[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Hay đường sắt bắc nam cho khựa làm mấy cụ không chửi tàu nhì, như thế là đẹp lòng luôn?
Khi nào tự chủ được 80% thì hẵng làm. Lúc đó vay vốn thằng nào thì cũng không còn quan trọng nữa rồi.
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Thế cho VIN làm vậy ok?
Vin làm gì có công nghệ làm tàu cao tốc: Cao tốc hiện nay chỉ Trung, Nhật, Đức, Pháp làm thôi.

Vin làm củng phải thuê các công ty nước đó. Nên nhớ làm cao tốc tốc độ cao chỉ có lỗ ko mang lợi nhuận nhà nước phải bù lỗ.

Cụ nghĩ Vin làm nổi k?
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Vậy ưu tiên pháp đức đi, tàu nhật bỏ qua, toàn hàng đểu
Pháp, Đức hiện nay có công nghệ nhưng k thể cạnh tranh tàu cao tốc và họ củng k mặn mà gì vs tàu cao tốc

Trung Quốc đang siết chặt đầu tư nc ngoài

Khả dĩ nhất là Nhật thôi, nhưng xây xong tuyến bắc nam shinkensen việt nam xem như tụt lui chục năm
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Vin thì không có công nghệ, chỉ là nhà đầu tư. Tuyến số 5 Vin thuê ông Tedi lập BCNCKT thì bê nguyên cái hồ sơ thằng Nhật lập, dịch ra, chế thêm cái cơ chế PDP (nhà nước trả tiền dần dần) rồi mang đi nộp, thành thử cũng dở luôn.

À, mà trong khi ta đang còn chưa xong đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao còn trên giấy, thì bọn nó đã cạnh tranh tàu đệm từ trường rồi.

Thằng NB có con Chuo Shinkansen dự kiến nối Tokyo và Nagoya, thử nghiệm 600km/h nhưng dự kiến vận hành 500km/h. Đầu tiên định năm 2027 xong nhưng vừa có thông báo lùi mốc rồi.
Tuyến này dài 286km mà bọn nó dự kiến hơn 86 tỷ USD, tức khoảng 300 triệu USD/km. Công nghệ làm lạnh nam châm bằng heli lỏng, phải chạy đà đến 150km/h mới nâng được tàu lên.

Thì cách đây 2 hôm, thằng TQ vừa ra 1 con hàng mẫu, có công nghệ tương tự, vận tốc cao hơn đến 620km/h. Nó còn xài nitơ lỏng hạt dẻ hơn, nó khoe tàu tự nâng được, không cần chạy đà, và nó tính chỉ tốn chưa đến 50 triệu USD/km, rẻ khoảng 1/6 lần của NB.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Vin thì không có công nghệ, chỉ là nhà đầu tư. Tuyến số 5 Vin thuê ông Tedi lập BCNCKT thì bê nguyên cái hồ sơ thằng Nhật lập, dịch ra, chế thêm cái cơ chế PDP (nhà nước trả tiền dần dần) rồi mang đi nộp, thành thử cũng dở luôn.

À, mà trong khi ta đang còn chưa xong đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao còn trên giấy, thì bọn nó đã cạnh tranh tàu đệm từ trường rồi.

Thằng NB có con Chuo Shinkansen dự kiến nối Tokyo và Nagoya, thử nghiệm 600km/h nhưng dự kiến vận hành 500km/h. Đầu tiên định năm 2027 xong nhưng vừa có thông báo lùi mốc rồi.
Tuyến này dài 286km mà bọn nó dự kiến hơn 86 tỷ USD, tức khoảng 300 triệu USD/km. Công nghệ làm lạnh nam châm bằng heli lỏng, phải chạy đà đến 150km/h mới nâng được tàu lên.

