[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Cụ nhầm, so về ưu thế vận tải, đường sắt hơn đường bộ cực nhiều. Chỉ có ở Việt Nam nó mới thành ra ngược lại thôi. Cái Tổng đường sắt độc quyền quá lâu rồi mà ko ai dám sờ thôi
Em đọc số liệu từ Trung Quốc rồi
Đường sắt chở hàng không thể nào kinh tế bằng đường bộ.
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
-Cái này là lệch dầm, dầm bị xoắn các vị trí kê vào trụ của dầm không cùng mặt phẳng, dầm đang bị bập bênh.
- Việc này đã có nhiều ý kiến ngay trên of này khi so sánh 2 phương pháp đổ dầm giữa tuyến Cát Linh - Hà Đông và Bến Thành - Suối Tiên.
Tuyến CL-HD thì dầm được thi công theo phương pháp dư ứng lực căng trước , được đổ duy nhất 1 lần tại xưởng sản xuất, sau đó cẩu ra lắp, đổ dầm trong xưởng sẽ kiểm soát tốt nhiệt độ, độ ẩm, cơ lý, kích thước hình học của dầm.
Còn cái tuyến mả mịa BT-ST của Nhật lùn đổ từng đoạn 3-4m dài ngay tại công trường, sau đó căng cáp dư ứng lực sau. Dẫn tới kết quả là sẽ có rất nhiều dầm bị bập bênh xoắn vỏ đổ như thế này. Các cụ tưởng tưởng các dầm được ghép như ảnh dưới ngay tại điều kiện công trường thì việc xảy ra việc vặn xoắn là dễ hiểu.
Hậu quả như ngày này là cả một quá trình thi công ngu dốt, tích lũy dài ngày và sự cố mang tính chất toàn bộ tuyến chứ không phải cục bộ như bọn lùn rêu rao.
anh-4-1433396953579.jpeg
dân việt chửi nói cát linh hà đông nhấp nhô
suối tiên bến thành đẹp chất lượng japan

Lúc trước thớt về đường sắt này ai củng chửi hàng tq khen hàng nhật
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Về vĩ mô thì mấy năm nay các tỉnh, bộ ngành đã sợ vãi dai cái độ thối nát của ODA Nhật Bản rồi nên mới có tình trạng không chịu giải ngân, trả lại vốn ODA lại cho trung ương.
Mịa làm gì có chuyện có tiền mà không chịu tiêu ở cái xứ Vịt này cơ chứ, chỉ có anh nghẹo là ngày đêm hô hào thúc giục giải ngân ODA thôi, anh chót nhận mịa 10% rồi không s.ủa thuê không được.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
dân việt chửi nói cát linh hà đông nhấp nhô
suối tiên bến thành đẹp chất lượng japan

Lúc trước thớt về đường sắt này ai củng chửi hàng tq khen hàng nhật
Ngay cả việc thiết kế tối ưu về vận hành như CL-HĐ, khi vào ga thì lên dốc, khi ra khỏi ga thì xuống dốc, tiết kiệm năng lượng, an toàn khi vận hành thì thằng Nhật lùn cũng dek làm được.
Nhưng chúng nó mặt dày đến độ đổi trắng thay đen, chê cái hiện đại nhất, cái tối ưu nhất về thiết kế uốn lượn của CL-HĐ, và dắt mũi được rất nhiều con bò trên of.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Ngay cả việc thiết kế tối ưu về vận hành như CL-HĐ, khi vào ga thì lên dốc, khi ra khỏi ga thì xuống dốc, tiết kiệm năng lượng, an toàn khi vận hành thì thằng Nhật lùn cũng dek làm được.
Nhưng chúng nó mặt dày đến độ đổi trắng thay đen, chê cái hiện đại nhất, cái tối ưu nhất về thiết kế uốn lượn của CL-HĐ, và dắt mũi được rất nhiều con bò trên of.
Tức là nó thiết kế ga cao hơn hả cụ. Khi bắt đầu từ ga đi thì là xuống dốc, khi về thì lên dốc ,giảm tốc?
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Ngay cả việc thiết kế tối ưu về vận hành như CL-HĐ, khi vào ga thì lên dốc, khi ra khỏi ga thì xuống dốc, tiết kiệm năng lượng, an toàn khi vận hành thì thằng Nhật lùn cũng dek làm được.
Nhưng chúng nó mặt dày đến độ đổi trắng thay đen, chê cái hiện đại nhất, cái tối ưu nhất về thiết kế uốn lượn của CL-HĐ, và dắt mũi được rất nhiều con bò trên of.
Về xây dựng và vận hành tàu cao tốc, tàu nội đô hiện nay Trung Quốc số 1 TG :D

