Hay đường sắt bắc nam cho khựa làm mấy cụ không chửi tàu nhì, như thế là đẹp lòng luôn?
Theo cụ cái gối đấy nó dày bao phân?à tôi nói lệch 10 cm thì nứt là phải rồi! Gối mà rơi hẳn ra ngoài thì liệu chỉ có lệch chục phân hay không?
Khi nào tự chủ được 80% thì hẵng làm. Lúc đó vay vốn thằng nào thì cũng không còn quan trọng nữa rồi.Hay đường sắt bắc nam cho khựa làm mấy cụ không chửi tàu nhì, như thế là đẹp lòng luôn?
Tiền đâu làm?Hay đường sắt bắc nam cho khựa làm mấy cụ không chửi tàu nhì, như thế là đẹp lòng luôn?
Thế cho VIN làm vậy ok?Khi nào tự chủ được 80% thì hẵng làm. Lúc đó vay vốn thằng nào thì cũng không còn quan trọng nữa rồi.
Cụ lột túi quần ra, nhìn xemTiền đâu làm?
Vin làm gì có công nghệ làm tàu cao tốc: Cao tốc hiện nay chỉ Trung, Nhật, Đức, Pháp làm thôi.Thế cho VIN làm vậy ok?
Vậy ưu tiên pháp đức đi, tàu nhật bỏ qua, toàn hàng đểuVin làm gì có công nghệ làm tàu cao tốc: Cao tốc hiện nay chỉ Trung, Nhật, Đức, Pháp làm thôi.
Pháp, Đức hiện nay có công nghệ nhưng k thể cạnh tranh tàu cao tốc và họ củng k mặn mà gì vs tàu cao tốcVậy ưu tiên pháp đức đi, tàu nhật bỏ qua, toàn hàng đểu
Cũng nhiều hoa với cờ phếtVin thì không có công nghệ, chỉ là nhà đầu tư. Tuyến số 5 Vin thuê ông Tedi lập BCNCKT thì bê nguyên cái hồ sơ thằng Nhật lập, dịch ra, chế thêm cái cơ chế PDP (nhà nước trả tiền dần dần) rồi mang đi nộp, thành thử cũng dở luôn.
À, mà trong khi ta đang còn chưa xong đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao còn trên giấy, thì bọn nó đã cạnh tranh tàu đệm từ trường rồi.
Thằng NB có con Chuo Shinkansen dự kiến nối Tokyo và Nagoya, thử nghiệm 600km/h nhưng dự kiến vận hành 500km/h. Đầu tiên định năm 2027 xong nhưng vừa có thông báo lùi mốc rồi.
Tuyến này dài 286km mà bọn nó dự kiến hơn 86 tỷ USD, tức khoảng 300 triệu USD/km. Công nghệ làm lạnh nam châm bằng heli lỏng, phải chạy đà đến 150km/h mới nâng được tàu lên.
Thì cách đây 2 hôm, thằng TQ vừa ra 1 con hàng mẫu, có công nghệ tương tự, vận tốc cao hơn đến 620km/h. Nó còn xài nitơ lỏng hạt dẻ hơn, nó khoe tàu tự nâng được, không cần chạy đà, và nó tính chỉ tốn chưa đến 50 triệu USD/km, rẻ khoảng 1/6 lần của NB.
Em sợ nhất là cái thiếu tiền + chủ trương phục vụ được tàu 300km/h cuối cùng nó biến tướng thành cái quái thai 200km/h và không chở được hàng.Pháp, Đức hiện nay có công nghệ nhưng k thể cạnh tranh tàu cao tốc và họ củng k mặn mà gì vs tàu cao tốc
Trung Quốc đang siết chặt đầu tư nc ngoài
Khả dĩ nhất là Nhật thôi, nhưng xây xong tuyến bắc nam shinkensen việt nam xem như tụt lui chục năm
Cụ e ngại chuẩn đấy. Tàu chở hàng có tải trọng trục lớn hơn tàu chở khách (21 tấn so với 16 tấn).Em sợ nhất là cái thiếu tiền + chủ trương phục vụ được tàu 300km/2 cuối cùng nó biến tướng thành cái quái thai 200km/h và không chở được hàng.