Thì cách đây 2 hôm, thằng TQ vừa ra 1 con hàng mẫu, có công nghệ tương tự, vận tốc cao hơn đến 620km/h. Nó còn xài nitơ lỏng hạt dẻ hơn, nó khoe tàu tự nâng được, không cần chạy đà, và nó tính chỉ tốn chưa đến 50 triệu USD/km, rẻ khoảng 1/6 lần của NB.
Cũng nhiều hoa với cờ phết
Do là phương tiện vận tải hành khách nên cũng không thể đặt tốc độ giá thành lên trước an toàn được, song song với đấy còn là chi phí vận hành khai thác bảo trì bảo dưỡng nữa. Đây cũng là lý do vn chưa mua xe tăng hay máy bay trung quốc nào cả
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,382
Động cơ
113,472 Mã lực
Pháp, Đức hiện nay có công nghệ nhưng k thể cạnh tranh tàu cao tốc và họ củng k mặn mà gì vs tàu cao tốc

Trung Quốc đang siết chặt đầu tư nc ngoài

Khả dĩ nhất là Nhật thôi, nhưng xây xong tuyến bắc nam shinkensen việt nam xem như tụt lui chục năm
Em sợ nhất là cái thiếu tiền + chủ trương phục vụ được tàu 300km/h cuối cùng nó biến tướng thành cái quái thai 200km/h và không chở được hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Em sợ nhất là cái thiếu tiền + chủ trương phục vụ được tàu 300km/2 cuối cùng nó biến tướng thành cái quái thai 200km/h và không chở được hàng.
Cụ e ngại chuẩn đấy. Tàu chở hàng có tải trọng trục lớn hơn tàu chở khách (21 tấn so với 16 tấn).
Thế nên ý tưởng nâng từ 200km/h (chở hàng + khách) lên đến 300km/h trong tương lai (chỉ chở khách) là vô cùng lãng phí, chẳng ai làm vậy cả.
Hoặc là 200km/h chở hàng và khách; hoặc là 300km/h chở khách đi tuyến khác.

Cơ mà cái món này khi nào ta tự chủ được 80% hẵng làm (là ý kiến của 1 cụ trên này, và em cũng đồng tình ý kiến này). Chứ không biết gì mà làm thì dễ bị nó chơi.
Ngay cả thằng NB chưa bao giờ làm cái dầm U của BT-ST mà cũng le te đòi VN làm cái dầm này (tốn thêm mớ tiền), mà bây giờ sự cố thì chả biết nguyên nhân là gì. Đặt ở trong tình huống ĐSTĐC B-N mà ta không biết gì thì bọn nó múa, nó vòi cho thì có mà nợ mãi mãi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Khi nào tự chủ được 80% thì hẵng làm. Lúc đó vay vốn thằng nào thì cũng không còn quan trọng nữa rồi.
Một số cụ ở đây nói không cần nối Bắc Nam ngay, tập trung làm trước từ SG/HN tới 1 vệ tinh gần trước. Vừa làm cùng vừa học. Rồi kéo dần tới Vinh và Nha Trang xem hiệu quả tnao. Nên không cần phải đợi đến khi tự chủ mới bắt đầu. Mà không làm gì thì cũng khó tự chủ được, không thực hành sao giỏi?
 
Chỉnh sửa cuối:

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Em sợ nhất là cái thiếu tiền + chủ trương phục vụ được tàu 300km/h cuối cùng nó biến tướng thành cái quái thai 200km/h và không chở được hàng.
chở hàng đường sắt k kinh tế đâu cụ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Một số cụ ở đây nói không cần nối Bắc Nam ngay, tập trung làm trước từ SG/HN tới 1 vệ tinh gần trước. Vừa làm cùng vừa học. Rồi kéo dần tới Vinh và Nha Trang xem hiệu quả tnao. Nên không cần phải đợi đến khi tự chủ mới bắt đầu. Mà không làm gì thì cũng khó tự chủ được, không thực hành sao giỏi?
Ý đồ bọn Nhật làm đường sắt tốc độ cao hệt như vậy. Giai đoạn 1 làm 2 đoạn: HN-Vinh và TP.HCM- Nha Trang. Giai đoạn 2 mới nối ray toàn tuyến.

