Thực tế xây dựng thì xây đường nhấp nhô khó hơn và tốn kém hơn so với xây đường phẳng. CL HĐ chấp nhận làm khó hơn, chi phí cao hơn để đảm bảo độ bền lâu dài và chi phí vận hành thấp. Không như ai kia chọn việc dễ và chi phí vận hành cao (để đớp cho được thêm vài miếng )Đó là thiết kế tối ưu nhất, tiết kiệm năng lượng, và an toàn cho thiết bị mà cụ. Ga luôn ở vị trí cao, khi vào ga thì lên dốc, động năng của đoàn tàu biến thành thế năng, giảm tiêu thụ năng lượng, giảm tuổi thọ thiết bị do phải phanh. Khi ra khỏi ga thì có sẵn độ dốc, đoàn tàu dễ dàng tăng tốc, mà động cơ, bánh răng, hộp số không phải làm việc quá tải.
Việc thiết kế này có lợi cho tuổi thọ thiết bị rất nhiều, và tiết kiệm năng lượng.