[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
Chắc 2 cụ kia đang nói về việc đóng hàng vào container chuyên dụng cho phương tiện ( tương tự container hàng không ) khác với toa tàu hàng đóng hàng rời ( ĐSVN còn áp dụng).

Còn cụ lại đang hỏi shipping container (dạng chuẩn hóa kích thước 20ft, 40 ft - tối ưu hàng hải, các loại hình vận tải khác ăn theo chuẩn này).

Còn như cụ bảo vận tải hàng hóa công nghiệp mà tối ưu chi phí, thì ngay HGV Shuttle chạy tuyến Anh - Pháp (Chanel Tunnel) thì cũng tầm 150 hay 160 km/h thôi.
Thì em biết tàu nặng chở container chỉ chạy được cỡ 150km/h, không thể chạy cao hơn được do nguy cơ lật, trượt bánh khi vào cua do tàu hàng có tải trọng cao. Đây là giới han vật lý không phải công nghệ nên tăng tốc tàu hàng mới khó khăn đến thế
Còn theo link bảo khựa chế tàu chở hàng vận tốc 350km/h em mới thắc mắc khựa có công nghệ gì mà khủng khiếp đến thế, hoá ra cũng chỉ là hàng nhỏ nhẹ, cải tiến khoang tàu chở người sang khoang chở hàng nhỏ mà thôi. Cũng có giá trị nhưng không lớn đến mức thay thế vận tải container công nghiệp.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đó là thiết kế tối ưu nhất, tiết kiệm năng lượng, và an toàn cho thiết bị mà cụ. Ga luôn ở vị trí cao, khi vào ga thì lên dốc, động năng của đoàn tàu biến thành thế năng, giảm tiêu thụ năng lượng, giảm tuổi thọ thiết bị do phải phanh. Khi ra khỏi ga thì có sẵn độ dốc, đoàn tàu dễ dàng tăng tốc, mà động cơ, bánh răng, hộp số không phải làm việc quá tải.
Việc thiết kế này có lợi cho tuổi thọ thiết bị rất nhiều, và tiết kiệm năng lượng.
Thực tế xây dựng thì xây đường nhấp nhô khó hơn và tốn kém hơn so với xây đường phẳng. CL HĐ chấp nhận làm khó hơn, chi phí cao hơn để đảm bảo độ bền lâu dài và chi phí vận hành thấp. Không như ai kia chọn việc dễ và chi phí vận hành cao (để đớp cho được thêm vài miếng )
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
tàu này có chở được container không cụ, chứ bắt hàng ra tới bến còn phải bốc ra xếp lại vô cargo thì cũng bằng thừa
trong cuối clip là chở được công ten nơ mini dùng trên máy bay đấy. Chắc là nó tính hàng hóa nào dám đi tàu cao tốc giá cao thì sẽ đi máy bay chứ không đi tàu biển! :D
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Thực tế xây dựng thì xây đường nhấp nhô khó hơn và tốn kém hơn so với xây đường phẳng. CL HĐ chấp nhận làm khó hơn, chi phí cao hơn để đảm bảo độ bền lâu dài và chi phí vận hành thấp. Không như ai kia chọn việc dễ và chi phí vận hành cao (để đớp cho được thêm vài miếng )
Cụ hơi nhầm lẫn tí rồi
Với cách thi công dầm kiểu ăn bớt như Nhật lùn ( ghép từng đoạn 3-4m lại với nhau, căng cáp dư ứng lực sau ngay tại công trường) thì rất khó để làm kiểu lên xuống như CL-HĐ cụ ạ. Cụ tưởng tượng các dầm của BT-ST hiện đang bị tình trạng vặn vỏ đỗ, bị bập bênh mà lại lắp theo kiểu uốn lượn lên xuống như CL-HD thì quá đánh đố các anh Nhật.
Lắp một cái dầm nằm ngang bằng phẳng như hiện nay, đảm bảo 4 góc dầm đồng phẳng để kê gối cao su như hiện nay mà các anh ấy còn dek làm nổi kia kìa.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Dm, công nghệ xử lý sự cố lệch dầm, cong thanh ray siêu đẳng của mấy anh Nhật. Quan trọng nhất là có cái bao xi măng để trét trám chỗ nứt thôi. He he. Dân xứ Việt còn phải hốc kut Nhật thêm nhiều nữa mới khôn ra được.
1605089595774.png
1605090159012.png
 

Limlem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738658
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
279
Động cơ
67,263 Mã lực
Dm, công nghệ xử lý sự cố lệch dầm, cong thanh ray siêu đẳng của mấy anh Nhật. Quan trọng nhất là có cái bao xi măng để trét trám chỗ nứt thôi. He he. Dân xứ Việt còn phải hốc kut Nhật thêm nhiều nữa mới khôn ra được.
1605089595774.png
1605090159012.png
Ơ dm cái bạn này. Bạn thik hốc kut đứa nào thì cứ âm thầm mà hốc chứ sao lại bảo cả dân Việt hả bạn?

