nhiệm việc thiếu chuyên nghiệp của thợ Việt Nam cho nhà thầu Trung Quốc nhất là những viêc này là do thầu phụ VN đảm nhiệm. Một anh thợ Việt Nam của nhà thầu phu cẩu thả vứt một thanh sắt từ trên sàn thi công xuống dưới đường chẳng hạn, có thể gây tai nạn, nhưng viêc này không thể quy cho trách nhiệm tổng thầu, mà là trách nhiệm thầu phụ.

Nếu muốn an toàn thì đưa thợ Trung Quốc sang, với ý thức và trình độ chuyên nghiệp của họ, có lẽ thời gian thi công sẽ có thể rút ngắn, cũng như chất lượng công tác xây dựng cơ bản cũng sẽ tốt hơn nhiều. Nhưng lúc đó, thứ nhất là sẽ đội chi phí lên cao hơn nhiều, thứ hai là sẽ có không ít tiếng nói (trong và ngoài nước) nói là tại sao thi công ở VN lại phải dùng thợ Trung Quốc,…

Nói chung việc này xảy ra ở nhiều nước có nhà thầu Trung Quốc tham gia, không chỉ ở Việt Nam. Do ảnh hưởng của truyền thông thù địch của phương Tây (bị Trung Quốc chiếm thị trường thì tất nhiên phải tìm cách nói xấu), kiểu gì thì nhà thầu Trung Quốc cũng sẽ bị bắt lỗi.

Hi vọng dân Việt Nam thông minh hơn dân châu Phi, đừng kêu ca một cách thiếu căn cứ và cố tình gây áp lực về chính trị, dẫn đến việc lựa chọn nhà thầu chất lượng kém, giá cao nhưng được cái mác Tây, Nhật, trong khi nhà thầu Trung Quốc giá rẻ hơn, kinh nghiệm hơn và chất lượng thi công (đã được kiểm chứng) tốt hơn nhiều nhưng không được chọn chỉ vì lý do chính trị và tình cảm.

Viêt Nam không phải là phương Tây, bên đang phải cạnh tranh trực tiếp với Trung Quốc về khoa học công nghệ và thị trường. Thực lực Việt Nam yếu cả về vốn lẫn công nghệ, nên nếu lựa chọn không khôn ngoan, chỉ dựa vào cảm tính yêu ghét, các dự án của Việt Nam rất có thể sẽ đội vốn và kém kiệu quả. Thực tế việc này đã diễn ra ở VN nhiều năm nay, gây thiệt hại khá nhiều.
Trên Youtube dân Châu Phi toàn khen các công trình Trung Quốc xây dựng
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Đờ cờ mờ...cái đáng và cần chưởi nhất méo thấy chưởi nhở?
Em lại hóng xem có gì hay ho hơn CL-HD.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,238
Động cơ
796,252 Mã lực
Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện nay đang là tuyến cao tốc tốt nhất Việt Nam.
Chủ đầu tư là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI). Dự án có 10 gói thầu chia cho các nhà thầu là Tập đoàn cầu đường tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, Liên danh Công ty TNHH Đường cao tốc Trường Đại Quảng Đông và Công ty Hợp tác kỹ thuật và kinh tế quốc tế Quảng Châu (Trung Quốc) và 1 nhà thầu Hàn Quốc.
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,091
Động cơ
412,529 Mã lực
Tắc vì làm bé tin hin chứ nhu cầu cái gì.
Nhật Tân có ai đi ko thì mời chị nhấc mông rời mường tè lên xe khách đi thử thì biết :))
Cát Linh Hà Đông giờ thành biểu tượng công trình tỷ đô đì lay vô thời hạn dồi, chỉ có CLHĐ đứng số 1 về khoản này, chả ct nào tranh dc chức vô địch đì lay với nó cả.
Nhìn hình bên dưới thì bé tin hin chính là cầu NT sắt ra miếng niềm tự hào ngút ngàn của Jav nô đấy=))
Ngu dân cuồng Jav đúng là góp phần làm kiệt quệ nghiêm trọng đất nc vì các công trình luôn đảm bảo đắt lòi, đội vốn + delay + lỗi kỹ thuật ảnh hưởng nghiêm trọng kết cấu thiết kế:-B
Screenshot_20210114-195014.png
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Nói dài lê thê ai mà đọc, bọn tây vs bọn châu Phi đèn đèn nói gì mặc xác tụi nó, túm lại chị hãy chỉ ra đây công chình nào của TQ làm được ra hồn ở VN đi,
Dự án ở VN do nhà thầu TQ làm có rất ít, kể cả về xây dựng hạ tầng cũng như nhà máy công nghiệp. Em thấy dự án nào cũng tốt Cụ thử nêu ra một dự án mà nhà thầu Trung Quốc làm tổng thầu mà kém. Đừng nêu các dự án xây dựng ổn, chất lượng sản phẩm khi nghiệm thu ổn nhưng kinh doanh kém (chủ yếu do vấn đề quản lý và thị trường, như Đam Ninh Bình, khi kinh doanh so với khi lập báo cáo nghiên cứu khả thi thì giá than (đầu vào) tăng gấp 2 – 3 lần, trong khi giá đạm (đầu ra) giảm còn một nửa. Báo chí Việt Nam hay có kiểu đổ lỗi này.

