[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,326
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Có lúc chửi nhau trên Vnexpress, thấy nhiều thằng cuồng Nhật tới mức phi lí, giờ thấy nát chưa.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực

Tóm tắt bài báo
- Gối bị rơi và xê dịch đều là Mageba (là của Thụy Sĩ chứ có phải HQ méo đâu?).
- Gối bị rơi đã được mang đi thí nghiệm.
- Thằng thiết kế dầm là Systra đổ lỗi do gối, chứ ko phải do dầm.
- Một ông Phó chủ tịch Hội nào đó cho rằng lỗi là tại cái gối.
- Đã lắp camera gối bị xê dịch như này


- Đang viện vào Thông tư mới ra để né Chứng nhận an toàn hệ thống (tiêu đề thì nói Cần, nhưng ruột lại muốn Không).
Vậy là sau khi hành tỏi cái CL HĐ, be be suốt ngày trên báo để ghim vào đầu dư luận xã hội những điều dối trá thì các anh ấy thay đổi luật, tạo điều kiện thuận lợi cho bọn Nhật bóp cổ dân Việt cho dễ. Khôn nhà dại chợ như thế ai chơi cho lại?
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực

Tóm tắt bài báo
- Gối bị rơi và xê dịch đều là Mageba (là của Thụy Sĩ chứ có phải HQ méo đâu?).
- Gối bị rơi đã được mang đi thí nghiệm.
- Thằng thiết kế dầm là Systra đổ lỗi do gối, chứ ko phải do dầm.
- Một ông Phó chủ tịch Hội nào đó cho rằng lỗi là tại cái gối.
- Đã lắp camera gối bị xê dịch như này


- Đang viện vào Thông tư mới ra để né Chứng nhận an toàn hệ thống (tiêu đề thì nói Cần, nhưng ruột lại muốn Không).
Sau này, để chắc ăn thì mỗi gối lắp 1 camera, sau đó là phòng giám sát camera có mấy nhân viên trực hàng ngày. Chi phí này ai chịu? Tàu đang chạy thì lệch gối ai sửa? Tiền ở đâu để sửa suốt đời như thế?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Vậy là sau khi hành tỏi cái CL HĐ, be be suốt ngày trên báo để ghim vào đầu dư luận xã hội những điều dối trá thì các anh ấy thay đổi luật, tạo điều kiện thuận lợi cho bọn Nhật bóp cổ dân Việt cho dễ. Khôn nhà dại chợ như thế ai chơi cho lại?
Như chuyện vua truổng cời, công trình tỷ đô với hàng chục tấn vật liệu đè trên 4 cục cao su theo cách kê chân máy giặt trên nền lệch.
Chẳng có tiêu chuẩn, chẳng có mô hình tính lực dựa trên mẫu thu nhỏ trong phòng thí nghiệm, chưa nói có khi phải thí nghiệm đoạn dầm cầu trong ống gió, toàn mấy ông mân mê cái đế guốc rồi bảo không sao đâu, tất cả đúng thiết kế, thiết kế thì đúng như... đúng rồi.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Sau này, để chắc ăn thì mỗi gối lắp 1 camera, sau đó là phòng giám sát camera có mấy nhân viên trực hàng ngày. Chi phí này ai chịu? Tàu đang chạy thì lệch gối ai sửa? Tiền ở đâu để sửa suốt đời như thế?
Em cho là gió to quá mà cánh dầm lại rộng như cánh Boeing 747 nên thỉnh thoảng dầm nó vẫy vẫy định bay lên theo chiều gió, nhất là khi điện gió đang chạy ở ... Bình Thuân, thế là gối cao su nó bay theo không kịp và ... ngã.
Nói vu vơ thế mà lại đúng thì tức nà thiết kế cũng phóng tay theo tưởng tượng như em.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63

Tóm tắt bài báo
- Gối bị rơi và xê dịch đều là Mageba (là của Thụy Sĩ chứ có phải HQ méo đâu?).
- Gối bị rơi đã được mang đi thí nghiệm.
- Thằng thiết kế dầm là Systra đổ lỗi do gối, chứ ko phải do dầm.
- Một ông Phó chủ tịch Hội nào đó cho rằng lỗi là tại cái gối.
- Đã lắp camera gối bị xê dịch như này


