Thần đồng abcz té đâu rồi nhỉ?
Vấn đề là ở chính VN chứ không phải ở xe NhậtNhìn cách mà Toyota bán xe ở VN là hiểu người Nhật giờ nhu thế nào rồi, kỳ vọng gì họ
Thế này xem ra dự án sẽ chậm lại 1 năm là ít. Thiệt hại cỡ vài ngàn tỷ nữa.Trượt thêm 1 cái gối dầm nữa rồi. Biết đâu lại là lỗi có hệ thống. Có nên kiểm tra toàn tuyến không nhỉ.
Thêm gối dầm cầu Metro Số 1 bị sự cố
Gối cao su dầm cầu cạn nằm giữa ngã tư Thủ Đức và Bình Thái, thuộc đoạn trên cao Metro Số 1 bị lệch khỏi vị trí, nghi giống sự cố gối dầm trước đó.vnexpress.net
Mấy xà mũ bị nứt xử lý sao rồi cụ. Nghe nói đã dừng hơn năm.Cầu Bình Khánh là Shimizu, cầu Phước Khánh là Sumitomo. Hai thằng Nhật này làm công trình nào ở VN cũng có vấn đề.
Ở đây, đỉnh cao trí tuệ là chỉ thiết kế dự ứng lực phần hẫng, không kéo toàn bộ xà mũ, dẫn đến xà mũ trụ bị nứt hết.
Thằng Tư vấn thiết kế là KEI (Katahira Engineers) và Nippon Engineering đã sửa lại hồ sơ rồi, cho căng cáp dự ứng lực toàn xà mũ, không chia nửa nữa.Mấy xà mũ bị nứt xử lý sao rồi cụ. Nghe nói đã dừng hơn năm.
Mà xà mũ nứt đã gác dầm chưa nhỉ?
Những cái trót làm theo TK cũ, bị nứt thì sao cụ.Thằng Tư vấn thiết kế là KEI (Katahira Engineers) và Nippon Engineering đã sửa lại hồ sơ rồi, cho căng cáp dự ứng lực toàn xà mũ, không chia nửa nữa.
Chắc là bơm keo. Hổng chỏi nào bơm keo chít vào chỗ ý. Đừng đưa tin lên báo là được.Những cái trót làm theo TK cũ, bị nứt thì sao cụ.
Em thấy bảo trát keo vết nứt.
18000 tỷ cho 140.000 m2 sàn, tương đương gần130tr/m2 sàn. Như giá đất HN luôn, mà cái T2 xong chuyển giao cho ACV sử dụng khai thác hay sao cụ? Giá vốn thế ai chịu?Ga T2 dự án khác cụ ơi. T2 cũng đắt lòi kèn. Tổng vốn cho T2 là hơn 400 triệu $ vay ODA của Nhật + 300 triệu $ vốn đối ứng trong nước. Bằng giá hơn 700 triệu $ thì ở Thái hay Indo người ta xây được cả cái sân bay mới rồi.
Tàu nó làm đường sắt cao tốc Côn Minh - Viêng Chăn dài 416km có 7 tỷ usd. Với giá này của nó thì đường sắt cao tốc B-N của mình chắc khoảng 31 tỷ usd thôi cụ ơi. Nếu chọn làm đường sắt tốc độ cao 200km/h thì có lẽ tổng mức chỉ như phương án mà Bộ KHĐT đề xuất, là 26 tỷ usd hoặc thấp hơn.50 tỷ đô đấy
Trung Quốc hiện nay củng đếch đủ tiền làm đâu
TQ Đang dồn tiền qua làm dự án bên Pakistan
Cụ có thấy là sau khi đưa nhà ga T2 vào vận hành thì mấy cái phí của vé máy bay tăng thêm gần 200k mỗi lượt không?18000 tỷ cho 140.000 m2 sàn, tương đương gần130tr/m2 sàn. Như giá đất HN luôn, mà cái T2 xong chuyển giao cho ACV sử dụng khai thác hay sao cụ? Giá vốn thế ai chịu?
cái này do VN chia gói thôi. Nhưng thường là vay tiền ưu đãi của Nhật thì phải thuê Nhật, vay của TQ thì phải thuê TQ..Hay giờ đàm phán mấy anh Nhật , làm đường sắt cao tốc thì các anh ấy tính giá bán tàu và công nghệ kỹ thuật thôi, còn đường ray thì để doanh nghiệp trong nước làm ?
Chứ các anh đòi bán trọn gói làm tất ăn cả thì khôn quá ! Mấy cái đường ray thì cũng chả phải công nghệ gì quá cao siêu cả !
Đường cao tốc đi êm và đẹp nhất ngoài Bắc mà mình biết là Lào Cai- Hà Nội.
2 cụ nói troll hay thật đấy ạ? NB-LC mấp mô gập ghềnh, đang phi 100km/h thấy xe đánh cái khục xuống vì trúng đoạn lún . Nếu êm và phẳng thì có Pháp Vân- Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng đc. Còn cao tốc tại VN chưa em nào sánh đc với 5B đâuChiếu mới, lược mới đây rồi.
NB-LC thì gói thầu của cầu đường Quảng Tây không hề bị lún nứt như gói thầu của Keangnam, Posco.
Côn Minh - Viên Chăng chạy tàu thường ko phải chạy Fuxing tốc độ cao đâu cụ. Tuyến này dài 3900kmTàu nó làm đường sắt cao tốc Côn Minh - Viêng Chăn dài 416km có 7 tỷ usd. Với giá này của nó thì đường sắt cao tốc B-N của mình chắc khoảng 31 tỷ usd thôi cụ ơi. Nếu chọn làm đường sắt tốc độ cao 200km/h thì có lẽ tổng mức chỉ như phương án mà Bộ KHĐT đề xuất, là 26 tỷ usd hoặc thấp hơn.
Loạt dự án nghìn tỷ thua lỗ, không dám kiện nhà thầu Trung Quốc vì sợ thua - VietNamNetCụ thử nêu các công trình Tàu ở VN bỏ dở đội vốn đi xem nào