Một số cụ ở đây nói không cần nối Bắc Nam ngay, tập trung làm trước từ SG/HN tới 1 vệ tinh gần trước. Vừa làm cùng vừa học. Rồi kéo dần tới Vinh và Nha Trang xem hiệu quả tnao. Nên không cần phải đợi đến khi tự chủ mới bắt đầu. Mà không làm gì thì cũng khó tự chủ được, không thực hành sao giỏi?Khi nào tự chủ được 80% thì hẵng làm. Lúc đó vay vốn thằng nào thì cũng không còn quan trọng nữa rồi.
theo cụ thì cái gối đấy nó dầy thế này à!Theo cụ cái gối đấy nó dày bao phân?
chở hàng đường sắt k kinh tế đâu cụEm sợ nhất là cái thiếu tiền + chủ trương phục vụ được tàu 300km/h cuối cùng nó biến tướng thành cái quái thai 200km/h và không chở được hàng.
Ý đồ bọn Nhật làm đường sắt tốc độ cao hệt như vậy. Giai đoạn 1 làm 2 đoạn: HN-Vinh và TP.HCM- Nha Trang. Giai đoạn 2 mới nối ray toàn tuyến.Một số cụ ở đây nói không cần nối Bắc Nam ngay, tập trung làm trước từ SG/HN tới 1 vệ tinh gần trước. Vừa làm cùng vừa học. Rồi kéo dần tới Vinh và Nha Trang xem hiệu quả tnao. Nên không cần phải đợi đến khi tự chủ mới bắt đầu. Mà không làm gì thì cũng khó tự chủ được, không thực hành sao giỏi?
Công nghệ tàu cao tốc này khó tự chủ lắm cụÝ đồ bọn Nhật làm đường sắt tốc độ cao hệt như vậy. Giai đoạn 1 làm 2 đoạn: HN-Vinh và TP.HCM- Nha Trang. Giai đoạn 2 mới nối ray toàn tuyến.
Tuy chưa thực hành, nhưng ta phải có đội ngũ được đào tạo bài bản về đường sắt tốc độ cao trước đã. Nếu không biết thì dễ bị dắt lắm. Còn vụ thực hành khá đơn giản, bây giờ sang các nước đang thi công, gửi người sang là học được khá nhiều.
Nhớ ngày trước ta gửi người sang Đông Đức làm công nhân, kỹ thuật viên đường sắt khá nhiều. Thế mà lứa này toàn bỏ nghề, đi buôn lậu, uổng quá.
Cụ thấy nước nào GDP thấp dám xây tàu cao tốc ko?Một số cụ ở đây nói không cần nối Bắc Nam ngay, tập trung làm trước từ SG/HN tới 1 vệ tinh gần trước. Vừa làm cùng vừa học. Rồi kéo dần tới Vinh và Nha Trang xem hiệu quả tnao. Nên không cần phải đợi đến khi tự chủ mới bắt đầu. Mà không làm gì thì cũng khó tự chủ được, không thực hành sao giỏi?
Có đãi ngộ tốt và trọng dụng thì thiếu gì Việt kiều về làm hở cụ. Tất nhiên sẽ vẫn phải thực hành chứ kiếm đủ bộ nhân lực làm chủ được công nghệ là bất khả thi, phải cho team vận hành thử mới đánh giá được.Ý đồ bọn Nhật làm đường sắt tốc độ cao hệt như vậy. Giai đoạn 1 làm 2 đoạn: HN-Vinh và TP.HCM- Nha Trang. Giai đoạn 2 mới nối ray toàn tuyến.
Tuy chưa thực hành, nhưng ta phải có đội ngũ được đào tạo bài bản về đường sắt tốc độ cao trước đã. Nếu không biết thì dễ bị dắt lắm. Còn vụ thực hành khá đơn giản, bây giờ sang các nước đang thi công, gửi người sang là học được khá nhiều.
Nhớ ngày trước ta gửi người sang Đông Đức làm công nhân, kỹ thuật viên đường sắt khá nhiều. Thế mà lứa này toàn bỏ nghề, đi buôn lậu, uổng quá.