Ở Trung Quốc hiện nay ngoài tàu điện nội đô và tàu điện ngầm thì 1 lọai hình giao thông mới gần như tất cả các thành phố lớn điều có

1. Chỉ cần diện tích một mét vuông ở dải phân cách là xây dựng đc
2. Kinh phí = 1/7 so với tàu điện ngầm
3. Giá vé 2/3 tàu điện ngầm

em nghĩ vn làm tuyến ntn khá hợp. lý kinh. phí rẻ
 
Chỉnh sửa cuối:

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Tức là nó thiết kế ga cao hơn hả cụ. Khi bắt đầu từ ga đi thì là xuống dốc, khi về thì lên dốc ,giảm tốc?
Đó là thiết kế tối ưu nhất, tiết kiệm năng lượng, và an toàn cho thiết bị mà cụ. Ga luôn ở vị trí cao, khi vào ga thì lên dốc, động năng của đoàn tàu biến thành thế năng, giảm tiêu thụ năng lượng, giảm tuổi thọ thiết bị do phải phanh. Khi ra khỏi ga thì có sẵn độ dốc, đoàn tàu dễ dàng tăng tốc, mà động cơ, bánh răng, hộp số không phải làm việc quá tải.
Việc thiết kế này có lợi cho tuổi thọ thiết bị rất nhiều, và tiết kiệm năng lượng.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Đó là thiết kế tối ưu nhất, tiết kiệm năng lượng, và an toàn cho thiết bị mà cụ. Ga luôn ở vị trí cao, khi vào ga thì lên dốc, động năng của đoàn tàu biến thành thế năng, giảm tiêu thụ năng lượng, giảm tuổi thọ thiết bị do phải phanh. Khi ra khỏi ga thì có sẵn độ dốc, đoàn tàu dễ dàng tăng tốc, mà động cơ, bánh răng, hộp số không phải làm việc quá tải.
Việc thiết kế này có lợi cho tuổi thọ thiết bị rất nhiều, và tiết kiệm năng lượng.
Em còn nhớ đám Nhật nô chửi bới ga CLHD nhấp nhô này. Đến tận bây giờ vẫn còn mấy con bò mang ra nhai lại.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Đó là thiết kế tối ưu nhất, tiết kiệm năng lượng, và an toàn cho thiết bị mà cụ. Ga luôn ở vị trí cao, khi vào ga thì lên dốc, động năng của đoàn tàu biến thành thế năng, giảm tiêu thụ năng lượng, giảm tuổi thọ thiết bị do phải phanh. Khi ra khỏi ga thì có sẵn độ dốc, đoàn tàu dễ dàng tăng tốc, mà động cơ, bánh răng, hộp số không phải làm việc quá tải.
Việc thiết kế này có lợi cho tuổi thọ thiết bị rất nhiều, và tiết kiệm năng lượng.
Họ lợi dụng thế năng thôi cụ không phải động năng biến thành thế năng.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Họ lợi dụng thế năng thôi cụ không phải động năng biến thành thế năng.
Khi vào ga thì động năng biến thành thế năng. Khi ra khỏi ga thì thế năng biến thành động năng của đoàn tàu. Cái này là kiến thức cơ bản vật lý mà cụ.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Khi vào ga thì động năng biến thành thế năng. Khi ra khỏi ga thì thế năng biến thành động năng của đoàn tàu. Cái này là kiến thức cơ bản vật lý mà cụ.
Khi rời ga xuống dốc thì thế năng biến thành động năng là đúng . Nhưng khi về ga tàu đang chạy tức là đang có động năng họ dùng thế năng để triệt tiêu bớt động năng.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Khi rời ga xuống dốc thì thế năng biến thành động năng là đúng . Nhưng khi về ga tàu đang chạy tức là đang có động năng họ dùng thế năng để triệt tiêu bớt động năng.
Em nghĩ nói kiểu nào cũng được mà cụ.
Dùng thế năng để triệt tiêu động năng bằng cách biến động năng thành thế năng !!!?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
tàu này có chở được container không cụ, chứ bắt hàng ra tới bến còn phải bốc ra xếp lại vô cargo thì cũng bằng thừa
Đoạn cuối cho thấy hàng hoá đã xếp vào những khối hộp đồng dạng để từ đó cho vào container bằng robot rồi cụ ơi.
Giờ này làm gì có cửu vạn cõng hàng.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,581
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Về xây dựng và vận hành tàu cao tốc, tàu nội đô hiện nay Trung Quốc số 1 TG :D