Nghe mấy câu ngô nghê ở trên thấy bạn giỏi quá. Ít bữa nữa nó chạy phà phà mình lại vào xem bạn chửi nhể :))

Cố lên, sắp đc 50 rồi. Chưa kéo thêm đc quần chúng nào vào phụ hoạ nữa à. Loanh quanh vẫn mấy chiến sĩ đếm chưa hết bàn tay o:-)
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Về xây dựng và vận hành tàu cao tốc, tàu nội đô hiện nay Trung Quốc số 1 TG :D

Ở Trung Quốc hiện nay ngoài tàu điện nội đô và tàu điện ngầm thì 1 lọai hình giao thông mới gần như tất cả các thành phố lớn điều có

1. Chỉ cần diện tích một mét vuông ở dải phân cách là xây dựng đc
2. Kinh phí = 1/7 so với tàu điện ngầm
3. Giá vé 2/3 tàu điện ngầm

em nghĩ vn làm tuyến ntn khá hợp. lý kinh. phí rẻ
Con này về nguyên lý và phương thức thì tương tự con BRT của mình, cũng chạy đường riêng, ở giữa.
Tuy nhiên nó nhỏ gọn hơn và làn đường dẫn hướng tự động làm cho làn của nó nhỏ hơn.

Nói thêm con BRT của mình thực ra ông WB khá ngẫn khi cho đoạn Giảng Võ chạy chung, ông Hà Nội nhát cáy khi không dám tách làn riêng theo thiết kế ban đầu (có phân cách cứng toàn tuyến, trừ nút giao), thành ra nó bị dở dang như vậy.
BRT áp dụng ở Jakarta khá tốt mà bê sang HN bị mất tác dụng thì lỗi cả WB lẫn HN.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Thực tế xây dựng thì xây đường nhấp nhô khó hơn và tốn kém hơn so với xây đường phẳng. CL HĐ chấp nhận làm khó hơn, chi phí cao hơn để đảm bảo độ bền lâu dài và chi phí vận hành thấp. Không như ai kia chọn việc dễ và chi phí vận hành cao (để đớp cho được thêm vài miếng )
Nó cũng không mắc hơn và khó hơn đâu. Nâng cao độ ga thì chỉ tốn thêm chút bê tông cốt thép thôi. Còn đặt dầm theo độ dốc thì xử lý đệm gối cũng đơn giản.

Cái gốc là tư duy vận hành đoàn tàu theo quan điểm tiết kiệm năng lượng. Nếu đã muốn tiết kiệm năng lượng thì sẽ thiết kế vào ga lên dốc, ra ga xuống dốc.
Còn nếu không xét tiêu chí này thì cứ vạch thẳng một đường, chỉ cần qua các điểm khống chế và vượt qua tĩnh không bên trên/dưới nếu có thôi. Và tuyến BT-ST mấy thằng Nhật không xét yếu tố này.
(Tuy nhiên tuyến số 3A, là kéo dài của tuyến số 1 thì bọn nó lại thiết kế uốn lượn, sau khi bị người trong ngành chửi cho khá nhiều. Chứ ý kiến những người ngoài ngành thì em đã post lên OF rồi, chán không bình luận nữa).
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Nhân tiện nói vụ hầm Thủ Thiêm.
Thực ra làm cầu rẻ hơn rất nhiều. Nhưng làm cầu thì NB sẽ không cho vay ODA. Đó là lý do tại sao làm hầm là vậy.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Nhân tiện nói vụ hầm Thủ Thiêm.
Thực ra làm cầu rẻ hơn rất nhiều. Nhưng làm cầu thì NB sẽ không cho vay ODA. Đó là lý do tại sao làm hầm là vậy.
Thủ Thiêm thấm, ngấm, nứt bao nhiêu năm nay rồi cụ ơi. Theo tiêu chuẩn nghiệm thu bê tông thì toang hẳn rồi.
FB_IMG_1556801096601.jpg
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,277
Động cơ
31,509 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
E ko ưa gì bọn Tàu khựa nhưng bọn Nhật lùn này cũng chẳng tốt đẹp gì, chuyên phông bạt, giả tạo và hút máu. Đợt trước VN có vài bài báo về nạn đói năm 1945 thì sau đó ít ngày, tràn ngập trên thông tin ở Nhật là nạn ăn cắp của người Việt, chúng đánh đồng vài cá nhân như thể cả một cộng đồng, sự trả thù truyền thông bẩn thỉu.
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Con này về nguyên lý và phương thức thì tương tự con BRT của mình, cũng chạy đường riêng, ở giữa.
Tuy nhiên nó nhỏ gọn hơn và làn đường dẫn hướng tự động làm cho làn của nó nhỏ hơn.