- Đang viện vào Thông tư mới ra để né Chứng nhận an toàn hệ thống (tiêu đề thì nói Cần, nhưng ruột lại muốn Không).
Bi giờ đang thẽ thọt xác nhận dầm cầu tiếp xúc ko đều với gối.
Hay nói cách khác là dầm bập bênh.
Nhưng vẫn còn loanh quanh lắm.
Chết dở là thiết kế có 4 gối đỡ. Lỗi bập bênh là phổ biến.
Biết sợ nên xin ko Chứng nhận an toàn hệ thống.
Thực ra quy định luật pháp nước ta bắt buộc phải nghiệm thu chạy thử liên động hệ thống. Về bản chất cũng là kiểm định hệ thống.
Không thể nói chúng ta ko có quy định được. Vấn đề luật lá chúng ta quá chung chung, ko cụ thể làm những gì. Quy trình thế nào.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
-Đất nước này còn dính đến mấy thằng Nhật lùn thì còn khốn nạn. Bọn Nhật lùn này mua chuộc quan chức xứ Việt, chi tiền làm truyền thông, chi tiền làm tha hóa bộ máy quản lý nhà nước để bóp cổ dân Việt về lâu về dài.
-Các công trình do Nhật quản lý đều gặp rất nhiều vấn đề sự cố về kỹ thuật, toàn vấn đề cơ bản như ngập, thấm nước, nứt bê tông... Nhưng đều bị bịt miệng truyền thông.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Bi giờ đang thẽ thọt xác nhận dầm cầu tiếp xúc ko đều với gối.
Hay nói cách khác là dầm bập bênh.
Nhưng vẫn còn loanh quanh lắm.
Chết dở là thiết kế có 4 gối đỡ. Lỗi bập bênh là phổ biến.
Biết sợ nên xin ko Chứng nhận an toàn hệ thống.
Thực ra quy định luật pháp nước ta bắt buộc phải nghiệm thu chạy thử liên động hệ thống. Về bản chất cũng là kiểm định hệ thống.
Không thể nói chúng ta ko có quy định được. Vấn đề luật lá chúng ta quá chung chung, ko cụ thể làm những gì. Quy trình thế nào.
Làm các công trình hạ tầng trọng điểm kiểu như tàu điện mà không có kiểm định an toàn thì chắc chỉ có mỗi VN mới nghĩ ra được. Em đi làm công trình còn phải trình cái giấy kiểm định dây đai an toàn cá nhân trước khi đưa đai cho công nhân khoác lên người nữa là cái đường tàu treo trên đầu người dân.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Thời em bắt đầu đi làm, em có nghe vài tiền bối đi trước kể về cái ngu dốt, mất dạy của bọn Nhật khi làm dự án ở Việt Nam, hồi đấy còn bán tín bán nghi nhưng vẫn ghi nhớ trong đầu. Sau này tổng hợp lại thì chuẩn con mịa luôn. Em kể lại để hầu các cụ.
1. Hầm chui Kim Liên: mấy cụ tiền bối nói, cái hầm chui vừa lượn xuống theo chiều đứng, vừa cua ngang, thiết kế chiếu sáng ngu. Hậu quả là bao nhiêu năm nay vài trăm vụ tai nạn, trượt bánh ngã, dồn toa ở hầm Kim Liên. Mấy thằng ngu Nhật không biết tính toán thoát nước nên thời gian đầu cứ mưa là ngập hầm, về sau chúng nó chữa cháy bằng cách đắp hai cái ụ ở 2 phía đầu hầm để nước mưa chảy ra ngoài. Các hầm tương tự hoặc lớn hơn như hầm chui Big C, hầm chui Nguyễn Trãi thi công 8 tháng đến 1 năm, hầm Kim Liên thi công gần 2,5 năm. Bà mịa
2. Thời đầu Hà Nội bắt đầu làm hạ tầng đô thị , mấy thằng Nhật tư vấn, cho vay làm 2 cái cầu Ngã Tư Vọng, Ngã tư Sở, cái bà mịa nó làm cái cầu bê tông dạng vượt sông, quá tốn kém, thi công ì ạch mấy năm trời và trở thành cái đinh đóng vào quy hoạch. Không tin các cụ ngó cái đường vành đai 2.5 vượt qua Ngã tư vọng, ngã tư sở xem nó có giống cái cầu vượt núi không. Sau đó Hà Nội làm hàng loạt cầu vượt nhẹ, cầu dầm thép thi công nhanh, chi phí ít và quan trọng nhất là dễ dàng tháo ra nếu xung đột với quy hoạch giao thông đường trên cao.
3. Chưa kể hàng loạt sự cố lớn như Cần Thơ, hầm Thủ Thiêm, hầm Hải Vân đều bị bịt miệng. Các lãnh đạo vẫn ký vay ODA ầm ầm, và dân tình rất ít người biết rằng, mỗi dự án vay ODA thằng quan chức nào ký vay đều được Nhật Lùn lại quả 7÷10% khoản vay, và con cháu sẽ phải è lưng ra trả nợ.
 