Còn cá nhân em làm với người Trung Quốc ít thôi, mới vài lần, nhưng lần nào cũng thấy họ rất có trách nhiệm, không nói nhiều, không đỗ lỗi. Chất lượng thi công cũng rất ổn (trong dự án mà em làm, họ tham gia một phần việc). Em cũng có không ít kinh nghiệm làm với nhà thầu Nhật. Còn nhà cung cấp thì có lẽ em làm đủ gần như tất cả các nước lớn trên thế giới mà thường cung cấp thiết bị cho VN.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Bọn nhật lùn này mất điểm quá nhỉ. Kiểu lỗi này thật khó chấp nhận
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Nhìn hình bên dưới thì bé tin hin chính là cầu NT sắt ra miếng niềm tự hào ngút ngàn của Jav nô đấy=))
Ngu dân cuồng Jav đúng là góp phần làm kiệt quệ nghiêm trọng đất nc vì các công trình luôn đảm bảo đắt lòi, đội vốn + delay + lỗi kỹ thuật ảnh hưởng nghiêm trọng kết cấu thiết kế:-B
Screenshot_20210114-195014.png
được cái màu mè cụ ơi...chứ em thấy xây cầu thì cần gì đẹp hoành tráng quan trọng là rộng thuận lợi.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,214 Mã lực
Nhìn hình bên dưới thì bé tin hin chính là cầu NT sắt ra miếng niềm tự hào ngút ngàn của Jav nô đấy=))
Ngu dân cuồng Jav đúng là góp phần làm kiệt quệ nghiêm trọng đất nc vì các công trình luôn đảm bảo đắt lòi, đội vốn + delay + lỗi kỹ thuật ảnh hưởng nghiêm trọng kết cấu thiết kế:-B
Screenshot_20210114-195014.png
Bị xì lốp rồi cụ vả bồi thế lại rụng hết răng mất :D
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Đường cao tốc đi êm và đẹp nhất ngoài Bắc mà mình biết là Lào Cai- Hà Nội.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Đường cao tốc đi êm và đẹp nhất ngoài Bắc mà mình biết là Lào Cai- Hà Nội.
Chiếu mới, lược mới đây rồi.
NB-LC thì gói thầu của cầu đường Quảng Tây không hề bị lún nứt như gói thầu của Keangnam, Posco.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nó đắt VL đó cụ. Hơn 13.000 tỷ cho cây cầu 6 làn xe. Trong khi cầu Vĩnh Tuy làm trước mấy năm giá có 1.600 tỷ và có 4 làn xe.
Cây cầu đó có trong cùng dự án với nhà ga T2 Nội Bài không cụ
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cây cầu đó có trong cùng dự án với nhà ga T2 Nội Bài không cụ
Ga T2 dự án khác cụ ơi. T2 cũng đắt lòi kèn. Tổng vốn cho T2 là hơn 400 triệu $ vay ODA của Nhật + 300 triệu $ vốn đối ứng trong nước. Bằng giá hơn 700 triệu $ thì ở Thái hay Indo người ta xây được cả cái sân bay mới rồi.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,716
Động cơ
460,866 Mã lực
Dân mình còn cuồng nhật như bây giờ, thì vẫn còn bị nhật nó lừa cho vay vốn suốt thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top