Nói thêm con BRT của mình thực ra ông WB khá ngẫn khi cho đoạn Giảng Võ chạy chung, ông Hà Nội nhát cáy khi không dám tách làn riêng theo thiết kế ban đầu (có phân cách cứng toàn tuyến, trừ nút giao), thành ra nó bị dở dang như vậy.
BRT áp dụng ở Jakarta khá tốt mà bê sang HN bị mất tác dụng thì lỗi cả WB lẫn HN.
BRT bên TQ chỉ có quảng châu thành công
mấy tp khác. thử nhưng fail phải dẹp
 

Minhbunny

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756989
Ngày cấp bằng
11/1/21
Số km
96
Động cơ
48,860 Mã lực
Tuổi
44
Nhật cũng có Nhật this Nhật that. Thôi để Nhật Vượng làm cho vậy :))
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Thủ Thiêm thấm, ngấm, nứt bao nhiêu năm nay rồi cụ ơi. Theo tiêu chuẩn nghiệm thu bê tông thì toang hẳn rồi.
FB_IMG_1556801096601.jpg
Suối tiên bến thành liên tục sự cố nên giờ e nghĩ chắc chăn sẽ thuê bên giám sát thứ 3.

ko anh nào ngu mà kí vào nghiệm. thu bút sa gà chết
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Thêm nhận định về nguyên nhân. Lần này đủ cả: do gối, do thi công, do dầm
 

quần rách

Xe máy
Biển số
OF-756688
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
80
Động cơ
49,362 Mã lực
Tuổi
43
Ơ dm cái bạn này. Bạn thik hốc kut đứa nào thì cứ âm thầm mà hốc chứ sao lại bảo cả dân Việt hả bạn?

Nghe mấy câu ngô nghê ở trên thấy bạn giỏi quá. Ít bữa nữa nó chạy phà phà mình lại vào xem bạn chửi nhể :))

Cố lên, sắp đc 50 rồi. Chưa kéo thêm đc quần chúng nào vào phụ hoạ nữa à. Loanh quanh vẫn mấy chiến sĩ đếm chưa hết bàn tay o:-)
Chạy phà phà thì mời dân Sài Gòn lên mà đi. Lệch cả dầm rơi cả gối thế kia không biết tàu nó lao xuống đất lúc nào đâu.
Dự án này còn lâu mới đưa vào hoạt động nếu không xử lý dứt điểm, vá chằng vá đụp vào thì tai nạn là chắc chắn
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
E ko ưa gì bọn Tàu khựa nhưng bọn Nhật lùn này cũng chẳng tốt đẹp gì, chuyên phông bạt, giả tạo và hút máu. Đợt trước VN có vài bài báo về nạn đói năm 1945 thì sau đó ít ngày, tràn ngập trên thông tin ở Nhật là nạn ăn cắp của người Việt, chúng đánh đồng vài cá nhân như thể cả một cộng đồng, sự trả thù truyền thông bẩn thỉu.
Trên này lắm lão ghét Khựa mù quáng đến mức nâng bi cả bọn Jav lên cơ. Có cái thớt em vào chửi bọn Jav chó má chả # j bọn Khựa, làm chết đói hơn 2tr đồng bào VN. Thế là có lão (nick thường xuyên còm trên này, ava đeo kính đen) vào chửi (mà éo dám quất còm chửi trực tiếp mà lại mượn quất còm nick # để chửi em cơ;))) rồi khoe đưa vào blacklist ignore các kiểu=)).
Sợ vl:))
 

NhanBTVN

Xe hơi
Biển số
OF-546694
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
123
Động cơ
259,979 Mã lực
Thủ Thiêm thấm, ngấm, nứt bao nhiêu năm nay rồi cụ ơi. Theo tiêu chuẩn nghiệm thu bê tông thì toang hẳn rồi.
FB_IMG_1556801096601.jpg
Có vẻ cụ nhầm lẫn một chút, hình của cụ là Hầm Hải Vân. Thời đấy, cháu còn chưa biết gì nên không dám chém.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Có vẻ cụ nhầm lẫn một chút, hình của cụ là Hầm Hải Vân. Thời đấy, cháu còn chưa biết gì nên không dám chém.
Có lẽ em post nhầm thật, mấy công trình của Nhật đều có vấn đề như nhau mà, hầm Hải Vân cũng vậy.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Thêm nhận định về nguyên nhân. Lần này đủ cả: do gối, do thi công, do dầm
Ông chuyên gia do chưa có tài liệu, khảo sát đo đạc thực tế nên nêu ra đầy đủ các nguyên nhân dẫn đến tình huống đó thôi cụ.
Nhưng ông này nói chuẩn là chất lượng gối không phải là vấn đề trong trường hợp này, vấn đề ở chỗ tiếp xúc giữa dầm, gối và trụ đỡ phía dưới.
Bản chất là dầm bị vênh (vặn vỏ đỗ), chỉ tiếp xúc chịu lực vào 3 góc ( dầm bị bập bênh), 1 góc dầm không chịu lực vào gối nên gối bị rơi ra.
Dm bọn Nhật khắc phục ray bị cong bằng cách dùng cẩu để nắn, hoặc dùng palang nắm lại tại vị trí buộc tấm gỗ kê . Bao xi để trám trét vết nứt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top