Tuy chưa thực hành, nhưng ta phải có đội ngũ được đào tạo bài bản về đường sắt tốc độ cao trước đã. Nếu không biết thì dễ bị dắt lắm. Còn vụ thực hành khá đơn giản, bây giờ sang các nước đang thi công, gửi người sang là học được khá nhiều.
Nhớ ngày trước ta gửi người sang Đông Đức làm công nhân, kỹ thuật viên đường sắt khá nhiều. Thế mà lứa này toàn bỏ nghề, đi buôn lậu, uổng quá.
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Ý đồ bọn Nhật làm đường sắt tốc độ cao hệt như vậy. Giai đoạn 1 làm 2 đoạn: HN-Vinh và TP.HCM- Nha Trang. Giai đoạn 2 mới nối ray toàn tuyến.

Tuy chưa thực hành, nhưng ta phải có đội ngũ được đào tạo bài bản về đường sắt tốc độ cao trước đã. Nếu không biết thì dễ bị dắt lắm. Còn vụ thực hành khá đơn giản, bây giờ sang các nước đang thi công, gửi người sang là học được khá nhiều.
Nhớ ngày trước ta gửi người sang Đông Đức làm công nhân, kỹ thuật viên đường sắt khá nhiều. Thế mà lứa này toàn bỏ nghề, đi buôn lậu, uổng quá.
Công nghệ tàu cao tốc này khó tự chủ lắm cụ
toàn công nghệ cao.
Đa phần nước giàu mới dám đú tàu cao tốc này

Trung Quốc hiện đang nợ 769 tỷ đô do xây các tuyến cao tốc

Shinkeshen củng lổ nhà nước bù lổ vào. ngày trước giao cho tư nhân vận hành nhưng tư nhân chịu lổ k đc trả lại nhà nc
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Một số cụ ở đây nói không cần nối Bắc Nam ngay, tập trung làm trước từ SG/HN tới 1 vệ tinh gần trước. Vừa làm cùng vừa học. Rồi kéo dần tới Vinh và Nha Trang xem hiệu quả tnao. Nên không cần phải đợi đến khi tự chủ mới bắt đầu. Mà không làm gì thì cũng khó tự chủ được, không thực hành sao giỏi?
Cụ thấy nước nào GDP thấp dám xây tàu cao tốc ko?

nên nhớ vận hành tàu cao tốc lổ 100%
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Ý đồ bọn Nhật làm đường sắt tốc độ cao hệt như vậy. Giai đoạn 1 làm 2 đoạn: HN-Vinh và TP.HCM- Nha Trang. Giai đoạn 2 mới nối ray toàn tuyến.

Tuy chưa thực hành, nhưng ta phải có đội ngũ được đào tạo bài bản về đường sắt tốc độ cao trước đã. Nếu không biết thì dễ bị dắt lắm. Còn vụ thực hành khá đơn giản, bây giờ sang các nước đang thi công, gửi người sang là học được khá nhiều.
Nhớ ngày trước ta gửi người sang Đông Đức làm công nhân, kỹ thuật viên đường sắt khá nhiều. Thế mà lứa này toàn bỏ nghề, đi buôn lậu, uổng quá.
Có đãi ngộ tốt và trọng dụng thì thiếu gì Việt kiều về làm hở cụ. Tất nhiên sẽ vẫn phải thực hành chứ kiếm đủ bộ nhân lực làm chủ được công nghệ là bất khả thi, phải cho team vận hành thử mới đánh giá được.
Ý em là làm những chặng ngắn như SG-Long Khánh hay SG-Phan Thiết, HN-Ninh Bình trước đã. Cứ đặt mục tiêu xong HN-Vinh và SG-Nha Trang thì tự chủ 80% cũng chưa muộn.
Em nghe nói 300km/h chi phí vận hành lớn, giá vé cao không thu hút được khách. Cái này cụ nào biết rõ thông não em phát.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top