Biển số
OF-752292
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
140
Động cơ
-10,940 Mã lực
Vấn đề là tiền đâu mà làm
đi vay trả lãi sấp mặt
so về ưu thế vận tải đường sắt củng k bằng đường bộ đâu..
Cụ nhầm, so về ưu thế vận tải, đường sắt hơn đường bộ cực nhiều. Chỉ có ở Việt Nam nó mới thành ra ngược lại thôi. Cái Tổng đường sắt độc quyền quá lâu rồi mà ko ai dám sờ thôi
 
Biển số
OF-752292
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
140
Động cơ
-10,940 Mã lực

Tóm tắt bài báo
- Gối bị rơi và xê dịch đều là Mageba (là của Thụy Sĩ chứ có phải HQ méo đâu?).
- Gối bị rơi đã được mang đi thí nghiệm.
- Thằng thiết kế dầm là Systra đổ lỗi do gối, chứ ko phải do dầm.
- Một ông Phó chủ tịch Hội nào đó cho rằng lỗi là tại cái gối.
- Đã lắp camera gối bị xê dịch như này


- Đang viện vào Thông tư mới ra để né Chứng nhận an toàn hệ thống (tiêu đề thì nói Cần, nhưng ruột lại muốn Không).
Bài báo có 1 ý là kiếm bọn nào làm nhiều đường sắt đô thị nhất để đánh giá độc lập.