Ở Trung Quốc hiện nay ngoài tàu điện nội đô và tàu điện ngầm thì 1 lọai hình giao thông mới gần như tất cả các thành phố lớn điều có

1. Chỉ cần diện tích một mét vuông ở dải phân cách là xây dựng đc
2. Kinh phí = 1/7 so với tàu điện ngầm
3. Giá vé 2/3 tàu điện ngầm

em nghĩ vn làm tuyến ntn khá hợp. lý kinh. phí rẻ
Đường bên Khựa nó rộng, đất nhiều mới làm đc vậy cụ ah. Mô hình kiểu này là ăn theo đường bộ rồi mà đường bộ VN thì ko thể mở to đồng bộ đc.
P/án tối ưu vẫn là tận dụng diện tích tầng không để đan xen các công trình điều tiết giao thông chồng lên nhau thôi.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực

NhanBTVN

Xe hơi
Biển số
OF-546694
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
123
Động cơ
259,956 Mã lực
Như vậy chắc cũng chỉ ưu tiên hàng nhỏ, nhẹ chứ không thể thay thế container trong vận tải công nghiệp được.
Chắc 2 cụ kia đang nói về việc đóng hàng vào container chuyên dụng cho phương tiện ( tương tự container hàng không ) khác với toa tàu hàng đóng hàng rời ( ĐSVN còn áp dụng).

Còn cụ lại đang hỏi shipping container (dạng chuẩn hóa kích thước 20ft, 40 ft - tối ưu hàng hải, các loại hình vận tải khác ăn theo chuẩn này).

Như cụ yêu cầu vận tải hàng hóa công nghiệp mà tối ưu chi phí, thì ngay HGV Shuttle chạy tuyến Anh - Pháp (Chanel Tunnel) thì cũng tầm 150 hay 160 km/h thôi.
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Chắc 2 cụ kia đang nói về việc đóng hàng vào container chuyên dụng cho phương tiện ( tương tự container hàng không ) khác với toa tàu hàng đóng hàng rời ( ĐSVN còn áp dụng).

Còn cụ lại đang hỏi shipping container (dạng chuẩn hóa kích thước 20ft, 40 ft - tối ưu hàng hải, các loại hình vận tải khác ăn theo chuẩn này).

Như cụ yêu cầu vận tải hàng hóa công nghiệp mà tối ưu chi phí, thì ngay HGV Shuttle chạy tuyến Anh - Pháp (Chanel Tunnel) thì cũng tầm 150 hay 160 km/h thôi.
tuyến em đưa clip kết nối vs sân bay vận chuyển đường không.. ko phải chuyển ra cảng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top