[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Thần đồng abcz té đâu rồi nhỉ?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,264
Động cơ
204,429 Mã lực
Trượt thêm 1 cái gối dầm nữa rồi. Biết đâu lại là lỗi có hệ thống. Có nên kiểm tra toàn tuyến không nhỉ.

 

tinhoc6a

Xe tải
Biển số
OF-306114
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
249
Động cơ
304,864 Mã lực
chán nhỉ, HN thì CLHĐ còn trong Nam thì Metro, haizzz
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Trượt thêm 1 cái gối dầm nữa rồi. Biết đâu lại là lỗi có hệ thống. Có nên kiểm tra toàn tuyến không nhỉ.

Thế này xem ra dự án sẽ chậm lại 1 năm là ít. Thiệt hại cỡ vài ngàn tỷ nữa.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Cầu Bình Khánh là Shimizu, cầu Phước Khánh là Sumitomo. Hai thằng Nhật này làm công trình nào ở VN cũng có vấn đề.
Ở đây, đỉnh cao trí tuệ là chỉ thiết kế dự ứng lực phần hẫng, không kéo toàn bộ xà mũ, dẫn đến xà mũ trụ bị nứt hết.
Mấy xà mũ bị nứt xử lý sao rồi cụ. Nghe nói đã dừng hơn năm.
Mà xà mũ nứt đã gác dầm chưa nhỉ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Mấy xà mũ bị nứt xử lý sao rồi cụ. Nghe nói đã dừng hơn năm.
Mà xà mũ nứt đã gác dầm chưa nhỉ?
Thằng Tư vấn thiết kế là KEI (Katahira Engineers) và Nippon Engineering đã sửa lại hồ sơ rồi, cho căng cáp dự ứng lực toàn xà mũ, không chia nửa nữa.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Thằng Tư vấn thiết kế là KEI (Katahira Engineers) và Nippon Engineering đã sửa lại hồ sơ rồi, cho căng cáp dự ứng lực toàn xà mũ, không chia nửa nữa.
Những cái trót làm theo TK cũ, bị nứt thì sao cụ.
Em thấy bảo trát keo vết nứt.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Ga T2 dự án khác cụ ơi. T2 cũng đắt lòi kèn. Tổng vốn cho T2 là hơn 400 triệu $ vay ODA của Nhật + 300 triệu $ vốn đối ứng trong nước. Bằng giá hơn 700 triệu $ thì ở Thái hay Indo người ta xây được cả cái sân bay mới rồi.
18000 tỷ cho 140.000 m2 sàn, tương đương gần130tr/m2 sàn. Như giá đất HN luôn, mà cái T2 xong chuyển giao cho ACV sử dụng khai thác hay sao cụ? Giá vốn thế ai chịu?
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
50 tỷ đô đấy
Trung Quốc hiện nay củng đếch đủ tiền làm đâu
TQ Đang dồn tiền qua làm dự án bên Pakistan
Tàu nó làm đường sắt cao tốc Côn Minh - Viêng Chăn dài 416km có 7 tỷ usd. Với giá này của nó thì đường sắt cao tốc B-N của mình chắc khoảng 31 tỷ usd thôi cụ ơi. Nếu chọn làm đường sắt tốc độ cao 200km/h thì có lẽ tổng mức chỉ như phương án mà Bộ KHĐT đề xuất, là 26 tỷ usd hoặc thấp hơn.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,047 Mã lực
Mấy thằng đầu đất chuyên chửi Tàu làm như cc sao giờ Nhật làm ko bằng CC mà lại im mõm hết nhờ
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
18000 tỷ cho 140.000 m2 sàn, tương đương gần130tr/m2 sàn. Như giá đất HN luôn, mà cái T2 xong chuyển giao cho ACV sử dụng khai thác hay sao cụ? Giá vốn thế ai chịu?
Cụ có thấy là sau khi đưa nhà ga T2 vào vận hành thì mấy cái phí của vé máy bay tăng thêm gần 200k mỗi lượt không?
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Hay giờ đàm phán mấy anh Nhật , làm đường sắt cao tốc thì các anh ấy tính giá bán tàu và công nghệ kỹ thuật thôi, còn đường ray thì để doanh nghiệp trong nước làm ?

Chứ các anh đòi bán trọn gói làm tất ăn cả thì khôn quá ! Mấy cái đường ray thì cũng chả phải công nghệ gì quá cao siêu cả !
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Hay giờ đàm phán mấy anh Nhật , làm đường sắt cao tốc thì các anh ấy tính giá bán tàu và công nghệ kỹ thuật thôi, còn đường ray thì để doanh nghiệp trong nước làm ?

Chứ các anh đòi bán trọn gói làm tất ăn cả thì khôn quá ! Mấy cái đường ray thì cũng chả phải công nghệ gì quá cao siêu cả !
cái này do VN chia gói thôi. Nhưng thường là vay tiền ưu đãi của Nhật thì phải thuê Nhật, vay của TQ thì phải thuê TQ..
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Cái này chắc lỗi hệ thống rồi, khả năng toàn bộ đế cao su ko đạt tiêu chuẩn thiết kế và cần phải thay hết cho chắc chắn
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
443,979 Mã lực
Đường cao tốc đi êm và đẹp nhất ngoài Bắc mà mình biết là Lào Cai- Hà Nội.
Chiếu mới, lược mới đây rồi.
NB-LC thì gói thầu của cầu đường Quảng Tây không hề bị lún nứt như gói thầu của Keangnam, Posco.
2 cụ nói troll hay thật đấy ạ? :)) NB-LC mấp mô gập ghềnh, đang phi 100km/h thấy xe đánh cái khục xuống vì trúng đoạn lún 8-}. Nếu êm và phẳng thì có Pháp Vân- Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng đc. Còn cao tốc tại VN chưa em nào sánh đc với 5B đâu ;)
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Tàu nó làm đường sắt cao tốc Côn Minh - Viêng Chăn dài 416km có 7 tỷ usd. Với giá này của nó thì đường sắt cao tốc B-N của mình chắc khoảng 31 tỷ usd thôi cụ ơi. Nếu chọn làm đường sắt tốc độ cao 200km/h thì có lẽ tổng mức chỉ như phương án mà Bộ KHĐT đề xuất, là 26 tỷ usd hoặc thấp hơn.
Côn Minh - Viên Chăng chạy tàu thường ko phải chạy Fuxing tốc độ cao đâu cụ. Tuyến này dài 3900km

tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải dài 1318mm chạy tàu Fuxing kinh phí gần 35 tỷ đô
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top