Nhưng mà trên thế giới hiện này thì Trung Quốc là bọn làm nhiều đường sắt đô thị nhất, thuê TQ về đánh giá an toàn của Nhật thì khác gì tát vào mặt nhiều Nhật nô nhỉ
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,113
Động cơ
405,079 Mã lực
Website
tcb100k.com
Thời em bắt đầu đi làm, em có nghe vài tiền bối đi trước kể về cái ngu dốt, mất dạy của bọn Nhật khi làm dự án ở Việt Nam, hồi đấy còn bán tín bán nghi nhưng vẫn ghi nhớ trong đầu. Sau này tổng hợp lại thì chuẩn con mịa luôn. Em kể lại để hầu các cụ.
1. Hầm chui Kim Liên: mấy cụ tiền bối nói, cái hầm chui vừa lượn xuống theo chiều đứng, vừa cua ngang, thiết kế chiếu sáng ngu. Hậu quả là bao nhiêu năm nay vài trăm vụ tai nạn, trượt bánh ngã, dồn toa ở hầm Kim Liên. Mấy thằng ngu Nhật không biết tính toán thoát nước nên thời gian đầu cứ mưa là ngập hầm, về sau chúng nó chữa cháy bằng cách đắp hai cái ụ ở 2 phía đầu hầm để nước mưa chảy ra ngoài. Các hầm tương tự hoặc lớn hơn như hầm chui Big C, hầm chui Nguyễn Trãi thi công 8 tháng đến 1 năm, hầm Kim Liên thi công gần 2,5 năm. Bà mịa
2. Thời đầu Hà Nội bắt đầu làm hạ tầng đô thị , mấy thằng Nhật tư vấn, cho vay làm 2 cái cầu Ngã Tư Vọng, Ngã tư Sở, cái bà mịa nó làm cái cầu bê tông dạng vượt sông, quá tốn kém, thi công ì ạch mấy năm trời và trở thành cái đinh đóng vào quy hoạch. Không tin các cụ ngó cái đường vành đai 2.5 vượt qua Ngã tư vọng, ngã tư sở xem nó có giống cái cầu vượt núi không. Sau đó Hà Nội làm hàng loạt cầu vượt nhẹ, cầu dầm thép thi công nhanh, chi phí ít và quan trọng nhất là dễ dàng tháo ra nếu xung đột với quy hoạch giao thông đường trên cao.
3. Chưa kể hàng loạt sự cố lớn như Cần Thơ, hầm Thủ Thiêm, hầm Hải Vân đều bị bịt miệng. Các lãnh đạo vẫn ký vay ODA ầm ầm, và dân tình rất ít người biết rằng, mỗi dự án vay ODA thằng quan chức nào ký vay đều được Nhật Lùn lại quả 7÷10% khoản vay, và con cháu sẽ phải è lưng ra trả nợ.
Vay ODA thì lãi suất dưới 5%, lại quả 7-10% thì lấy tiền túi ra lại quả hả cụ?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Bi giờ đang thẽ thọt xác nhận dầm cầu tiếp xúc ko đều với gối.
Hay nói cách khác là dầm bập bênh.
Nhưng vẫn còn loanh quanh lắm.
Chết dở là thiết kế có 4 gối đỡ. Lỗi bập bênh là phổ biến.
Biết sợ nên xin ko Chứng nhận an toàn hệ thống.
Thực ra quy định luật pháp nước ta bắt buộc phải nghiệm thu chạy thử liên động hệ thống. Về bản chất cũng là kiểm định hệ thống.
Không thể nói chúng ta ko có quy định được. Vấn đề luật lá chúng ta quá chung chung, ko cụ thể làm những gì. Quy trình thế nào.
Luật thì làm sao cụ thể được, chỉ có các quy trình, quy chuẩn mới cụ thể được và cái cụ thể đó được xây nên từ những thành công và thất bại của các công trình đã có ở trên đất mình và trên toàn trái đất.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Vay ODA thì lãi suất dưới 5%, lại quả 7-10% thì lấy tiền túi ra lại quả hả cụ?
Nếu đi đến tận cùng của vấn đề thì hơi phức tạp, nhiều mâu thuẫn, đòi hỏi nhiều lý lẽ, lập luận, chứng cứ, nhưng có thể tổng kết lại ngắn gọn là như thế này cụ ạ.
1. ODA của Nhật bản chất là rửa tiền là tiền bẩn ( từ WB, ADB) nên chỉ cần cho vay được với lãi suất 0% đã lợi nhuận 25-30% rồi ( phí rửa tiền cao lắm).
2. Cho vay ODA kèm rất nhiều điều kiện mà mỗi điều kiện đều tính bằng %. Vay mua cái xe do thằng cho vay chỉ định giá 10 đồng, trong khi giá thực tế là 5 đồng đã lãi 30% nữa rồi. Phê duyệt nhà thầu trúng thầu mất % cho thằng cho vay, giải ngân mất % cho thằng cho vay.
3. Tổng 100 đồng đi vay ODA thì chỉ vào dự án được 25-30% thôi cụ ạ. Hậu quả để lại do vay ODA cực kỳ lớn, nhưng phải trong cuộc mới hiểu hết được.
4.Thế em mới nói là mấy thằng Nhật làm dự án ở Việt Nam là khốn nạn nhất, mất dạy nhất, làm tha hóa cán bộ, lãnh đạo, bọn nó làm truyền thông bẩn dẫn đến người dân có cái nhìn lệch lạc, có cái nhìn sai sự thật, việc này gây hậu quả rất lâu dài. Dự án Cát Linh - Hà Đông từ một dự án đội vốn ít nhất, hoàn thành nhanh nhất, hoàn thành xong 2 năm rồi mà chưa được chạy,công nghệ tiên tiến, chất lượng nhất bị bọn nó biến thành con ngáo ộp. Bà mịa
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Thời em bắt đầu đi làm, em có nghe vài tiền bối đi trước kể về cái ngu dốt, mất dạy của bọn Nhật khi làm dự án ở Việt Nam, hồi đấy còn bán tín bán nghi nhưng vẫn ghi nhớ trong đầu. Sau này tổng hợp lại thì chuẩn con mịa luôn. Em kể lại để hầu các cụ.
1. Hầm chui Kim Liên: mấy cụ tiền bối nói, cái hầm chui vừa lượn xuống theo chiều đứng, vừa cua ngang, thiết kế chiếu sáng ngu. Hậu quả là bao nhiêu năm nay vài trăm vụ tai nạn, trượt bánh ngã, dồn toa ở hầm Kim Liên. Mấy thằng ngu Nhật không biết tính toán thoát nước nên thời gian đầu cứ mưa là ngập hầm, về sau chúng nó chữa cháy bằng cách đắp hai cái ụ ở 2 phía đầu hầm để nước mưa chảy ra ngoài. Các hầm tương tự hoặc lớn hơn như hầm chui Big C, hầm chui Nguyễn Trãi thi công 8 tháng đến 1 năm, hầm Kim Liên thi công gần 2,5 năm. Bà mịa
...
Về cái hầm Kim Liên thì món làm phân thủy cắt nước ngay đầu cửa hầm là được Sở GTCC Hà Nội nghĩ ra, bọn Nhật mang về sửa theo đấy.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Về cái hầm Kim Liên thì món làm phân thủy cắt nước ngay đầu cửa hầm là được Sở GTCC Hà Nội nghĩ ra, bọn Nhật mang về sửa theo đấy.
Thế em mới bảo bọn Nhật lùn chả tính toán bơm thoát nước gì cả. Gần như toàn bộ dự án của Nhật ở Việt Nam đều gặp vấn đề kỹ thuật. Nhưng đổi lại nó là trùm về làm màu, trùm về làm hình ảnh.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Luật thì làm sao cụ thể được, chỉ có các quy trình, quy chuẩn mới cụ thể được và cái cụ thể đó được xây nên từ những thành công và thất bại của các công trình đã có ở trên đất mình và trên toàn trái đất.
Nếu sính luật Tây thì sẽ áp dụng án lệ.
CLHĐ bị ép Kiểm định an toàn hệ thống dù luật, hợp đồng ko nói tới.
Đó sẽ là tiền lệ để tất cả các công trình tương tự phải kiểm định.
Nếu Nhật xúi ta chơi TQ thì quả Suối Tiên đúng là tự lấy đá ghè chân rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Thế em mới bảo bọn Nhật lùn chả tính toán bơm thoát nước gì cả. Gần như toàn bộ dự án của Nhật ở Việt Nam đều gặp vấn đề kỹ thuật. Nhưng đổi lại nó là trùm về làm màu, trùm về làm hình ảnh.
Đúng là bọn này rất có năng khiếu. Ví dụ cách đây 7 năm
Và đây là 1 trong các bình luận
"i am japanese.
i am proud of him.
he is the best japanese comedian! ^ ^"
 

Khai hoan sviet

Xe hơi
Biển số
OF-686023
Ngày cấp bằng
11/7/19
Số km
191
Động cơ
109,693 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Quá nguy hiểm
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Như chuyện vua truổng cời, công trình tỷ đô với hàng chục tấn vật liệu đè trên 4 cục cao su theo cách kê chân máy giặt trên nền lệch.
Chẳng có tiêu chuẩn, chẳng có mô hình tính lực dựa trên mẫu thu nhỏ trong phòng thí nghiệm, chưa nói có khi phải thí nghiệm đoạn dầm cầu trong ống gió, toàn mấy ông mân mê cái đế guốc rồi bảo không sao đâu, tất cả đúng thiết kế, thiết kế thì đúng như... đúng rồi.
-Cái này là lệch dầm, dầm bị xoắn các vị trí kê vào trụ của dầm không cùng mặt phẳng, dầm đang bị bập bênh.
- Việc này đã có nhiều ý kiến ngay trên of này khi so sánh 2 phương pháp đổ dầm giữa tuyến Cát Linh - Hà Đông và Bến Thành - Suối Tiên.
Tuyến CL-HD thì dầm được thi công theo phương pháp dư ứng lực căng trước , được đổ duy nhất 1 lần tại xưởng sản xuất, sau đó cẩu ra lắp, đổ dầm trong xưởng sẽ kiểm soát tốt nhiệt độ, độ ẩm, cơ lý, kích thước hình học của dầm.
Còn cái tuyến mả mịa BT-ST của Nhật lùn đổ từng đoạn 3-4m dài ngay tại công trường, sau đó căng cáp dư ứng lực sau. Dẫn tới kết quả là sẽ có rất nhiều dầm bị bập bênh xoắn vỏ đổ như thế này. Các cụ tưởng tưởng các dầm được ghép như ảnh dưới ngay tại điều kiện công trường thì việc xảy ra việc vặn xoắn là dễ hiểu.
Hậu quả như ngày này là cả một quá trình thi công ngu dốt, tích lũy dài ngày và sự cố mang tính chất toàn bộ tuyến chứ không phải cục bộ như bọn lùn rêu rao.
anh-4-1433396953579.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top